Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7
lượt xem 2
download
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh liên hệ được những việc bản thân đã làm thể hiện sự ham học hỏi; thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 7
- BÀI 3: EM HAM HỌC HỎI (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Liên hệ được những việc bản thân đã làm thể hiện sự ham học hỏi. Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. 2. Năng lực: * Năng lực chung: Nêu được lợi ích của việc ham học hỏi, thực hiện sự tìm kiếm và hỗ trợ khi có thắc mắc, cần sự giúp đỡ. * Năng lực riêng: Hình thành kĩ năng tự bảo vệ hành vi, việc làm giúp bản thân ham học hỏi. 3. Phẩm chất: + Chăm chỉ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập. Ham học hỏi, thích đi học để mở rộng hiểu biết. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC GV: SGK đạo đức, Vở bài tập Đạo đức, bài giảng điện tử. HS: SGK Đạo đức 3, thẻ mặt cười/ mặt buồn. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động Mục tiêu: Khơi gợi cảm xúc tích cực, giúp HS xác định được chủ đề bài học: Em ham học hỏi Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS nghe bài hát: “Điều HS vỗ tay và hát theo kỳ lạ quanh ta” HS lắng nghe GV giới thiệu bài GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới. mới. 2. Luyện tập 2.1. Hoạt động 1: Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự ham học hỏi
- Mục tiêu: Liên hệ được những việc bản thân đã làm thể hiện sự ham học hỏi. Cách tiến hành: HS làm phiếu rèn luyện ở Vở bài GV giao nhiệm vụ rèn luyện và thực tập Đạo đức 3 hiện các việc làm thể hiện sự ham học hỏi. GV phối hợp với phụ huynh để giúp HS HS chơi trò chơi chuyền bóng, suy rèn luyện tích cực và thường xuyên. nghĩ, chia sẻ ý kiến. Sau vài tuần rèn luyện, GV tạo điều kiện để HS chia sẻlại những việc em đã làm thể hiện sự ham học hỏi qua hình HS lắng nghe. thức chơi trò chơi chuyền bóng theo nhạc. GV tuyên dương, khen ngợi HS đã có những việc làm cụ thể thể hiện sự ham học. 2.2. Hoạt động 2: Làm sổ tay đọc sách Mục tiêu: Thực hiện được việc làm thể - HS ghi tên những cuốn sách đã hiện sự ham học hỏi. đọc vào sổ tay. Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS làm cuốn sổ tay đọc sách, dành thời gian từ 5 đến 7 phút để HS lắng nghe HS ghi tên những cuốn sách đã đọc vào sổ tay GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 và giao nhiệm vụ thảo luận nhóm, dựa theo Đại diện nhóm báo cáo, chia sẻ các gợi ý sau: về những cuốn sách đã đọc theo gợi + Cuốn sách đó tên gì? Tác giả là ai? ý của GV. Các nhóm khác nhận xét. + Cuốn sách đó nói về điều gì? + Em thích nhất điều gì trong cuốn sách đó? - HS lắng nghe - HS chia sẻ về những cuốn sách đã
- + Em học được điều gì từ cuốn sách đó? học. - HS nhận xét, bổ sung. - GV làm mẫu giới thiệu cuốn sách đã đọc - Hs viết vào sổ tay tên những cuốn sách đã đọc. GV mời đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét. - Hs lắng nghe và thực hiện theo GV hướng dẫn HS viết tên những cuốn yêu cầu của Gv sách muốn đọc vào sổ tay đọc sách. GV dặn dò HS về nhà tìm những cuốn sách mà mình muốn đọc, đã được ghi trong sổ tay đọc sách, khuyến khích HS tiếp tục duy trì việc đọc thêm nhiều cuốn sách khác để làm dài thêm danh sách các cuốn sách đã đọc. GV tổng kết hoạt động, nhận xét và khen ngợi HS, nhắc nhở HS thường xuyên thực hiện việc ham học. 2.3. Hoạt động 3: Quan sát và đặt các câu hỏi “Vì sao? Như thế nào? Làm cách nào?” HS quan sát, lắng nghe. Mục tiêu: Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Cách tiến hành: GV chuẩn bị sẵn sách báo, tài liệu theo - HS thảo luận nhóm 4 và viết các các chủ đề. Ví dụ: Thực vật và động vật; câu hỏi vào phiếu học tập. Trái Đất và bầu trời; Con người và sức - Đại diện các nhóm dán sản phẩm khoẻ... Mỗi chủ đề được bố trí thành xung quanh lớp. một góc học tập nhỏ ở trong lớp. - Hs di chuyển đến các góc học tập GV phát cho mỗi HS phiếu học tập. để cùng xem tài liệu, tìm câu trả GV hướng dẫn HS viết câu hỏi để lời. khám phá về các chủ đề như trên vào - HS viết câu trả lời vào phiếu bài phiếu bài tập tập. Lưu ý, mỗi HS cần viết đủ cả 3 loại câu hỏi, khuyến khích đặt câu hỏi ở nhiều chủ đề khác nhau. HS nghe GV chốt lại nội dung.
- Kết thúc thời gian đọc tài liệu, tìm câu trả lời, GV tổ chức cho một vài HS chia sẻ những điều mình đã ghi nhận được trong phiếu bài tập. Với những câu hỏi chưa có câu trả lời, GV khuyến khích HS về nhà tiếp tục tìm hiểu. 3. Củng cố – Dặn dò Mục tiêu: Hệ thống lại kiến thức đã học, thường xuyên thực hiện những việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Cách tiến hành: - Gv tổ chức trò chơi Đố vui để củng cố lại các kiến thức trong bài học. - HS nhắc lại một số biểu hiện của - Gv yêu cầu cho HS đọc câu tục ngữ việc ham học hỏi qua hình thức trò cuối trang 17 trong SGK và nêu câu hỏi chơi. giúp HS tìm hiểu ý nghĩa câu tục ngữ: Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì? -HS suy nghĩ, trả lời. - GV tổ chức cho HS nêu cảm nhận sau bài học và dặn dò - HS nêu cảm nhận bài học, nhận xét, rút kinh nghiệm. - HS thường xuyên thực hiện và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện GV sử dụng Thư gửi các bậc cha mẹ học những việc làm thể hiện sự ham sinh để phối hợp với gia đình HS những học hỏi, hoàn thành phiếu rèn nội dung sau: luyện, gửi lại ý kiến nhận xét cho GV chủ nhiệm. 1. Phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con thực hiện những việc làm thể hiện sự ham học hỏi. 2. Phụ huynh quan sát cách con thể hiện việc ham học hỏi thông qua thái độ,ời nói, việc làm và có những hướng dẫn, nhắc nhở, điều chỉnh, động viên con
- khi cần thiết. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Rút kinh nghiệm)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 2)
32 p | 31 | 6
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều (Học kỳ 1)
61 p | 17 | 5
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 14
5 p | 25 | 5
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 33
4 p | 27 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
105 p | 108 | 3
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
4 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 1
3 p | 30 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
4 p | 26 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 2
3 p | 26 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
6 p | 42 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 13
4 p | 40 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 12
5 p | 25 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
4 p | 23 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 4
4 p | 31 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
4 p | 23 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
4 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
4 p | 23 | 2
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
4 p | 25 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn