intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Địa Lý 7 : Tên bài dạy : VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

91
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được vai trò của trồng trọt, biết được nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. - Kỹ năng: Biết được một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ troòng trọt II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK tranh ảnh có liên quan tới bài học - tham khảo tư liệu về nhiệm vụ của nông nghiệp trong giai đoạn tới - HS: Nghiên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Địa Lý 7 : Tên bài dạy : VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT

  1. VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được vai trò của trồng trọt, biết được nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. - Kỹ năng: Biết được một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ troòng trọt II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu SGK tranh ảnh có liên quan tới bài học - tham khảo tư liệu về nhiệm vụ của nông nghiệp trong giai đoạn tới - HS: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học. III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng HĐ1: GV giới thiệu bài học; I) Vai trò của trồng trot HĐ2: Tìm hiểu vai trò của ngành trồng trọt trong nền kinh tế. GV: Giới thiệu hình 1 SGK cho học sinh nghiên cứu rồi lần lượt đặt câu hỏi cho h/s hoạt động nhóm trong thời gian 5 phút. H: Em hãy kể tên một số loại cây - Cung cấp lương thực. lương thực, thực phẩm, cây công - Cung cấp nguyên liệu nghiệp trồng ở địa phương em? cho CN chế biến. HS:- Cây lương thực: Lúa, ngô, - Cung cấp thức ăn cho khoai, sắn... chăn nuôi. - Cây thực phẩm:Bắp cải,su hào, - Cung cấp nông sản cho cà rốt... xuất khẩu. - Cây công nghiệp: Bạch đàn, keo. cà phê. cao su.... GV: Gọi từng nhóm đứng dậy phát
  3. biểu ý kiến! GV: Kết luận ý kiến và đưa ra đáp án. II. Nhiệm vụ của trồng trọt H: Trồng trọt có vai trò như thế nào? - Nhiệm vụ 1,2,4,6 HĐ3. Tìm hiểu nhiệm vụ của trồng trọt GV: Cho học sinh đọc 6 nhiệm vụ trong SGK. H: Dựa vào vai trò của trồng trọt em hãy xác định nhiệm vụ nào là nhiệm vụ của trồng trọt. HS: Nghiên cứu trả lời GV: Nhận xét rút ra kết luận nhiệm III. Để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt là nhiệm vụ 1,2,4,6. vụ của trồng trọt cần sử HĐ4. Tìm hiểu các biện pháp thực dụng những biện pháp hiện nhiệm vụ của ngành trồng gi? trọt. GV: Yêu cầu nghiên cứu kiến tức
  4. SGK và trả lời câu hỏi. H: Khai hoang lấn biển để làm gì? H: Tăng vụ trên đơn vị diện tích đất trồng mục đích để làm gì? H: áp dụng đúng biện pháp kỹ thuật trồng trọt mục đích làm gì? HS: Suy nghĩ trả lời các câu hỏi GV: Gợi ý câu hỏi phụ H: Sử dụng giống mới năng xuất cao bón phân đầy đủ, phòng trừ sâu bệnh kịp thời nhằm mục đích gì? HS: Nhằm tăng năng suất.. + Tăng diện tích đất canh GV: Tổng hợp ý kiến của học sinh tác kết luận + Tăng năng xuất cây trồng + Sản xuất ra nhiều nông sản
  5. 4. Củng cố và dặn dò - GV: Cho học sinh đọc phần ghi nhớ SGK - Trồng trọt có vai trò gì trong đời sống nhân dân và KT địa phương - Về nhà học bài theo câu hỏi SGK - Đọc và xem trước bài 2 khái niệm về đất trồng và thành phần của đất trồng. Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1