intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022- Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

Chia sẻ: Đặng Khắc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:32

7
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022" với các bài học như: luyện tập thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm; ôn tập, tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các bài tập đọc đã học; lập bảng thống kê về các loại trạng ngữ đã học;... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 35 năm học 2021-2022- Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

  1. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 TUẦN 35 Thứ Hai,  ngày 9 tháng 5 năm 2022 Buổi sáng Chào cờ  SINH HOẠT DƯỚI CỜ Chủ đề: NHỚ ƠN BÁC HỒ Nội dung: Tìm hiểu về lịch sử thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội          I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kỹ năng: ́ ược y nghia cua gi ­ HS thây đ ́ ̃ ̉ ờ chao c̀ ờ. ­ Tìm hiểu về lịch sử thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội ­ Tổ chức quyên góp sách, báo cho thư viện. 2. Năng lực: Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác. 3. Phẩm chất:  HS  đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau trong mọi hoàn  cảnh. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM ­ Bắt đầu từ 7h30 phút đến 8h5 phút, tại lớp 5a2. ­ GVCN và học sinh lớp 5a2. III. CHUẨN BỊ  GV:  Các nội dung. HS: Chi Đội trưởng chỉ đạo các bạn thực hiện các nghi lễ. IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN Nội dung Người thực hiện 1. Ôn định tổ chức 2. Lễ chào cờ ­ Chi  đội trưởng  3. Thảo luận về: Tìm hiểu về lịch sử  ­ Chi đội trưởng thành lập Đội TNTP HCM, kết nạp Đội ­­ Làm cá nhân – hợp tác với bạn  4. Nêu cách phòng chống dịch bệnh  bên cạnh­ chia sẻ trước lớp  Covid­ 19.  Chi đội trưởng cho các bạn  chia  5.  Phương hướng tuần   sẻ trước lớp  ­ Thực hiện tốt nội quy nhà  trường  lớp  học . ­ Cả lớp cùng xây dựng ­ Chăm chỉ học tập ­ Trang trí lớp học, chăm sóc bồn hoa,  ­ Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập và thuộc  ­ HS lắng nghe bài trước khi đến lớp ­ Tích cực phòng chống dịch bệnh Covid­  19. ­ Câu lạc bộ Trạng Nguyên tích cực ôn  tập. 1 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  2. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 6. Kết thúc tiết chào cờ ­ GV nhận xét, phát động thi đua học tập   ­ Phát động thi đua tháng   IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:  ............................................................................................................................ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng  ­ Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để  tìm thành phần  chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. 2. Năng lực:  ­ Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: ­ Mạnh dạn, tự tin khi chia sẻ ý kiến trước lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC            ­ Giáo viên: Phiếu học tập            ­ Học sinh: sách, vở, bảng con, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết tính giá trị của biểu thức   số ­ HS thực hiện trên bảng con ­ GV yêu cầu HS tính ­ Chia sẻ, nhận xét a) 23 528 – 3 467 + 21 916 ­ Nhận xét, tuyên dương HS làm bài tốt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Biết thực hiện phép nhân, phép   chia; biết vận dụng để    tìm thành phần   chưa biết của phép tính và giải toán liên   quan đến tỉ số phần trăm. Bài 1. Tính ­ Đọc yêu cầu. ­ Yêu cầu HS đọc đề bài ­ HS tự làm bài vào vở nháp, 3 em   ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. lên bảng làm bài ­ Chia sẻ, nhận xét, bổ sung. a) 683 × 35 = 23 905 2 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  3. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài 7 b)   ×  3  =  21 = 7 9 35 315 105 c)  36,66 : 7,8 = 4,7 ­  Đọc yêu cầu. Bài 2. Tìm x ­ HS làm bài trên bảng con, chia  ­  Hướng dẫn làm bài cá nhân. sẻ bài làm ­ Nhận xét, bổ sung. a) 0,12 ×  x  = 6 ­ GV nhận xét, nêu phương án đúng                x  = 6 : 0,12                x  = 50 c) 5,6 : x = 4             x = 5,6 : 4             x = 1,4 ­ Học sinh nối tiếp trả lời ­ Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số, số  chia ­ HS đọc, phân tích yêu cầu của  Bài 3.  đề bài. ­ Yêu cầu HS đọc bài ­ HS làm việc nhóm đôi ­ Đại diện các nhóm chia sẻ  kết  ­ Yêu cầu HS làm việc nhóm đôi quả. Ngày thứ ba bán được số phần trăm  số đường đó là: ­ Hướng dẫn HS chữa bài 100% ­ 35%  ­ 40% = 25% Ngày thứ ba cửa hàng bán được số  ki ­ lô ­ gam đường là: 2400 × 25 : 100 = 600 (kg) Đáp số: 600kg. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ Nhận xét giờ học, dặn chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  Tập đọc  ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  3 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  4. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ̣ ̉ ưu loat nh ­ Đoc trôi chay, l ́ ững bai tâp đoc đa hoc; tôc đô khoang 120 ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ̣ ̉   ̣ ̃ ̉ tiêng/phut; đoc diên cam đoan th ́ ́ ̣ ơ, đoan văn; thuôc 5­7 bai th ̣ ̣ ̀ ơ, đoan văn dê ̣ ̃  nhơ; hiêu nôi dung chinh, y nghia c ́ ̉ ̣ ́ ́ ̃ ơ ban cua bai th ̉ ̉ ̀ ơ, bai văn. ̀ ­ Biết lập bảng tổng kết về chu ng ̉ ư, vi ng ̃ ̣ ư theo yêu c ̃ ầu BT2 2. Năng lực:  ­ Biết làm các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc cá nhân, làm  việc theo sự phân công của nhóm, lớp. 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Giáo viên: Phiếu ghi tên bài tập đọc, học thuộc lòng; bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu:   Đọc  diễn cảm  1  đoạn   (bài tập đọc đã học) ­ HS thi đọc ­ Cho HS thi đọc diễn cảm một bài  tập đọc đã học. ­ Nhận xét, tuyên dương 2.   Hoạt   động   luyện   tập,   thực  hành Mục tiêu:  Đoc trôi chay, l ̣ ̉ ưu loat́   những bai tâp đoc đa hoc; hiêu nôi ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ̉ ̣  dung chinh, y nghia c ́ ́ ̃ ơ ban cua bai ̉ ̉ ̀  thơ,   baì   văn;   biết   lập   bảng   tổng   kết về chu ng ̉ ư, vi ng ̃ ̣ ư ̃ a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc  ­ Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau khi  lòng  bốc thăm được xem lại bài khoảng 1­ 2  ­ GV yêu cầu phút). ­ HS đọc trong sách giáo khoa (hoặc đọc  thuộc lòng) 1 đoạn (cả bài) theo chỉ  định  trong phiếu. ­ HS trả lời. ­ GV đặt 1 câu hỏi về  đoạn, bài  ­ Lắng nghe vừa đọc.  ­ GV nhận xét  b) Hướng dẫn HS làm bài tập ­ 1 HS đọc yêu cầu. Bài 2 ­ 1 HS đọc bảng tổng kết kiểu câu  Ai  làm gì? 4 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  5. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Mời HS đọc yêu cầu ­   GV   dán   lên   bảng   lớp   tờ   phiếu  ­ HS nghe. tổng kết chủ ngữ, vị ngữ, của kiểu  câu Ai làm gì?, giải thích. ­ GV giúp HS   hiểu yêu cầu của  bài tập: + Lập bảng tổng kết về  CN, VN  ­ HS làm bài theo hướng dẫn của GV. của 3 kiểu câu kể. + Nêu VD minh hoạ cho mỗi kiểu câu. ­ HS nối tiếp nhau chia sẻ. ­ Cho HS làm bài vào vở  bài tập,  ­ Nhận xét, bổ sung một số em làm vào bảng phụ ­ Mời HS chia sẻ TP câu Chủ ngữ Vị ngữ Đặc điểm ­   GV   nhận   xét,   hướng   dẫn   HS  Ai?, Cái  chữa  Câu hỏi Thế nào? gì?, Con gì? ­Tính từ  ­ Danh từ  (cụm tính  (cụm danh  từ) Cấu tạo từ) ­Động từ  ­ Đại từ (cụm  động từ) TP câu Chủ ngữ Vị ngữ Đặc điểm Ai?, Cái gì?,  Câu hỏi Là gì? Con gì? ­ Là   ­ Danh từ  danh từ  Cấu tạo (cụm danh  (cụm  từ) danh từ) ­ HS kể tên các loại câu kể 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ Yêu cầu HS kể  tên các loại câu  kể ­ GV nhận xét giờ học. ­ Dặn HS ôn tập, chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 5 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  6. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Lịch sử KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI  HỌC KÌ II  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Đạo đức TỔNG KẾT IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Địa lí KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI  HỌC KÌ II  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ Ba, ngày 10 tháng 5 năm 2022 Buổi sáng Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng             ­ Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.            ­ Rèn kĩ năng giải toán, trình bày bài giải cho HS. 2. Năng lực:  ­ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập 6 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  7. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 3. Phẩm chất: ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Học sinh: bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ  cho   HS vào bài mới ­ Tổ chức trò chơi Ai nhanh, ai đúng? ­ HS tham gia trò chơi 2.  Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết thực hành tính và giải   toán có lời văn. Bài 1: Tính  ­ Đọc yêu cầu. ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. ­ HS tự làm bài, nêu kết quả trước  ­ GV kết luận chung. lớp. Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất ­ Nhận xét, bổ sung. ­ Gọi HS đọc đề bài. ­ Giáo viên tổ  chức cho học sinh thảo   ­ Đọc yêu cầu. luận nhóm đôi cách làm. ­ HS làm việc trong nhóm ­ Yêu cầu học sinh giải vào vở, 2 em lên   bảng ­ Cá nhân làm bài vào vở, 2 HS lên  bảng chữa bài ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài ­ Nhận xét, bổ sung. Bài 3  ­ Hướng dẫn làm nhóm. ­ Các nhóm làm bài. ­ Đại diện các nhóm chia sẻ kết quả. ­ GV nhận xét, nêu phương án đúng ­ Nhận xét, bổ sung.  Bài giải Diện tích đáy bể bơi: 22,5   19,2 = 432 (m2) Chiều   cao     của  mực   nước   trong   bể  bơi là: 414,72 : 432= 0,96 (m) Tỉ  số  chiều cao của bể  bơi và chiều   5 cao của mực nước trong bể là  4 Chiều cao của bể bơi là: 5 0,96     = 1,2 (m) 4 7 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  8. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022                       Đáp số:  1,2 m 3. Hoạt động vận dụng, trải  nghiệm ­ HS nêu nôi dung bài học ­ Yêu cầu HS nêu nội dung bài học ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Chính tả  ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Tiếp tục ôn tập, tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các   bài tập đọc đã học. ­ Lập được bảng thống kê về các loại trạng ngữ đã học. 2. Năng lực:  ­ Tự tin khi đặt và trả lời các câu hỏi. 3. Phẩm chất:  ­ Yêu trường, lớp; yêu quê hương đất nước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết đặt câu kể ­ GV yêu cầu HS đặt câu kể ­ HS đặt câu kể theo yêu cầu ­ Nhận xét, tuyên dương 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục   tiêu:  Đoc̣   trôi   chay, ̉   lưu   loat́   những bai tâp đoc đa hoc; ̀ ̣ ̣ ̃ ̣  lập được   bảng thống kê về  các loại trạng ngữ   đã học. a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng Yêu cầu  ­ Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau  ­ HS thực hiện theo hướng dẫn  khi   bốc   thăm   được   xem   lại   bài  khoảng 1­ 2 phút). ­ HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc  ­ HS đọc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định  trong phiếu. ­ GV đặt 1 câu hỏi về  đoạn, bài vừa  ­ HS trả lời 8 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  9. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 đọc, HS trả lời. ­ GV nhận xét b) Hướng dẫn HS làm bài tập ­ Mời một HS nêu yêu cầu. ­ HS nêu yêu cầu ­   GV   dán   lên   bảng   tờ   phiếu   chép  ­ Lắng nghe bảng tổng kết trong SGK, chỉ  bảng,  giúp HS hiểu yêu cầu của đề bài. ­ GV kiểm tra kiến thức: ­ HS trả lời + Trạng ngữ là gì? + Có những loại trạng ngữ nào? + Mỗi loại trạng ngữ  trả  lời cho câu  hỏi nào? ­ GV dán lên bảng tờ  phiếu ghi nội  ­ HS đọc cần ghi nhớ  về  trạng ngữ, mời 2 HS  đọc lại. ­ Yêu cầu HS làm bài vào vở  bài tập,  ­ HS làm bài GV phát phiếu đã chuẩn bị cho 3 HS  ­   Những   HS   làm   vào   giấy   dán   lên  ­ Chia sẻ bảng lớp và trình bày. ­ Cả lớp và GV nhận xét *VD về lời giải: Các   loại  Câu  Ví dụ TN hỏi TN chỉ  nơi  Ở  ­ Ngoài đường,  chốn đâu? xe   cộ   đi   lại  như mắc cửi. TN chỉ thời  ­ Sáng sớm tinh  Khi  gian mơ,   nông   dân  nào? đã ra đồng. ­   Đúng   8   giờ  sáng, chúng tôi  Mấy  bắt   đầu   lên  giờ? đường. TN   chỉ  Vì  ­ Vì vắng tiến  nguyên  sao? cười,   vương  nhân quốc   nọ   buồn  chán   kinh  khủng. Nhờ  ­   Nhờ   siêng  đâu? năng chăm chỉ,  …. chỉ  3 tháng sau,  Nam   đã   vượt  9 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  10. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 lên đầu lớp. ­ Tại hoa biếng  học   mà   tổ  Tại  chẳng   được  đâu? khen. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải   nghiệm ­ Lắng nghe ­ GV nhận xét giờ học.  ­ Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Luyện từ và câu ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Tiếp tục ôn tập tập đọc, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu qua các   bài tập đọc đã học (HS trả lời 1­2 câu hỏi về nội dung bài học).  ­ Lập được bảng thống kê về  tình hình phát triển giáo dục tiểu học  ở  nước ta. 2. Năng lực:  ­ Chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC            ­ Giáo viên: Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục   tiêu:  Đặt   câu   có   trạng   ngữ   theo yêu cầu ­ GV yêu cầu ­ HS đặt câu có trạng ngữ theo yêu cầu ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa 2.   Hoạt   động   luyện   tập,   thực  hành 10 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  11. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Mục tiêu:  Đoc trôi chay, l ̣ ̉ ưu loat́   những   baì   tâp ̣   đoc̣   đã  hoc; ̣   lậ p   được bảng thống kê về  tình hình   phát   triển   giáo   dục   tiểu   học   ở   nước ta. a) Kiểm tra tập đọc và học thuộc  lòng  ­ Bốc thăm và đọc bài Cách kiểm tra: ­ Từng em lên bốc thăm. ­   Cho   HS   đọc   theo   yêu   cầu   ghi  ­ HS trả lời câu hỏi trong phiếu. ­ Đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung. ­ Nhận xét, đánh giá. ­ 1 HS đọc to yêu cầu, lớp đọc thầm. b) Hướng dẫn HS làm bài tập  Bài tập 2: Lập bảng thống kê về  tình hình phát triển giáo dục Tiểu  học của nước ta từ năm học 2000­ ­ Lắng nghe. Thảo luận nhóm 2, trả lời:  2001 đến năm học 2004­2005. Thống kê theo 4 mặt: Số trường­Số HS­ ­ Gợi ý: Các số  liệu về  tình hình  Số  GV­Tỉ  lệ  HS dân tộc thiểu số  ; cần   phát triển GDTH của nước ta trong  có 5 cột dọc ; 5 hàng ngang gắn với số  mỗi năm học được thống kê theo  liệu của 5 năm học. những   mặt   nào?   Cần   lập   bảng  thống kê gồm mấy cột dọc, mấy  ­ Thực hiện bài tập vào phiếu học tập. 2   hàng ngang? nhóm thực hiện trên bảng nhóm.  ­ Phát phiếu học tập. Hướng dẫn  tìm hiểu yêu cầu của bài tập 2 và  yêu cầu HS thực hiện bài tập. ­ Theo dõi, giúp đỡ  các nhóm gặp  ­   2   nhóm   trình   bày.   Lớp   nhận   xét,   bổ  khó khăn. sung. ­ Yêu cầu các nhóm trình bày. ­ Lắng nghe.  ­ Nhận xét, nêu phương án đúng. ­ 1 HS đọc to yêu cầu, lớp đọc thầm. Bài tập 3: Chọn ý trả lời đúng: ­ Lắng nghe.  ­ Gợi ý: Để chọn được phương án  trả lời đúng, phải xem bảng thống  kê   đã   lập,   gạch   dưới   ý   trả   lời  ­ Nhận phiếu học tập, làm bài cá nhân.  đúng. ­ Phát phiếu học tập. Yêu cầu HS  ­ 2­3 HS làm ở bảng nhóm và trình bày. ­  thực hiện bài tập. Lớp nhận xét, bổ sung. a) Tăng 11 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  12. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 b) giảm ­ Nhận xét, nêu phương án đúng c) Lúc tăng lúc giảm d) Tăng 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng  ­ Biết tính giá trị biểu thức, tìm số  trung bình cộng, giải các bài toán về  tỉ số phần trăm và chuyển động đều.            ­ Rèn kĩ năng tính toán chính xác, trình bày khoa học cho HS. 2. Năng lực:  ­ Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Giáo viên: Bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu ­ Hát Mục   tiêu:   Tạo   không   khí   vui   vẻ   trước khi vào bài mới 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết tính giá trị biểu thức,   tìm số  trung bình cộng, giải các bài   toán về  tỉ  số  phần trăm và chuyển   động đều. 12 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  13. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Bài 1. Tính ­ Đọc yêu cầu. ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. ­ HS tự làm bài, chia sẻ kết quả trước  lớp. ­ Nhận xét, bổ sung. ­ GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa  a) 6,78 ­ (8,951 + 4,784) : 2,05  bài. = 6,78 ­ 13,735 : 2,05  = 6,78 ­ 6,7 = 0,08 ;  b) 6 giờ 45 phút + 14 giờ 30 phút : 5  = 6 giờ  45 phút + 2 giờ  54 phút = 8 giờ 99 phút = 9 giờ 39 phút ­ Yêu cầu HS nhắc lại thứ  tự  thực  ­ HS nhắc lại hiện các phép tính trong biểu thức Bài 2: Tìm số trung bình cộng ­ Đọc yêu cầu. ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. ­ HS làm bài ra nháp, nêu kết quả. ­ Nhận xét, bổ sung. ­ Nhận xét, yêu cầu HS nêu cách tìm  ­ Cá nhân chia sẻ số trung bình cộng Bài 3 ­ Các nhóm làm bài. ­ Đại diện các nhóm chía sẻ kết quả. ­ GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa  Baøi giaûi bài Số học sinh gái của lớp đó là:  19 + 2 = 21 (học sinh)  Số học của cả lớp đó là:  19 + 21 = 40 (học sinh) Tỉ số phần trăm của số học sinh trai  và sô học sinh cả lớp là: 19 : 40 = 0,475 = 47,5% Tỉ số phần trăm của số học sinh gái  và sô học sinh cả lớp là: 21 : 40 = 0,525 = 52,5%                  Đáp số: 47,5% và 52,5%. ­ Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm tỉ số  ­ HS nhắc lại phần trăm của hai số 3. Hoạt động 3: Củng cố ­ dặn dò ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… 13 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  14. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Kể chuyện ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  ̣ ược biên ban cuôc hop (theo yêu c ­ Lâp đ ̉ ̣ ̣ ầu ôn tập), đúng thể thức, đầy  đủ nội dung cần thiết. 2. Năng lực:   ­ Nói đúng nội dung cần trao đổi; ngôn ngữ  phù hợp với hoàn cảnh và  đối tượng 3. Phẩm chất:  ­ Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Giáo viên: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu ­ Hát  Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trước   khi vài bài mới 2. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục   tiêu:  Lâp̣   được   biên   ban ̉   cuôc̣   ̣ hop (theo yêu c ầu ôn tập), đúng thể  thức, đầy đủ nội dung cần thiết. ­ Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài. ­ HS đọc yêu cầu của bài tập ­ Cả lớp đọc thầm lại bài. ­ GV hỏi:  +   Các   chữ   cái   và   dấu   câu   họp   bàn  + Bàn việc giúp đỡ  bạn Hoàng. Bạn  việc gì? này   không   biết   dùng   dấu   chấm   câu  nên   đã   viết   những   câu   văn   rất   kì  + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn  quặc. Hoàng? + Giao cho anh Dấu Chấm yêu cầu  Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng  ­ Mời HS nhắc lại cấu tạo của một  định chấm câu.  biên bản ­ 1 HS nêu cấu tạo của một biên bản. ­   GV   cùng   cả   lớp   trao   đổi   nhanh,  thống  nhất   mẫu  biên  bản  cuộc  họp  ­ HS thực hiện yêu cầu của chữ viết.  ­ Mời HS làm vào vở ­ HS viết biên bản vào vở ­ GV nhận xét, bổ sung ­ Một số HS đọc biên bản.  14 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  15. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ Yêu cầu HS nhắc lại cấu tạo của   ­ HS nhắc lại một biên bản ­ Nhận xét tiết học ­ Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tập đọc ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Tiếp tục kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (Mức độ  yêu cầu như   ở  tiết 1) ­ Hiểu bài thơ  Trẻ  con  ở  Sơn Mỹ, cảm nhận được vẻ  đẹp của những   chi tiết, hình ảnh sống động; biết miêu tả một hình ảnh trong bài thơ. 2. Năng lực:  ­ Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc  với giáo viên. 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động  ở  trường cũng   như ở nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Giáo viên: Phiếu bốc thăm bài tập đọc III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi   vào bài mới ­   Tổ   chức   thi   xếp   từ   cho   trước  ­ HS tham gia thành câu 2.  Hoạt động 2: Ôn tập Mục tiêu:  Đoc trôi ̣ ̉ ưu loat́    chay, l những bai tâp đoc đa hoc;  ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ Hiểu bài   15 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  16. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 thơ  Trẻ  con  ở  Sơn Mỹ, cảm nhận   được vẻ  đẹp của những chi tiết,   hình  ảnh sống động; biết miêu tả   một hình ảnh trong bài thơ. a) Kiểm tra tập đọc ­ GV yêu cầu ­ HS bốc thăm bài đọc, chuẩn bị bài. ­ Đọc bài trước lớp. ­ Trả lời câu hỏi. ­ GV nhận xét, đánh giá. b) Hướng dẫn HS làm bài tập ­ Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập  ­ HS đọc 2 ­ Lắng nghe ­ GV nói thêm về Sơn Mỹ. ­ Lắng nghe ­ GV nhắc HS: Miêu tả  một hình  ảnh (ở  đây là một hình  ảnh sống  động về  trẻ  em) không phải diễn  lại   bằng   văn   xuôi   câu   thơ,   đoạn  thơ   mà   là   nói   tưởng   tượng,   suy  nghĩ mà hình ảnh thơ đó gợi ra cho  + Những câu thơ  đó là: từ  Tóc bết đầy   các em. …gạo của trời và từ  Tuổi thơ đứa bé… ­ Yêu cầu HS đọc những câu thơ  cá chuồn. gợi   ra   những   hình   ảnh   rất   sống  +  Đó  là những câu thơ  từ  Hoa xương   động về trẻ em. rồng chói đỏ đến hết. ­ Yêu cầu HS đọc những câu thơ tả  cảnh buổi chiều tối và ban đêm  ở  ­ HS viết đoạn văn vào vở vùng quê ven biển. ­ Yêu cầu HS đọc kĩ câu hỏi; chọn  một hình ảnh mình thích nhất trong  ­ HS đọc. bài thơ để viết. ­ Một số  HS trả  lời bài tập 2 và  ­ Lắng nghe đọc đoạn văn. ­ HS hỏi và trả lời nhóm đôi ­ GV nhận xét ­   Tác   giả   quan   sát   buổi   chiều   và  ban đêm ở vùng quê ven biển bằng  cảm nhận của những giác quan nào  ? Hãy nêu một hình  ảnh hoặc chi  tiết   mà   em   thích   trong   bức   tranh  ­ Chia sẻ trước lớp phong cảnh ấy ­ Nhận xét, bổ sung ­   Nhận   xét,   hướng   dẫn   HS   hoàn  16 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  17. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 thiện câu trả lời 3.  Hoạt động 3:  Củng cố  ­ dặn  dò ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........ …­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ Tư, ngày 11 tháng 5 năm 2022 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng  ­ Biết tính tỉ số phần trăm, giải các bài toán về tỉ số phần trăm; tính diện  tích và chu vi hình tròn. ­ Rèn kĩ năng tính toán, trình bày khoa học cho HS. 2. Năng lực:  ­ Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo trong nhóm hoặc với giáo  viên. 3. Phẩm chất: ­ Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC             ­ Giáo viên: Bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu Mục tiêu: Biết cách tính tỉ  số  phàn   trăm của hai số ­ GV yêu cầu ­ HS nêu cách tính tỉ số PT của hai số 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu: Biết tính tỉ số phần trăm,   giải   các   bài   toán   về   tỉ   số   phần   trăm; tính diện tích và chu vi hình   tròn. ­ Đọc yêu cầu. 17 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  18. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Bài 1, 2 (Phần 1) ­ HS thi làm bài, nêu kết quả trước lớp,   ­ Hướng dẫn làm bài cá nhân. giải thích cách làm ­ GV kết luận chung. ­ Nhận xét, bình chọn bạn tìm ra đáp án  đúng nhanh nhất ­ Nhận xét, khen ngợi Bài 1. C Bài 2. C ­ Đọc yêu cầu. Bài 1 (Phần 2)  ­ HS làm bài theo nhóm ­ Hướng dẫn làm bài theo nhóm đôi ­ Chia sẻ bài làm ­ Nhận xét, bổ sung. Bài giải  ­ GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa  Ghép   các   mảnh   đã   tô   màu   của   hình  bài vuông ta được một hình tròn có bán kính  là 10 cm, chu vi của hình tròn này chính  là chu vi của phần không tô màu. a) Diện tích phần đã tô màu là: 10 × 10 × 3,14 = 314 (cm2) b) Chu vi của phần không tô màu là: 10 × 2 × 3,14 = 62,8 (cm) Đáp số: a) 314 cm2 ; b) 62,8 cm ­ HS nhắc lại ­ Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu  vi, diện tích hình tròn 3. Hoạt động 3: Củng cố ­ dặn dò ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tập làm văn ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 6) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Nghe – viết đúng chính tả 11 dòng đầu của bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ. ­ Củng cố viết đoạn văn tả người, tả cảnh. 2. Năng lực:  ­ Biết làm  các việc theo yêu cầu của giáo viên, làm việc cá nhân, làm  việc theo sự phân công của nhóm, lớp 18 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  19. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 3. Phẩm chất:  ­ Trung thực trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC           ­ Giáo viên: Bảng phụ            ­ Học sinh: Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu ­ Hát Mục   tiêu:   Tạo   không   khí   vui   vẻ   trước khi vào bài mới 2.   Hoạt   động   luyện   tập,   thực  hành Mục tiêu: Nghe – viết đúng chính tả  11 dòng đầu của bài thơ  Trẻ  con  ở   Sơn Mỹ; củng cố  viết đoạn văn tả   người, tả cảnh. a) Hướng dẫn nghe – viết: Trẻ con  ở Sơn Mỹ( 11 dòng đầu). ­ 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng. ­ Yêu cầu HS đọc đoạn thơ. +   Đoạn   thơ   là   những   hình   ảnh   sống  ­ Hỏi:  Nội dung đoạn thơ là gì ? động về các em nhỏ đang chơi đùa bên  bãi biển. ­ HS tìm và nêu các từ  ngữ  khó: Sơn  ­ Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn  Mỹ, chân trời, bết, ….      khi viết CT.  ­ Đọc và viết các từ khó. ­ Yêu cầu HS luyện viết các từ  khó  ­ HS lắng nghe và viết bài. đó ­ GV đọc từng câu, bộ  phận câu để  ­ HS soát lại bài và đổi vở để soát lỗi. HS viết. ­   Nộp   vở.   Lắng   nghe   để   rút   kinh  ­ GV đọc lại bài một lượt.  nghiệm. ­ Nhận xét 5­7 bài. Nhận xét chung. b) Hướng dẫn HS làm BT 2. ­ 2 HS nối tiếp nhau  đọc thành tiếng  ­ Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập và  trước lớp. đề bài. ­ Theo dõi ­ GV phân tích đề, dùng phấn màu  gạch chân dưới các từ:  a) đám   trẻ,   chơi   đùa,   chăn   trâu,  chăn bò… b) buổi   chiều   tối,   một   đêm   yên  tĩnh, làng quê. ­ HS viết đoạn văn vào vở, 2 HS viết ở  ­ Yêu cầu HS tự làm bài. bảng nhóm. 19 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  20. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Gợi ý: Viết đoạn văn ngắn không  chỉ  dựa vào những hiếu biết riêng  của   mình   mà   cần   dựa   vào   những  hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở  Mỹ Sơn, đưa những hình ảnh thơ đó  ­ 2 HS dán bảng nhóm, đọc trước lớp.  vào bài văn của mình. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung.  ­   Gọi   2   HS   làm   bài   ở   bảng   nhóm  ­ 3 đến 5 HS đọc đoạn văn của mình.  trình bày. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung.  ­ Gọi HS đọc đoạn văn của mình.  ­ GV nhận xét, hướng dẫn HS chữa  bài 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ Tóm tắt nội dung bài ­ Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Luyện từ và câu KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Kĩ thuật Sử dụng tủ lạnh I.MỤC TIÊU ­Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của  tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh. ­ Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. ­ Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : Tranh ảnh minh họa 20 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2