Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021
lượt xem 2
download
"Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021" được chia sẻ dưới đây bao gồm giáo án các môn học như Toán, Tiếng Việt, Chính tả, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Kỹ thuật, Mĩ thuật... trong phân phối chương trình dạy học lớp 5. Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2020-2021
- TU ÂN 35 ̀ Thứ hai ngày tháng 5 năm 2021 Chào cờ: THỰC HIỆN THEO KẾ HOẠCH CỦA NHÀ TRƯỜNG . T oán: LuyÖn tËp chung I.Mục tiêu: KT: Biêt th ́ ực hanh tinh va giai toan co l ̀ ́ ̀ ̉ ́ ́ ời văn. KN: HS hoàn thành bµi tËp 1(a,b,c) ; 2(a); 3. TĐ: Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: HS hoàn thành bµi tËp 1(a,b,c) ; 2(a ii. Đ ồ dùng : Bang phu, phi ̉ ̣ ếu III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai ̀ 1: Thực hiện theo phiếu học tập Lam bai a,b,c ̀ ̀ Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Biêt th ́ ực hanh tinh ̀ ́ + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 2a: ̀ Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉
- Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Thực hành tính chính xác + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 3: ̀ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim chiêu cao cua ́ ́ ́ ̀ ̀ ̉ bê.̉ Cá nhân làm bài Chia sẻ kết quả trong nhóm. Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Biêt th ́ ực hanh tinh va giai toan co l ̀ ́ ̀ ̉ ́ ́ ời văn. + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ́ ́ ̀ ̉ Về nhà chia sẻ với người thân cach tinh chiêu cao cua HHCN. T ập đọc: ÔN TẬP TIẾT 1 I .Mục tiêu: KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. ́ ̣ ̉ ̉ KN : Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ́ ̀ ̉ ữ, vi ng̣ ữ theo yêu câu ̀ BT2 ( HSHTT đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật). TĐ : HS có ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi người. NL : Tự học, tự phục vụ ́ ̣ ̉ ̉ HSKT : Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ́ ̀ ̉ ữ, vi ng ̣ ữ theo yêu câu ̀ BT2 II.Đồ dùng: Phiếu III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG:
- CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * HÑ1: Ôn tập đọc ¤n tËp ®äc vµ häc thuéc lßng. Häc sinh lªn bắt th¨m bµi ®äc. HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái cuèi bµi. * Đánh giá: TCĐG: + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học + thuộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ + Tự học, hợp tác HSKT: thuộc bài thơ, đoạn văn dễ nhớ PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi *HĐ2: Bài tập Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât ́ ̣ ̉ ̉ ́ lâp bang tông kêt vê CN ́ ̀ VN trong tưng kiêu câu... ̀ ̉ Cá nhân làm bài Chia sẻ kết quả trong nhóm. Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: ́ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ữ, vi ng TCĐG: + Biêt lâp bang tông kêt vê chu ng ̣ ữ theo yêu câu ̀ + HS có ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi người + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ̣ ̣ ̀ Về nhà đoc lai bai cho người thân nghe Kể chuyện: ÔN TẬP TIẾT 2 I.Mục tiêu:
- KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. ̉ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ KN: Hoan chinh bang tông kêt vê trang ng ̀ ữ theo yêu câu cua ̀ ̉ bµi tËp 2. TĐ: Có ý thức sử dụng đúng trang ng ̣ ư trong nói, vi ̃ ết; làm bài cẩn thận. NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: thuộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. II ChuÈn bÞ :. Phiêu ́ III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: ̉ ưc môt tro ch CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ1: Ôn tập tập đọc Ôn tập đọc và học thuộc lòng Học sinh lên bốc thăm đọc HS và trả lời câu hỏi cuối bài * Đánh giá: TCĐG: + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học + thuộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ + Tự học, hợp tác HSKT: thuộc bài thơ, đoạn văn dễ nhớ PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bài tập Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât ́ ̣ ̉ ̉ ́ lâp bang tông kêt vê cac ́ ̀ ́ ̣ ̣ loai trang ng ữ Cá nhân làm bài Chia sẻ kết quả trong nhóm. Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá:
