intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 32 năm học 2019-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

29
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 3 tuần 32 năm học 2019-2020" phục vụ giáo viên xây dựng tiết học hiệu quả hơn, dựa trên định hướng phát triển năng lực của học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 32 năm học 2019-2020

  1. Giáo án lớp 3 - Tuần 32 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2018 Sáng: CHÀO CỜ Đoàn đội nhận xét __________________________________________ TOÁN Luyện tập chung I. Mục tiêu : - Biết đặt tính và nhân (chia) số có năm chữ số với (cho) số có một chữ số. Biết giải bài toán có phép nhân (chia). Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng: Bài 1; Bài 2; Bài 3. - HS tích cực, sáng tạo và hợp tác. - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Học sinh hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên sửa bài - 3 em thực hiện. tập của tiết trước. - Nhận xét, đánh giá . - Giới thiệu bài mới. - Nhắc lại tên bài học. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Ôn tập phép nhân, chia 68 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2. * Mục tiêu: Giúp cho học sinh rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính * Cách tiến hành: Bài 1: Đặt tính rồi tính - Mời 1 HS đọc yêu cầu của đề bài - Đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở - Cả lớp làm vào vở - Gọi 4 HS lên bảng làm bài. - 4 HS lên bảng làm bài và nêu cách thực hiện phép tính. - Chốt lại. - Nhận xét b. Hoạt động 2: Ôn giải toán * Mục tiêu: Củng cố về giải toán có lời văn. * Cách tiến hành: Bài 2: Toán giải - Mời HS đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở 1 HS lên - Đọc yêu cầu của bài. bảng sửa bài. - Làm bài vào vở, 1 HS lên sửa bài - Nhận xét, chốt lại Bài 3: Giải toán - Nhận xét - Mời HS đọc yêu cầu bài toán. - Yêu cầu HS nêu quy tắc tính diện tích hình - Đọc yêu cầu bài toán. CN? - 2 HS nêu - Yêu cầu cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng sửa bài. - Cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng làm - Nhận xét, chốt lại 69 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. 3. Hoạt động nối tiếp : bài. - Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn. - Cả lớp nhận xét - Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. ..................................................................................................................................... ____________________________________________ TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN Người đi săn và con vượn I. Mục tiêu : - Hiểu nội dung, ý nghĩa: giết hại thú rừng là tội ác; cần có ý thức bảo vệ môi trường. - HS lắng nghe,hợp tác phát hiện nội dung bài . - HS yêu thích môn học. * MT: Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ loài động vật vừa có ích vừa tràn đầy tình nghĩa (vượn mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả vì con) trong môi trường thiên nhiên . II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ. Tranh minh hoạ trong Sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài và trả - 3 em thực hiện theo yêu cầu của lời câu hỏi trong sách giáo khoa. giáo viên. -- Nhận xét, đánh giá . - Giới thiệu bài mới. 2. Các hoạt động chính: - Nêu lại tên bài học. 70 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. a. Hoạt động 1: Luyện đọc . * Mục tiêu: Giúp học sinh bước đầu đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài, hiểu nghĩa từ mới. * Cách tiến hành: - Đọc mẫu bài văn. - Đọc thầm theo - Cho HS xem tranh minh họa. - Xem tranh minh họa. - Cho HS luyện đọc từng câu. - Đọc tiếp nối từng câu. - Cho HS chia đoạn. - Chia đoạn - Mời HS đọc từng đoạn trước lớp và hướng - Đọc tiếp nối đoạn theo hướng dẫn dẫn đọc câu dài. của GV - Giúp HS giải thích các từ mới: tận số, nỏ, - 3 HS giải thích từ. bùi ngùi. - Cho HS đọc từng đoạn trong nhóm đôi. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi một số HS thi đọc. - HS thi đọc. b. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài * Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được cốt truyện, hiểu nội dung bài. * Cách tiến hành: + Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ HS đọc thầm và TLCH săn? + Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì? + Những chi tiết nào cho thấy cái chết của 71 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. vượn mẹ rất thương tâm? + Chứng kiến cái chết của vượn mẹ, bác thợ săn làm gì? c. Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố * Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy, diễn cảm theo yêu cầu thể hiện của bài đọc. * Cách tiến hành: - Đọc diễn cảm đoạn 2. - Mời 1 HS đọc lại. - Cho 4 HS thi đọc đoạn 2. - Lắng nghe. - Gọi HS đọc cả bài. - 1HS đọc. - Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. - 4HS thi đọc diễn cảm đoạn 2. d. Hoạt động 4: Kể chuyện - 1 HS đọc cả bài. * Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại nội dung câu - Nhận xét. chuyện. * Cách tiến hành: - Cho HS quan sát tranh. Và tóm tắt nội dung bức tranh. - Gọi 1 HS kể mẫu đoạn 1. - Yêu cầu từng cặp HS kể. - Quan sát tranh - Cho HS thi kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương HS kể hay, tốt. - 1HS kể đoạn 1. 3. Hoạt động nối tiếp : - Từng cặp HS kể chuyện. - Nhắc lại nội dung bài học. - 2 HS thi kể trước lớp. 72 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. * MT: em làm gì để bảo vệ loài động vật vừa - Nhận xét. có ích môi trường thiên nhiên? - Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. - HS TL ................................................................................................................................................. ........................................................................................................................ _______________________________________ Chiều TẬP VIẾT Ôn chữ hoa X I. Mục tiêu : - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng) Đ,T (1 dòng) viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1 dòng) và câu ứng dụng: Tốt gỗ... hơn đẹp người (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. - HS “Rèn chữ, giữ vở”; tích cực, sáng tạo, hợp tác. - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ. Mẫu chữ viết hoa X (Đ, T), các chữ Đồng Xuân và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Hát đầu tiết. - Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ. - Viết bảng con. - Nhận xét, đánh giá chung. - Giới thiệu bài mới . - Nhắc lại tên bài học. 2. Các họat động chính: 73 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. a. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh viết bảng con * Mục tiêu: Giúp học sinh viết đúng các con chữ, hiểu từ và câu ứng dụng. * Cách tiến hành: + Luyện viết chữ hoa. - Cho HS tìm các chữ hoa có trong bài: Đ, X, T. - 2 HS nêu. - Viết mẫu, kết hợp với viếtc nhắc lại cách viết từng chữ: X - Theo dõi - Yêu cầu viết chữ X, Đ, T bảng con. + Cho HS luyện viết từ ứng dụng. - Viết các chữ vào bảng con. - Gọi HS đọc từ ứng dụng: Đồng Xuân - Giới thiệu: Đồng Xuân là là tên một chợ có từ - Đọc tên riêng: Đồng Xuân. lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi mua bán sầm uất nổi tiếng. - Yêu cầu HS viết vào bảng con. + Luyện viết câu ứng dụng. - Viết trên bảng con. - Mời HS đọc câu ứng dụng. - Cho HS giải thích câu tục ngữ - 2 HS đọc câu ứng dụng - Giải thích câu ứng dụng: Đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức. - Cho HS viết bảng con b. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết vào vở - Phát biểu tập viết 74 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. * Mục tiêu: Giúp học sinh viết đúng con chữ, - Viết trên bảng con: Tốt, xấu. trình bày sạch đẹp vào vở tập viết. * Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu: - Yêu cầu HS viết vào vở - Theo dõi, uốn nắn. - Nhắc nhở các em viết đúng nét bút, độ cao và - Lắng nghe khoảng cách giữa các chữ. - HS viết vào vở - Thu bài để chấm. - Nhận xét tuyên dương các vở viết đúng, đẹp. 3. Hoạt động nối tiếp : - Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn. - Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. ................................................................................................................................................. ........................................................................................................................ _____________________________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘ Ngày và đêm trên trái đất (PPBTNB) 75 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. I. Mục tiêu : - Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên Trái Đất. Biết một ngày có 24 giờ. Biết được mọi nơi trên Trái Đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng. - HS sáng tạo, tích cực và hợp tác. - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: Tranh ảnh ,mô hình qua địa cầu; đèn pin . III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học lên sinh trả lời 2 - 2 em lên kiểm tra bài cũ. câu hỏi của tiết trước. - Nhận xét. - Giới thiệu bài mới. - Nhắc lại tên bài học. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1 : Biết khắp mọi nơi trên Trái Đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng. * Mục tiêu : Giải thích được tại sao có ngày và đêm. Biết khắp mọi nơi trên Trái Đất đều có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng. Biết thực hành biểu diễn ngày và đêm. * Cách tiến hành : Bước 1 : . Tình huống xuất phát vµ nªu vÊn ®Ò : Theo em v× sao cã hiÖn tưîng ngµy vµ ®ªm - HS nghe 76 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10. trªn Tr¸i §Êt ? Bước 2 : Lµm béc lé biÓu tượng ban đầu của - HS nêu miệng học sinh: GV yªu cÇu HS m« t¶ b»ng b»ng lêi nh÷ng nh÷ng hiÓu biÕt ban ®Çu vµo vë Ghi chÐp khoa häc sau ®ã th¶o luËn nhãm thèng nhÊt ý kiÕn ®Ó tr×nh bµy vµo b¶ng nhãm.( GiÊy A3) Bước 3 : Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi: + V× sao cã hiÖn tưîng ngµy vµ ®ªm - HS quan s¸t h×nh trong SGK vµ kÕt hîp trªn Tr¸i §Êt ? quan s¸t tranh ¶nh, m« h×nh qu¶ ®Þa cÇu mµ + Thêi gian ngµy vµ ®ªm trªn Tr¸i §Êt HS mang ®Õn líp, th¶o luËn theo gîi ý: kÐo dµi bao l©u? - HS nªu c©u hái th¾c m¾c, GV chèt l¹i vµ + HiÖn tưîng ngµy vµ ®ªm x¶y ra trªn ghi mét sè c©u hái lªn b¶ng Tr¸i §Êt cã t¸c dông g× ? + Cã ph¶i mäi n¬i trªn Tr¸i §Êt ®Òu lµ ban ®ªm ( hoÆc lµ ban ngµy) cïng lóc kh«ng? + Thêi gian ngµy vµ ®ªm ®ưîc ph©n chia nh thÕ nµo trªn Tr¸i §Êt? - HS nêu phương án Bước 4 : Thùc hiÖn phương án t×m tßi - HS ghi dù ®o¸n vµo vë Ghi chÐp - GV ®¸nh dÊu mét ®iÓm trªn qu¶ ®Þa cÇu. khoa häc. - GV: Thêi gian ®Ó Tr¸i §Êt quay ®ưîc mét - HS tiÕn hµnh theo nhãm 4( TiÕn vßng quanh m×nh nã ®îc quy ưíc lµ mét ngµy. hµnh thÝ nghiÖm trªn m« h×nh nh h×nh 1- SGK) - GV cho HS nªu: Mét ngµy cã bao nhiªu giê? 77 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. - GV tæ chøc c¸c nhãm b¸o c¸o kÕt qu¶ sau - HS quay qu¶ ®Þa cÇu ®óng mét khi ®· ghi vµo giÊy A4 d¸n ë b¶ng líp. vßng theo chiÒu quay ngưîc chiÒu kim ®ång hå. - HS trong nhãm lÇn lượt thùc hµnh - Gäi 1 sè HS lªn lµm thùc hµnh trứơc líp Bước 5 : Kết luận và hợp thức hóa kiến thức - HS đưa ra kết luận - GV kÕt luËn kiÕn thøc, c¸c nhãm b¸o c¸c - HS so sánh với biểu tượng ban đầu . kÕt qu¶ sau khi tiÕn hµnh, ®èi chiÕu l¹i víi - HS đọc ghi nhớ . c¸c h×nh vÏ, suy nghÜ, biÓu tîng ban ®Çu ®Ó kh¾c s©u kiÕn thøc. - HS nªu, GV ghi mét sè ý kÕt luËn ë b¶ng líp qua ý kiÕn cña häc sinh. * GV kÕt luËn: Do Tr¸i §Êt lu«n tù quay quanh m×nh nã, nªn mäi n¬i trªn Tr¸i §Êt ®Òu lÇn lưît ®ưîc MÆt Trêi chiÕu s¸ng råi l¹i vµo bãng tèi. V× vËy trªn bÒ mÆt Tr¸i §Êt cã ngµy vµ ®ªm kÕ tiÕp nhau kh«ng ngõng. Thêi gian ®Ó Tr¸i §Êt quay ®ưîc mét vßng quanh m×nh nã lµ mét ngµy, mét ngµy cã 24 giê. - Kho¶ng thêi gian phÇn Tr¸i §Êt ®ưîc MÆt Trêi chiÕu s¸ng lµ ban ngµy, phÇn cßn l¹i kh«ng ®ưîc chiÕu s¸ng lµ ban ®ªm. - Do Tr¸i §Êt lu«n tù quay quanh m×nh nã, nªn mäi n¬i trªn Tr¸i §Êt ®Òu lÇn lưît cã ngµy vµ ®ªm kÕ tiÕp nhau kh«ng ngõng. 78 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. - Thêi gian ®Ó Tr¸i §Êt quay ®ưîc mét vßng quanh m×nh nã lµ mét ngµy. Mét ngµy cã 24 giê. KÕt luËn:Tr¸i ®Êt cã h×nh cÇu nªn mÆt trêi chØ chiÕu s¸ng 1 phÇn. Kho¶ng thêi gian phÇn tr¸i ®Êt ®îc mÆt trêi chiÕu s¸ng lµ ban ngµy, phÇn cßn l¹i kh«ng ®ưîc chiÕu s¸ng lµ ban ®ªm. 3. Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn. - Xem lại bài, chuẩn bị tiết sau. ................................................................................................................................................. ...................................................................................................................... _________________________________________ TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN Cùng đọc: Nhện Mây muốn làm họa sĩ I. Mục tiêu: - HS hiểu được nội dung câu chuyện. - HS biết dự đoán một số tình huống do GV đưa ra. - Chia sẻ được những điều mình cảm nhận được trong chuyện. - HS thực hiện được nhiệm vụ học tập. - Tích cực tham gia vào các hoạt động học tập. II. Đồ dùng dạy học - Truyện: Nhện Mây muốn làm họa sĩ III. Các hoạt động dạy và học 79 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giới thiệu bài - HS nêu các nội quy thư viện - Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện I. Trước khi đọc lần 1 - HS QS - Yêu cầu HS quan sát tranh trang bìa: - Đặt câu hỏi về tranh trang bìa: + Có thể cho cô và các bạn biết hôm nay lớp - HS trả lời mình sẽ cùng đọc truyện gì không ? + Các em nhìn thấy gì ở trên trang bìa? + Theo các em, ai sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện? - Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh. + Các em biết làm nghề họa sĩ là làm những gì không? - Đặt câu hỏi phỏng đoán: - HS trả lời + Theo các em, điều gì sẽ xảy ra trong câu chuyện? + Theo các em, nhân vật trong câu chuyện - HS trả lời này sẽ làm gì ? GV Giới thiệu về sách: Câu chuyện Nhện Mây muốn làm họa sĩ của tác giả Lê Vũ Phương Thủy và họa sĩ vẽ tranh minh họa là Phan Thành Đạt. - HS lắng nghe 80 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. Giới thiệu từ mới: Cô sẽ giới thiệu với các em một số từ sau có trong truyện + Chân dung: Hình, bức vẽ đúng diện mạo một ai đó. + Thẹn thùng: Mắc cỡ, xấu hổ. II. Trong khi đọc lần 1. - GV đọc cho Hs nghe . GV đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể. - Dừng lại để đặt câu hỏi phỏng đoán: trang 7, 17 và trang 21. - Theo em, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo ? III. Sau khi đọc lần 1. - HS trả lời - Đặt câu hỏi để hỏi học sinh về những gì đã xảy ra trong câu chuyện: + Câu chuyện này có những nhân vật nào? + Điều gì đã xảy ra với nhện Mây? - HS trả lời - Đặt câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện: + Chuyện gì đã xảy ra khi nhện Mây muốn làm họa sĩ? + Khi không được các bạn ủng hộ, Nhện mây đã học làm gì ? + Thái độ của các bạn như thế nào khi thấy hình nhồi bông của mình? 81 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. + Sự việc gì đã xảy ra tiếp theo? + Câu chuyện kết thúc như thế nào ? - Đặt câu hỏi tại sao: + Tại sao Nhện Mây lại vẽ các bạn mình tròn vo như vậy? + Tại sao Nhện Mây vẫn trở thành họa sĩ? IV. Trong khi đọc lần 2. - Mời học sinh cùng đọc và tham gia đọc - HS trả lời với GV. - Đọc lần hai: Mời học sinh cùng đọc với giáo viên. - Mời học sinh đọc lại những từ, câu thú vị cùng với giáo viên. - Mời học sinh làm những hành động, tạo âm thanh thú vị với giáo viên. - HS cùng đọc - Sau khi đọc, cảm ơn học sinh đã tham gia đọc với giáo viên. V. Hoạt động mở rộng. - HS vẽ nhân vật mình yêu thích - HS cùng đọc - HS thực hành __________________________________________________________________ Thứ ba ngày 17 tháng 04 năm 2018 TOÁN 82 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (tiếp theo) I. Mục tiêu : - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Thực hiện tốt các bài tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng: Bài 1; Bài 2; Bài 3. - HS tích cực, sáng tạo và hợp tác. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Học sinh hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên sửa bài - 3 em thực hiện. tập của tiết trước. - Nhận xét, đánh giá . - Giới thiệu bài mới. - Nhắc lại tên bài học. 2. Các hoạt động chính: a. Hoạt động 1: Hướng dẫn giải bài toán * Mục tiêu: Giúp HS biết các bước để giải đúng bài toán liên quan đến rút về đơn vị (dạng 2). * Cách tiến hành: - Tóm tắt bài toán: - HS lập kế hoạch giải toán. GV quan sát ,hỗ trợ - HS tìm: - Nêu cụ thể các bước giải + Số l mật ong trong mỗi can. 83 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. + Tìm số can chứa 10 lít mật ong. - Phát biểu cá nhân b. Hoạt động 2: Thực hành * Mục tiêu: Giúp HS biết cách vận dụng để giải toán * Cách tiến hành: Bài 1: Giải toán - Mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài - Đọc yêu cầu đề bài. - Hướng dẫn HS giải toán theo hai bước - Thảo luận câu hỏi - Yêu cầu HS tự làm, 1 HS làm trên bảng - Cả lớp làm bài vào vở, 1HS lên bảng sửa bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên - Nhận xét. bảng. - Nhận xét, chốt lại Bài 2: Giải toán - Mời 1 HS đọc yêu cầu đề bài - Đọc yêu cầu đề bài. - Yêu cầu HS tóm tắt bài toán và tự làm. - Cả lớp làm bài vào vở - Mời 1HS lên bảng sửa bài. - 1 HS lên bảng sửa bài. - Nhận xét, chốt lại - Nhận xét bài của bạn. Bài 3: Cách nào làm đúng cách nào làm sai - Mời 1 HS yêu cầu đề bài. - Chia HS thành 2 nhóm nhỏ. Cho các em - Đọc yêu cầu đề bài. chơi trò chơi “Ai nhanh”: - Các nhóm thi làm bài với nhau. - Yêu cầu: Các nhóm sẽ lên thi làm bài tiếp 84 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. sức. Trong thời gian 3 phút, nhóm nào làm xong, đúng sẽ chiến thắng. - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét tiết học, liên hệ thực tiễn. - Nhận xét. - Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. ________________________________________________ CHÍNH TẢ Nghe - Viết : Ngôi nhà chung I. Mục tiêu : - Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - HS tự tin “Rèn chữ - Giữ vở”. - HS yêu thích sự trong sáng, đa dạng của tiếng Việt. II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động : - Hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu học sinh viết bảng - Học sinh viết bảng con. con một số từ của tiết trước. - Nhận xét, đánh giá chung. - Giới thiệu bài mới: trực tiếp. - Nhắc lại tên bài học. 2. Các họat động chính : a. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe - viết 85 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. bài chính tả * Mục tiêu: Giúp học sinh nghe - viết đúng bài chính tả vào vở. * Cách tiến hành: + Chuẩn bị: - Đọc toàn bài viết chính tả. - Lắng nghe. - Yêu cầu 2 – 3 HS đọc lại bài viết. - 2 HS đọc lại bài viết. - Hướng dẫn HS nhận xét. Hỏi: - Phát biểu - Cho HS tìm từ khó - HS tìm - Hướng dẫn viết bảng con những chữ dễ viết - Viết bảng con sai + Viết chính tả: - Viết vào vở. - Đọc cho HS viết bài vào vở. - Theo dõi, uốn nắn. - Soát lại bài. - Chấm 7 bài và nhận xét bài viết của HS. - Tự chữa lỗi. - Yêu cầu HS tự chữa lỗi bằng bút chì. b. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập * Mục tiêu: Giúp học sinh biết thực hiện tốt các bài tập theo yêu cầu. * Cách tiến hành: Bài tập 2: - Cho HS nêu yêu cầu của đề bài. - Cho 2 đội thi tiếp sức - 1 HS đọc yêu cầu đề bài 86 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. - Hai đội thi tiếp sức: - Nhận xét, chốt lại - Nhận xét - Cho HS đọc lại - HS đọc 3. Hoạt động nối tiếp : - Nhắc lại nội dung bài học, liên hệ thực tiễn. - Xem lại bài, chuẩn bị bài sau. _______________________ THỦ CÔNG Làm quạt giấy tròn (tiết 2) I. Mục tiêu : - Biết cách làm quạt giấy tròn. - HS sáng tạo, tích cực và hợp tác. - HS yêu thích môn học. *MT: HS có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ . II. Đồ dùng dạy - học: Các hình minh hoạ các bước tiến hành mẫu.. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu : Hỗ trợ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Hát đầu tiết. - Kiểm tra bài cũ: kiểm tra đồ dùng học - Học sinh để đề dùng ra bàn. tập môn Thủ công của học sinh. - Nhận xét chung. - Giới thiệu bài mới: trực tiếp. - Nhắc lại tên bài học. 2. Các hoạt động chính: 87 VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2