intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Địa lí tỉnh Quảng Ngãi - Địa 12 - GV.Phan V.Quang

Chia sẻ: Phan Văn Quang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

261
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài học Tìm hiểu địa lý tỉnh, thành phố giúp các bạn học sinh tìm hiểu địa lí tỉnh Quảng Ngãi theo chủ đề để nắm vững kiến thức. Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính, đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của tỉnh, đặc điểm dân cư và lao động, địa lí kinh tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Địa lí tỉnh Quảng Ngãi - Địa 12 - GV.Phan V.Quang

  1. ĐỊA LÝ 12 Bài 44: TÌM HIỂU ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG ( ĐỊA LÍ TỈNH QUẢNG NGÃI ) ( T1 ) I. Mục tiêu. Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức: - Biết tìm hiểu địa lí tỉnh Quảng Ngãi theo chủ đề để nắm vững kiến thức + Chủ đề 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính. + Chủ đề 2: Đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của tỉnh + Chủ đề 3: Đặc điểm dân cư và lao động. + Chủ đề 4: Địa lí kinh tế. 2. Kĩ năng: - Biết cách phân tích, lựa chọn số liệu, nhận xét và viết báo cáo. II. Chuẩn bị của thầy và trò. 1. Chuẩn bị của thầy: - Giáo án, các tư liệu....... 2. Chuẩn bị của trò: - Tài liệu...... III. Tiến trình bài học. 1.Tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Giảng bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung chính * Hoạt động 1: Nhóm 1. Chuẩn bị và viết báo cáo về địa lí tỉnh Quảng Nam. - GV yêu cầu HS làm việc theo
  2. ĐỊA LÝ 12 nhóm, mỗi nhóm tìm hiểu một a. Phân nhóm chuẩn bị nghiên cứu: vấn đề: + Chủ đề 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ + N 1: Chủ đề 1: Vị trí địa lí và và sự phân chia hành chính. phạm vi lãnh thổ và sự phân + Chủ đề 2: Đặc điểm tự nhiên và tài chia hành chính. nguyên thiên nhiên của tỉnh + N2: Chủ đề 2: Đặc điểm tự + Chủ đề 3: Đặc điểm dân cư và lao động. nhiên và tài nguyên thiên nhiên của tỉnh. + Chủ đề 4: Địa lí kinh tế. + N3: Chủ đề 3: Đặc điểm dân cư và lao động. + N4: Chủ đề 4: Địa lí kinh tế. * Hoạt động 2: Cả lớp 2. Thu thập và xử lí tài liệu - GV hướng dẫn học sinh thu thập, xử lí số liệu. - HS đọc sgk kết hợp với nghe a. Thu thập tài liệu GV hướng dẫn. - Phác thảo đề cương. - Xác định các nguồn thu thập tài liệu + Sách, báo, tạp chí... trong đó quan trọng là tài liệu của địa phương. + Niên giám thống kê. + Các kết quả điều tra về tự nhiên, dân cư, kinh tế, xã hội. - Phân công trách nhiệm cho từng nhóm chuẩn bị tài liệu b. Xử lí tài liệu. - Đối chiếu, so sánh, xử lí các tài liệu thu thập được từ nguồn đã chọn. * Hoạt động 3: Cả lớp - Tính toán các số liệu thống kê, chuẩn hóa tài liệu GV chia lớp thành 5 nhóm và
  3. ĐỊA LÝ 12 hướng dẫn, gợi ý nội dung viết để lập sơ đồ, hồ sơ. báo cáo. HS ghi chép và phân công cho 3. Viết báo cáo từng các nhân trong nhóm a, Các bước tiến hành - Xây dựng đề cương chi tiết. - Viết báo cáo theo đề cương, chú ý làm rõ các vấn đề b. Gợi ý nội dưng viết báo cáo; + Chủ đề 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính. + Chủ đề 2: Đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của tỉnh. + Chủ đề 3: Đặc điểm dân cư và lao động. + Chủ đề 4: Địa lí kinh tế. 4. Củng cố: 5. Dặn dò : Viết báo cáo theo nội dung hướng dẫn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2