intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo: Bài 11+13

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

15
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo: Bài 11+13 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh trình bày được tính chất và ứng dụng của một số vật liệu thông dụng; đề xuất được phương án tìm hiểu về một số tính chất của một số vật liệu thông dụng;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo: Bài 11+13

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY 1 TÊN CHỦ ĐỀ/ BÀI HỌC: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NGUYÊN LIỆU, NHIÊN  LIỆU, LƯƠNG THỰC­ THỰC PHẨM THÔNG DỤNG, TÍNH CHẤT VÀ  ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG BÀI 11,13: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NGUYÊN LIỆU THÔNG DỤNG (Lớp 6, KHTN) Thời lượng: 02 tiết I. MỤC TIÊU DẠY HỌC Ghi dạng  SỐ THỨ TỰ    Phẩm   chất,  YÊU CẦU CẦN ĐẠT hoặc  năng lực MàHÓA YCCĐ (STT) MàHÓA NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN Nhận thức khoa  ­ Trình bày được tính chất và  ứng  (1) 1.[KHTN.1.1] học tự nhiên dụng   của   một   số   vật   liệu   thông  dụng  ­   Đề   xuất   được   phương   án   tìm  (2) 2.[KHTN.1.2] hiểu về  một số  tính chất của một  số vật liệu thông dụng  ­ Thu thập dữ  liệu, phân tích, thảo  (3) 3.[KHTN.1.3] luận, so sánh   để  rút ra được kết  luận về  tính chất của một số  vật  liệu  ­ Nêu được cách sử  dụng của một  (4) 4.[KHTN.1.4] số   vạt   liệu   an   toàn,   hiệu   quả   và  bảo đảm sự phát triển bền vững Tìm hiểu tự  Tiến   hành   được   thí   nghiệm   về  (5) 5.[KHTN.2.1] nhiên chất. tính chất của một số vật liệu  Vận dung kiến  Biết lựa chọn các vật liệu an toàn (6) 6.[KHTN.3.1] thức, kĩ năng đã  1  Về nguyên tắc: đây là KHBD cho chủ đề 1
  2. học NĂNG LỰC CHUNG Năng lực tự chủ  Chủ   động,   tích   cực   thực   hiện  (7) 7.[TC.1.1] và tự học nhiệm vụ  được giao và hỗ  trợ  bạn  học trong hoạt động nhóm. Năng lực giải  Xác định được và biết tìm hiểu các  (8) 8.[GQ.4] quyết vấn đề và  thông tin liên quan đến vấn đề  cần  sáng tạo giải quyết, thảo luận  để  đề  xuất  các phương án phù hợp. PHẨM CHẤT CHỦ YẾU Trung thực Báo   cáo   đúng   kết   quả   của   thí  (9) 9.[TT.1] nghiệm về  tính chất của chất, sự  chuyển thể của chất. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên ­GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và 1 thư kí. ­Chuẩn bị 4 bộ thí nghiệm. Mỗi bộ gồm:  + Dụng cụ  thí nghiệm: 4 đèn cồn, 4 cốc thủy tinh, 8  ống nghiệm, 4 kẹp gỗ, 4   ống nhỏ giọt. + Hóa chất: nước, đường, giấm, xăng + Vật liệu : Dây cao su, đinh sắt, dây đồng, mẩu gỗ, dây nhựa.. 2. Chuẩn bị của học sinh  ­ Mỗi nhóm có một tờ  giấy khổ  lớn.(Học sinh có thể  kẻ  bảng theo từng hoạt   động) ­ Nghiên cứu trước nội dung bài mới ­ Tìm hiểu các thí nghiệm của bài. ­ Chuẩn bị: Nước, khăn lau, giấy…  III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Mục tiêu Công  (Có thể ghi ở  Phương  cụ Hoạt Nội dung dạng số thứ tự  PP/KTDH pháp  đánh  động học dạy học hoặc dạng mã  chủ đạo đánh giá giá (thời gian) trọng tâm hóa đối với  YCCĐ) 2
  3. 7.[TC.1.1]   8. ­ Tạo hứng thú học  PP dạy học  Viết và  Câu  Hoạt động  [GQ.4] tập cho học sinh. trực quan:  hỏi đáp. hỏi –  1. [Khởi  9.[TT.1] ­  Sự đa dạng của  mẫu vật đáp  động] (10  các vật liệu  KTDH: động  án. phút) não – công  não, KWL 1.[KHTN.1.1] ­   Trình   bày   được  PP dạy học  Hỏi  Câu  Hoạt động  7.[TC.1.1]   8. tính   chất   và   ứng  trực quan:  đáp . hỏi  hình thành  [GQ.4] dụng   của   một   số  video Quan sát  Sp  9.[TT.1] vật liệu thông dụng  KTDH: KWL học  kiến thức  . tập  2.1: Tìm  phiếu  hiểu  Một  đánh  số vật liệu  PP vấn đáp giá  thông dụng  KTDH: động  theo  ( 15 phút) não – công não tiêu  chí 2.[KHTN.1.2] ­   Đề   xuất   được  Hỏi đáp. Rubri 3.[KHTN.1.3] phương án tìm hiểu   Quan  c Hoạt động  4.[KHTN.1.4] về một số tính chất  sát  hình thành  PP trực quan:  5.[KHTN.2.1] của   một   số   vật  kiến thức  sử dụng thí  6.[KHTN.3.1] liệu thông dụng  nghiệm trong  2.2: Một số  7.[TC.1.1]   8. ­ Thu thập dữ  liệu,  dạy học. tính chất và  [GQ.4] phân   tích,   thảo  KTDH: chia  ứng dụng  9.[TT.1] luận,   so   sánh     để  nhóm, động  của vật  rút   ra   được   kết  não – công  liệu ] (25  luận   về   tính   chất  não. phút) của   một   số   vật  liệu  3
  4. Hoạt   động    ­   Nêu   được   cách  PP dạy học  Quan  Rubri hình   thành  4.[KHTN.1.4] sử   dụng   của   một  nhóm  sát. c.Bài  kiến   thức  5.[KHTN.2.1] số  vật liệu an toàn,  KTDH: chia  tập  2.3:  Sử  6.[KHTN.3.1] hiệu   quả   và   bảo  nhóm, động  thực  dụng   vật  7.[TC.1.1]   8. đảm   sự   phát   triển  não – công  tiễn.  [GQ.4] bền vững não. liệu   an  9.[TT.1] ­   Tiến   hành   được  toàn,   hiệu  thí nghiệm về chất.  quả và đảm  tính   chất   của   một  Viết. bảo sự  bền  số vật liệu  vững(25  Biết lựa chọn các  phút)  vật liệu an toàn 8.[GQ.4] PP dạy học  Đánh giá  Bảng  Hoạt động  ­ Biết cách lựa  giải quyết vấn  qua sản  kiểm.  Luyện tập ­  chọn các vật liệu  đề. phẩm  Vận dụng  an toàn, tiết kiệm  KTDH: động  học tập  (20 phút) kinh phí trong cuộc  não – công  của HS. sống não, KWL. B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC Dưới đây là cấu trúc một hoạt động học Hoạt động 1: Khởi dộng  1. Mục tiêu: ­ Tạo hứng thú học tập cho học sinh. 2. Tổ chức hoạt động  *Chuyển giao nhiệm vụ học tập ­ GV chiếu hình ảnh về một số vật dụng làm từ các loại vật liệu khác nhau ­ YC Hs thảo luận nhóm hoàn thành bảng KWL K   (Know):   những   điều   em  W   (Want):   những   điều  L   (Learn):   những   điều   HS  về các laoij vật liệu em   muốn   biết   về  các  tự giải đáp/ trả lời. loại vật liệu  * Thực hiện nhiệm vụ: ­ Hs quan sát video thảo luận nhóm hoàn thiện bảng KWL * Báo cáo­ Thảo luận  4
  5. ­ Đại diện nhóm trình bày bảng KWL  ­ Các nhóm theo dõi * Kết luận­ Nhận định ­GV nhận xét hoạt động  3. Sản phẩm ­ Bảng KWL  4. Dự kiến phương án đánh giá: ­ Phương pháp: quan sát  ­ Công cụ : sản phẩm của nhóm  ­ Mức 3: Trình bày đc nội dung của 3 mục K,W, L ­ Mức 2: Trình bày đc nội dung của 2 mục K,W ­ Mức 2: Trình bày đc nội dung của K Hoạt động 2: Hình thành kiến tức  2. 1: Tìm hiểu một số vật liệu thông dụng 2. 1.1 Mục tiêu: 1.[KHTN.1.1] 7.[TC.1.1]  8.[GQ.4] 9.[TT.1] 2.1. 2. Tổ chức hoạt động  * Chuyển giao nhiệm vụ  ­ YC hs nghiên cứu thông tin sgk, quan sát hình 11.1, 11.2 thảo luận nhóm trả  lời câu hoie: Kể tên một số loại vật liệu trong cuộc sống mà em biết : Liệt kê các loại đồ vật hoặc công trình xây dựng được làm từ những vật  liệu trong hình 11.1 5
  6. Quan sát mẩu dây điện, phin cà phê, đồ chơi lego, dây phanh xe đạp, tủ quần  áo ở hình 11.2, em hãy cho biết các sản phẩm đó được làm từ vật liệu gì?  Tích dấu V để hoàn thành theo mẫu bảng 11.1 * Thực hiện nhiệm vụ  ­ Hs nc thông tin sgk, quan sát hình thảo luận trả lời câu hỏi * Báo cáo –thảo luận  ­ Đại diện nhóm báo cáo kết quả các nhóm khác nhận xét, bổ sung * Kết luận­ nhận định  ­ GV nhận xét hoạt động yc hs rút ra kết luận  2.1. 3. Sản phẩm:  6
