intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 33(2010-2011)

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

215
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG VỆ SINH C NHN CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. Thời gian thực hiện: Từ 02/05/2011 đến 07/ 05 / 2011 **Vận động cơ bản: -Trị chuyện với trẻ về một số - Chuyề túi cát cho bạn trên đâu,qua đồ dùng VSCN(Đồ dùng vệ chân. sinh c nhn)của học sinh lớp -Trò chơi: Ai nhanh nhất. Một. -Củng cố vận động bật su. -Trị chuyện:Nguyện vọng của trẻ vào trường tiểu học. -Một số quy định của học sinh tiểu học(trang phục,phù hiệu,nhiệm vụ của người học sinh.) ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 33(2010-2011)

  1. GIÁO ÁN MẦM NON-TUẦN 33(2010-2011) MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG VỆ SINH C NHN CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. Thời gian thực hiện: Từ 02/05/2011 đ ến 07/ 05 / 2011 **Vận động cơ b ản: -Trị chuyện với trẻ về một số *Am Nhạc: - Chuyề túi cát cho bạn trên đâu,qua đồ dùng VSCN(Đồ dùng vệ -Dạy ht: Cháu vẫn nhớ trường chân. sinh c nhn)của học sinh lớp mầm non(T3,4) -Trò chơi: Ai nhanh nhất. Một. -Trò chơi âm nhạc:Hát theo hình -Củng cố vận động bật su. -Trị chuyện:Nguyện vọng vẽ. của trẻ vào trường tiểu học. -Vận động: vỗ tay theo nhịp. -Một số quy định của học -Nghe hát: “Tiếng ve gọi h”. sinh tiểu học(trang phục,phù *Tạo hình: hiệu,nhiệm vụ của người học -Vẽ đồ dùng học tập của hs lớp sinh.) một. -Chơi đóng vai:cô giáo. -Gấp quyển vở. -Trị chơi vận động:thỏ tìm chu ồng. Phát triển thể chất Phát triển tình c ảm xã hội Phát triển thẩm mỹ MỘT SỐ ĐỒ DNG VSCN CỦA HỌC SINH LỚP MỘT Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ *Khám phá khoa học: GV cho trẻ xem một số *Làm quen văn học: tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề. -Trò chuyện về một số đồ dùng VSCN của học Trị chuyện về việc chuẩn bị cho trẻ vo lớp sinh tiểu học. một(2tiết) -Truyện:Ai đáng khen nhiều hơn(T1) *LQVT: -Đàm thoại và trả lời đ ược câu hỏi của cô Lập đề toán trong phạm vi 8. *Làm quen chữ cái: Ơn tập. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Tuần 33 CHỦ ĐỀ NHÁNH:MỘT SỐ ĐỒ DÙNG VSCN CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. 1
  2. Thời gian thực hiện: Từ 02/05/2011 đến07/ 05/ 2011. *Yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết được tên gọi,một số đặc điểm về cấu tạo,ích lợi của một số đồ dùng cá nhân của học sinh lớp Một. -Trẻ biết đ ược tên lớp(lớp Một),địa chỉ và một số đặc điểm của lớp Một -Trường tiểu học. -Biết được một số hoạt động chính của lớp Một- tiểu học và một số nét đặc trưng khác với lớp Mẫu giáo.(cô giáo,học sinh,các môn học cơ b ản,hoạt động học,đồ dùng học tập...) 2.Kỹ năng:Trẻ biết -Nhận xt mơ tả về một số đồ dùng cá nhân của học sinh ,biết tn “lớp Một”- trường tiểu học,(lớp ,hoạt động,đồ dùng,..) -Một số kỹ năng cơ bản chuẩn bị cho việc học:Giở sách,cầm bút cách ngồi,cách đọc,cách viết,. -Khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập:Lắng nghe,làm theo yêu cầu,thực hiện cộng việc đến cng,giữ trật tự,.. -Kỹ năng giao tiếp với bạn ,cô giáo(thầy giáo). -Tơ ,vẽ,viết chữ về lớp Một-Trường tiểu học v một số đồ dùng học tập. -Thực hiện đ ược các bài tập vận động tổng hợp,liên tục,khéo léo,và cùng tập với cả lớp. -Giữ gìn đ ồ dùng học tập gọn gng,sạch sẽ,... 3.Thái độ:Hình thnh ở trẻ ý thức thái độ. -Thích đi học. -Lễ php,gần gũi,chia xẻ với mọi người xung quanh,cộng đồng:giúp đỡ,cùng tham gia ,đoàn kết,thân ái. -Giữ gìn sch,vở,đồ dùng VSCN ngăn nắp,sạch sẽ. -Yu quý bạn b cơ gio. * Chuẩn bị: 1.Cô: Tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề Ti ct,qu ả bĩng,sn bi sạch an tồn. Một số đồ dùng VSCN của học sinh lớp Một. Tranh một số đồ dùng VSCN b ằng lô tô, Mẫu gấp quyển vở. Một số vẽ một số đồ dùng học tập của hs lớp một. Tranh :B giữ vệ sinh môi trường. Mẫu nặn một số loại quả. 2.Trẻ: Trò chơi, bài thơ, bài hát,thơ truyện… Thẻ chữ, tranh lô tô,hột hạt ,thẻ chữ. Giấy A4, sắp màu , đ ất nặn, bảng con, hồ, khăn lau… HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu -trò chuyện về -Trò chuyện về -Quan sát tranh -Trò chuyện về -Trò chuyện về chủ đề. cho trẻ chủ đề. ảnh liên quan đến một số đồ chủ đề trong tuần xem tranh về lớp -Kiểm tra vệ sinh chủ đề d ngVSCNcủa hs -Cho trẻ hoạt một- trường tiểu – Trò chuyện về lớp một. động theo ý thích. học. nội dung trong -Điểm danh trẻ, tranh. -kiểm tra vệ sinh THỂ DỤC SÁNG -Động tác: đi các kiểu chân -Tay vai: hai tay dang ngang,ngĩn tay chạm vai. -Chân:hai tay lên cao chân bước lên trước,khum người xuống ngón tay chạm mũi chân. -Bụng lườn: hai tay dang ngang,chống hông,nghiên người. -Bật: bật tch chn ,chụm chân.(tập theo nhạc b ài Em yêu trường em) HOẠT ĐỘNG CHUNG *KPKH: -HĐPTNT: - -KPKH: Trị -HĐPTNN: Trị chuyện về Lập đề toán trong HĐPTTC:Chuyền chuyện về việc Ơn tập việc chuẩn bị vo phạm vi 8. túi cát cho chuẩn bị vo lớp -HĐPTTM: 2
  3. lớp Một (T1) -HĐPTNN: bạntrên đ ầu,qua Một (T2). Gấp quyển vở. **PTTM:Chu Truyện: Ai đáng chân. -Trò Chơi -PTTM:Chu vẫn vẫn nhớ trường khen nhiều :Ai nhanh nhất nhớ trường Mầm Mầm Non(T3) hơn(T1) -HĐPTTM: Non(T4) Vẽ ĐDHT của hs -Nghe hát:Ma h lớp một. vui. HĐPTNN: Ơn tập HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Quan sát -Giải câu đố về -Chơi tự do -Chơi tự do -Chơi tự do cáctranh về một số đồ dng -Đọc thơ “tình -GDVS trường tiểu học. VSCN của hs lớp bạn” -Chơi tự do một- tiểu học. HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp Một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... NÊU GƯƠNG *Vệ sinh nêu gương: -Cho trẻ đọc 3 tiêu chu ẩn nêu gương của thng 04. 1 .Kính trọng người lớn tuổi. 2 .Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thư hai, ngày 02 tháng 05 năm 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH : MỘT SỐ ĐỒ DÙNG VSCN CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. HOẠT ĐỘNG CHUNG : -Hoạt động khám phá khoa học: Đề tài: TRỊ CHUYỆN VỀ VIỆC CHUẨN BỊ VO LỚP MỘT(T1) -Hoạt động phát triển thẩm mỹ: Đề tài:CHU VẪN NHỚ TRƯỜNG MẦM NON(T3) 1. YÊU CẦU: -Trẻ trò chuyện với cô một cách tự tin mạnh dạn. -Tập điều, đẹp các b ài tập thể dục buổi sáng nhúng nhịp đúng theo nhạc b ài như Em yêu trường em. 3
  4. -Trò chu yện biết tên gọi,đồ dng VSCN của học sinh lớp Một,biết giữ gìn đồ dùng VSCN sạch sẽ,gọn gng. -Trẻ hát được theo cô cả b ài:Chu vẫn nhớ trường Mầm non ,vỗ tay đ ược theo hướng dẫn của giáo viên . Hiểu đ ược nội dung của b ài hát,thích nghe cơ ht bi “Bi ca đi họ c” -Biết lập theo cô một số đề toán trong phạm vi 7,chơi tốt trị chơi với chữ v,r tô được v,r theo hướng dẫn của cô,tô không lem ra ngo ài lằn chấm mờ, Nhận biết và phân biệt được v,r qua từ,cu,tranh ảnh,… -Chơi tốt trò chơi ở các hoạt động góc -Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn nêu gương của tháng 05 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. 2.CHUẨN BỊ: -Cô: Tranh về một số cảnh đẹp của trường tiểu học. Bài hát:Trường em,Bài ca đi học. Đồ dùng đồ chơi cho cô và trẻ... Bài thơ,bài hát, câu chuyện…. -Trẻ: Tranh đồ dùng cho trẻ chơi ở các hoạt động, tranh lô tô Trò chơi,bài thơ, bài hát 3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HỌP MẶT ĐÓN TRẺ: -Thể dục buổi sáng: Giáo viên hướng dẫn trẻ tập với nhạc các b ài tập phát triển chung với bài hát “Em yu trường em”. -KTVS: giáo viên kiểm tra nhắc nhở trẻ luôn giữ bàn tay sạch và biết rửa tay với xà phòng trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. -Điểm danh: nhắc nhở trẻ đi học đầy đủ, biết xin phép khi nghỉ học. HOẠT ĐỘNG CHUNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: CHU VẪN NHỚ TRƯỜNG MẦM NON (T3) TIẾN HÀNH Ho ạt động của cô Hoạt động của trẻ 4
  5. ***Hoạt động 1:Trường em. -Gv cho trẻ cùng đ ọc b ài thơ. Trẻ cng đọc. Trường em ngói mới đỏ hồng Trẻ trả lời theo gợi ý của cô. Mọc lên tươi thăm giữa đồng lúa xanh Gió về đồng lúa reo quanh Vẫy chào những b ước chân nhanh tới trường. -Đàm tho ại về nội dung bài thơ. -Bài thơ nói về gì? +Trường của bé nằm ở đâu? +Trn đường bé đến trường gì tiễn b ước chân đi? Gv lin hệ giới thiệu bi ht:Cháu vẫn nhớ trường mầm non nhạc và Đồng thanh “cháu vẫn nhớ lời Ho àng Lân. trường mầm non” Hơm nay cơ dạy cc con vỗ tay theo nhịp bài hát ‘cháu vẫn nhớ trường Mầm non nhạc và lời Hoàng Lân. Trẻ nghe -Gv ht 2 lần,giải thích cch vỗ trong nội dung bi ht. -Dạy ht và vận động: Gv dạy lớp,từng tổ,từng nhĩm,từng c nhn ht Trẻ nghe ht. và vận động theo cơ,cơ theo di,nhận xt,tuyn dương trẻ sau khi trẻ Ht v vỗ tay theo cơ. ht, sữa lỗi pht m,cách vỗ nhịp đệm bài hát cho trẻ khi ht. ***Hoạt động 2: nghe ht -Gv ht cho trẻ nghe bi “Tiếng ve gọi h” -Gv ht lần một tĩm tắt nội dung bi ht. Trẻ nghe cơ ht. -Gv hát lần 2 đặt vài câu hỏi đ àm tho ại với trẻ. Trẻ trả lời. -Gv gio dục chu qua nội dung bi ht. ***Hoạt động 3: Trị chơi âm nhạc. -Gv tổ chức cho cháu chơi trị chơi “Hát theo hình vẽ” -Gv giải thích trị chơi: Cô có tranh vẽ thể hiện của từng bài hát khác nhau,từng cháu lên bàn cô lấy đ ược tranh nào có hình ảnh mang nội dung bi ht gì thì hát theo nội dung bài hát đó cho cô và b ạn nghe,gv bao quát trẻ chơi,nhận xét sau khi trẻ chơi,tuyên Trẻ chơi. d ương trẻ. +Hơm nay cơ dạy cc con bi ht và vận động theo nhịp b ài hát gì? +Trường tiểu học là nơi để cho mọi đến học đọc chữ,viết chữ,...các con cố gắng học cho thật ngoan,thật giỏi để năm sau cô cho các con lên học lớp Một -Trường tiểu học nh,các con nhớ cố Trẻ trả lời. gắng học để trở thành chu ngoan Bc Hồ nh. **Tuyên dương:gv nhận xét,tuyên dương trẻ;Nhận xét kết thúc tiêt học. Khen khích lệ. *****HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC***** ĐỀ TÀI: TRỊ CHUYỆN VỀ VIỆC CHUẨN BỊ CHO TRẺ VO LỚP MỘT(T1) HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ. ***Hoạt động 1: Em yêu trường em. -Gv cho trẻ cng ht bi em yêu trường em HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. -Gv lin hệ giới thiệu bi. Trẻ ht. -Để biết r hơn đến trường tiểu học để học gì trước hôm nay cô cháu mình cng trị chuyện về việc chuẩn bị vo lớp Một nh! Cùng đàm tho ại với cô. **Ho ạt động 2: * GV trị chuyện với trẻ về trường trẻ vo học. Đồng thanh: trị chuyện về Các con sẽ vào học lớp Một ở trường nào?hôm rồi cô và các con việc chuẩn bị vo lớp một. đ ến thăm lớp Một của anh chị.Vậy con thấy anh chị có những đồ dùng học tập gì? Gv theo di khi trẻ kể. Trẻ nghe. 5
  6. Gv tĩm ý:Cc con cần chuẩn bị sch,vở,bt chì,bt mực,bt sp,bảng đ en,phấn,cặp.... Đàm thoại về tranh của cô. Gv cho trẻ lên chọn đồ dùng học tập theo công dụng của các môn học. Ví dụ: Toán:Thước kẻ,bảng con,phấn,bông lau,viết chì. Trẻ kể/trẻ trả lời. M ỹ thuật:viết chì,cục gơm,sp mu,..... Gv theo di trẻ hoạt động,sửa sai cho trẻ. **Ho ạt động 3:khi cc con sử dụng các đồ dùng ấy con nhớ dùng cẩn thận,và biết quý trọng các đồ dng học tập m mình cĩ. Để được vào lớp một học,các con phải chăm học,tích cực phát b iểu và vâng lời thầy cô dạy bảo. Gv gọi một cháu giúp cô lên chọn đồ dù ng học tập dành cho môn Thủ công và cc con cng cơ tạo một số sản phẩm l cắt dn bơng hoa cc mu nh. Gv hướng dẫn,bao quát,theo di trẻ thực hiện.Cơ gip trẻ khi thực Trẻ nghe cơ nĩi. hiện. TBSP,Nhận xt sản phẩm. Gv gợi ý cho trẻ kể về sản phẩm của mình(cch lm,cơng dụng,..) Gv nhận xt chung. Cơ v cc con vừa trị chuyện về vấn đề gì? Trẻ cùng chơi. Gv giáo dục trẻ thông qua nội dung cô và trẻ đ trị chuyện. KTTH:Nhận xt,kết thc giờ học. Khen khích lệ. HO ẠT ĐỘNG GÓC -Gĩc phn vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên d ương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan st cc loại tranh ảnh về một số đồ dùng học tập của hs lớp Một-Trường tiểu học.Chơi tự do. -Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng tranh ảnh về một số đồ dùng học tập của hs lớp Một-Trường tiểu học của b , cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháu khi ăn quà bánh không vứt rác bừa b ãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG -Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. 6
  7. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………. HĐKPKH…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNT………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………HĐNG……………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ ba, ngày 03 tháng 05 năm 2011 7
  8. HOẠT ĐỘNG CHUNG: HĐPTNN:Đề tài: AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN(T1) PTNT: ĐỀ TÀI: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 8 *1 .YÊU CẦU -Tập được theo cô các bài thể dục theo nhạc “Trường em” -Trò chuyện tự tin mạnh dạn, đọc đ ược theo cô cả bài thơ: Xin lỗi,hiểu nội dung b ài thơ trả lời đ ược câu hỏi đàm tho ại của cơ ,nghe v hiểu nội dung b ài thơ “Ai đáng khen nhiều hơn”, cùng trả lời đ ược câu hỏi đàm thoại của cô.