intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 29: MS loài vật sống dưới nước - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

605
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Một số loài vật sống dưới nước giúp học sinh nêu được tên, lợi ích của một số loài. Biết nhận xét cơ quan di chuyển của các con động vật sống dưới nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 29: MS loài vật sống dưới nước - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC A- MỤC TIÊU: -Nêu được tên và ích lợi của một số động vật sống dưới nước đối với con người.Biết nhận xét cơ quan di chuyển của các con vật sống dưới nước(bằng vây,đuôi,không có chân hoặc có chân yếu). B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: -Tranh ảnh SGK (phóng to) HS: - Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống ở sông, hồ, biển. C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát. II- Kiểm tra bài cũ: Một số loài vật sống trên cạn. - Mời 2 HS nói tên và nêu ích lợi của - 2 HS nói tên và nêu ích lợi của các một số con vật sống trên cạn. con vật sống trên cạn. - GV nhận xét, ghi điểm. - HS theo dõi. III- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Các em đã biết - HS lắng nghe. một số loài vật sống trên cạn, hôm nay thầy sẽ hướng dẫn cho các em biết một số loài vật sống trên cạn. - GV ghi bảng tựa bài. 2- Bài mới. - HS nhắc lại. Hoạt động 1: Làm việc với SGK * Mục tiêu:
  2. - HS biết nói tên một số loài vật sống ở dưới nước. - Biết tên một số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn. * Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo cặp. - Cho HS quan sát các tranh SGK. - Yêu cầu HS chỉ, nói tên và nêu ích lợi của một số con vật trong hình vẽ. - Yêu cầu HS đặt thêm các câu hỏi. - HS quan sát tranh. Ví dụ: - HS nêu tên và nêu ích lợi của các con vật. - Con nào sống ở nước ngọt, con nào sống ở nước mặn ? - GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm. - GV cùng cả lớp nhận xét, chốt ý đúng. + Hình 1: Cua. + Hình 2: Cá vàng. + Hình 3: Cá quả. - Cả lớp theo dõi. + Hình 4: Trai (nước ngọt) + Hình 5: Tôm (nước ngọt) + Hình 6: Cá mập (ở phía trên cùng, bên trái trang sách); phía dưới bên phải là cá ngừ, sò, ốc, tôm ... ; phía dưới bên trái là đôi cá ngựa.
  3. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - Các nhóm khác bổ sung. - GV chỉ và nói cho HS biết các hình ở trang 60 bao gồm các con vật sống ở - Đại diện nhóm trình bày. nước ngọt. Các hình ở trang 61 gồm các con vật sống ở nước mặn. * GV kết luận: Có rất nhiều loài vật - HS theo dõi. sống dưới nước, trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt (ao, hồ, sông...), có những loài vật sống ở nước mặn (biển). Muốn cho các loài vật sống dưới nước được tồn tại và phát triển chúng ta cần giữ sạch nguồn nước. Hoạt động 2: Làm việc với tranh ảnh các con vật sống dưới nước sưu tầm được. * Mục tiêu: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả. * Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ. - GV yêu cầu các nhóm đem những tranh ảnh đã sưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật vào giấy khổ to. - Các nhóm trình bày. + Loài vật sống ở nước ngọt. - Các nhóm thảo luận phân loại, sắp
  4. + Loài vật sống ở nước mặn. xếp tranh ảnh các con vật vào giấy khổ to. Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình . - Cả lớp và GV nhận xét và đánh giá - Các nhóm trình bày. lẫn nhau. IV- Củng cố: - Cho HS chơi trò chơi “ Thi kể tên các con vật sống ở nước ngọt, các con vật sống ở nước mặn”. - Các nhóm trưng bày sản phẩm. - GV phổ biến cách chơi - Cả lớp cùng chơi. - Cả lớp và GV nhận xét. - Nhận xét tiết học. V-Dặn dò:- Dặn HS về xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Nhận biết cây cối và - HS chơi trò chơi. các con vật. - HS theo dõi. - HS lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2