YOMEDIA
ADSENSE
Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022- Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
24
lượt xem 3
download
lượt xem 3
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
"Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022" với các bài học như: luyện tập thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm; ôn tập, tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các bài tập đọc đã học; lập bảng thống kê về các loại trạng ngữ đã học;... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022- Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 TUẦN 35 Thứ Hai, ngày 9 tháng 5 năm 2022 Buổi sáng Chào cờ SINH HOẠT DƯỚI CỜ Chủ đề: NHỚ ƠN BÁC HỒ Nội dung: Tìm hiểu về lịch sử thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kỹ năng: ́ ược y nghia cua gi HS thây đ ́ ̃ ̉ ờ chao c̀ ờ. Tìm hiểu về lịch sử thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội Tổ chức quyên góp sách, báo cho thư viện. 2. Năng lực: Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác. 3. Phẩm chất: HS đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM Bắt đầu từ 7h30 phút đến 8h5 phút, tại lớp 5a2. GVCN và học sinh lớp 5a2. III. CHUẨN BỊ GV: Các nội dung. HS: Chi Đội trưởng chỉ đạo các bạn thực hiện các nghi lễ. IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN Nội dung Người thực hiện 1. Ôn định tổ chức 2. Lễ chào cờ Chi đội trưởng 3. Thảo luận về: Tìm hiểu về lịch sử Chi đội trưởng thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội Làm cá nhân – hợp tác với bạn 4. Nêu cách phòng chống dịch bệnh bên cạnh chia sẻ trước lớp Covid 19. Chi đội trưởng cho các bạn chia 5. Phương hướng tuần sẻ trước lớp Thực hiện tốt nội quy nhà trường lớp học . Cả lớp cùng xây dựng Chăm chỉ học tập Trang trí lớp học, chăm sóc bồn hoa, Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập và thuộc HS lắng nghe bài trước khi đến lớp Tích cực phòng chống dịch bệnh Covid 19. Câu lạc bộ Trạng Nguyên tích cực ôn tập. 1 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 6. Kết thúc tiết chào cờ GV nhận xét, phát động thi đua học tập Phát động thi đua tháng IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: ............................................................................................................................ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. 2. Năng lực: Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Mạnh dạn, tự tin khi chia sẻ ý kiến trước lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Phiếu học tập Học sinh: sách, vở, bảng con, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết tính giá trị của biểu thức số HS thực hiện trên bảng con GV yêu cầu HS tính Chia sẻ, nhận xét a) 23 528 – 3 467 + 21 916 Nhận xét, tuyên dương HS làm bài tốt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. Bài 1. Tính Đọc yêu cầu. Yêu cầu HS đọc đề bài HS tự làm bài vào vở nháp, 3 em Hướng dẫn làm bài cá nhân. lên bảng làm bài Chia sẻ, nhận xét, bổ sung. a) 683 × 35 = 23 905 2 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài 7 b) × 3 = 21 = 7 9 35 315 105 c) 36,66 : 7,8 = 4,7 Đọc yêu cầu. Bài 2. Tìm x HS làm bài trên bảng con, chia Hướng dẫn làm bài cá nhân. sẻ bài làm Nhận xét, bổ sung. a) 0,12 × x = 6 GV nhận xét, nêu phương án đúng x = 6 : 0,12 x = 50 c) 5,6 : x = 4 x = 5,6 : 4 x = 1,4 Học sinh nối tiếp trả lời Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số, số chia HS đọc, phân tích yêu cầu của Bài 3. đề bài. Yêu cầu HS đọc bài HS làm việc nhóm đôi Đại diện các nhóm chia sẻ kết Yêu cầu HS làm việc nhóm đôi quả. Ngày thứ ba bán được số phần trăm số đường đó là: Hướng dẫn HS chữa bài 100% 35% 40% = 25% Ngày thứ ba cửa hàng bán được số ki lô gam đường là: 2400 × 25 : 100 = 600 (kg) Đáp số: 600kg. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Nhận xét giờ học, dặn chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Tập đọc ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: 3 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 ̣ ̉ ưu loat nh Đoc trôi chay, l ́ ững bai tâp đoc đa hoc; tôc đô khoang 120 ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̃ ̉ tiêng/phut; đoc diên cam đoan th ́ ́ ̣ ơ, đoan văn; thuôc 57 bai th ̣ ̣ ̀ ơ, đoan văn dê ̣ ̃ nhơ; hiêu nôi dung chinh, y nghia c ́ ̉ ̣ ́ ́ ̃ ơ ban cua bai th ̉ ̉ ̀ ơ, bai văn. ̀ Biết lập bảng tổng kết về chu ng ̉ ư, vi ng ̃ ̣ ư theo yêu c ̃ ầu BT2 2. Năng lực: Biết làm các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp. 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Phiếu ghi tên bài tập đọc, học thuộc lòng; bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Đọc diễn cảm 1 đoạn (bài tập đọc đã học) HS thi đọc Cho HS thi đọc diễn cảm một bài tập đọc đã học. Nhận xét, tuyên dương 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Đoc trôi chay, l ̣ ̉ ưu loat́ những bai tâp đoc đa hoc; hiêu nôi ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ̉ ̣ dung chinh, y nghia c ́ ́ ̃ ơ ban cua bai ̉ ̉ ̀ thơ, baì văn; biết lập bảng tổng kết về chu ng ̉ ư, vi ng ̃ ̣ ư ̃ a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau khi lòng bốc thăm được xem lại bài khoảng 1 2 GV yêu cầu phút). HS đọc trong sách giáo khoa (hoặc đọc thuộc lòng) 1 đoạn (cả bài) theo chỉ định trong phiếu. HS trả lời. GV đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài Lắng nghe vừa đọc. GV nhận xét b) Hướng dẫn HS làm bài tập 1 HS đọc yêu cầu. Bài 2 1 HS đọc bảng tổng kết kiểu câu Ai làm gì? 4 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Mời HS đọc yêu cầu GV dán lên bảng lớp tờ phiếu HS nghe. tổng kết chủ ngữ, vị ngữ, của kiểu câu Ai làm gì?, giải thích. GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập: + Lập bảng tổng kết về CN, VN HS làm bài theo hướng dẫn của GV. của 3 kiểu câu kể. + Nêu VD minh hoạ cho mỗi kiểu câu. HS nối tiếp nhau chia sẻ. Cho HS làm bài vào vở bài tập, Nhận xét, bổ sung một số em làm vào bảng phụ Mời HS chia sẻ TP câu Chủ ngữ Vị ngữ Đặc điểm GV nhận xét, hướng dẫn HS Ai?, Cái chữa Câu hỏi Thế nào? gì?, Con gì? Tính từ Danh từ (cụm tính (cụm danh từ) Cấu tạo từ) Động từ Đại từ (cụm động từ) TP câu Chủ ngữ Vị ngữ Đặc điểm Ai?, Cái gì?, Câu hỏi Là gì? Con gì? Là Danh từ danh từ Cấu tạo (cụm danh (cụm từ) danh từ) HS kể tên các loại câu kể 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Yêu cầu HS kể tên các loại câu kể GV nhận xét giờ học. Dặn HS ôn tập, chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 5 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Lịch sử KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Buổi chiều Đạo đức TỔNG KẾT IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Địa lí KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Thứ Ba, ngày 10 tháng 5 năm 2022 Buổi sáng Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Biết thực hành tính và giải toán có lời văn. Rèn kĩ năng giải toán, trình bày bài giải cho HS. 2. Năng lực: Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập 6 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ cho HS vào bài mới Tổ chức trò chơi Ai nhanh, ai đúng? HS tham gia trò chơi 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết thực hành tính và giải toán có lời văn. Bài 1: Tính Đọc yêu cầu. Hướng dẫn làm bài cá nhân. HS tự làm bài, nêu kết quả trước GV kết luận chung. lớp. Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất Nhận xét, bổ sung. Gọi HS đọc đề bài. Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo Đọc yêu cầu. luận nhóm đôi cách làm. HS làm việc trong nhóm Yêu cầu học sinh giải vào vở, 2 em lên bảng Cá nhân làm bài vào vở, 2 HS lên bảng chữa bài Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài Nhận xét, bổ sung. Bài 3 Hướng dẫn làm nhóm. Các nhóm làm bài. Đại diện các nhóm chia sẻ kết quả. GV nhận xét, nêu phương án đúng Nhận xét, bổ sung. Bài giải Diện tích đáy bể bơi: 22,5 19,2 = 432 (m2) Chiều cao của mực nước trong bể bơi là: 414,72 : 432= 0,96 (m) Tỉ số chiều cao của bể bơi và chiều 5 cao của mực nước trong bể là 4 Chiều cao của bể bơi là: 5 0,96 = 1,2 (m) 4 7 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Đáp số: 1,2 m 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm HS nêu nôi dung bài học Yêu cầu HS nêu nội dung bài học Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. Chính tả ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Tiếp tục ôn tập, tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các bài tập đọc đã học. Lập được bảng thống kê về các loại trạng ngữ đã học. 2. Năng lực: Tự tin khi đặt và trả lời các câu hỏi. 3. Phẩm chất: Yêu trường, lớp; yêu quê hương đất nước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết đặt câu kể GV yêu cầu HS đặt câu kể HS đặt câu kể theo yêu cầu Nhận xét, tuyên dương 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Đoc̣ trôi chay, ̉ lưu loat́ những bai tâp đoc đa hoc; ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ lập được bảng thống kê về các loại trạng ngữ đã học. a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng Yêu cầu Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau HS thực hiện theo hướng dẫn khi bốc thăm được xem lại bài khoảng 1 2 phút). HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc HS đọc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. GV đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa HS trả lời 8 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 đọc, HS trả lời. GV nhận xét b) Hướng dẫn HS làm bài tập Mời một HS nêu yêu cầu. HS nêu yêu cầu GV dán lên bảng tờ phiếu chép Lắng nghe bảng tổng kết trong SGK, chỉ bảng, giúp HS hiểu yêu cầu của đề bài. GV kiểm tra kiến thức: HS trả lời + Trạng ngữ là gì? + Có những loại trạng ngữ nào? + Mỗi loại trạng ngữ trả lời cho câu hỏi nào? GV dán lên bảng tờ phiếu ghi nội HS đọc cần ghi nhớ về trạng ngữ, mời 2 HS đọc lại. Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập, HS làm bài GV phát phiếu đã chuẩn bị cho 3 HS Những HS làm vào giấy dán lên Chia sẻ bảng lớp và trình bày. Cả lớp và GV nhận xét *VD về lời giải: Các loại Câu Ví dụ TN hỏi TN chỉ nơi Ở Ngoài đường, chốn đâu? xe cộ đi lại như mắc cửi. TN chỉ thời Sáng sớm tinh Khi gian mơ, nông dân nào? đã ra đồng. Đúng 8 giờ sáng, chúng tôi Mấy bắt đầu lên giờ? đường. TN chỉ Vì Vì vắng tiến nguyên sao? cười, vương nhân quốc nọ buồn chán kinh khủng. Nhờ Nhờ siêng đâu? năng chăm chỉ, …. chỉ 3 tháng sau, Nam đã vượt 9 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 lên đầu lớp. Tại hoa biếng học mà tổ Tại chẳng được đâu? khen. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Lắng nghe GV nhận xét giờ học. Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Luyện từ và câu ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Tiếp tục ôn tập tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các bài tập đọc đã học (HS trả lời 12 câu hỏi về nội dung bài học). Lập được bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học ở nước ta. 2. Năng lực: Chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Đặt câu có trạng ngữ theo yêu cầu GV yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ theo yêu cầu Nhận xét, hướng dẫn HS chữa 2. Hoạt động luyện tập, thực hành 10 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Mục tiêu: Đoc trôi chay, l ̣ ̉ ưu loat́ những baì tâp ̣ đoc̣ đã hoc; ̣ lậ p được bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học ở nước ta. a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng Bốc thăm và đọc bài Cách kiểm tra: Từng em lên bốc thăm. Cho HS đọc theo yêu cầu ghi HS trả lời câu hỏi trong phiếu. Đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung. Nhận xét, đánh giá. 1 HS đọc to yêu cầu, lớp đọc thầm. b) Hướng dẫn HS làm bài tập Bài tập 2: Lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục Tiểu học của nước ta từ năm học 2000 Lắng nghe. Thảo luận nhóm 2, trả lời: 2001 đến năm học 20042005. Thống kê theo 4 mặt: Số trườngSố HS Gợi ý: Các số liệu về tình hình Số GVTỉ lệ HS dân tộc thiểu số ; cần phát triển GDTH của nước ta trong có 5 cột dọc ; 5 hàng ngang gắn với số mỗi năm học được thống kê theo liệu của 5 năm học. những mặt nào? Cần lập bảng thống kê gồm mấy cột dọc, mấy Thực hiện bài tập vào phiếu học tập. 2 hàng ngang? nhóm thực hiện trên bảng nhóm. Phát phiếu học tập. Hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu của bài tập 2 và yêu cầu HS thực hiện bài tập. Theo dõi, giúp đỡ các nhóm gặp 2 nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ khó khăn. sung. Yêu cầu các nhóm trình bày. Lắng nghe. Nhận xét, nêu phương án đúng. 1 HS đọc to yêu cầu, lớp đọc thầm. Bài tập 3: Chọn ý trả lời đúng: Lắng nghe. Gợi ý: Để chọn được phương án trả lời đúng, phải xem bảng thống kê đã lập, gạch dưới ý trả lời Nhận phiếu học tập, làm bài cá nhân. đúng. Phát phiếu học tập. Yêu cầu HS 23 HS làm ở bảng nhóm và trình bày. thực hiện bài tập. Lớp nhận xét, bổ sung. a) Tăng 11 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 b) giảm Nhận xét, nêu phương án đúng c) Lúc tăng lúc giảm d) Tăng 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Buổi chiều Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Biết tính giá trị biểu thức, tìm số trung bình cộng, giải các bài toán về tỉ số phần trăm và chuyển động đều. Rèn kĩ năng tính toán chính xác, trình bày khoa học cho HS. 2. Năng lực: Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Hát Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trước khi vào bài mới 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết tính giá trị biểu thức, tìm số trung bình cộng, giải các bài toán về tỉ số phần trăm và chuyển động đều. 12 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Bài 1. Tính Đọc yêu cầu. Hướng dẫn làm bài cá nhân. HS tự làm bài, chia sẻ kết quả trước lớp. Nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa a) 6,78 (8,951 + 4,784) : 2,05 bài. = 6,78 13,735 : 2,05 = 6,78 6,7 = 0,08 ; b) 6 giờ 45 phút + 14 giờ 30 phút : 5 = 6 giờ 45 phút + 2 giờ 54 phút = 8 giờ 99 phút = 9 giờ 39 phút Yêu cầu HS nhắc lại thứ tự thực HS nhắc lại hiện các phép tính trong biểu thức Bài 2: Tìm số trung bình cộng Đọc yêu cầu. Hướng dẫn làm bài cá nhân. HS làm bài ra nháp, nêu kết quả. Nhận xét, bổ sung. Nhận xét, yêu cầu HS nêu cách tìm Cá nhân chia sẻ số trung bình cộng Bài 3 Các nhóm làm bài. Đại diện các nhóm chía sẻ kết quả. GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa Baøi giaûi bài Số học sinh gái của lớp đó là: 19 + 2 = 21 (học sinh) Số học của cả lớp đó là: 19 + 21 = 40 (học sinh) Tỉ số phần trăm của số học sinh trai và sô học sinh cả lớp là: 19 : 40 = 0,475 = 47,5% Tỉ số phần trăm của số học sinh gái và sô học sinh cả lớp là: 21 : 40 = 0,525 = 52,5% Đáp số: 47,5% và 52,5%. Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm tỉ số HS nhắc lại phần trăm của hai số 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… 13 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Kể chuyện ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: ̣ ược biên ban cuôc hop (theo yêu c Lâp đ ̉ ̣ ̣ ầu ôn tập), đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. 2. Năng lực: Nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng 3. Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Hát Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trước khi vài bài mới 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Lâp̣ được biên ban ̉ cuôc̣ ̣ hop (theo yêu c ầu ôn tập), đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài. HS đọc yêu cầu của bài tập Cả lớp đọc thầm lại bài. GV hỏi: + Các chữ cái và dấu câu họp bàn + Bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng. Bạn việc gì? này không biết dùng dấu chấm câu nên đã viết những câu văn rất kì + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn quặc. Hoàng? + Giao cho anh Dấu Chấm yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng Mời HS nhắc lại cấu tạo của một định chấm câu. biên bản 1 HS nêu cấu tạo của một biên bản. GV cùng cả lớp trao đổi nhanh, thống nhất mẫu biên bản cuộc họp HS thực hiện yêu cầu của chữ viết. Mời HS làm vào vở HS viết biên bản vào vở GV nhận xét, bổ sung Một số HS đọc biên bản. 14 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Yêu cầu HS nhắc lại cấu tạo của HS nhắc lại một biên bản Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Tập đọc ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Tiếp tục kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (Mức độ yêu cầu như ở tiết 1) Hiểu bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, cảm nhận được vẻ đẹp của những chi tiết, hình ảnh sống động; biết miêu tả một hình ảnh trong bài thơ. 2. Năng lực: Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc với giáo viên. 3. Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động ở trường cũng như ở nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Phiếu bốc thăm bài tập đọc III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi vào bài mới Tổ chức thi xếp từ cho trước HS tham gia thành câu 2. Hoạt động 2: Ôn tập Mục tiêu: Đoc trôi ̣ ̉ ưu loat́ chay, l những bai tâp đoc đa hoc; ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ Hiểu bài 15 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, cảm nhận được vẻ đẹp của những chi tiết, hình ảnh sống động; biết miêu tả một hình ảnh trong bài thơ. a) Kiểm tra tập đọc GV yêu cầu HS bốc thăm bài đọc, chuẩn bị bài. Đọc bài trước lớp. Trả lời câu hỏi. GV nhận xét, đánh giá. b) Hướng dẫn HS làm bài tập Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập HS đọc 2 Lắng nghe GV nói thêm về Sơn Mỹ. Lắng nghe GV nhắc HS: Miêu tả một hình ảnh (ở đây là một hình ảnh sống động về trẻ em) không phải diễn lại bằng văn xuôi câu thơ, đoạn thơ mà là nói tưởng tượng, suy nghĩ mà hình ảnh thơ đó gợi ra cho + Những câu thơ đó là: từ Tóc bết đầy các em. …gạo của trời và từ Tuổi thơ đứa bé… Yêu cầu HS đọc những câu thơ cá chuồn. gợi ra những hình ảnh rất sống + Đó là những câu thơ từ Hoa xương động về trẻ em. rồng chói đỏ đến hết. Yêu cầu HS đọc những câu thơ tả cảnh buổi chiều tối và ban đêm ở HS viết đoạn văn vào vở vùng quê ven biển. Yêu cầu HS đọc kĩ câu hỏi; chọn một hình ảnh mình thích nhất trong HS đọc. bài thơ để viết. Một số HS trả lời bài tập 2 và Lắng nghe đọc đoạn văn. HS hỏi và trả lời nhóm đôi GV nhận xét Tác giả quan sát buổi chiều và ban đêm ở vùng quê ven biển bằng cảm nhận của những giác quan nào ? Hãy nêu một hình ảnh hoặc chi tiết mà em thích trong bức tranh Chia sẻ trước lớp phong cảnh ấy Nhận xét, bổ sung Nhận xét, hướng dẫn HS hoàn 16 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 thiện câu trả lời 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........ … Thứ Tư, ngày 11 tháng 5 năm 2022 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng Biết tính tỉ số phần trăm, giải các bài toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích và chu vi hình tròn. Rèn kĩ năng tính toán, trình bày khoa học cho HS. 2. Năng lực: Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo trong nhóm hoặc với giáo viên. 3. Phẩm chất: Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết cách tính tỉ số phàn trăm của hai số GV yêu cầu HS nêu cách tính tỉ số PT của hai số 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết tính tỉ số phần trăm, giải các bài toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích và chu vi hình tròn. Đọc yêu cầu. 17 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Bài 1, 2 (Phần 1) HS thi làm bài, nêu kết quả trước lớp, Hướng dẫn làm bài cá nhân. giải thích cách làm GV kết luận chung. Nhận xét, bình chọn bạn tìm ra đáp án đúng nhanh nhất Nhận xét, khen ngợi Bài 1. C Bài 2. C Đọc yêu cầu. Bài 1 (Phần 2) HS làm bài theo nhóm Hướng dẫn làm bài theo nhóm đôi Chia sẻ bài làm Nhận xét, bổ sung. Bài giải GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa Ghép các mảnh đã tô màu của hình bài vuông ta được một hình tròn có bán kính là 10 cm, chu vi của hình tròn này chính là chu vi của phần không tô màu. a) Diện tích phần đã tô màu là: 10 × 10 × 3,14 = 314 (cm2) b) Chu vi của phần không tô màu là: 10 × 2 × 3,14 = 62,8 (cm) Đáp số: a) 314 cm2 ; b) 62,8 cm HS nhắc lại Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi, diện tích hình tròn 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Tập làm văn ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 6) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng: Nghe – viết đúng chính tả 11 dòng đầu của bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ. Củng cố viết đoạn văn tả người, tả cảnh. 2. Năng lực: Biết làm các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp 18 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 3. Phẩm chất: Trung thực trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bảng phụ Học sinh: Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Hát Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trước khi vào bài mới 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Nghe – viết đúng chính tả 11 dòng đầu của bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ; củng cố viết đoạn văn tả người, tả cảnh. a) Hướng dẫn nghe – viết: Trẻ con ở Sơn Mỹ( 11 dòng đầu). 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng. Yêu cầu HS đọc đoạn thơ. + Đoạn thơ là những hình ảnh sống Hỏi: Nội dung đoạn thơ là gì ? động về các em nhỏ đang chơi đùa bên bãi biển. HS tìm và nêu các từ ngữ khó: Sơn Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn Mỹ, chân trời, bết, …. khi viết CT. Đọc và viết các từ khó. Yêu cầu HS luyện viết các từ khó HS lắng nghe và viết bài. đó GV đọc từng câu, bộ phận câu để HS soát lại bài và đổi vở để soát lỗi. HS viết. Nộp vở. Lắng nghe để rút kinh GV đọc lại bài một lượt. nghiệm. Nhận xét 57 bài. Nhận xét chung. b) Hướng dẫn HS làm BT 2. 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập và trước lớp. đề bài. Theo dõi GV phân tích đề, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: a) đám trẻ, chơi đùa, chăn trâu, chăn bò… b) buổi chiều tối, một đêm yên tĩnh, làng quê. HS viết đoạn văn vào vở, 2 HS viết ở Yêu cầu HS tự làm bài. bảng nhóm. 19 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
- Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 Năm học 20212022 Gợi ý: Viết đoạn văn ngắn không chỉ dựa vào những hiếu biết riêng của mình mà cần dựa vào những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Mỹ Sơn, đưa những hình ảnh thơ đó 2 HS dán bảng nhóm, đọc trước lớp. vào bài văn của mình. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. Gọi 2 HS làm bài ở bảng nhóm 3 đến 5 HS đọc đoạn văn của mình. trình bày. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. Gọi HS đọc đoạn văn của mình. GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm Tóm tắt nội dung bài Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Luyện từ và câu KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… Kĩ thuật Sử dụng tủ lạnh I.MỤC TIÊU Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh. Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : Tranh ảnh minh họa 20 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn