intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tập đọc: Bài tập làm văn - Tiếng việt 3 - GV.N.Phương Mai

Chia sẻ: Nguyễn Phương Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

103
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Tập đọc: Bài tập làm văn giúp học sinh hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Qua câu chuyện giúp HS hiểu lời nói của hs phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập đọc: Bài tập làm văn - Tiếng việt 3 - GV.N.Phương Mai

  1. Giáo án Tiếng việt 3 TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN Tiết 16-17: BÀI TẬP LÀM VĂN I. Mục đích yêu cầu: Tập đọc: - Đọc trôi chảy toàn bài. - Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Qua câu chuyện giúp HS hiểu lời nói của hs phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK). Kể chuyện: - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện. - Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ. II. Chuẩn bị: Tranh minh họa chuyện. Bảng phụ viết câu văn, đoạn văn luyện đọc. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Đọc và trả lời câu hỏi bài Cuộc họp của chữ viết. . Các chữ cái và dấu câu họp bàn chuyện gì? . Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?
  2. . Nêu nội dung chính của bài. B. Dạy bài mới: a. Tập đọc: Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. - GV đọc mẫu. - GV hướng dẫn HS luyện đọc: . Luyện đọc câu. Chú ý luyện đọc đúng các từ Liu- xi-a, Cô-li-a . . Luyện đọc từng đoạn trước lớp và giải nghĩa các từ: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn . Luyện đọc từng đoạn trong nhóm; 4 nhóm nối tiếp đọc đồng thanh 4 đoạn trước lớp. . 1HS đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: HS hiểu lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. - HS đọc thầm đoạn 1,2 trình bày cá nhân câu hỏi : Nhân vật xưng “tôi” trong câu chuyện này tên là gì? Và câu hỏi 1,2 sgk. - HS đọc thầm đoạn 3, trình bày cá nhân câu hỏi 3 sgk. - HS đọc thầm đoạn 4, thảo luận nhóm đôi câu hỏi 4 sgk. - GV hỏi: Bài văn giúp em hiểu ra điều gì?
  3. Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Đọc trôi chảy; biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ. - GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3và 4. - HS luyện đọc theo nhóm. - HS thi đọc trước lớp. b. Kể chuyện: - Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện. - Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình . - HS làm việc theo nhóm 2: quan sát tranh và sắp xếp các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện - GV hướng dẫn kể chuyện: HS đọc yêu cầu và mẫu. GV nhắc HS chỉ kể 1 đoạn theo lời của em. GV cho 1, 2HS kể mẫu. - HS tập kể theo nhóm đôi. - HS thi kể chuyện trước lớp. C. Củng cố, dặn dò: - GV hỏi: Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không? Vì sao? - Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài “Nhớ lại buổi đầu đi học.”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0