intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Chính tả: Nghe, viết: Kì diệu rừng xanh - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

101
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của bài học Chính tả: Nghe,viết: Kì diệu rừng xanh giúp HS nghe và viết chính xác, đẹp đoạn văn Nắng trưa đã rọi xuống... lá úa vàng như cảnh mùa thu trong bài Kì diệu rừng xanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chính tả: Nghe, viết: Kì diệu rừng xanh - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Chính tả: Nghe-viết: KÌ DIỆU RỪNG XANH I. MỤC TIÊU: - Nghe viết chính xác, đẹp đoạn văn Nắng trưa đã rọi xuống... lá úa vàng như cảnh mùa thu trong bài Kì diệu rừng xanh. - Làm đúng các bài tập luyện đánh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi yê. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bài tập 3 viết sẵn 2 lần trên bảng lớp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 1 HS đọc cho 2 HS viết bảng lớp, tục - Đọc, viết theo yêu cầu. ngữ - Hỏi: Em có nhận xét gì về cách đánh dấu - HS: Các tiếng chứa iê có âm cuối dấu thanh ở các tiếng chứa iê ? thanh được đặt ở chữ cái thứ hai của âm chính. - Nhận xét câu trả lời của HS. - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - Viết đoạn 2 trong bài tập đọc Kì diệu - Nghe và xác định nhiệm vụ của tiết rừng xanh và làm bài tập luyện đánh dấu học. thanh ở các tiếng chứa yê/ya.
  2. 2. Hướng dẫn nghe - viết chính tả a. Trao đổi về nội dung đoạn văn - Gọi HS đọc đoạn văn. - 2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. - Hỏi: Sự có mặt của muôn thú mang lại vẻ - HS: Cách rừng trở nên sống động, đẹp gì cho cánh rừng? đầy những điều bất ngờ. b. Hướng dẫn viết từ khó - Yêu cầu HS tìm các từ khó khi viết. - HS tìm và nêu theo yêu cầu. - Yêu cầu HS đọc và viết các từ khó. c. Viết chính tả d. Thu, chấm bài 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2:- HS đọc yêu cầu và nội dung của bài - 1 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe. tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS viết trên bảng lớp. HS dưới lớp làm vào vở nháp hoặc vở bài tập. - Gợi ý HS dùng bút chì gạch chân dưới những từ có tiếng chứa yê hoặc ya. - Yêu cầu HS đọc các tiếng tìm được trên - Các tiếng: khuya, truyền thuyết, bảng. xuyên, yên. - GV hỏi: Em có nhận xét gì về cách đánh -Các tiếng có chứa yê có âm cuối dấu dấu than ở các tiếng trên? thanh được đánh vào chữ cái thứ hai ở âm chính. Bài 3- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài - 1 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe. tập.
  3. - Yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng. - Nhận xét bạn làm đúng / sai. - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - 2 HS tiếp nối nhau đọc từng câu thơ. Bài 4- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - 1 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe. -Yêu cầu HS quan sát tranh để gọi tên từng - Quan sát, tự làm bài, ghi câu trả lời loài chim trong tranh. vào vở. - Gọi HS phát biểu. - chim yểng, chim hải yến, chim đỗ quyên. - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - Gọi HS nêu những hiểu biết về các loài chim trong tranh. Nếu HS nói chưa rõ, GV có thể giới thiệu. C. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ghi nhớ cách đánh dấu thanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0