Đọc thuộc một vài câu thơ trong bài thơ .Biết lập theo cô một số đề toán đơn giản trong phạm vi 8 dưới sự hướng dẫn của cô,Chơi tốt trò chơi củng cố số lượng8 -Giải đ ược các câu đố về một số đồ dùng học tập của học sinh lớp một-tiểu học. -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh về trường tiểu học. Tranh minh ho ạ :Ai đáng khen nhiều hơn. Đồ dùng đồ chơi có số lượng 8 trở lên. Trẻ: Tranh lô tôDDĐC có số lượng 8,thẻ số 1,số2,3,4,5,6,7,8. Rổ ,bút màu ,giấy vẽ….. Trò chơi ,bài thơ, bài hát……………. *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN NGÔN NGỮ Đề tài :AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN (T1) HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 8 *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện: Nói chuyện về một số đồ dùng VSCN của học sinh lớp Một –Trường tiểu học,cc cảnh quan thin nhin của trường tiểu học. - Gv cho trẻ xem một số tranh ảnh của trường tiểu học. -Gv gợi ý cho trẻ tự hoạt động, nói về cch thức hoạt động,ích lợi,…. GV chỉ theo dõi, gợi ý, tuyên d ương. -Kiểm tra vệ sinh: Gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục ,tập kết hợp theo nhạc bài “ Ra chơi vườn hoa” diễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. -Gv theo di ,cng thực hiện với trẻ .Bao qut,sửa sai kịp thời. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN NGÔN NGỮ Đề tài :AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN (T1) HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: LẬP ĐỀ TOÁN TRONG PHẠM VI 8 TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Ho ạt động của trẻ **Ho ạt động 1: Biết vng lời mẹ. -Gv bắt nhịp cho trẻ cng ht. Trẻ ht. -Đàm tho ại về nội dung bài hát. +Đến lớp các con có vâng lời cô không? Trẻ trả lời. +V về nh thì sao cĩ vng lời ơng b cha mẹ khơng? -Cc con xem cơ cĩ tranh gì? +Bức tranh vẽ thỏ mẹ,thỏ anh,thỏ em đang ngồi trong căn nhà ấm cúng, +Thỏ mẹ đang nói gì với cc con? +Ai đáng khen nhiều hơn? Địng thanh “Ai đáng khen nhiều Muốn biết điều đó cc con lắng nghe cô kể câu chuyện “Ai đáng hơn” khen nhiều hơn” 8
  9. **Ho ạt động 2: -Gv kể diển cảm cu chuyện 2 lần. +Lần một tĩm tắt nội dung cu chuyện. +Kể lần 2 kèm động tác,điệu bộ minh hoạ. Trẻ lắng nghe +Giọng thỏ mẹ:Dịu dng u yếm. Trẻ nghe và xem tranh +Giọng thỏ em:vui vẻ,hớn hở,nhanh nhảu. +Giọng thỏ anh chậm ri,tình cảm. Trẻ đọc theo cô. -Gv đặt vài câu hỏi đ àm tho ại với trẻ. Trẻ trả lời câu hỏi của cô. +Cơ vừa kể cho con nghe cu chuỵen gì? +Cu chuyện gồm những nhn vật no? +Thỏ anh và Thỏ em ai đáng được khen nhiều hơn? +Thỏ anh yêu mẹ,thương yêu emvà biết quan tâm đến mọi người xung quanh,thỏ em cũng rất vâng lời mẹ nhưng chưa thật sự quan tâm đến mọi người vì thế cc con nn bắt chước Thỏ anh nhé. -Qua cu chuyện con thấy bản thn con phải lm gì đối với gia Trẻ cng thực hiện. đ ình của mình,đ ối với cha mẹ,anh chị em trong nhà? ***Hoạt động 3: Trẻ cùng đ ếm lại số lượng trên. Hôm nay cô thấy các co n học rất ngoan để thưởng cho các con cô cùng các con cùng chơi trị chơi làm ông bụt nhé. -Gv đặt ở các góc tranh gắn một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học như:Bt mực,cây thước,quyển tập,quyển sach tập Trẻ cùng chơi. đọc,...ở các gĩc khc nhau của phịng học,cho trẻ cng đi theo cô và cùng hát bài “Em yêu trường em” khi cơ lắc trống ngay tranh no thì trẻ cng cơ bầu ra một bạn lm ơng bụt v biến ra xem tranh gắn những gì?V cĩ bao nhiêu đồ vật đ gắn trong đó? Gv cho trẻ đếm lại số lượng (số lượng 8 trở xuống) .Nếu tranh nào chưa đủ số lượng 8 thì gv cho trẻ hy thm hoặc bớt số lượng 8 Trẻ lập đề toán theo hướng dẫn theo yêu cầu cô đặt ra. của cô. *Ví dụ: Trong tranh vẽ gồm cĩ 2 cy viết mực v bn gĩc kia của tranh thì cĩ 6 cây bút mực,gv gợi ý cho trẻ đặt câu hỏi. -Trong tranh cĩ 2 cy viết mực,cơ vẽ thm 6 cy viết mực nữa.Hỏi cơ cĩ bao nhiu cy bt mực? +Cĩ 2 cy viết. +Thm 6 cy viết. +Hỏi cĩ tất cả bao nhiu? +Thm thì ta thực hiện php tính no?(2+6 = 8) -Gv cho trẻ đọc theo cô đề toán đ được lập xong. Cng lập v giải với nhau dưới sự -Tương tự gv cho trẻ tự lập dưới sự hướng dẫn của cô. hướng dẫn của cô. 4 quyển vở thm 4 quyển vở được bao nhiêu quyển vở? 5 cy bt lơng thm 3 cây bút lông nữa đ ược bao nhiêu cây bút lông? 8 cây thước bớt 1 cây thước cịn mấy? 8 bớt 2 cịn bao nhiu? 8 b ớt 3 cịn bao nhiu? 8 b ớt 4 cịn bao nhiu? 8 b ớt 5 cịn bao nhiu? 8 b ớt 6 cịn bao nhiu? 8 b ớt 7 cịn bao nhiu? 8 b ớt 8 cịn bao nhiu? Lập xong trẻ sẽ mời bạn mà trẻ thích lên giải đề toán mà trẻ vừa đặt ra. -Gv cho trẻ đọc theo đề toán mà bạn đặt. Khen khích lệ. -Gv hướng dẫn cho trẻ cùng thực hiện,cô bao quát trẻ tuyên 9
  10. d ương trẻ kịp thời.. -Tuyên dương: Gv nhận xét tuyên dương trẻ,kết thúc tiết học. HOẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. Quan sát các lo ại tranh ảnh về trường tiểu học, gv gợi ý cho trẻ hoạt động,đọc câu đố về một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học, gv dạy trẻ đọc câu đố và giải câu đố.Chơi tự do. Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng đồ dùng của học sinh tiểu học, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháu khi ăn quà bánh không vứt rác bừa b ãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht b iểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTNN…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐPTNT……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG:………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐNT:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… 10
  11. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNG:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ tư, ngày 04 thng 05 năm 2011 Ho ạt động chung HĐPTTC: Đề tài:CHUYỀN TÚI CÁT CHO BẠN TRÊN ĐẦU QUA CHÂN. HĐPTNN: ƠN TẬP HĐPTTM : VẼ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. 1 .YÊU CẦU -Tập được theo cô các b ài thể dục theo nhạc bài Cơ gio em, tập đúng các động tác bật su v nm xa b ằng một tay, tập đều đẹp các bài tập phát triển chung, tập đúng tư thế. -Trò chuyện tự tin mạnh dạn,thích đọc b ài thơ,bài hát: G học chữ. -Vẽ được một số đồ dùng học tập của học sinh lớp một theo hướng dẫn của cô,biết yu quý v bảo vệ trường lớp, mến yu v giữ gìn vệ sinh mơi trường nơi ấy sạch sẽ. -Nhận biết v pht m được tất cả các chữ cái đ học, -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc. -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. 11
  12. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh về một số loại hoa,quả có ở quê hương.. Tranh vẽ sân trường,cây xanh, cây thước,cây viết ,.... Tranh chữ rời ,tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề. Dụng cụ cho trẻ tập thể dục quả bĩng M ẫu nặn một số đồ dù ng học tập của hs lớp Một. Một số tranh lơ tô Trẻ : Giấy, viết chì, bút sáp T ập tô , thẻ chữ ….. Rổ ,bút màu, giấy vẽ….. Trò chơi ,bài thơ, bài hát……………. *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện về trường tiểu học. Gv cho trẻ tham quan một số lớp học của trường tiểu học. Gv gợi ý cho trẻ tự hoạt động, nói về tên gọi,ích lợi,….của các lớp của trường tiểu học. Gv chỉ theo dõi , gợi ý, tuyên dương. -Kiểm tra vệ sinh: gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: Gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục, tập kiết hợp theo nhạc b ài “cơ gio em” d iễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HĐPTTC Đề tài :CHUYỀN TI CT TRN ĐẦU QUA CHÂN. Trò chơi: Ai nhanh nhất. Ho ạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: -GV b ắt nhịp bi Cơ gio em và cho trẻ đi di chuyển vòng tròn. -Trẻ hát và di chuyển vòng tròn *Khởi động : -Trẻ đi chạy theo vòng tròn, đ i kiễng gót, đi bằng gót chân , -Trẻ đi theo cô các kiểu chân . chạy nhanh , chạy chậm , sau đó về đội hình 2 hàng dọc (tập kết hợp với nhạc ) *Trọng động : -Tập các b ài tập phát triển chung : +Động tác tay:Tay đưa ra phía trước, đưa lên cao.(3lần/8nhịp) +Động tác chân : ngồi khuỵ gối (tay đ ưa lên cao ra phía -Trẻ tập cùng cô trước)động tác chân thì tập nhiều lần hơn. +Động tác bụng : đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân . -Vận động cơ b ản:Chuyền túi cát trên đ ầu qua chân. Trẻ đứng thành 3 hàng ngang theo tổ ,trẻ quan sát cô và bạn tập Trẻ quan sát cô thực hiện mẫu mẫu 1 lần. -Gv tập và giải thích từng động tác, tư thế chuẩn bị :Đứngtheo Trẻ lắng nghe cô giải thích tổ bạn đầu tiên cầm túi cát đưa lên đ ầu xong rồi chuyền cho bạn ở phía sau v cứ thế chuyền cho hết cc bạn ở phía sau. -Gv gọi vài cháu khá tập mẫu cho bạn xem. **Ho ạt động 2 : -Gv gọi lần lượt từng trẻ lên thực hiện , gv theo dõi, sửa sai cho trẻ .(Cho trẻ tập theo cá nhân) Trẻ thực hiện theo hướng dẫn -Gv gọi cháu thực hiện sai, thực hiện chưa được lên thực hiện lại cho bạn xem Trẻ thực hiện lại -Thi đua giữa các tổ,các nhóm với nhau . Gv tuyên dương trẻ ** Hoạt động 3. Trò chơi: ai nhanh nhất. Trẻ thi đua với nhau . -Gv giải thích trò chơi ,hướng dẫn trẻ chơi ,cho cháu chơi vài lần. Trẻ cùng chơi 12
