intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Địa Lý 7 : Tên bài dạy : THẾ GIỚI RỘNG LỚN VÀ ĐA DẠNG

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

130
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án địa lý 7 : tên bài dạy : thế giới rộng lớn và đa dạng', tài liệu phổ thông, địa lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Địa Lý 7 : Tên bài dạy : THẾ GIỚI RỘNG LỚN VÀ ĐA DẠNG

  1. THẾ GIỚI RỘNG LỚN VÀ ĐA DẠNG I – Mục tiêu : 1) Kiến thức : - HS hiểu được sự khác nhau giữa LĐ và châu lục , TG có 6 lục địa và 6 Châu Lục . - Hiểu những khái niẹ6m kiến thức cần thiết để phân biệt được 2 nhóm nước phát triển và đang phát triển. 2) Kỹ năng : Rèn luyện thêm khái niệm đọc BĐ, phân tích , so sánh , số liệu thống kê. II – Đồ dùng dạy học : -BĐ TNTG -Bảng số liệu thống kê trang 81 III – Phương pháp : Trực quan , phát vấn , so sánh. IV – Các bước lên lớp :
  2. 1) Ổn định 2) Kiểm tra bài cũ :(6') - Trên TĐ có mấy LĐ .Hãy kể tên các LĐ và chỉ trên BĐTNTG , LĐ nào lớn nhất, LĐ nào nhỏ nhất. 3) Giảng : Hoạt động 1 : CÁC LỤC ĐỊA VÀ CÁC CHÂU LỤC Hoạt động dạy và học Ghi bảng GV giới thiệu ranh giới 1 số Châu Lục I - CÁC LỤC ĐỊA và LĐ trên BĐ TNTG VÀ CÁC CHÂU ? Hãy cho biết CL và LĐ có điểm giống LỤC : và khác nhau như thế nào? - Lục đại là khối đất + Giống nhau : cả 2 đều có biển và ĐD liền rộng lớn có biển và đại dương bao bao quanh + Khác nhau : quanh. ? Dựa vào cơ sở nào để phân biệt LĐ - Châu lục bao gồm càc lục địa và các đảo và CL?
  3. - Sự phân chia LĐ dựa vào mặt tự nhiên thuộc lục địa đó. - Sự phân chia CL dựa vào mặt LS, KT . ? Vận dụng khái niệm LĐ , CL và quan sát trên BĐ TNTG . Xác định vị trí , giới hạn 6 CL, nêu tên các ĐD bao quanh từng LĐ ? ? Một LĐ gồm có 2 CL đó là LĐ nào ? ( LĐ Á – Aâu  Châu Á + Châu Âu) ? Châu Lục nào gồm 2 LĐ ? ( Châu Mỹ  LĐ Bắc Mỹ + Nam Mỹ) ? Châu Lục nào nằm dưới lớp băng đóng băng? ( Châu Nam Cực) ? Một Châu Lục lớn bao quanh lấy 1 LĐ ? ( Châu Đại Dương bao quanh LĐ Ôxtrâylia) Hoạt động 2 : CÁC NHÓM NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI
  4. GV giới thiệu khái niệm chỉ số phát II - CÁC NHÓM trei63n con người HDI : là sự kết hợp NƯỚC TRÊN THẾ của 3 thành phần : tuổi thọ , trình độ học GIỚI : vấn và thu nhập bình quân đầu người. - Dựa vào 3 chỉ tiêu HS đọc SGK mục 2 và trả lời câu để phân loại các QG : hỏi . + Thu nhập bình quân Hãy cho biết để phân loại và đánh theo đầu người. giá sự phát triển KT XH từng nước , + Tỷ lệ tử vong của từng CL dựa vào chỉ tiêu gì ? trẻ em. - Dựa vào các chỉ tiêu cách phân loại + Chỉ số phát triển các QG như thế nào? con người. + Nước phát tirển : > 20.000 USD/năm , - Chia làm 2 nhóm HDI : 0,7  1. Tỷ lệ tử vong của trẻ em nước : thấp. + Phát triển + Nước đang phát triển : < 20.000 + Đang phát trei63n , USD/năm , HDI : < 0,7 . Tỷ lệ tử vong ngàoi ra dựa vào cơ của trẻ em cao . cấu KT nước CN - Ngoài ra còn cách chia nào khác ( căn
  5. cứ vào cơ cấu KT) Nước CN , nước NN  Liên hệ đối chiếu các chỉ tiêu  VN thuộc nhóm nước nào? 4) Củng cố : - Làm BT 2 SGK 5) Dặn dò : - Học bài 25, đọc trước bài 26 - Trả lời câu 1 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2