- ́ ̣ ̉ ̉ TCĐG: + Biêt lâp bang tông kêt vê các lo ́ ̀ ại trạng ngữ theo yêu câu ̀ + HS có ý thức với bản thân, luôn sống có mục đích hết lòng vì mọi người + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ̣ ̣ ̀ Về nhà đoc lai bai cho người thân nghe. Kĩ thuật: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 3) I/ Mục tiêu: KT : Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn KN : Lắp ghép được một mô hình tự chọn. TĐ : Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết NL : Tự học, hợp tác HSKT : Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Mẫu mô hình tự chọn đã lắp sẵn. ̣ 2. Hoc sinh: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. III. Hoạt động dạy – học : A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * HĐ Khởi động: Hội đồng tự quản điều hành lớp KĐ: Hội đồng tự quản mời cô giáo vào bài học. Xác định mục tiêu bài - Cá nhân đọc mục tiêu bài (2 lần) - Trao đổi MT bài trong nhóm . Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt được mục tiêu đó. * Hình thành kiến thức. Ôn lại quy trình lắp mô hình tự chọn. Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, nhận xét và bổ sung. - Nhóm trưởng cho các bạn nêu lại quy trình lắp mô hình tự chọn. - Nhóm trưởng, đề nghị bạn thư ký tổng kết ý kiến thống nhất của cả nhóm và báo cáo cô giáo.
- B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Thực hanh l ̀ ắp mô hình tự chọn. (Tiếp) Nhóm trưởng kiểm tra và báo cáo với cô giáo sự chuẩn bị đồ dùng học tập của nhóm. Nhóm trưởng điều hành, giao nhiệm vụ thực hành. Cả nhóm thực hiện. Các nhóm báo cáo kết quả với cô giáo hoặc cả lớp. 2. Trưng bày, chia sẻ. Nhóm trưởng điều hành nhóm trưng bày sản phẩm. Chia sẻ sản phẩm theo các tiêu chí: + Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. + Mô hình tương đối chắc chắn. Các nhóm báo cáo kết quả với cô giáo hoặc cả lớp. Báo cáo thầy/cô kết quả và những điều em chưa hiểu. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Chia sẻ nội dung bài học cho bạn bè, người thân ******************************************************** Thứ ba ngày tháng 5 năm 2021 T oán: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: KT: Củng cố về tính giá trị của biểu thức KN: Tìm số trung bình cộng, giải các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm. HS hoàn thành bài tập 1; 2(a); 3. TĐ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học, cẩn thận. NL:Tự học, tự phục vụ HSKT: Củng cố về tính giá trị của biểu thức ii. Đ ồ dùng : Bang phu, phiêu ̉ ̣ ́ III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Nhóm trưởng báo cáo KQ
- Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai ̀ 1: ́ ̣ ̉ Thực hiện theo phiếu học tập tinh gia tri biêu th ́ ức. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Củng cố về tính giá trị của biểu thức + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 2a: ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Thực hiện theo phiếu học tập tim sô trung binh công. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Tìm số trung bình cộng + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Bai 3: ̀ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim ti sô phân trăm. ́ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̀ Cá nhân làm bài Chia sẻ kết quả trong nhóm. Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + giải các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm. + Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- ́ ̀ ̉ ́ ̀ Về nhà chia sẻ với người thân cach tim ti sô phân trăm. Chinh ta ́ ̉: ÔN TẬP TIẾT 3 I Môc tiªu: KT : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ; đoạn vă đa hoc, thu ̃ ̣ ộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. KN: Lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2,3 TĐ: Giáo dục học sinh theo nội dung các bài tập đọc NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: thuộc 57 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. II. Chuẩn bị: Phiếu III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: ̉ ưc môt tro ch CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ1: Ôn tập tập đọc Ôn tập đọc và học thuộc lòng Học sinh lên bốc thăm đọc HS và trả lời câu hỏi cuối bài * Đánh giá: TCĐG: + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học + hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. + Tự học, hợp tác HSKT: thuộc bài thơ, đoạn văn dễ nhớ PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bai ̀2
- Nhóm trưởng điều hành nhóm lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2,3 Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + Lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu + Giáo dục học sinh theo nội dung các bài tập đọc + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ̣ ́ ̀ ̣ ̣ Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho người thân nghe. Đạo đức: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA EM (T2 TLGDĐP) I.Mục tiêu: KT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện KN:Biết nhận xét về lớp học thân thiện Biết trang trí góc thân thiện của lớp học TĐ: Giáo dục học sinh yêu trường, yêu lớp NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện II.Chuẩn bị: Hình ảnh lớp học thân thiện III. H o ạt động học : A.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Khởi động: ́ ưởng tô ch Nhom tr ̉ ức môt tro ch ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. *HĐ3: Thực hành góc thân thiện trong lớp Các tổ (nhóm) cùng bàn bạc, thảo luận cách trang trí góc thân thiện của nhóm mình. Chuẩn bị các vật liệu (giấy màu, tranh ảnh, kéo, keo dán...) Bình chọn góc đẹp nhất.
- * Đánh giá: TCĐG: + Hiểu thế nào là lớp học thân thiện + Có ý thức xây dựng lớp học thân thiện + Tự học, hợp tác HSKT: Hiểu thế nào là lớp học thân thiện PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi B.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Về nhà kể cho người thân nghe góc thư viện của lớp. Luyện Tiếng Việt: EM TỰ ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT TUẦN 35 I. M ục tiêu: KT: Đọc và hiểu bài: Ba pho tượng ; hiểu được cách lí giải thông minh về ba pho tượng của chàng thanh niên trong câu chuyện. KN: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em. Sử dụng đúng dấu gạch ngang. HS hoàn thành các BT: ,2;4,5 TĐ: Giúp hoc sinh yêu thích môn Tiếng Việt. NL: Tự học, hợp tác HSKT: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em. Sử dụng đúng dấu gạch ngang. HS hoàn thành các BT: ,2;4 II. Chuẩn bị: Bảng nhóm. III. Hoạt động dạy học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Khởi động: Lớp hát một bài HS tự làm bài 1 và chia sẻ trước lớp Nghe Giáo viên giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học. Bai 2: Đ ̀ ọc truyện: Ba pho tượng * Đánh giá: TCĐG: + Hiểu được cách lí giải thông minh về ba pho tượng của chàng thanh niên trong câu chuyện. + Tự học,hợp tác PPĐG: Quan sát. vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời Bai 4: ̀
- * Đánh giá: TCĐG: + Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em + Giúp HS tuyên truyền Luật về quyền và bổn phận của trẻ em . + Tự học. HSKT: Viết được đoạn văn ngắn nói lên suy nghĩ về quyền và bổn phận của trẻ em PPĐG: Quan sát. vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời Bai 5: Đ ̀ ặt dấu gạch ngang vào vị trí thích hợp * Đánh giá: TCĐG: + Sử dụng đúng dấu gạch ngang. + Giúp HS biết cách sử dụng đúng dấu gạch ngang +Tự học PPĐG: Quan sát. vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Hoàn thành phần vận dụng LTVC: ÔN TẬP (TIẾT 4) I Môc tiªu: Tich h ́ ợp GDKNS KTKN: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung. TĐ: Rèn kỹ năng viết biên bản NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung. II. ChuÈn bÞ : Bảng phụ III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: CTHĐTQ tô ch ̉ ưc môt tro ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. TCĐG: + Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung. + Rèn kỹ năng viết biên bản. + Tự học, hợp tác PPĐG: Quan sát, vấn đáp
- KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Lập biên bản cuộc họp Nhóm trưởng điều hành nhóm mình lập. Chia sẻ trong nhóm Thống nhất ý kiến TCĐG: + Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung. + Rèn kỹ năng viết biên bản. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho ng ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ười thân nghe. HĐNGLL: SỐNG ĐẸP CHỦ ĐỀ 6: EM ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG (T2) I.Mục tiêu: Học xong bài học,học sinh biết: KT: Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng đến con người. KN: Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được trạng thái cân bằng để tránh gây căng thẳng; Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. TĐ: Kĩ năng ứng phó với căng thẳngkĩ năng tự nhận thứckĩ năng xử lí cảm xúctìm kiếm sự hỗ trợ,giúp đỡ (biết hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh để ứng phó tích cực trong các tình huống gây căng thẳng). NL: Tự học, tự phục vụ HSKT: Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được trạng thái cân bằng để tránh gây căng thẳng II. Chuẩn bị: Đồ dùng để chơi, đóng vai. Hình minh hoạ trong VBT. III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
- B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HĐ4. Trò chơi: Bịt mắt bắt sâu: Các nhóm chơi theo HD sgk. Trao đổi sau trò chơi. HĐ5. Chia sẻ các tình huống gây căng thẳng: Chia sẻ trong nhóm các tình huống gây căng thẳng, ghi lại tình huống, cảm xúc mà em và bạn đã trải qua. Đại diện các nhóm chia sẻ. GV chốt lại: Khi bị căng thẳng,mỗi người có tâm trạng khác nhau,khi căng thẳng gây cho ta cảm xúc mạnh,phần lớn là cảm xúc tiêu cực,ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ,thể chất và tinh thần của con người. Vậy khi gặp căng thẳng các em sẽ ứng phó thế nào? * Đánh giá: TCĐG: + Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng đến con người. + Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. + Tự học, hợp tác. HSKT: Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng đến con người. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ6. Tự kiểm tra mức độ căng thẳng của bản thân. Đọc và đánh giá mức độ căng thẳng của em bằng cách đánh dấu x vào ô phù hợp. Chia sẻ: Tổng kết điểm theo biểu điểm sgk. Đọc thông điệp. * Đánh giá: TCĐG: + Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng; Duy trì được trạng thái cân bằng để tránh gây căng thẳng; Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. + Tự học, hợp tác. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Chia sẻ với người thân về ứng phó với căng thẳng ******************************************************* Thứ tư ngày tháng 5 năm 2021 To¸n: LUYEÄN TAÄP CHUNG
- Môc tiªu: KT KN: Biêt tinh t ́ ́ æ soá phaàn traêm vaø giaûi toaùn veà tæ soá phaàn traêm. Tính dieän tích vaø chu vi hình troøn. HS hoàn thành bµi tËp: Phân ̀ 1; Bai 1,2 ̀ . Phân 2: bai 1 ̀ ̀ TĐ: Giaùo duïc caùc em tính caån thaän, chính xaùc. NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT: Biêt tinh t ́ ́ æ soá phaàn traêm vaø giaûi toaùn veà tæ soá phaàn traêm. HS hoàn thành bµi tËp: Phân ̀ 1; Bai 1,2 ̀ II. ChuÈn bÞ : Phiêú III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HĐ1: Thực hiện theo phiếu học tập, lam phân 1: Bai 1,2. ̀ ̀ ̀ Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + HS thực hiện tính được bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng HĐ2: Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim ́ ̣ ́ ́ ́ ̀ Diên tich chu vi ̉ ̀ cua hinh tron... ̀ Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá:
- TCĐG: + Tính dieän tích vaø chu vi hình troøn. +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ́ Về nhà chia sẻ với người thân cach tim ti sô phân trăm, chu vi, diên tich hinh tron ̀ ̀ Tâp đoc ̣ ̣ : ÔN TẬP (TIẾT 5) I Môc tiªu: KT: §äc bµi th¬ TrÎ con ë S¬n MÜ, t×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. ́ ̉ ̉ KN: HS kha, gioi cam nhân đ ̣ ược ve đep cua môt sô hinh anh trong bai th; miêu ta ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ̉ được môt trong nh ̣ ưng hinh anh v ̃ ̀ ̉ ưa tim đ ̀ ̀ ược. TĐ: Giáo dục học sinh theo nôi dung ̣ các bài tập đọc NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT:Đ äc bµi th¬ TrÎ con ë S¬n MÜ, t×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. II. ChuÈn bÞ : Phiếu III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: ̉ ưc môt tro ch CTHĐTQ tô ch ́ ̣ ̀ ơi cung cô kiên th ̉ ́ ́ ức cu.̃ Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH HÑ1: Bai 1 ̀ ¤n tËp ®äc vµ häc thuéc lßng. Häc sinh lªn bắt th¨m bµi ®äc. HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái cuèi bµi. * Đánh giá: TCĐG: + Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc
- + hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ. + Tự học, hợp tác HSKT: hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi HĐ2: Bai ̀2 Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận tim nh ̀ ưng hinh anh sông đông vê ̃ ̀ ̉ ́ ̣ ̀ ̉ tre em.... Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: +T ×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. + hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ. + Tự học, hợp tác HSKT: T ×m ®îc nh÷ng h×nh ¶nh sèng ®éng trong bµi th¬. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ̣ ́ ̀ ̣ ̣ Về nhà đoc cac bai tâp đoc cho người thân nghe. *********************************************** Thứ năm ngày tháng 5 năm 2021 To¸n: LUYEÄN TAÄP CHUNG I Môc tiªu: KT: Biêt giai bai toan vê ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu, tæ soá %, tính theå tích hình hoäp chöõ nhaät. KN: HS hoàn thành: Phân ̀ 1 TĐ: Giaùo duïc caùc em tính caån thaän, chính xaùc. NL: Tự học, tự phục vụ ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu, tæ soá %, tính theå tích HSKT: Biêt giai bai toan vê hình hoäp chöõ nhaät. II. ChuÈn bÞ : Phiêú III. Hoạt động học:
- A. KHỞI ĐỘNG: CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. Nhóm trưởng báo cáo KQ Nghe GV giới thiệu bài học, tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bai 1 ̀ : Thực hiện theo phiếu học tập, lam phân 1: Bai 1 ̀ ̀ ̀ Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng cuøng chieàu TCĐG: + Biêt giai bai toan vê +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bai ̀ 2: Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim sô lit n ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ước để ̉ ̀ ̉ đô vao bê... Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: ́ ̉ ̀ ́ ̀chuyeån ñoäng tæ soá % TCĐG: + Biêt giai bai toan vê +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bai 3: ̀ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận thông nhât cach tim th ́ ́ ́ ̀ ơi gian V ̀ ư ̀ ̉ ̣ đuôi kip Lênh ̀
- Thực hiện theo phiếu học tập. Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: TCĐG: + tính theå tích hình hoäp chöõ nhaät. +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: ̉ ̉ ̣ Về nhà chia sẻ với người thân cach giai toan chuyên đông. ́ ́ Tập đọc: OÂN TAÄP (Tieát 6) I. Môc tiªu: KT: Nghe vieát ñuùng chính taû đoan ̣ thô trong bai th ̀ ơ Treû con ôû Sôn Mó ( 11 doøng ñaàu).. Tèc ®é viÕt kho¶ng 100 ch÷/ 15 phót. Tr×nh bµy ®óng thÓ th¬ tù do KN: Vieát ñoaïn vaên khoan ̉ g 5 cau ( döïa vaøo nôi dung ̣ vaø nhöõng hình aûnh gôïi ra töø baøi thô Treû con ôû Sôn Myõ ́ ̉ TĐ: Giaùo duïc học sinh yêu quy tre con . NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT: vieát ñuùng chính taû đoan ̣ thô trong bai th̀ ơ Treû con ôû Sôn Mó II.Đồ dùng: Phiêú III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: Ban văn nghệ tổ chức một trò chơi. GVgiới thiệu bài học. Ban học tập chia sẻ mục tiêu bài học. Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì? B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Híng dÉn HS ngheviÕt: Tre con ̉ ở Sơn Mỹ. + Đọc doạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết .
- + Tìm từ khó viết, viết vào vở nháp : nin băt, t ́ ̣ ơi đich.. ́ ́ Chia sẻ nội dung, nhận xét từ khó bạn viết. Thống nhất ý kiến về nội dung bài viết và nhận xét về việc viết từ khó của bạn. Nghe giáo viên đọc và viết chính tả vào vở. * Đánh giá: TCĐG: + Đọc doạn văn cần viết chính tả, nêu nội dung bài viết . + GD học sinh yêu quý trẻ em. +Tự học, hợp tác. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi Hoạt động 2: Baøi tập Thực hiện theo phiếu học tập: ViÕt mét ®o¹n v¨n kho¶ng 5 c©u theo môṭ trong 2 đê.̀ Chia sẻ đánh giá. NT bao cao kêt qua . ́ ́ ́ ̉ Nghe CTHĐTQ chốt kết quả. * Đánh giá: ̣ TCĐG: + ViÕt mét ®o¹n v¨n kho¶ng 5 c©u theo môt trong 2 đê. ̀ + Giáo dục hs biết yêu quý trẻ em. +Tự học, hợp tác. PPĐG: Quan sát, vấn đáp KTĐG: ghi chép ngắn, đặt câu hỏi C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Về nhà luyện viết lại bài viết cho đẹp. Luyện ********************************************************* Thứ sáu ngày tháng 5 năm 2021 Toán: KIỂM TRA CUỐI NĂM ( Theo kế hoạch chuyên môn) ập làm văn KIỂM TRA VIẾT . T ( Theo kế hoạch chuyên môn) Luyên ṭ ừ và câu KIỂM TRA ĐỌC ( Theo kế hoạch chuyên môn)
- Li ch s ̣ ử KIỂM TRA ( Theo kế hoạch chuyên môn) Luyện Toán: EM TỰ ÔN LUYỆN GIẢI TOÁN TUẦN 35 ( HS làm các BT: 2,4,,8 I.Mục tiêu: KT KN: HS giải được các bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm , chuyển động cùng chiều. HS hoàn thành bài tập: 2,4,8 TĐ: Giáo dục HS ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và làm bài cẩn thận. NL: Tự học, tự phục vụ. HSKT: HS hoàn thành bài tập: 2,4 II. Chuẩn bị: Bảng nhóm III.Hoạt động dạy học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Khởi động: HS thảo luận nhóm bàn cùng làm phần khởi động Bài 2: Giải toán Cùng bạn làm vào vở ôn luyện Toán trang 102 Cá nhân chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh về cách làm, thống nhất kết quả . HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. Bài 4: Giải toán Cùng bạn làm vào vở ôn luyện Toán trang 103 Cá nhân chia sẻ với bạn ngồi bên cạnh về cách làm, thống nhất kết quả . HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. * Đánh giá: TCĐG: + HS thực hiện tính được bài toán có liên quan đến tỉ số phần trăm +Có kĩ năng giải toán có lời văn thành thạo . + HS làm bài cẩn thận. + Tự học PPĐG: Quan sát. Vấn đáp, tích hợp KTĐG: ghi chép ngắn, trình bày miệng Bài 8:Giải toán Cá nhân tự làm vào vở ôn luyện Toán trang 106
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phân phối chương trình tin học tiểu học
8 p | 1368 | 140
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài học trưng bày kết quả học tập
3 p | 416 | 71
-
Giáo án lớp 5: Tuần 35
24 p | 65 | 7
-
Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2019-2020
20 p | 31 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022- Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
32 p | 23 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn