intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài TLV: Nghe, kể: Người bán quạt may mắn - Tiếng việt 3 - GV.N.Tấn Tài

Chia sẻ: Nguyễn Tấn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

285
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Tập làm văn: Nghe, kể: Người bán quạt may mắn GV giúp HS nghe kể câu chuyện Người bán quạt may mắn, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài TLV: Nghe, kể: Người bán quạt may mắn - Tiếng việt 3 - GV.N.Tấn Tài

  1. Giáo án Tiếng việt 3 Tập làm văn Tiết 24: Nghe kể : Người bán quạt may mắn. I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng nói : Nghe kể câu chuyện Người bán quạt may mắn, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại đúng, tự nhiên. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ truyện kể, bảng lớp viết câu hỏi gợi ý trong SGK. HS : VBT. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở viết của 1 số em - HS lấy vở B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. HD HS nghe - Kể chuyện a. HS chuẩn bị - Nêu yêu cầu BT - Nghe và kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn b. kể chuyện
  2. + kể chuyện lần 1. - nghe - Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn - Bà lão bán quạt đến nghỉ dưới gốc điều gì cây, gặp ông Vương Hi Chi, phàn nàn quạt bán ế nên chiều nay cả nhà bà không có cơm ăn. - Ông Vương Hi Chi viết chữ, đề thơ - Ông Vương Hi Chi viết chữ vào vào tất cả những chiếc quạt vì tin rằng những chiếc quạt để làm gì ? bằng cách ấy sẽ giúp được bà lão. Chữ ông đẹp nổi tiếng, nhận ra chữ ông, mọi người sẽ mua. - Vì sao mọi người đua nhau đến mua - Vì mọi người nhận ra nét chữ, lời thơ quạt ? của Vương Hi Chi trên quạt. Họ mua quạt như mua 1 tác phẩm nghệ thuật quý giá. + kể chuyện lần 2, 3 + HS kể chuyện theo nhóm. c. HS thực hành kể chuyện, tìm hiểu - Đại diện các nhóm kể câu chuyện - Vương Hi Chi là 1 người có tài và - Qua câu chuyện này em biết gì về nhân hậu, biết cách giúp đỡ người Vương Hi Chi ? nghèo khổ. - Em biết thêm nghệ thuật gì qua câu nghệ thuật viết chữ( thư pháp). chuyện này ? IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học.
  3. - Dặn HS luyện kể lại câu chuyện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2