Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 16
lượt xem 4
download
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 16 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh lập kế hoạch trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ, trao gửi yêu thương; kể chuyện tương tác”Yêu thương còn mãi”; lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 16
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16 CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tiết: 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: + Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ. + Trao gửi yêu thương Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Kể chuyện tương tác”Yêu thương còn mãi” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khan. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 Một số khăn cho HS chơi trò chơi “Em tập làm chú bộ đội” 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3,
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TUẨN 16 – TIẾT 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV ổn định tổ chức lớp và quản lí HS tham gia buổi lễ chào cờ HS khi Tổng phụ trách Đội tổ chức nghi lễ chào cờ và thông báo chương trình kỉ niệm GV hỗ trợ tổ chức cho HS tham gia HS tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 2212 theo kế hoạch nhà trường. + Cho HS xem tranh về chủ đề “ Chú + HS xem tranh bộ đội bảo vệ quê hương” + Tham gia thử thách “ Em tập làm + HS tham gia thử thách (Ai gấp nhanh hơn chú bộ đội”. Cho HS thi gấp khăn sẽ chiến thắng) GV Nhận xét và tuyên dương HS nhận xét Lắng nghe VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16 CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tiết: 2: TRAO ĐỔI VỀ VIỆC SỬ DỤNG QUỸ TÀI TRỢ. TRAO GỬI YÊU THƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khan. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 – Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4; Phiếu đánh giá Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động quỹ tài trợ. 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,... Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Hoạt động 1: Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ. Mục tiêu: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp HS thảo luận nhóm 4. Đề xuất Cách tiến hành: cách sử dụng quỹ tài trợ. GV đề nghị HS xem lại kế hoạch thực hiện hoạt động chia sẻ với cộng đồng mà các em đã lập và hoàn thiện tuần trước. Sau đó, thảo luận đề xuất cách sử dụng quỹ tài trợ của nhóm một Đại diện các nhóm chia sẻ. cách phù hợp. HS lắng nghe. GV mời các nhóm chia sẻ. GV kết luận. GV chia sẻ với cả lớp về yêu cầu khi sử dụng HS thảo luận nhóm 2. quỹ tài trợ. GV đưa ra tình huống: Mẹ cho Hùng 100 nghìn đồng để đi nộp quỹ ủng hộ đồng bào vùng cao vượt qua mùa đông. HS nghe GV nhận xét, tổng kết Hùng nghĩ, số tiền nhiều quá nên bạn dùng 40 nghìn đồng mua món đồ chơi mình thích và đi Đại diện các nhóm chia sẻ cách ủng hộ 60 nghìn đồng. Theo em, cách ứng xử ứng xử. của Hùng nhự vậy là đúng hay sai? Vì sao? GV mời các nhóm chia sẻ. GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2. Hoạt động 2: Trao gửi yêu thương Mục tiêu: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo. Cách tiến hành: GV yêu cầu HS viết lời nhắn nhủ yêu thương đến người mình chia sẻ. HS viết lời nhắn vào giấy nháp. GV yêu cầu HS chia sẻ lời nhắn. HS chia sẻ lời nhắn. GV cùng HS kiểm tra quần áo cũ, sách vở cũ, … đã chuẩn bị để trao gửi chia sẻ với các đối
- tượng khó khăn mà mình đã chọn. HS tham gia trao quà cho các đối tượng khó khăn mà mình đã chọn. GV tổ chức cho HS đi trao quà theo kế hoạch của lớp. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16 CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tiết: 3: SINH HOẠT LỚP: KỂ CHUYỆN TƯƠNG TÁC”YÊU THƯƠNG CÒN MÃI” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất: Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khan. 2. Năng lực: *Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt. *Năng lực đặc thù: Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 – Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4; Phiếu đánh giá Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động quỹ tài trợ. 2. Đối với học sinh SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,... Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
- Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả rèn Lớp trưởng điều khiển các luyện của tuần học trước. tổ trưởng Báo cáo. Các tổ trưởng báo cáo kết quả rèn luyện tuần trước. Các thành viên trong tổ có ý kiến về các báo cáo của Tổ trưởng. Lớp trưởng nhận xét chug GV nhận xét tình hình của lớp trong tuần tình hình của lớp. qua. Tuyên dương các em thực hiện tốt, HS lắng nghe. nhắc nhở các em chưa tốt. GV tỏ chức hoạt động kể chuyện tương tác “ Yêu thương còn mãi” GV yêu cầu HS đọc câu chuyện trong SGK trang 45. 1HS đọc câu chuyện. GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 kể lại câu chuyện. HS thảo luận nhóm 4. GV yêu các nhóm trình bày câu chuyện. Các nhóm trình bày câu GV nhận xét, tổng kết hoạt động. chuyện. HS lắng nghe. VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy: …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 8: Bản 1 (Sách Chân trời sáng tạo)
92 p | 50 | 16
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 26
11 p | 122 | 10
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 7
10 p | 44 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 9
9 p | 51 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 11
9 p | 43 | 6
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 35
7 p | 58 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 25
9 p | 52 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
7 p | 32 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 3
8 p | 72 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 8
6 p | 40 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 14
7 p | 38 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 10
10 p | 44 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 6
6 p | 61 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 5
7 p | 77 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 15
7 p | 47 | 4
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 16
8 p | 38 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 17
8 p | 28 | 3
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 34
8 p | 26 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn