Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10
lượt xem 3
download
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô; làm sản phẩm tri ân thầy cô; báo cáo kết quả thực hiện việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Kể chuyện “Thầy cô trong trái tim em” Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô + Làm sản phẩm tri ân thầy cô Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Báo cáo kết quả thực hiện việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn. Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: Kể lại được điều ấn tượng nhất về thầy, cô giáo. Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2 – Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu
- bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,... Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẨN 10 – TIẾT 1: KỂ CHUYỆN “THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV tổ chức cho HS trình bày các tiết HS trình bày các tiết mục trong cuộc thi kể mục trong cuộc thi kể chuyện “Thầy chuyện “Thầy cô trong trái tim em” của nhà cô trong trái tim em” của nhà trường. trường. Gợi ý: HS lắng nghe. + Câu chuyện đó là gì? + Bạn nào kể? + Cảm xúc của ems au khi nghe câu chuyện như thế nào? GV nhắc HS giữ trật tự và cổ vũ cho HS giữ trật tự và cổ vũ cho các tiết mục các tiết mục tham gia trong chương tham gia trong chương trình. trình. GV yêu cầu HS lắng nghe và chia sẻ HS lắng nghe và chia sẻ cảm nhận về câu cảm nhận về câu chuyện em ấn chuyện em ấn tượng nhất trong chương tượng nhất trong chương trình. trình. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Hình thành được đưc tinh chăm chi ́ ́ ̉ trong hoạt động tập thể va co tinh thân trach nhiêm khi tham ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̉ gia cac hoat đông chia se theo nhom. ́ ́ Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia s ẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đôi, chia se v ̉ ̉ ơi ban; tich c ́ ̣ ́ ực tham gia vào các hoạt động Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm. NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thiết bị dành cho giáo viên: Bảng phụ, giấy A3; 2. Thiết bị dành cho học sinh Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 4: Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô Mục tiêu: Giuṕ HS lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô Cách tiến hành: HS làm việc nhóm đôi, quan sát GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, quan bản kế hoạch trong SGK và nhận sát bản kế hoạch trong SGK và nhận xét về xét về những nội dung được trình những nội dung được trình bày trong bản kế bày trong bản kế hoạch. hoạch. HS lên phát biểu. GV mời một số HS lên phát biểu. HS lắng nghe. GV gọi HS khác nhận xét, góp ý và bổ sung. HS lắng nghe. GV tổng kết và kết luận những nội dung được trình bày trong bản kế hoạch: việc làm, thời gian, cách làm, điều cần lưu ý. HS thực hiện. GV yêu cầu HS xác định: + Những việc em sẽ tiếp tục thực hiện để thể hiện sự kính yêu thầy cô. + Em dự định thực hiện những việc đó vào lúc nào? + Em sẽ làm như thế nào? Em cần lưu ý điều gì hay không? HS làm việc cá nhân, hoàn thành GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, hoàn bản kế hoạch thực hiện những thành bản kế hoạch thực hiện những việc làm việc làm thể hiện sự kính yêu thầy thể hiện sự kính yêu thầy giáo. giáo. GV cho HS chia sẻ theo cặp đôi về kế hoạch HS chia sẻ theo cặp đôi về kế của mình. hoạch của mình. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Phóng viên
- nhỏ tuổi” để trình bày về kế hoạch của mình: HS chơi trò chơi “ Phóng viên nhỏ tuổi” để trình bày về kế + GV tổ chức cho HS đóng vai phóng viên, hoạch của mình: phỏng vấn các bạn trong lớp về những việc các + HS đóng vai phóng viên, phỏng bạn dự định làm để tri ân thầy cô và cách thực vấn các bạn trong lớp về những hiện những việc đó. việc các bạn dự định làm để tri ân thầy cô và cách thực hiện những + GV tổ chức cho những HS khác trao đổi thêm việc đó. với các bạn trình bày về cách thực hiện, những HS khác trao đổi thêm với các lưu ý khi thực hiện và chia sẻ thêm kinh bạn trình bày về cách thực hiện, nghiệm mà các em có. những lưu ý khi thực hiện và chia sẻ thêm kinh nghiệm mà các em GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp có. sang hoạt động 6. HS nghe GV nhận xét, tổng kết Hoạt động 5: Làm sản phẩm tri ân thầy cô Mục tiêu: Giúp HS thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm. Cách tiến hành: GV mời 1 – 2 HS đọc nhiệm vụ của hoạt động 5 trong SGK và kiểm tra việc hiểu nhiệm HS đọc nhiệm vụ của hoạt động vụ của HS. 5 trong SGK và kiểm tra việc hiểu GV hướng dẫn HS làm sản phẩm thể hiện nhiệm vụ của HS. tình cảm với thầy, cô giáo. HS làm sản phẩm thể hiện tình + Em sẽ lựa chọn làm sản phẩm gì? cảm với thầy, cô giáo. + Em đã chuẩn bị những nguyên liệu, dụng cụ gì để làm sản phẩm? GV hướng dẫn thêm: + Em có thể tham khảo những sản phẩm ở phần gợi ý trong SGK trang 30 và phác thảo ý HS lắng nghe.
- tưởng về sản phẩm. + Hãy làm các sản phẩm thể hiện tình cảm với các thầy, cô giáo bằng ngôn ngữ và hình thức HS lắng nghe. sáng tạo của em. GV tổ chức cho HS làm sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. HS làm sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. GV cho HS tiếp tục làm sản phẩm tại nhà nếu không đủ thời gian. HS tiếp tục làm sản phẩm tại nhà nếu không đủ thời gian. GV yêu cầu HS tặng thầy, cô giáo sản phẩm em tự làm và nói lời tri ân của em với thầy cô. HS tặng thầy, cô giáo sản phẩm em tự làm và nói lời tri ân của em với thầy cô. GV nhận xét, tổng kết hoạt động. HS lắng nghe nhận xét. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 3 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Hình thành được đưc tinh chăm chi ́ ́ ̉ trong hoạt động tập thể va co tinh thân trach nhiêm khi tham ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̉ gia cac hoat đông chia se theo nhom. ́ ́ Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia s ẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đôi, chia se v ̉ ̉ ơi ban; tich c ́ ̣ ́ ực tham gia vào các hoạt động Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù: NL thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm hòa giải bất đồng trong qua hệ bạn bè. NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thiết bị dành cho giáo viên: Bảng phụ, giấy A3; 2. Thiết bị dành cho học sinh Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
- Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian GV yêu cầu HS nhớ lại những việc làm HS nhớ lại những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô. thể hiện sự kính yêu thầy cô. GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4, chia HS làm việc nhóm 4, chia sẻ sẻ trong nhóm những việc mình đã làm trong nhóm những việc mình trong tuần vừa qua thể hiện sự kính yêu đã làm trong tuần vừa qua thể thầy cô và cảm xúc của em, của thầy cô khi hiện sự kính yêu thầy cô và em thực hiện những việc làm đó. cảm xúc của em, của thầy cô khi em thực hiện những việc làm đó. + GV hướng dẫn các nhóm viết hoặc vẽ “ HS lắng nghe. thông điệp yêu thương” để thể hiện tình cảm của mình với các thầy cô vào giấy A0 ( HS có thể in bàn tay lên giấy thảo luận chung và viết việc mình đã lảm vào bàn tay) + HS cũng có thể viết việc mình đã làm lên HS cũng có thể viết việc những chiếc lá và gắn lên “Cây yêu thương” mình đã làm lên những chiếc của nhóm. lá và gắn lên “Cây yêu thương” của nhóm. GV tổ chức cho các nhóm tổ chức báo cáo HS các nhóm tổ chức báo những công việc nhóm mình đã làm trong cáo những công việc nhóm tuần trước lớp. mình đã làm trong tuần trước lớp. GV nhận xét và tổng kết hoạt động. HS lắng nghe. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 19
8 p | 189 | 16
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 26
11 p | 120 | 10
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
10 p | 43 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
9 p | 50 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
9 p | 43 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
8 p | 72 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 25
9 p | 49 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
7 p | 29 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 35
7 p | 57 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
6 p | 40 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 14
7 p | 38 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 10
10 p | 36 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
6 p | 61 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
7 p | 76 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
7 p | 47 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 16
8 p | 36 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
8 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
8 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn