intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 12

Chia sẻ: Giang Hạ Vân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

17
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 12 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết sắm vai xử lý tình huống; làm sổ tay bạn bè; biểu diễn văn nghệ theo chủ đề Thầy cô và bạn bè;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 12

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm  CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ    THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 12                                 Ngày soạn:  Tiết: 1             Ngày dạy:  ­ Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết tháng hành động Em là học sinh thân thiện ­ Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:     + Sắm vai xử lý tình huống      +Làm sổ tay bạn bè ­ Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Văn nghệ theo chủ đề Thầy cô và bạn bè I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: ­ Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo. ­ Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm. ­ Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. ­ Làm được những việc thể  hiện sự  kính yêu thầy cô. Chủ  động thực hiện những   việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:  ­ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ  những việc làm thể  hiện tình cảm, suy nghĩ,  mong muốn của em với các thầy cô giáo. ­Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. ­ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất   đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô. *Năng lực đặc thù:  ­ Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo. ­ Phối hợp với mọi người để  tìm hiểu thông tin để  làm bảng thông tin thầy cô, thực   hiện các hoạt động nhóm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
  2. – SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 – Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh ­ SGK Hoạt động trải nghiệm 3 ­ Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết   hoạt động sau. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẨN 12 – TIẾT 1: TỔNG KẾT THÁNG HÀNH ĐỘNG                      “ EM LÀ HỌC SINH THÂN THIỆN” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ­ GV kiểm  tra sự  chuẩn bị  của học   ­ Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo cho GV. sinh   và   kết   hợp   với   GV   Tổng   phụ  trách tổ chức cho các em tham gia các  hoạt động tập thể  trong lễ  tổng kết  tháng. ­HS lắng nghe và cổ vũ cho bạn. ­ GV quan sát, hỗ  trợ, hướng dẫn, cổ  vũ học sinh tham gia hoạt động. ­HS về chia sẻ cảm nhận về những việc bản  ­  GV   yêu  cầu  học   sinh  ghi   lại  cảm  thân mình đã làm được trong tháng hành động  nhận và chia sẻ những điều em đã làm  “Em là học sinh thân thiện”. được trong tháng hành động. ­ HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc. ­ GV nhắc nhở những HS nói chuyện,  làm   việc   riêng,   gây   ảnh   hưởng   tới  những bạn xung quanh. ­ HS tiếp thu lời khen ngợi và phát huy. ­GV khen ngợi và động viên các em  tiếp tục làm nhiều việc tốt thể  hiện  sự   kính   yêu   thầy   cô,   thân   thiện   với  bạn bè. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:  …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
  3. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm  CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ    THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 12                                 Ngày soạn:  Tiết: 2             Ngày dạy:  I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: ­ Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo. ­ Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm. ­ Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. ­ Làm được những việc thể  hiện sự  kính yêu thầy cô. Chủ  động thực hiện những   việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:  ­ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ  những việc làm thể  hiện tình cảm, suy nghĩ,  mong muốn của em với các thầy cô giáo. ­Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. ­ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất   đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô. *Năng lực đặc thù:  ­ Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo. ­ Phối hợp với mọi người để  tìm hiểu thông tin để  làm bảng thông tin thầy cô, thực   hiện các hoạt động nhóm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Thiết bị dành cho giáo viên:     ­ SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3    ­ Bảng nhóm 2. Thiết bị dành cho học sinh:  ­ Giấy A4; giấy bìa, bút màu, bút chì, kéo, hồ dán … 
  4.  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TUẨN 12 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Thực hành hoà giải bất đồng  với bạn. Mục tiêu: Thực hiện được những việc làm hoà  giải những bất đồng với bạn bè.  Cách tiến hành: ­Cho HS thảo luận nhóm và trình  *GV tổ  chức cho học sinh thảo luận nhóm 4­6  bày theo gợi ý. HS, chọn 1 tình huống trong SGK/ 34 thảo luận   và sắm vai thể hiện cách xử lý tình huống, theo  gợi ý: +Chuyện gì đã xảy ra? +Trong   hoàn   cảnh   đó,   em   đã   làm   gì   để   giải  quyết những bất đồng? ­GV gọi các nhóm báo cáo kết quả  thảo luận.   ­Nêu nhận xét chung Các nhóm khác nhận xét, góp ý. ­ GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận  nhóm, nhắc HS khi xử lý các tình huống cụ thể  cần chú ý đến cử chỉ, lời nói phù hợp với người  mình giao tiếp. ­Nhóm   khác   nêu   cảm   nhận   về  ­ Sau khi kết thúc, GV cho HS  ở  các nhóm nêu  nhóm bạn. lại những khả  năng mà mình chia sẻ  với các  bạn trong nhóm và hỏi thêm: ­HS   trả   lời   theo   cảm   nhận   của  +Em đã biết thêm những việc làm nào để  giải   mình. quyết những bất đồng với bạn bè? +Em có nhường nhịn bạn trong các hoạt động   vui chơi không? ­ GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp  sang hoạt động 2. Hoạt động 2: Làm sổ tay tình bạn. Mục tiêu:  Thực hiện được tình cảm với thầy  cô bằng sản phẩm tự làm.
  5. Cách tiến hành: ­Tổ trưởng kiểm tra và báo cáo: ­GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh      + Một cuốn sổ  tay hoặc giấy  A4. + giấy bìa, bút màu, bút chì, kéo,  hồ dán …  ­GV hướng dẫn làm sổ tay theo gợi ý: ­ HS lắng nghe  +Thiết   kế   bìa,   trang   trí,   viết   tên   cuốn   sổ   và   trang trí từng trang trong cuốn sổ. +Ghi   thông   tin   bản   thân   lên   trang   đầu   trong   cuốn   sổ   (họ   tên,   lớp,   trường,   ngày   sinh,   sở   thích …). +Vẽ chân dung hoặc dán ảnh của người mà em   yêu quý và viết thông tin trong cuốn sổ  (họ  và   tên, ngày sinh, điều em  ấn tượng nhất về  bạn,   kỉ niệm giữa em và bạn …);  +Trang   trí   để   cuốn   sổ   thêm   sinh   động,   đẹp   mắt. ­GV lưu ý: Mỗi người bạn làm trên một trang  giấy. ­HS   tham   gia   làm   “Sổ   tay   tình  ­GV tổ chức cho HS làm “Sổ tay tình bạn”; GV  bạn” quan sát, hỗ trợ các em khi cần. ­GV cho HS giới thiệu cuốn sổ tay với các bạn   ­ HS chia sẻ trước lớp trong nhóm và gọi một số  học sinh giới thiệu   trước lớp. ­GV hướng dẫn học sinh ghi những suy nghĩ ghi  ­ HS nghe và thực hiện. những chuyện vui buồn hằng ngày của em và  của   bạn   vào   sổ   (mỗi   bạn   giữ   một   ngày   và  chuyền tay nhau ghi vào sổ). ­GV nhận xét và tổng kết hoạt động và nhắc  ­ HS nghe GV nhận xét, tổng kết nhở học sinh về nhà hoàn thiện, sử dụng Sổ tay  tình bạn hằng ngày. ­GV nhắc các em về  nhà tìm các bài hát nói về  thầy cô và bạn bè để  chuẩn bị  cho tiết Sinh  ­ HS nghe GV nhận xét, tổng kết hoạt lớp. Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
  6. Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc   làm của mình thể hiện việc kính yêu thầy cô. Cách tiến hành: ­ GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ  ­ HS làm việc theo nhóm  những việc mình đã làm thể hiện việc kính yêu  thầy cô. ­ GV tổ  chức cho HS chia sẻ những việc mình  ­HS chia sẻ  những việc mình đã  đã làm thể hiện việc kính yêu thầy cô. làm được thể  hiện  việc kính yêu  thầy cô. ­ GV nhận xét, tổng kết hoạt động: Về nhà các   em tiếp tục thực hiện “Sổ tay tình bạn” và thực   hiện tốt những việc làm thể  hiện sự  kính yêu   thầy cô. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:  …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
  7. KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm  CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ    THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 12                                 Ngày soạn:  Tiết: 3             Ngày dạy:  I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: ­ Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo. ­ Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm. ­ Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. ­ Làm được những việc thể  hiện sự  kính yêu thầy cô. Chủ  động thực hiện những   việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:  ­ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ  những việc làm thể  hiện tình cảm, suy nghĩ,  mong muốn của em với các thầy cô giáo. ­Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. ­ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất   đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô. *Năng lực đặc thù: 
  8. ­ Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo. ­ Phối hợp với mọi người để  tìm hiểu thông tin để  làm bảng thông tin thầy cô, thực   hiện các hoạt động nhóm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU      1.Thiết bị dành cho giáo viên:     ­ Bảng phụ, Sách GV hoạt động trải nghiệm 3. 2. Thiết bị dành cho học sinh  ­ Sách hoạt động trải nghiệm 3  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TUẨN 12 – TIẾT 3: VĂN NGHỆ THEO CHỦ ĐỀ                                    “THẦY CÔ VÀ BẠN BÈ” Thời  HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian 1.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN  ­ GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: ­Lớp trưởng báo cáo tình hình  +Đi học chuyên cần của lớp và các mặt như  sau:  + Tác phong , đồng phục chuyên   cần,   học   tập,   tác  + Chuẩn bị bài,đồ dùng học tập phong đạo đức, thể  dục, vệ  + Vệ sinh.  sinh,   truy   bài,   các   việc   + GV nhận xét qua 1 tuần học khác….. * Tuyên dương: ­HS   trong   lớp     bổ   sung   để    ­ GV tuyên dương cá nhân và tập thể  có  thống nhất các ý kiến chung. thành tích. ­HS đề xuất ý kiến hoặc nêu  * Nhắc nhở:  nguyện vọng chính đáng. ­ GV nhắc nhở  những tồn tại hạn chế của   Cả lớp lắng nghe lớp trong tuần. Lắng   nghe   giáo   viên   nhận  xét   chung.   Góp   ý   và     biểu 
  9. 2.THẢO LUẬN KẾ  HOẠCH SINH HOẠT   dương HS khá tốt thực hiện  TUẦN TIẾP THEO:  nội quy  ­ Thực hiện chương trình  tuân 13, GV bam ̀ ́   ́ ́ ̣ ̉ ̣ sat kê hoach chu nhiêm thực hiên. ̣ ́ ̣ ­  Tiêp tuc th ực hiên nôi quy HS, giáo d ̣ ̣ ục  ­HS   chú   ý   nghe   cô   nói,   bổ  quyền trẻ em ... sung   hoặc   đề   xuất   ý   kiến,  ­ Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường,  nêu thắc mắc nếu có ̉ ̉ ̉ triên khai chu điêm mơi.  ́ ­Các   tổ   thực   hiện   theo   kế  3.SINH  HOẠT CHỦ   ĐỀ:  Văn nghệ  theo   hoạch GVCN Lớp đề ra. chủ đề Thầy cô và bạn bè ­GV tổ  chức cho HS thảo luận nhóm 4 và  kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm để tham  ­Tổ   trưởng   kiểm   tra   và   báo  gia hoạt động cáo *GV phổ biến luật chơi:  +Mỗi nhóm lần lượt hát một câu hát trong   câu có từ: bạn, thầy, cô  +Nhóm hát sau không được hát trùng bài hát   ­Nghe phổ biến luật chơi. với nhóm trước. +Nhóm nào hát được nhiều bài hát nhất thì   thắng cuộc. ­GV   tổ   chức  cho   HS   hát   đối   với  nhau   và  chia sẻ cảm xúc sau khi chơi. ­GV nhận xét và tổng kết hoạt động: Thực   ­HS   thi   hát   đối   với   nhau   và  hiện tốt được những việc làm để  hoà giải   nêu cảm xúc của mình sau khi  bất   đồng   với   bạn   bè.   Thực   hiện   được   tham gia. những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô   mới xứng đáng là: “Học sinh thân thiện”. ­HS lắng nghe. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: 
  10. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2