intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Lịch sử lớp 7 năm 2016-2017

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hồng | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

681
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Lịch sử lớp 7 năm 2016-2017 được biện soạn theo chương trình đổi mới của Bộ GD&ĐT chương trình dạy học theo chủ đề và tích hợp liên môn. Giáo án được biên soạn theo các chủ đề như: Xã hội phong kiến châu Âu, xã hội phong kiến phương Đông, buổi đầu độc lập thời Ngô – Đinh – Tiền Lê, nước Đại Việt thời Lý,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử lớp 7 năm 2016-2017

  1. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) TỔ: VĂN­SỬ­ĐỊA CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. KẾ HOẠCH DẠY HỌC NĂM HỌC 2016 – 2017                                   MÔN:  LỊCH SỬ 7 Số  Từ tuần Tích hợp TT Tên chủ đề Ghi chú tiết đến tuần liên môn Tuần 1 Từ tiết 1 3 Chủ đề 1: Xã hội phong kiến châu Âu Địa lí đến 2 1→3 Tuần 2  Địa lí,  Từ tiết 2 6 Chủ đê 2: Xã hội phong kiến phương Đông đến 5 ngữ văn 4→9 Tuần 5 Chủ   đề   3:  Buổi  đầu  độc   lập  thời   Ngô   –  Từ tiết  3 3 Ngữ văn đến 6 Đinh – Tiền Lê (thế kỉ X) 10→12 Tuần 7  Chủ  đề  4: Nước Đại Việt thời Lý ( thế  kỉ  Ngữ văn,  Từ tiết  4 5 đến 9 XI – đầu thế kỉ XIII) địa lí 13→17 Tuần 9 Chủ   đề   5:  Làm   bài   tập   lịch   sử,   ôn   tập,  Từ tiết 5 4 đến 11 kiểm tra 1 tiết 18 →21 Tuần 11  Chủ đề 6: Nước Đại Việt thời Trần (thế kỉ  Ngữ văn,  Từ tiết  6 11 đến 16 XIII­XIV) và nhà Hồ (đầu TK XV) địa lí 22→32 7 1 Tuần 17 Chủ đê 7: Lịch sử địa phương Tiết 33 Tuần 17  Từ tiết 8 3 Chủ đề 8: Ôn tập và kiểm tra học kì 1 đến 18 34 →36 Tuần 20  Chủ  đề  9:  Nước Đại Việt đầu thế  kỉ  XV.   Từ tiết  9 8 Ngữ văn đến 23 Thời Lê sơ 37→44 Từ tiết  10 2 Tuần 24 Chủ đề 10: Ôn tập và làm bài tập lịch sử 45→46 Tuần 25 Chủ   đề   11:  Nước   Đại   Việt   ở   các   thế   kỉ  Từ tiết  11 10 Ngữ văn đến 29 XVI – XVIII 47→56 Tuần 30  Từ tiết  12 3 Chủ đề 12: Lịch sử địa phương đến 31 57→59 Tuần 31  Từ tiết  13 2 Chủ đề 13: Ôn tập và kiểm tra 1 tiết đến 32 60→61 Tuần 32  Từ tiết  14 4 Chủ đề 14: Việt Nam nữa đầu thế kỉ XIX Ngữ văn đến 34 62→65 Tuần 34 Từ tiết  15 2 Chủ đề 15: Ôn tập và làm bài tập lịch sử đến 35 66→67 Tuần 35 Chủ  đề  16:  Tổng kết, ôn tập và  kiểm tra  Từ tiết  16 3 đến 36 học kì II 68→70
  2. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017)                Tổ chuyên môn                                                                                 Giáo viên bộ  môn                                                                      Tuần: 1, 2                                                                                        NS: 21/08/2016     Tiết: 1,2,                                                                                          ND: 22/08/2016                              CHỦ ĐỀ 1: XàHỘI PHONG KIẾN CHÂU ÂU A. BẢNG MÔ TẢ: Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Nội dung Sự  hình  thành  và  Sự ra đời xã hội  Hiểu biết một số  Quan sát tranh và  Vì   sao   nông   nô  phát triển của xã  phong   kiến   ở  nét   cơ   bản   về  miêu   tả   về   bức  nhiều   lần   nổi  hội PK ở châu Âu châu Âu thành   thị   trung  tranh đó lên   đấu   tranh  đại.   Hình   thành  chống lãnh chúa  các khái niệm  PK Sự  suy  vong chế  Nguyên   nhân,  Sụ hình thành chủ  Dựa vào bản đồ  Hệ  quả  của các  độ   PK   và   hình  những   cuộc  nghĩa   tư   bản   ở  trình   bày   các  cuộc   phát   kiến  thành   CNTB   ở  phát kiến  địa lí  châu Âu cuộc   phát   kiến  địa lí lớn châu Âu lớn và ý nghĩa địa lí lớn Đấu tranh của g/c  Trình bày được  Nguyên nhân, khái  Tác dụng của các  Liên hệ  với các  TS   chống   PK   ở  các   phong   trào  niệm, nội dung và  phong   trào   này  tôn giáo hiện có  châu Âu Văn   hóa   Phục  ý nghĩa của phong  đối với đời sông  ở Việt Nam như  hưng,   phong  trào văn hóa phục  nhân  dân  ở   châu  đạo   Ki­tô,   Tin  trào   cải   cách  hưng Âu lành. tôn giáo B. BÀI MỚI I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:  1) Về kiến thức: Làm cho HS nắm được:
  3. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) ­ Trình bày sự ra đời xã hội phong kiến ở châu Âu. ­ Hiểu biết sơ giản về thành thị trung đại: sự ra đời, các quan hệ kinh tế, sự hình thành   các tầng lớp thị dân. ­ Các phong trào Văn hóa Phục hưng, cải cách tôn giáo, chiến tranh nông dân Đức. Ý   nghĩa của các phong trào. 2) Về kĩ năng       ­ Rèn luyện kĩ năng sử dụng bản đồ, tranh ảnh, giải quyết các câu hỏi trong sách  giáo khoa.        ­ Kĩ năng phân tích các đặc điểm của sự kiện lịch sử và bản chất của lịch sử  3) Về tư tưởng ­ Nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong các cuộc cách mạng. ­ Nhận thấy chế độ phong kiến có mặt tiến bộ hơn so với chế độ chiếm hữu nô lệ. ­ Bước đầu nhận thức được cuộc đấu tranh của tư sản đối với phong kiến.  4)     Định hướng năng lực hình thành   ­ Năng lực giao tiếp, năng lực thuyết trình, hợp tác trong học tập và làm việc, giải  quyết vấn đề, năng lực tự học ­ Năng lực sử dụng bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh... sử dụng công nghệ thông tin trong  học tập. ­ Năng lực nhận biết các giai cấp thống trị và bóc lột nhân dân. II. THỜI LƯỢNG DỰ KIẾN: 03 tiết  III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH  1. Giáo viên:  ­ Máy tính, máy chiếu. Một số tranh ảnh, tư liệu liên quan…  ­ Tổ chức nhiệm vụ cho học sinh, phiếu học tập.... để học sinh thảo luận nhóm 2. Học sinh:  ­ Đồ dùng học tập, SGK, SBT,  ­ Soạn bài và tìm hiểu bài trước ở nhà;  IV. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ  ­ Các phương pháp dạy học chính: Dạy học theo dự án, giải quyết vấn đề, thảo thuận  nhóm, thuyết trình...  ­ Kiểm tra, đánh giá: Đánh giá về quá trình thực hiện như: sự chuẩn bị, khả năng  thuyết trình, tranh luận của từng nhóm, cá nhân.  + Học sinh đã liên hệ và vận dụng những kiến thức Địa lí, kiến thức Bảo vệ môi  trường...  + Biết vận dụng kiến thức hoàn thành bài tập lịch sử và hiểu sâu hơn về kiến thức  lịch sử.  + Kiểm tra nội dung kiến thức mà HS đã ghi nhận được trong bài học thông qua các  câu hỏi, các bài tập... 
  4. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) V. TIẾN TRÌNH TRÊN LỚP 1. Ổn định lớp:  2. Kiểm tra bài cũ:  3. Bài mới:           Hoạt động GV           Hoạt động HS            Ghi bảng 1/Trình   bày   được   Sự   hình  ­ Đọc phần 1 SGK. 1/   Sự   hình   thành   xã   hội  thành   xã   hội   phong   kiến   ở  phong kiến ở châu Âu. châu Âu. ­ Quan sát bản đồ và theo dõi  ­Cuối thế  kỉ  V, người Gíec­ ­ Yêu cầu HS đọc phần kênh  để nắm kiến thức. man tiêu diệt các quốc gia cổ  chữ. đại Hi Lạp và Rô­ma. Thành  ­ Giảng (chỉ trên lược đồ):  Chia   ruộng   đất,   phong   tước  lập  nhiều vương  quốc   mới:  Từ   quốc   gia   cổ   đại   phương  vị cho nhau. Ăng­glôXắc­xông,   Phơ­răng,  Tây   Hi   Lạp   và   Rô­ma   phát  ­   Bộ   máy   nhà   nước   chiếm  Tây Gốt, Đông Gốt… triển mạnh  đến thế  kỉ  V, từ  hữu nô lệ  sụp đổ. Các tầng  ­Người   Giéc­man   đã   chiếm  phương Bắc người Giéc­man  lớp mới xuất hiện: lãnh chúa  ruộng   đất   của   chủ   nô,   đem  tràn   xuống   và   tiêu   diệt   các  và nông nô. chia cho nhau. Phong tước vị  quốc gia này,  …. ? Những việc làm  ấy làm cho  ­   Vừa   có   ruộng   đất   vừa   có  ­   Biến   đổi   xã   hội:  Xuất  xã   hội   phương   Tây  biến   đổi  tước vị, có quyền thế và giàu  hiện   các   giai   cấp   mới   lãnh  như thế nào?  có. chúa và nông nô. ?   Lãnh   chúa   là   những   người  ­   Nông   nô   phụ   thuộc   lãnh  ­   Nông   nô   phụ   thuộc   lãnh  như thế nào? chúa   →   xã   hội   phong   kiến  chúa   →   xã   hội   phong   kiến  ? Quan hệ  giữa lãnh chúa với  hình thành. hình thành. nông nô như thế nào? ­ Lãnh địa  là  vùng đất rộng  Hoạt   động   2:Lãnh   địa  lớn   do   quý   tộc   phong   kiến  2/ Lãnh địa phong kiến. phong kiến. chiếm được, ..... ­ Lãnh địa là vùng đất rộng  ­ Tường cao, hào sâu, đồ  sộ,  lớn   do   lãnh   chúa   làm   chủ  ?   Em   hiểu   như   thế   nào   là  kiên cố, có đầy đủ  nhà cửa,  trong đó có lâu đài và thành  “lãnh địa” phong kiến?  trang trại, nhà thờ  như  1 đất  quách.  ? Hãy miêu tả và nêu nhận xét  nước thu nhỏ. ­   Đời   sống   trong   lãnh   địa:  về   lãnh   địa   phong   kiến   qua  ­ Lãnh chúa giàu có nhờ  bóc  lãnh   chúa   xa   hoa,   đầy   đủ,  H1? lột nặng nề từ nông nô, nông  nông nô nghèo khổ. ? Nền kinh tế lãnh địa có đặc  nô   hết   sức   khổ   cực,   nghèo  ­ Đặc điểm kinh tế: Tự cung,  điểm gì? đói. tự   cấp     không   trao   đổi   với  ? Phân biệt sự khác nhau giữa  ­ Tự cung, tự cấp  không trao  bên ngoài. xã   hội   cổ   đại   với   xã   hội 
  5. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) phong kiến? đổi với bên ngoài. Hoạt động 3:Hiểu biết một  ­ Đọc phần 3 SGK. 3/  Sự   xuất  hiện  các   thành  số  nét cơ  bản về  thành thị  thị trung đại. trung đại ­ Cuối thế kỉ XI,.... ­Yêu   cầu   HS  đọc   phần  kênh  Là nơi giao lưu buôn bán,      ­Nguyên   nhân:   Cuối   thế   kỉ  chữ. t tập trung đông dân cư. XI, sản xuất phát triển   thợ  ?   Nguyên   nhân   xuất   hiện  ­Do   hàng   hoá   nhiều   →   cần  thủ   công   đem   hàng   hoá   ra  thành thi? trao   đổi,   buôn   bán   →   lập  những   nơi   đông   người   để  ?   Đặc   điểm   của   thành   thị   là  xưởng   sản   xuất,   mở   rộng  trao đổi→  hình thành các thị  gì?  thành   thị   trấn   →   thành   thị  trấn → thành thị ( thành phố). ?   Thành   thị   trung   đại   xuất  trung đại ra đời. ­Hoạt động của hành thị: Cư  hiện như thế nào? ­   Thợ   thủ   công   và   thương  dân chủ  yếu là thợ  thủ  công  ? Cư dân thành thị gồm những  nhân,   họ   sản   xuất   và   buôn  và thương nhân... ai? Họ làm những nghề gì? bán, trao đổi hàng hoá. ­Vai trò: thúc đẩy sản xuất,  ? Thành thị  ra đời có ý nghĩa  ­ Thúc đẩy sản xuất và buôn  làm   cho   xã   hội   phong   kiến  gì? bán   phát   triển   →   tác   động  phát triển. đến sự  phát triển của xã hội  ? Miêu tả  cuộc sống thành thị  phong kiến. qua H2 SGK. ­ Đông người, sầm uất, hoạt  động chủ yếu là buôn bán và  trao đổi hàng hoá. Hoạt động GV           Hoạt động HS            Ghi bảng Hoạt   động   1     :   Trình   bày   ­ Đọc phấn 1 SGK. 4.   Những   cuộc   phát   kiến  được   những   cuộc   phát   kiến   ­ Do sản xuất phát triển, các  địa lí. địa   lý   lớn   và   ý   nghĩa   của  thương   nhân,   thợ   thủ   công  ­ Nguyên nhân: sản xuất phát  chúng                          ­Yêu  cần   thị   trường   và   nguyên  triển  →  cần nguyên liệu, cần  cầu HS đọc phần kênh chữ. liệu.  thị   trường,   Tiến   bộ   về   kĩ  ? Vì sao có các cuộc phát kiến  ­   Khoa   học   kĩ   thuật   phát  thuật hàng hải... địa lí? triển:   đóng   được   những   tàu  * Các cuộc phát kiến địa lí   ? Mô tả lại con tàu Ca­ra­ ven  lớn, có la bàn…. tiêu   biểu:   Điaxơ   (1487),  qua H3? * Các cuộc phát kiến địa lí   Côlômbô   (1492),   Vascôđơ  ? Kể  tên các cuộc phát kiến  Gama. Magienlan (1498)... địa lí lớn và nêu sơ  lược về  ­ Kết quả: Tìm ra những con  các   cuộc   hành   trình   đó   trên  đường   mới,   đem   lại   nhiều  bản đồ? nguồn lợi cho giai cấp tư sản  ? Kết quả  của các cuộc phát  châu Âu. kiến địa lí là gì?  ­ Ý nghĩa: Là cuộc cách mạng  khoa   học   kĩ   thuật,   thúc   đẩy  ? Các cuộc phát kiến địa lí có 
  6. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) ý nghĩa gì? tiêu biểu thương nghiệp phát triển.  Hoạt động 2:  Thời  Các   nhà  Những   nơi   họ  ? Qúa trình tích luỹ  tư  bản là  gian phát kiến đến 5/  Sự  hình thành chủ  nghĩa  gì? 1487 Đi­a­xơ qua cực nam c tư bủả a n.   ­ Yêu cầu HS đọc kênh chữ. châu Phi. ­ Về  kinh tế: Hình thức kinh  ? Tại sao quý tộc phong kiến  1492 Cô­lôm­bô tìm ra châu Mĩ doanh tư bản ra đời không tiếp tục sử  dụng nông  1498 Va­xcô   đơ  đến Ấn Độ. nô để lao động? ­ Về xã hội: Các giai cấp mới  Ga­ma ? Với nguồn vốn và lao động  ư sản và vô sản.  1519  Ma­gien­ đi   vòng   hình thành: T quanh  có  được,   quý  tộc   và   thương  –  lan Trái Đất nhân châu đã làm gì? ­   Về   chính   trị:   Giai   cấp   tư  1522 ? Những việc làm đó tác động  sản mâu thuẫn với quý tộc →  gì đến xã hội? đấu tranh chống phong kiến. ? Giai cấp tư  sản và vô sản  hình thành từ  những tầng lớp  ­ Chú ý lắng nghe.    nào?  ­ Qúa trình tích luỹ tư  bản là  => Quan hệ  sản xuất tư  bản   ?   Quan   hệ   sản   xuất   tư   bản  quá   trình   tạo   vốn   và   người  được hình thành  chủ   nghĩa   được   hình   thành  làm thuê. như thế nào?   ­ Đọc phần 2 SGK. ­   Cướp   bóc   tài   nguyên   từ  thuộc địa, buôn bán nô lệ  da  đen,   đuổi   nông   nô   ra   khỏi  lãnh địa  →  không có việc làm  → làm thuê. ­   Lập   xưởng   sản   xuất   quy  mô   lớn,   các   công   ty   thương  mại, các đồn điền rộng lớn. ­ các giai cấp mới hình thành:  tư sản và vô sản. ­   Tư   sản:   quý   tộc,   thương  nhân và các chủ  đồn điền; vô  sản: những người làm thuê bị  bóc lột thậm tệ. ­ Giai cấp tư  sản mâu thuẫn  với   quý   tộc   →   đấu   tranh  chống phong kiến. => Quan hệ  sản xuất tư  bản   được hình thành.
  7. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017)          Hoạt động GV           Hoạt động HS            Ghi bảng Hoạt   động   1:Phong   trào     6.   Phong   trào   Văn   hoá   Phục  Văn hoá Phục hưng. ­ Đọc phần 2 SGK. hưng. ­ Yêu cầu HS đọc kênh chữ.  a. Nguyên nhân. ?   Chế   độ   phong   kiến   của  ­ Từ thế kỉ V →  thế kỉ XV,   ­ Chế  độ  phong kiến kìm hãm  châu   Âu   tồn   tại   bao   lâu?  kìm hãm xã hội phát triển.    sự phát triển của xã hội. Đến   thế   kỉ   XV   nó   bộc   lộ     ­   Giai   cấp   tư   sản   có   thế   lực  những hạn chế gì?. ­HS:  Khôi   phục   lại   giá   trị  kinh tế  nhưng không có địa vị  ? Phục hưng là gì? của nền văn hoá Hi Lạp và  xã hội ? Tại sao giai cấp tư sản lại  Rôma cổ, sang tạo nền văn  b. Nội dung tư tưởng. chọn văn hoá  làm cuộc  mở  hoá   mới   của   giai   cấp   tư  ­ Phê phán xã hội phong kiến và  đường cho đấu tranh chống  sản. Giáo hội Ki­tô phong kiến? ­   Lê­ô­na­đơ­vanh­xi,   Ra­ ­ Đề cao giá trị con người, khoa    ?   Kể   tên   một   số   nhà   văn  bơ­le,   Đê­cac­tơ,   Cô­pec­ học tự nhiên, xây dựng thế giới  hoá, khoa học mà em biết?  nic, Sêch­pia… quan duy vật ?   Thành   tựu   nổi   bật   của  ­ Khoa học kĩ thuật tiến bộ  phong   trào   Văn   hoá   Phục  vượt bậc, phong phú về văn  c.Ý nghĩa: hưng là gì? học, nghệ thuật. ­Phát   động   quần   chúng   đấu    ? Qua tác phẩm của mình,  ­   Phê   phán   xã   hội   phong  tranh chống phong kiến. các tác giả  thời Phục  hưng  kiến và giáo hội; đề cao giá  ­Mở   đường   cho   sự   phát   triển  muốn nói gì? trị   con   người;   mở   đường  của   văn   hoá   châu   Âu   và   nhân    ?Phong trào  Văn hoá  Phục  cho   sự   phát   triển   của   văn  loại. hưng có ý nghĩa gì? hoá nhân loại. Hoạt   động   2   Trình   bày  7/  Phong   trào   cải   cách   tôn  được  Phong  trào  cải  cách  ­ Đọc phần 2 SGK. giáo.   tôn giáo.   ­ Giáo hội cản trở sự phát  a. Nguyên nhân:  ­ Yêu cầu HS đọc kênh chữ. triển   của   giai   cấp   tư   sản  Giáo   hội   bóc   lột   nhân   dân   và  ? Nguyên nhân nào dẫn đến  đang lên. cản   trở   sự   phát   triển   của   giai  phong trào cải cách tôn giáo?  ­ Phủ  nhận vai trò của giáo  cấp tư sản.  ? Diễn biến của phong phào  hội;   bãi   bỏ   lễ   nghi   phiền  b. Diễn biến: toái;   quay   về   giáo   lí   Ki   tô  cải cách tôn giáo? ­   Cải   cách   của   M.Lu­thơ  ?   Trình   bày   nội   dung   tư  nguyên thuỷ. ( Đức )… tưởng cuộc cải cách của Lu  ­   Cải   cách   của   Can­Vanh  thơ? ­ Chú ý theo dõi. *GV Giảng: Giai cấp phong  ­ Lan rộng sang nhiều nước   ( Thuỵ Sĩ )… c.Hệ quả:
  8. GV: NGUYỄN THỊ HỒNG                                                                   GIÁO ÁN LỊCH SỬ 7  (2016­2017) kiến   châu   Âu  dựa   vào  giáo  Tây   Âu:   Anh,   Pháp,   Thuỵ  Đạo   Ki­tô   bị   chia   thành   hai  hội để thống trị nhân dân về  Sĩ.­   Tôn   giáo   bị   phân   hoá:  phái:Cựu   giáo  là   Ki­tô   giáo   cũ  mặt tinh thần, .... Tin lành và Ki tô giáo  → tác  và Tân giáo >Bùng   lên   chiến   tranh  phát triển như thế nào? tranh vũ trang của giai cấp  nông dân Đức. ?   Tác   động   của   phong   trào  tư sản chống phong kiến. cải   cách   tôn   giáo   đến   xã  ­Góp   phần   vào   trận   chiến  hội? chống chế độ phong kiến. 4/ Củng cố:  1. XHPK  ở châu Âu được hình thành như thế nào? Nêu nhưng giai cấp chính trong xã  hội phong kiến châu Âu trung đại? 2. Hãy miêu tả đời sống của lãnh chúa phong kiến trong các lãnh địa 3.Hãy trình bày các cuộc phát kiến địa lí lớn theo bản thống kê. 4. Các cuộc phát kiến địa lí có tác động như thế nào đến xã hội châu Âu? 5. Vì sao trong thời kì trung đại ở châu Âu, giai cấp tư  sản đứng lên đấu tranh chống   quý tộc phong kiến? 6. Nêu tác động của phong trào Cải cách tôn giáo đối với xã hội châu Âu bấy giờ? ĐÓ   CHỈ   LÀ   MỘT   PHẦN   TRONG   TÀI  LIỆU TÔI ĐàSOẠN. MUA TRỌN BỘ, XIN LIÊN HỆ 01285632384 (HỒNG) GMAIL: hongnguyen00110@gmail.com ( Có bản   word đầy đủ  để  thầy có có thể  chỉnh sửa thêm ! )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2