Thông qua bài Chính tả Nghe, viết: Kim tự tháp Ai Cập. Phân biệt s/x. iêt/iêc giúp học sinh nghe và viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập. Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm, vần dễ lẫn s/x, iêt/iêc.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài Chính tả Nghe, viết: Kim tự tháp Ai Cập - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh
- Giáo án Tiếng việt 4
CHÍNH TẢ
NGHE – VIẾT: KIM TỰ THÁP AI CẬP
Phân biệt s/x, iêt/iêc
I.Mục đích yêu cầu:
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập.
- Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm, vần dễ lẫn s/x, iêt/iêc.
II.Đồ dùng dạy – học:
G: Phiếu bài tập.
H: Vở ô li
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: 3P G: Kiểm tra – nhận xét
- Kiểm tra sách, vở ghi
B.Bài mới: 35p
1,Giới thiệu bài: G: Giới thiệu bài – ghi bảng
2,Hướng dẫn viết chính tả
(14P) G: Đọc đoạn văn
a-Hướng dẫn chính tả: (14P) H: Theo dõi – phát biểu nội dung bài nhận
xét về chính tả cách trình bày
H+G: Nhận xét
- H: Tự viết ra nháp những từ dễ viết sai
trong bài
G: Đọc lại bài
b-Viết chính tả: - Đọc chính tả cho HS viết
H: Viết bài
G: Đọc chậm từng câu cho học sinh soát
lỗi
G: Chấm một số bài
3,Chấm chính tả (8P)
– nhận xét chung (6 bài)
H: Đọc yêu cầu bài tập (2H)
4,Luyện tập:
Làm bài cá nhân
*Bài tập 2: Chọn chữ viết đúng
chính tả trong ngoặc đơn để hoàn Nối tiếp nhau đọc từng câu hoàn chỉnh (-
chỉnh các câu văn dưới đây >)
H+G: Nhận xét, chữa bài
*Bài 3: Xếp các từ ngữ sau sau
thành 2 cột (a) H: Đọc yêu cầu bài tập (1H)
G: Chia nhóm, phát phiếu
H: Thảo luận phần (a) (4N)
Đại diện trình bày kết quả
5,Củng cố – dặn dò: 2P H+G: Nhận xét, chốt lời giải
- G: Nhận xét tiết học. Dặn dò học sinh
H: Chuẩn bị bài sau