intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Địa lí 12 - Bài 19: Thực hành Vẽ biểu đồ và phân tích sự phân hóa về thu nhập bình quân theo đầu người giữa các vùng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

47
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Địa lí 12 - Bài 19: Thực hành Vẽ biểu đồ và phân tích sự phân hóa về thu nhập bình quân theo đầu người giữa các vùng" với mục đích giúp học sinh nhận biết được sự phân hóa về thu nhập bình quân đầu người giữa các vùng; biết một số nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Địa lí 12 - Bài 19: Thực hành Vẽ biểu đồ và phân tích sự phân hóa về thu nhập bình quân theo đầu người giữa các vùng

  1. GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 12 Bài 19: Thực hành Vẽ biểu đồ và phân tích sự phân hóa về thu nhập bình quân theo đầu người giữa các vùng A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Nhận biết được sự phân hóa về thu nhập bình quân đầu người giữa các vùng. - Biết một số nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt đó. 2. Kĩ năng: - Vẽ biểu đồ và phân tích bảng số liệu. - So sánh và nhận xét mức thu nhập bình quân theo đầu người giữa các vùng. B. Chuẩn bị của thầy và trò. 1. Chuẩn bị của thầy: -Biểu đồ vẽ mẫu. 2. Chuẩn bị của trò: -Thước kẻ, bút, máy tính cá nhân, sgk địa 12. C. Tiến trình bài học. 1. Ổn định: Ngày giảng Lớp Sĩ số HS vắng
  2. GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 12 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Giảng bài mới: * Mở bài: GV nêu yêu cầu của bài thực hành. Hoạt động của GV và Nội dung chính HS * Hoạt động 1: Cả 1. Vẽ biểu đồ thể hiện thu nhập bq đầu người/ tháng lớp. giữa các vùng nước ta, năm 2004. * Chọn biểu đồ hình cột GV yêu cầu HS xác định loại biểu đồ thích hợp. * Hoạt động 2: Cá nhân/ Cả lớp. - GV hướng dẫn HS vẽ. Sau đó gọi một số HS lên vẽ trên bảng. - HS nghe, vẽ biểu đồ và kiểm tra, so sánh kết quả trên bảng. * Vẽ biểu đồ; - GV nhận xét, và treo - Trục tung: giá trị là nghìn đồng, chia giá trị đến 500 biểu đồ vẽ sẵn để nghìn đồng. chuẩn kĩ năng. - Trục hoành: ghi vùng. * Hoạt động 3: Cá nhân/ Cả lớp. - Có ghi chú: Vẽ chính xác, thẩm mỹ. - GV yêu cầu HS cả 2. So sánh và nhận xét. lớp nhìn vào bảng 19, - Nhìn chung, thu nhập bình quân trên đầu người / và biểu đồ để so sánh tháng, giữa các vùng của nước ta có sự phân hóa rõ rệt, và nhận xét mức thu
  3. GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 12 nhập bq đầu người. thể hiện sự chênh lệch lớn giữa các vùng. tháng giữa các vùng - Vùng có thu nhập bình quân trên người / tháng cao qua các năm. nhất là Đông Nam Bộ với 833 nghìn / người / tháng, cao - HS thảo luận và phát gần gấp 2 lần so với mức chung của cả nước, cao hơn biểu ý kiến. nhiều lần so với các vùng còn lại. Đồng Bằng Sông Hồng có mức thu nhập bình quân trên người / tháng - GV chuẩn kiến thức. đứng thứ 2 cả nước và cao hơn mức bình quân cả nước (488.2 nghìn / người / tháng). - Vùng có mức thu nhập bình quân trên người/ tháng thấp nhất là Tây Bắc (265.7 nghìn / người / tháng, Bắc Trung Bộ (317.1 nghìn / người / tháng). - Các vùng có mức thu nhập bình quân người / tháng gần bằng mức chung cả nước là Duyên Hải Nam Trung Bộ, Đồng Bằng sông Cửu Long với mức thu nhập bình quân trên người là 414.9 và 471.1 nghìn / người / tháng. - Sự phân hóa thu nhập bình quân trên người / tháng ở các vùng nước ta có sự phân hóa rõ rệt là do tác động tổng hợp của nhiều yếu tố như trình độ phát triển của vùng, cơ cấu ngành, lao động, việc làm, điều kiện sống, văn hóa, xã hội… 4. Củng cố. 5. Hướng dẫn về nhà. - GV yêu cầu HS làm hoàn chỉnh bài thực hành. - Đọc trước bài 20.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1