intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

12
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh liên hệ được những việc bản thân đã làm thể hiện sự ham học hỏi; thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7

  1. BÀI 3: EM HAM HỌC HỎI (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT  1. Kiến thức ­ Liên hệ được những việc bản thân đã làm thể hiện sự ham học hỏi. ­ Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. 2. Năng lực: * Năng lực chung: Nêu được lợi ích của việc ham học hỏi, thực hiện sự tìm  kiếm và hỗ trợ khi có thắc mắc, cần sự giúp đỡ. * Năng lực riêng: Hình thành kĩ năng tự  bảo vệ  hành vi, việc làm giúp bản  thân ham học hỏi. 3. Phẩm chất:  +  Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ  học tập. Ham học hỏi, thích đi học để  mở  rộng hiểu biết. Có ý thức vận   dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC ­ GV: SGK đạo đức, Vở bài tập Đạo đức, bài giảng điện tử. ­ HS: SGK Đạo đức 3, thẻ mặt cười/ mặt buồn. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động Mục tiêu:  Khơi gợi cảm xúc  tích cực,   giúp HS xác định được chủ đề bài học:   Em ham học hỏi Cách tiến hành: ­ GV tổ chức cho HS nghe bài hát: “Điều  ­ HS vỗ tay và hát theo kỳ lạ quanh ta”  ­ HS lắng nghe GV giới thiệu bài  ­ GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới. mới. 2. Luyện tập 2.1.  Hoạt động 1: Chia sẻ  những việc  em đã làm thể hiện sự ham học hỏi
  2. Mục tiêu: Liên hệ được những việc  bản thân đã làm thể hiện sự ham học  hỏi. Cách tiến hành:  ­ HS làm phiếu rèn luyện  ở  Vở  bài  ­  GV giao nhiệm vụ rèn luyện và thực  tập Đạo đức 3 hiện các việc làm thể hiện sự ham học  hỏi. ­ GV phối hợp với phụ huynh để giúp HS  ­ HS chơi trò chơi chuyền bóng, suy  rèn luyện tích cực và thường xuyên. nghĩ, chia sẻ ý kiến. ­ Sau vài tuần rèn luyện, GV tạo điều  kiện để HS chia sẻlại những việc em đã  làm thể hiện sự ham học hỏi qua hình  ­ HS lắng nghe. thức chơi trò chơi chuyền bóng  theo  nhạc. ­ GV tuyên dương, khen ngợi HS đã có  những việc làm cụ thể thể hiện sự ham  học. 2.2. Hoạt động 2: Làm sổ tay đọc sách Mục tiêu: Thực hiện được việc làm thể  - HS   ghi   tên   những   cuốn   sách   đã  hiện sự ham học hỏi. đọc vào sổ tay. Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS làm cuốn sổ tay đọc  sách, dành thời gian từ 5 đến 7 phút để  ­ HS lắng nghe HS ghi tên những cuốn sách đã đọc vào  sổ tay ­ GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 và  giao nhiệm vụ thảo luận nhóm, dựa theo  ­  Đại diện nhóm báo cáo, chia sẻ  các gợi ý sau: về những cuốn sách đã đọc theo gợi  + Cuốn sách đó tên gì? Tác giả là ai? ý của GV. ­ Các nhóm khác nhận xét. + Cuốn sách đó nói về điều gì? + Em thích nhất điều gì trong cuốn sách  đó? - HS lắng nghe - HS chia sẻ về những cuốn sách đã 
  3. + Em học được điều gì từ cuốn sách đó? học. - HS nhận xét, bổ sung. - GV làm mẫu giới thiệu cuốn sách đã  đọc - Hs viết vào sổ tay tên những cuốn  sách đã đọc. ­ GV mời đại diện các nhóm trình bày,  các nhóm khác nhận xét. - Hs   lắng   nghe   và   thực   hiện   theo  ­ GV hướng dẫn HS viết tên những cuốn  yêu cầu của Gv sách muốn đọc vào sổ tay đọc sách. GV dặn dò HS về nhà tìm những cuốn  sách mà mình muốn đọc, đã được ghi  trong sổ tay đọc sách, khuyến khích HS  tiếp tục duy trì việc đọc thêm nhiều cuốn  sách khác để làm dài thêm danh sách các  cuốn sách đã đọc. ­   GV   tổng   kết   hoạt   động,   nhận   xét   và  khen   ngợi   HS,   nhắc   nhở   HS   thường  xuyên thực hiện việc ham học. 2.3. Hoạt động 3: Quan sát và đặt các  câu hỏi “Vì sao? Như thế nào? Làm  cách nào?” ­ HS quan sát, lắng nghe. Mục tiêu: Thực hiện được việc làm  thể hiện sự ham học hỏi. Cách tiến hành: ­ GV chuẩn bị sẵn sách báo, tài liệu theo  - HS thảo luận nhóm 4 và viết các  các chủ đề. Ví dụ: Thực vật và động vật;  câu hỏi vào phiếu học tập. Trái Đất và bầu trời; Con người và sức   - Đại diện các nhóm dán sản phẩm  khoẻ...   Mỗi   chủ   đề   được   bố   trí   thành  xung quanh lớp. một góc học tập nhỏ ở trong lớp. - Hs di chuyển đến các góc học tập  ­ GV phát cho mỗi HS phiếu học tập. để  cùng xem tài liệu, tìm câu trả  ­   GV   hướng   dẫn   HS   viết   câu   hỏi   để  lời. khám   phá   về   các   chủ   đề   như   trên   vào  -  HS viết câu trả  lời vào phiếu bài  phiếu bài tập tập. Lưu ý, mỗi HS cần viết đủ cả 3 loại câu  hỏi, khuyến khích đặt câu hỏi ở nhiều  chủ đề khác nhau. ­ HS nghe GV chốt lại nội dung.
  4. Kết thúc thời gian đọc tài liệu, tìm câu  trả lời, GV tổ chức cho một vài HS chia  sẻ những điều mình đã ghi nhận được  trong phiếu bài tập. Với những câu hỏi  chưa có câu trả lời, GV khuyến khích HS  về nhà tiếp tục tìm hiểu. 3. Củng cố – Dặn dò Mục tiêu: Hệ thống lại kiến thức đã  học, thường xuyên thực hiện những  việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Cách tiến hành: - Gv tổ chức trò chơi Đố vui để củng cố  lại các kiến thức trong bài học. - HS nhắc lại một số biểu hiện của - Gv yêu cầu cho HS đọc câu tục ngữ  việc ham học hỏi qua hình thức trò cuối trang 17 trong SGK và nêu câu hỏi  chơi. giúp HS tìm hiểu ý nghĩa câu tục ngữ:  Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì? -HS suy nghĩ, trả lời. - GV tổ chức cho HS nêu cảm nhận sau  bài học và dặn dò - HS nêu cảm nhận bài học, nhận  xét, rút kinh nghiệm. - HS thường xuyên thực hiện và  nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện  GV sử dụng Thư gửi các bậc cha mẹ học  những việc làm thể hiện sự ham  sinh để phối hợp với gia đình HS những  học hỏi, hoàn thành phiếu rèn  nội dung sau: luyện, gửi lại ý kiến nhận xét cho  GV chủ nhiệm. 1. Phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con  thực hiện những việc làm thể  hiện sự  ham học hỏi. 2. Phụ huynh quan sát cách con thể hiện  việc ham học hỏi thông qua thái độ,ời  nói, việc làm và có những hướng dẫn,  nhắc nhở, điều chỉnh, động viên con 
  5. khi cần thiết. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Rút kinh nghiệm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0