  7. Câu trả lời câu hs:   Một số loại vật liệu: thủy tinh, nhôm, gang, thép, gỗ, nhựa, đất, xi măng,... Hình 11.1a: cốc uống nước, cửa kính, lan can kính,... Hình 11.1b: nhà cửa, trường học, bệnh viện, cầu,... Hình 11.1c: bát, đĩa, lọ hoa,... Hình 11.1d: nhà cửa, đường, tường bờ rào,... Hoàn thành bảng *Tiểu kết: + Vật liệu là chất hoặc hỗn hợp một số chất được con người sử dụng như nguyên  liệu đầu vào trong một quá trình sản xuất hoặc chế tạo để làm ra những sản phẩm  phục vụ cuộc sống  + Phân loại: dựa vào tính chất và mục đích sử dụng vật liệu chia thành  : .­Vật liệu xây dựng ­ Vật liệu cơ khí ­ Vật liệu điện tử  ­ Vật liệu hóa học  ­ Vật liệu silicate ­ Vật liệu nano… 2.1.4. Dự kiến phương án đánh giá  ­ Phương pháp: Quan sát  ­ Công cụ : Phiếu đánh giá theo tiêu chí Tiêu chí đánh giá Có  Không Kể   tên   một   số   loại   vật   liệu  2 điểm trong cuộc sống Liệt kê được các loại đồ vật  4 điểm hoặc công trình xây dựng được  làm từ những vật liệu trong hình  11.1 7
  8. Hoàn thành bảng  4 điểm Tổng điểm 10 điểm 2.2. Tìm hiểu một số tính chất và ứng dụng của vật liệu  2.2.1 Mục tiêu: 2.[KHTN.1.2] 3.[KHTN.1.3] 4.[KHTN.1.4] 5.[KHTN.2.1] 6.[KHTN.3.1] 7.[TC.1.1]    8.[GQ.4] 9.[TT.1] 2.2.2. Tổ chức hoạt động : * Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và 1 thư kí. Mỗi nhóm có   một tờ giấy khổ lớn., 1 bảng phụ TN 4 ­ Em hãy mô tả hiện tượng quan sát được ở thí nghiệm . Thí nghiệm 1: Rót một ít giấm ăn vào các cốc thuỷ tinh lần lượt chứa các vật liệu  sau: đinh sắt, miếng kính, miếng nhựa, miếng cao su, mầu đá vôi và mẩu sành.  Quan sát hiện tượng xảy ra. ­ Quan sát thí nghiệm 2, em hãy cho biết vật liệu nào dễ cháy và vật liệu nào dẫn  nhiệt (cảm nhận qua dấu hiệu kẹp sắt bị nóng khi đốt). Thí nghiệm 2: Lần lượt đốt nóng các vật liệu sau trên ngọn lửa đèn cồn (sử dụng   kẹp sắt để  kẹp vật liệu khi đốt): đinh sắt, dây đồng, mẩu gỗ, mẩu nhôm, miếng   nhựa và mẩu sành. Chú ý khi kẹp sắt có dấu hiệu nóng thì không đốt nữa và cho  vật liệu vào chậu nước tránh bị bỏng. ­ Quan sát hình 11.3,11.4 và 11.5, em hãy cho biết những vật liệu nào dễ bị ăn mòn,  bị hoen gỉ dẫn đến hư hỏng công trình, vật dụng. Nêu nguyên nhân dẫn đến sự hư  hỏng đó. 8
  9. Đập quả bóng cao su xuống mặt đường hoặc ném vào tường sẽ xảy ra hiện  tượng gì?  Kéo căng một sợi dây cao su rồi buông tay, em có nhận xét gì?  Quan sát hình 11.6,11.7 và các thí nghiệm 3,4, em hãy rút ra tính chất quan  trọng của cao su. Kể tên một số ứng dụng của cao su.  Thí nghiệm 3: Cho một đoạn dây cao su vào cốc nước nóng, sau đó lất ra rồi cho  vào cốc nước nguội. Quan sát sự thay đổi hình dạng của dây cao su.  Thí nghiệm 4: Cho một viên tẩy nhỏ  (cao su) vào cốc xăng. Quan sát hiện tượng  xảy ra  ­ Tại sao vỏ dây điện thường được làm bằng nhựa hoặc cao su nhưng lõi dây điện  làm bằng kim loại?  Hoàn thành bảng 9
  10. * Thực hiện nhiệm vụ  ­ Các nhóm tiến hành thí nghiệm, thực hiện đến đâu ghi kết quả đến đó  ­ GV theo dõi hướng dẫn *  Báo cáo thảo luận : ­ HS báo cáo kết quả hoạt độngcủa nhóm, các nhóm theo dõi nhận xét bổ sung * Kết luận – nhận định: ­ GV nhận xét hoạt động của các nhóm ­ YC rút ra kết luận  2. 2.3 Sản phẩm: + Thí nghiệm 1:  o Đinh sắt, mẩu đá vôi bị tan ra 1 phần, có dấu hiệu bị ăn mòn o Miếng kính, miếng nhựa, cao su, mẩu sành không bị tan ra, không có  hiện tượng gì + Thí nghiệm 2: o Vật liệu dễ cháy: mