intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 30 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

38
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 30 năm học 2019-2020" bao gồm các môn học trong chương trình lớp 3 như Toán, Tiếng Việt, Thể dục, Tập viết, Chính tả, Thể dục, Thủ công... Đây là tư liệu tham khảo hữu ích giúp phụ huynh hướng dẫn các em học sinh chuẩn bị kiến thức ngay tại nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 30 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 30 Thứ hai ngày 02 tháng 4 năm 2019 ĐẠO ĐỨC Tiết 30: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (t1). I/ Mục tiêu:  Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.  Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.  Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường. * THGDBVMT: Qua bài học giúp HS biết được tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ môi trường. II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu thảo luận nhóm. * HS: VBT Đạo đức. III/ Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định lớp: - Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 đọc thuộc ghi nhớ - 2 HS đọc - Gv nhận xét. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu và nêu vấn đề: - Giới thiệu bài – ghi tựa đề lên bảng - HS nghe. 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. 3.2.Các hoạt động: Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. Thảo luận về - Hs chia nhóm thảo luận. các bức tranh và trả lời các câu hỏi sau: - Các nhóm lên trình bày kết quả + Trong tranh, các bạn đang làm gì? - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung + Làm như vậy có tác dụng gì? + Cây trồng, vật nuôi có ích lợi gì đối với con người? + Với cây trồng, vật nuôi ta phải làm gì? * Gv lắng nghe ý kiến và chốt lại: Các tranh đều cho thấy các bạn nhỏ đang chăm sóc cây trồng, vật nuôi trong gia đình. Cây trồng, vật nuôi cung cấp cho con người thức ăn, lương thực, thực phẩm cần thiết cho sức khỏe con người. Để cây trồng, vật nuôi mau lớn, khỏe mạnh chúng ta phải chăm sóc chu đáo cây trồng, vật nuôi. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Gv yêu cầu các nhóm Hs, mỗi nhóm sẽ cử các thành viên kể tên một vài con vật nuôi, một cây trồng trong gia đình mình rồi nêu - Hs các nhóm làm việc. những việc mình đã làm để chăm sóc con vật, cây trồng đó. Nêu những việc nên tránh 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. đối với vật nuôi, cây trồng. - Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. + Nhóm 1: Cây trồng. + Nhóm 2: Vật nuôi. - Gv nhận xét chốt lại: Chúng ta có thể chăm sóc cây trồng vật nuôi bằng cách bón phân, chăm sóc, bắt sâu, bỏ lá già, cho con vật ăn, làm sạch chỗ ở, tiêm thuốc phòng - Các nhóm cử đại diện lên trình bày. bệnh. - Các nhóm khác theo dõi, bổ sung. Đựơc chăm sóc chu đáo, cây trồng vật nuôi sẽ phát triển nhanh. Ngược lại cây sẽ khô héo dễ chết, vật nuôi gầy gò dễ bị bệnh - HS nghe. tật. 4.Củng cố: - Gọi một vài HS đọc ghi nhớ - Nhận xét bài học. 5. Dặn dò: - Gd HS biết tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triển, giữ gìn và bảo vệ môi trường - Về làm bài tập VBT - Chuẩn bị bài sau: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết 2). - HS đọc - HS nghe. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. ********************** TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN Tiết 88, 89: Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua. I/ Mục tiêu: A. TẬP ĐỌC  Đọc đúng các từ phiên âm từ tiếng nước ngoài; đọc đúng chính tả. Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.  Hiểu được nội dung của chuyện: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. B. KỂ CHUYỆN  Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK). II/ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Tranh minh họa bài đọc và kể chuyện, bảng phụ viết sẵn câu, đoạn cần luyện đọc. 2. Học sinh: SGK III/ Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định lớp: - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: - Mời 2 HS đọc bài: “Lời kêu gọi toàn dân tập thể - HS đọc và TLCH. dục” và trả lời các câu hỏi trong SGK. 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. - GV nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: Qua tranh minh họa chủ đề: “Ngôi nhà chung” - GV giới thiệu bài tập đọc: “Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua”-ghi đề. 3.2: LUYỆN ĐỌC. - HS nhắc lại đề bài. a. GV đọc mẫu:. b. Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩ từ: * Luyện đọc từng câu: - HS theo dõi SGK. - Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp nhau từng câu (GV - HS đọc nối tiếp. Cả lớp theo dõi để theo dõi để giúp HS sửa lỗi phát âm). phát hiện lỗi do phát âm. - Mời HS nhận xét (Khi phát hiện từ bạn đã phát âm - HS nhận xét và nêu lên từ bạn đọc sai). chưa rõ, chưa chính xác. - GV ghi các từ (HS nêu) lên bảng và luyện cho các - HS luyện đọc từ. em phát âm đúng chuẩn. - Tiến hành tương tự với những câu còn lại. * Đọc từng đoạn trước lớp: - Bài này gồm mấy đoạn? - HS trả lời: 3 đoạn - GV khẳng định:  Đoạn 1: “Hôm ấy … Hồ Chí Minh”.  Đoạn 2: “Hóa ra … những trò chơi gì?”.  Đoạn 3: “Đã đến lúc … mến khách”. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. - 3 HS đọc. Nh.xét. - Hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi ở câu có nhiều dấu 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. phẩy. - HS luyện đọc câu có nhiều dấu phẩy. - Kết hợp giải nghĩa từ: Lúc- xăm- bua, lớp 6A, sưu - HS nêu phần chú giải. tầm, đàn tơ- rưng, tuyết, hoa lệ. - YC HS đặt câu với từ: sưu tầm, hoa lệ. - HS tập đặt câu - Hướng dẫn HS đọc nghỉ hơi giữa các cụm từ. - Vài HS đọc - GV nhận xét, khen nhóm có cách ngắt hơi đúng. * Đọc từng đoạn trong nhóm: - Yêu cầu HS đọc theo nhóm 3. - GV đến từng nhóm để quan sát. - HS luyện đọc nhóm 3 (Mỗi em đọc một đoạn, thay phiên nhau). * Thi đọc giữa các nhóm: - HS nghe bạn đọc và góp ý. Mời các nhóm tham gia đọc. 3.3: HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU BÀI - Hs tham gia thi đọc.Lớp nhận xét. a. Đoạn 1: - Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc- xăm- bua, - 1HS đọc đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ, - Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu thú vị? bằng tiếng việt, hát bằng tiếng việt,… - Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có - HS thảo luận nhóm đôi và trả lời. nhiều đồ vật của Việt Nam? b. Đoạn 2: - 1HS đọc - Các bạn học sinh Lúc- xăm- bua muốn biết điều gì - Muốn biết HS Việt Nam học những về thiếu nhi Việt Nam? môn gì, thích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì. c. Đoạn 3: - 1HS đọc 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. - Các em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu - HS thảo luận nhóm và trả lời chuyện này? - Nội dung bài? - HS trả lời - GV chốt lại, ghi bảng: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú - 3 HS đọc vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc- xăm-bua 3.4: LUYỆN ĐỌC LẠI - Gọi 1 số HS đọc lại với yêu cầu nâng cao hơn. - Đọc ngắt, nghỉ hơi đúng. - HS đọc cá nhân - Đọc diễn cảm. - Đọc theo nhóm. * Tổ chức thi đọc hay. GV tuyên dương nhóm, cá nhân đọc hay sau mỗi lần - Các nhóm thi đua đọc hay. đọc. - Gọi 1 học sinh đọc lại cả bài. KỂ CHUYỆN * GV giao nhiệm vụ: - Trong phần kể chuyện hôm nay, các em sẽ dựa vào gợi ý, HS biết kể lại câu chuyện “Gặp gỡ ở Lúc- xăm- bua” bằng lời của mình. * Hướng dẫn kể chuyện bằng lời của mình. a. Mời 1 HS nêu yêu cầu. - Câu chuyện được kể theo lời của ai? - HS nêu yêu cầu. - Theo lời của một thành viên trong 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. - GV kể mẫu đoạn 1. HS nhẩm kể chuyện. đoàn cán bộ Việt Nam. - HS nghe kể mẫu. Cả lớp nhẩm kể b) Từng cặp HS tập kể câu chuyện bằng lời của chuyện. mình. - HS tập kể theo nhóm đôi. c) Cho 3 HS tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện bằng lời của mình. - HS tham gia. e. Cho HS thi kể trước lớp. * Sau mỗi lần HS kể, cả lớp và GV nhận xét về nội - HS thi kể. dung, điễn đạt và cách thể hiện. - HS nhận xét sau mỗi lần bạn kể. d. Một HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - HS kể toàn bộ câu chuyện. 4.Củng cố: - Nhận xét. Tuyên dương. - Câu chuyện nói lên điều gì? - GV nhận xét tiết học. HS trả lời. 5. Dặn dò: + Về nhà kể lại câu chuyện theo lời của nhân vật cho người thân nghe. + Chuẩn bị: Xem trước bài “Một mái nhà chung” ************************ TOÁN Tiết 146: Luyện tập I/ Mục tiêu: 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9.  Biết cộng các số có đến năm chữ số (có nhớ).  Giải bài toán bằng hai phép tính và chu vi, diện tích hình chữ nhật.  Làm Bt1(cột 2,3), BT2, BT3. II/ Chuẩn bị: -Giáo viên: Bảng lớp. -Học sinh: VBT Toán. III/ Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định lớp: - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra ĐDHT - Bày ĐDHT lên bàn. của HS. 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: GV giới thiệu và -1 HS nhắc lại. ghi đề. 3.2. Luyện tập. Bài 1:- GV cho HS đọc đề bài. - “Tính” - GV y/c HS tự làm. - 4 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào VBT. - GV y/c HS nhận xét và sửa bài. - Nhận xét bài trên bảng và đổi vở sửa bài. - HS nêu. - GV y/c 1 vài em nêu lại cách tính. Bài 2: - GV cho HS đọc đề bài. 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. - Bài toán cho biết gì? - 1HS đọc đề: - Chiều rộng HCN dài 3cm, chiều dài gấp 2 lần - Bài toán hỏi gì? chiều rộng. - Gọi 1 Hs lên bảng giải, lớp giải VBT. - Tính chu vi và diện tích HCN. - 1 HS lên bảng làm; lớp thực hiện trong VBT. Bài giải: Chiều dài hình chữ nhật ABCD là: 3 x 2 = 6(cm) Chu vi hình chữ nhật ABCD là: (6 + 3) x 2 =18 (cm) Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 6 x 3 = 18 ( cm 2 ) - GV cho HS nhận xét và sửa bài. Đáp số: Chu vi: 18 cm, Diện tích: 18 cm 2 Bài 3: - Nhận xét bài làm trên bảng và đổi vở sửa bài. - GV cho HS đọc đề bài. - GV y/c HS lập đề toán theo tóm tắt. - GV y/c lớp nhận xét. -“Giải bài toán theo tóm tắt sau.” - GV cho HS giải bài toán. - 1 HS lập đề toán. - GV cho HS nhận xét và sửa bài. 4. Củng cố: - Lớp nhận xét. - Muốn cộng các số có đến 5 chữ số ta - 1 HS lên bảng giải. Cả lớp giải vào vở làm thế nào? - Nhận xét bài trên bảng và đổi vở kiểm tra. 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: - 1HS nhắc lại + Làm bài 1 cột 3 + Chuẩn bị:Xem trước bài “ Phép trừ các số trong phạm vi 100 000” - HS nghe. CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN Thứ ba ngày 03 tháng 04 năm 2019 TOÁN Tiết 147: Phép trừ các số trong phạm vi 100 000 I/ Mục tiêu:  Biết trừ các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng).  Giải bài toán có phép trừ gắn với mối quan hệ giữa km và m.  Làm BT 1, 2, 3. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Bảng phụ. - Học sinh: VBT Toán. III/ Các hoạt động dạy và học: 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định lớp: - Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: - Y/C 2HS lên bảng tự lấy ví dụ về phép cộng 2 - HS lên bảng. số có 6 chữ số và tính kết quả. - GV nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đề. 3.2. Hướng dẫn cách thực hiện phép trừ: 85674 – 58329. - GV nêu phép trừ 85674 – 58329 =? lên bảng ; y/c HS đặt tính rồi tính. - 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào - GV cho HS nhận xét phép tính trên bảng. bảng con. - Nhận xét cách đặt tính và thực hiện - GV y/c HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép phép tính của bạn tính trừ. -1 HS nêu cách đặt tính. 1 HS nêu cách thực hiện phép tính. 85674 + *4 không trừ được 9, lấy 14 trừ 9 58329 - HS nghe. 27345 được 5, viết 5 nhớ 1. *2 thêm 1 bằng 3; 7 trừ 3 bằng 4, viết 4 *6 trừ 3 bằng 3, viết 3. *5 không trừ được 8, lấy 15 trừ 8 bằng 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. 7 viết 7 nhớ 1. *5 thêm 1 bằng 6; 8 trừ 6 bằng 2, viết 2. 85674 – 58329 = 27345 * GV kết luận: Muốn trừ hai số có nhiều chữ số ta viết số bị trừ rồi viết số trừ sao cho các chữ số ở cùng hàng đều thẳng cột với nhau, viết dấu trừ, kẻ vạch ngang và trừ lần lượt từ phải sang trái 3.3.Luyện tập. Bài 1: - GV cho HS đọc y/c của bài. - GV y/c HS làm. - GV cho HS nhận xét bài làm của bạn và sửa - Tính bài. - 4 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở - Nhận xét cách đặt tính và thực hiện - GV y/c HS nêu cách thực hiện phép tính trừ. phép tính của bạn Bài 2: Tiến hành tương tự bài 1. - 1, 2 HS nêu. Bài 3: - GV cho HS đọc đề bài. - 3HS lên bảng làm. Lớp làm vào VBT. - GV hỏi: - 1 HS đọc. +Bài toán cho biết gì? 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. - Quãng đường dài 25850m, trong đó + Bài toán hỏi gì? có 9850m đường đã trải nhựa. - GV y/c HS làm bài. - Còn bao nhiêu km đường chưa trải nhựa. - 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào VBT. Bài giải: Quãng đường chưa trải nhựa dài là: 25850 – 9850 = 16000(m) 16000m = 16 km - GV cho HS nhận xét bài làm của bạn và sửa Đáp số: 16km. bài. - Nhận xét bài trên bảng và đổi chéo vở 4.Củng cố: sửa bài. - Nhận xét tiết học. - HS nghe. 5. Dặn dò: + Làm lại các bài tập + Chuẩn bị:Xem trước bài “ Tiền Việt Nam” ********************* 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. CHÍNH TẢ Tiết 59: Liên hợp quốc. I/ Mục tiêu:  Nghe - viết đúng bài CT; viết đúng các chữ số, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.  Làm đúng BT2b II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Viết sẵn nội dung các bài tập Học sinh: SGK, bảng con. III/ Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định lớp: - Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. - HS viết bảng con: lớp mình, điền kinh, tin tức. - 2HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - GV nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: Hôm nay các em viết chính tả bài Liên hợp quốc - HS lắng nghe. 3.2. Hướng dẫn HS nghe viết. a. GV đọc mẫu sau đó cho HS đọc lại và hỏi: + Liên hợp quốc thành lập nhằm mục đích gì? 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. - Nhằm mục đích bảo vệ hòa bình, tăng + Có bao nhiêu thành viên tham gia Liên hợp cường hợp tác và phát triển các nước quốc? - Có 191 nước và khu vực. + Việt Nam trở thành thành viên Liên hợp quốc từ khi nào? - 20.9.1977 + Đoạn văn có mấy câu? + Trong đoạn văn những chữ nào phải viết - 4 câu. hoa? - Các chữ đầu câu: Liên, Đây, Tính, và tên riêng Liên hợp quốc, Việt Nam. b. Hướng dẫn HS viết từ khó. - GV đọc câu có từ khó rồi rút từ ra ghi trên bảng - HS viết bảng lớp và bảng con: Liên hợp - HS viết bảng con quốc, bảo vệ, lãnh thổ. - HS đọc. c. HS viết bài - GV đọc từng câu, cụm từ cho HS viết. - HS đọc lại bài. - HS nghe và viết bài vào vở. d. Chấm, chữa bài. - HS soát lại bài. -Y/C Hs đổi vở chấm lỗi. - GV chấm 7-8 bài và nhận xét. - HS đổi vở cho nhau và chấm lỗi bằng bút 3.3.Luyện tập chì. Bài 2b: - Gọi Hs đọc yêu cầu bài tập. -Cho HS thảo luận làm bài cặp đôi. - 1Hs đọc đề. - HS thảo luận làm bài cặp đôi. 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. -GV chốt lại:hết giờ-mũi hếch-hỏng hết-lệt bệt- - 1HS lên bảng.HS nhận xét. chênh lệch. 4.Củng cố: - Về nhà làm BT2a - GV nhận xét tiết học. - HS nghe. 5. Dặn dò: + Bài nhà: Viết lại những từ đã viết sai lỗi 1 dòng dưới bài chính tả.. + Chuẩn bị:Xem trước bài”Một mái nhà chung” Bài 30: Vẽ theo mẫu VẼ CÁI ẤM PHA TRÀ I. Mục tiêu - HS nhận biết được hình dáng và các phần của ấm pha trà. - HS vẽ được cái ấm pha trà. - HS nhận ra vẻ đẹp của ấm pha trà II. Chuẩn bị Giáo viên SGV, chuẩn bị một vài cái ấm pha trà có hình dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau, hình gợi ý cách vẽ, bài vẽ của học sinh lớp trước. Học sinh - Vở tập vẽ, chì, tẩy, màu vẽ đã quy định trước. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. HĐ của thầy HĐ của HS I.KT đồ dùng T.hiện lệnh KT đồ dùng II. Dạy bài mới Giới thiệu bài ! Quan sát một số ấm pha trà và trả lời câu hỏi sau: Quan sát ? Hăy so sánh hình dáng của các ấm pha trà trên? ? Những ấm pha trà đó có màu gì? Làm bằng chất liệu gì? 1-3 HS Trả lời GVTK giới thiệu bài mới, ghi tên bài và phần 1 lên bảng Nghe 1. Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét !Quan sát mẫu, thảo luận và nhận xét theo các gợi ý sau: T. hiện lệnh (Mỗi nhóm một ấm pha trà có hình dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau) - Kể tên các bộ phận của ấm pha trà? - ấm được làm bằng chất liệu gì? - Miệng và đáy ấm hình gì? ấm nằm trong khung hình gì? - Hăy cho biết màu sắc và các họa tiết được trang trí ở ấm pha trà của nhóm mình ! T(3phút) ! Đại diện các nhóm lên trình bày phần thảo luận của nhóm mình, nhóm khác bổ xung. T. hiện lệnh 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. GVKL: Có nhiều ấm pha trà, chúng đa dạng về hình dáng, màu sắc trang trí và chất liệu để hiểu rõ hơn chúng ta chuyển phần 2 Nghe 2. Hoạt động 2 Cách vẽ ! Quan sát GV hướng dẫn các bước trên giáo cụ trực quan và minh họa nhanh trên bảng - B1: Vẽ khung hình và kẻ trục T.hiện lệnh - B2: Đánh dấu các điểm chính - B3: Vẽ phác các nét thẳng - B4: Sửa hình trang trí và vẽ màu theo ý thích ! Đọc lại các bước nối tiếp ! Quan sát bài vẽ của học sinh ! Hăy nhận xét về 4HS - Đặc điểm của hình vẽ T.hiện lệnh - Bố cụ ở các bài vẽ trên - Cách trang trí và vẽ màu 3. Hoạt động 3 Thực hành ! Quan sát giáo cụ nhận xét về cách sắp xếp bố cục trong trang Nghe vở của từng hình. Th(20 phút): Mẫu của nhóm bày T. hiện lệnh GV bao quát lớp, nhắc nhở học sinh làm bài 4. Hoạt động 4 HS làm bài vở thực hành Nhận xét, đánh giá 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. Thu bài của các nhóm HS ! Quan sát và nhận xét bài cho nhóm bạn về: - Đặc điểm của hình vẽ - Cách sắp bố cục - Cách trang trí và vẽ màu Quan sát bài và nhận xét - Em thích bài nào nhất? Vì sao? ? Em hăy thử đánh giá bài cho các bạn? * Nhận xét chung và đánh giá bài cho HS - Khen ngợi các nhóm, cá nhân tích cực phát biểu ‎ kiến xây 1-2 HS dựng bài, khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp Dặn dò Nghe Su tầm tranh ảnh con vật, quan sát đặc điểm các con vật Nghe ************************ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 59: Trái đất – Quả địa cầu I/ Mục tiêu:  Biết được trái đất rất lớn và có hình cầu.  Biết cấu tạo của quả địa cầu. 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2