  13. -Gv bao quát trẻ khi chơi, tuyn dương trẻ.. ***Hồi tỉnh: Gv cho trẻ đi chuyển vòng tròn theo nhạc hít thở nhẹ nhàng Tuyên dương :Hôm nay cô cháu ta tập thể dục rất vui và khoẻ , hẹn tiết sau cô và các con gặp lại nữa nhé. Chào các con !!! Hít thở nhẹ nhàng theo nhạc . Trẻ vỗ tay khen , ***** HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ***** Đề tài : ƠN TẬP. GV viết lên bảng và gọi trẻ lên nhận xét,đọc tất cả các chữ cái,gv ch ý sửa lỗi pht m cho trẻ. *****HOẠT ĐỘNG PHÁT TRỂN THẨM MỸ***** Đề tài : VẼ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP MỘT. ***Hoạt động 1: -Gv cho trẻ cùng chơi trị chơi “Nào cùng vui” +Gio vin treo tranh vẽ “quyển vở” +Cc con thấy cơ cĩ tranh vẽ gì? Trẻ xem tranh +Tranh vẽ của cơ gồm cc chi tiết no? Trẻ đ àm thoại Mổi quyển vở gồm cc nt gì? Gv gợi ý cho trẻ kể một số đồ dùng học tập khác m trẻ biết. Gv lin hệ giới thiệu bi “vẽ đồ dùng học tập của học sinh lớp một”. **Ho ạt động 2:Xem một số mẫu vẽ đồ dùng học tập của học sinh lớp một. -Cc con xem cơ vẽ được những gì ? Quan st tranh mẫu -Đàm tho ại về nội dung một số mẫu vẽ trn của cơ. -Gv chỉ trẻ vẽ đồ dùng học tập của học sinh lớp một . Đàm tho ại với trẻ về cách vẽ từng tranh. Trẻ trả lời. GV vẽ mẫu 2 lần. Giải thích cch vẽ,cch cầm bút,các tư thế,... **Ho ạt động 3: Bé khéo tay. -GV cho trẻ nặn, cơ bao qut, sửa sai cho trẻ. Trẻ vẽ. -Nhắc nhở chu cch cầm bt,cch vẽ,....tư thế khi ngồi vẽ theo từng đối tượng mà trẻ định vẽ,tạo sản phẩm. Trưng bày nhận xét . -GV giúp đỡ cháu yếu hồn thnh sản phẩm. -TBSP-Nhận xt-GV gợi ý cho trẻ tự kể về sản phẩm của mình -GV nhận xt chung Hơm nay cơ dạy cơ dạy cc con vẽ những gì ? Đến trường học các con được học rất nhiều đồ dùng đ ẹp,các con nhớ giữ gìn v b ảo vệ những đồ dùng ấy.Trường học cịn là nơi Nghe cơ gio dục. d ạy dỗ các con nên người,nơi đó có nhiều thầy cô đ vật vả ngy đ êm đ ể dạy bảo các con ,con phải biết kính trọng thầy,cô nhé. -KTTH: Gv nhận xét,tuyên dương trẻ kịp thời sửa sai. Nhận xt kết thc tiết học Khen khích lệ. HO ẠT ĐỘNG GÓC -Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. 13
  14. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Đọc thơ “XIN LỖI ” Vịt con vội v đi đâu Giẫm phải chn bạn G Nu bn h Vịt nhớ xin lỗi bạn nghe Chớ đừng lặng lẽ bỏ đi bạn buồn. Tc giả:Nguyễn Thị Chung. -Cô đọc thơ cho trẻ đọc theo,trả lời một số câu hỏi đàm thoại của cô.Chơi tự do. -Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng loại tranh miu tả hoạt động học, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháukhi ăn quà bánh không vứt rác bừa bãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. HĐPTTC……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………… HĐPTNN…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………….. 14
  15. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG:………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… … ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………. HĐNT:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. HĐNG:……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………............................................................ ......................................................................................... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thư năm, ngày 05 tháng 05 năm 2011 CHỦ ĐỀ NHÁNH:C HOẠT ĐỘNG CHUNG : -Hoạt động khám phá khoa học: Đề tài: : TRỊ CHUYỆN VỀ VIỆC CHUẨN BỊ CHO TRẺ VO HỌC LỚP MỘT.(T2) -Hoạt động phát triển thẩm mĩ: Đề tài: CHU VẪN NHỚ TRƯỜNG MẦM NON(T4). *1. YÊU CẦU: -Trẻ trò chuyện với cô một cách tự tin mạnh dạn. -Tập đều, đẹp các bài tập thể dục buổi sáng nhúng nhịp đúng theo nhạc -Trò chuyện biết tên gọi, ích lợi của một số đồ dùng VSCN,ĐDHT của học sinh lớp Một về tn trường,tên lớp mình đang và sắp được học,biết tạo ra một số sản phẩm thơng qua hoạt động tạo hình. Chơi tốt trò chơi củng cố nội dung b ài học . -Trẻ hát đ ược theo cô cả b ài: Biểu diễn tốt bi “Chu vẫn nhớ trường mầm non”,vỗ tay đều theo nhịp bài hát,thích nhe cơ ht bi “Ma h vui”, Hiểu được nội dung của bài hát,trả lời được một số câu hỏi đàm tho ại với cô.Biểu diễn tốt các bài hát đ được học. - Chơi tốt trò chơi ở các hoạt động góc, biết giúp đỡ bạn khi tham gia trò chơi, nhường nhịn đồ chơi với bạn, yêu thương giúp đỡ bạn trong khi chơi . -Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn nêu gương *CHUẨN BỊ: -Cô: Tranh ảnh liên quan đ ến chủ đề,bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” Các bài đ ã được học trong chương trình . Bài thơ,bài hát, câu chuyện…. -Trẻ: Tranh lô tô các loại đồ dùng học tập. Trò chơi, bài thơ, bài hát, giấy vẽ , sắp màu …. 3.Tiến trình hoạt động HỌP MẶT ĐÓN TRẺ: -Thể dục buổi sáng: giáo viên hướng dẫn trẻ tập với nhạc các b ài tập phát triển chung với b ài hát “Em yêu trường em” -KTVS: Giáo viên kiểm tra nhắc nhở trẻ luôn giữ b àn tay sạch và biết rửa tay với xà phòng -Điểm danh: nhắc nhở trẻ đi học đầy đủ, biết xin phép khi nghỉ học. HOẠT ĐỘNG CHUNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: CHU VẪN NHỚ TRƯỜNG MẦM NON (T4) 15
  16. Nghe hát “Ma h vui” TIN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động1: -Gv cho trẻ đọc bài thơ “Trường em” -Trẻ đọc -Đàm tho ại về nội dung bài thơ. -Trẻ trả lời +Bài thơ nói về điều gì? +Trong bài thơ nói về trường của các bạn ở đâu? +Trường của các bạn như thế nào? -Cc con cĩ yu ngôi trường tiểu học mà các con sắp đ ược vào đó học khơng? -Trẻ nhắc lại tên bài hát Khi vo học lớp một cc con cĩ nhớ lớp mẫu gio của chng ta khơng theo cô no? Hơm nay cơ và các con cùng vận động lại b ài “chu vẫn nhớ trường mầm non” nhé. **Vận động bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” -Trẻ hát v vận động theo -Gv dạy cho lớp hát và vận động, từng tổ, từng nhóm, từng cá nhân cô từng câu hát v vận động theo cô. -Gv theo dõi sửa sai khi cháu hát **Ho ạt động 2: Biểu diễn văn nghệ -Trẻ lắng nghe Gv chọn một cháu mạnh dạn nhất lên dẫn chương trình gọi lần lượt từng bạn lên biểu diễn văn nghệ.Gv theo di nhận xt. **hoạt động 3:nghe hát “Mùa hè vui” Trẻ nghe cơ ht. Gv ht cho trẻ nghe 2 lần tĩm tắt nội dung bi ht. Khen khích lệ. Lần 2 đặt vài câu hỏi đ àm thoại với trẻ. Gv gio dục chu qua nội dung bi. -Tuyên dương hôm nay các con học rất ngoan, rất giỏi,cơ yu b nhiều. -Gv cho cháu chơi vài lần. Kết thúc tiết học. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC ĐỀ TÀI : TRỊ CHUYỆN VỀ VIỆC CHUẨN BỊ CHO TRẺ Hoạt động của trẻ. VO LỚP MỘT(T2) HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ. Trẻ ht. ***Hoạt động 1: Em yêu trường em. Trẻ trả lời. -Gv cho trẻ cùng hát bài em yêu trường em Trẻ đồng thanh -Đàm tho ại về nội dung bài hát. -Gv lin hệ giới thiệu bi. -Để biết r hơn đến trường tiểu học để học gì trước hôm nay cô cháu mình cng trị chuyện về việc chuẩn bị vo lớp Một nh! **Ho ạt động 2: Trẻ nghe. * GV trị chuyện với trẻ về trường trẻ vào học. Các con sẽ vào học lớp Một ở trường nào?hôm rồi cô và các con -Trẻ quan sát tranh và trả đ ến thăm lớp Một của anh chị.Vậy con thấy anh chị có những đồ lời câu hỏi đ àm thoại với dùng học tập gì? cô. Gv theo di khi trẻ kể. Gv tĩm ý:Cc con cần chuẩn bị sch,vở,bt chì,bt mực,bt sp,bảng đ en,phấn,cặp.... Trẻ cùng quan sát. Gv cho trẻ lên chọn đồ dùng học tập theo công dụng của cc mơn Trẻ trả lời theo ý trẻ hiểu. học. Ví dụ: Toán:Thước kẻ,bảng con,phấn,bông lau,viết chì. M ỹ thuật:viết chì,cục gơm,sp mu,..... Gv theo di trẻ hoạt động,sửa sai cho trẻ. **Ho ạt động 3:khi các con sử dụng các đồ dùng ấy con nhớ dùng Trẻ thực hiện. 16
  17. cẩn thận,và biết quý trọng các đồ dùng học tập mà mình cĩ. Để được vào lớp một học,các con phải chăm học,tích cực phát biểu và vâng lời thầy cô dạy bảo. Gv gọi một cháu giúp cô lên chọn đồ dùng học tập dành cho môn Thủ công và các con cùng cô tạo một số sản phẩm là cắt dán bông Nghe cô gd. hoa cc mu nh. Gv hướng dẫn,bao quát,theo di trẻ thực hiện.Cơ gip trẻ khi thực Khen khích lệ. hiện. TBSP,Nhận xt sản phẩm. Gv gợi ý cho trẻ kể về sản phẩm của mình(cch lm,cơng dụng,..) Gv nhận xt chung. Cơ v cc con vừa trị chuyện về vấn đề gì? Gv gio dục trẻ thông qua nội dung cô và trẻ đ trị chuyện. KTTH:Nhận xt,kết thc giờ học. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát cáctranh ảnh đồ dùng của hs lớp Một,nghe cô đọc câu đố và giải câu đố theo gợi ý của cô, độc theo cô các câu đố ấy..Chơi tự do. Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng tranh ảnh về đồ dùng của hs lớp Một, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháukhi ăn quà b ánh không vứt rác bừa bãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ b é ngoan. 17
  18. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTTM ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐKPKH…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………… HĐNT………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………HĐNG……………………… ……………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT BUỔI Thứ sáu, ngày 06 tháng 05 năm 2011 Hoạt động chung HĐPTTM: Đề tài: GẤP QUYỂN VỞ HĐPTNN: Đề tài: ƠN TẬP *1 .YÊU CẦU: -Tâp được theo cô các bài thể dục theo nhạc bi “Em yêu trường em” -Trò chuyện tự tin mạnh dạn,trả lời đ ược các câu hỏi đ àm thoại của cô. -Trẻ biết một số tn gọi,công dụng của một số đồ dùng VSCN của hs lớp một. -Trẻ thuộc một số câu thơ,đàm tho ại trả lời được câu hỏi của cô. -Trẻ nặn đ ược một số đồ dùng vệ sinh cá nhân theo hướng dẫn của cô -Chơi tốt trò chơi ở hoạt động góc -Thực hiện tốt theo ba tiêu chuẩn nêu gương trong ngày. *2. CHUẨN BỊ Cô: Tranh ảnh một số đồ dùng VSCN của hs lớp một Tranh lotô về một số loại đồ dùng VSCNcủa hs lớp một. Một số mẫu nặn đồ dùng c nhn của học sinh lớp một.. Trẻ: Tranh cy bắp,quả b ưởi,quả dâu hấu,... Đồ dùng dụng cụ cho trẻ HĐG Hồ khăn lau ,giấy A4. Giấy mu,ko,… Rổ ,bút màu ,giấy vẽ….. Trò chơi, bài thơ, bài hát… *3.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG *** HỌP MẶT ĐÓN TRẺ -Trò chuyện: về một số số đồ dng học tập của hs tiểu học, GV chỉ theo dõi , gợi ý, tuyên dương. 18
  19. -Kiểm tra vệ sinh: gv kiểm tra nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ. -Thể dục sáng: gv cùng tập với trẻ các động tác thể dục, tập kiết hợp theo nhạc bài “Em yu trường em” diễn tả đầy đủ các động tác phát trển 4 nhóm cơ. *** HOẠT ĐỘNG CHUNG : HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ. ĐỀ TÀI: ƠN TẬP. Gv hướng dẫn,tổ chức cho trẻ phân biệt và phát âm tất cả các chữ cái đ học trong chương trình,gv theo di,sửa sai cho trẻ. HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ. ĐỀ TÀI:GẤP QUYỂN VỞ. TIẾN HNH: Ho ạt động của cô. Ho ạt động của trẻ *Hoạt động 1: gv cho trẻ chơi trị chơi nào cùng vui. Gv cho trẻ quan st một số quyển vở. Trẻ cùng chơi. Đàm tho ại về nội du ng trên. Trẻ đồng thanh. Gv lin hệ giới thiệu bi **Ho ạt động 2:xem vật mẫu. Gv cho trẻ quan st vật mẫu Trẻ nghe cô hướng dẫn. Đàm tho ại về nội dung tranh mẫu. Gv theo di hướng dẫn cho trẻ cùng thực hiện gấp quyển vở,cô nhắc nhở tư thế,cách gấp,... Trẻ cng thực hiện gấp quyển vở. **Ho ạt động 3:TBSP Gv cho trẻ cùng trưng bày và nhận xét sản phẩm của mình,của b ạn. Gv nhận xt chung. Trẻ trưng bày. Gv gio dục chu qua nội dung bi. Trẻ nhận xt. KTTH:gv nhận xt kết thc hoạt động. Khen. HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai:Cơ gio. -Góc xây dựng-lắp ghép: xy dựng trường tiểu học. -Góc nghệ thuật: xem tranh ảnh,về một số đồ dùng của học sinh lớp một. -Học tập: Gạch nối sự liên quan giữa hình với hình,hình-từ-chữ cái. -Góc thiên nhiên:Chăm sóc cy : tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt su ... -GV hướng dẫn cho trẻ chơi,cô theo dõi sữa sai.Tuyên dương HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát các lo ại các loại tranh ảnh về đồ dùng của hs tiểu học,nghe cơ đọc câu đố và giải câu đố theo gợi ý của cô, đọc theo cô các câu đố ấy..Chơi tự do. Gv hướng dẫn trẻ quan sát từng loại tranh, cô theo dõi cho trẻ tự hoạt động với nhau ,cô chỉ xem trẻ làm. -Nhắc nhỡ trẻ khi chơi tự do thì không nghịch phá bạn,biết yêu thương nhường nhịn bạn . -Nhắc nhỡ các cháukhi ăn quà bánh không vứt rác bừa bãi, bỏ vào sọt rác đúng nơi quy định. HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG Cho trẻ đọc theo cô các tiêu chu ẩn nêu gương trong ngày 1.Kính trọng người lớn tuổi. 2.Tích cực tham gia pht biểu. 3.Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. -Cô mời tổ trưởng lên nhận xét trong tổ của mình -Cá nhân tự nhận xét -GV nhận xét trẻ sau khi học. Cô mời các cháu cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương tổ, lớp. GV hướng dẫn quan sát cho trẻ nhận xét về bạn, về bản thân trẻ,gv nhận xét tặng cờ bé 19
  20. ngoan. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI BUỔI HỌC HOẠT ĐỘNG CHUNG HĐPTNN…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐPTNT……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………… HOẠT ĐỘNG KHÁC HĐG:………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐNT:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… HĐNG:……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2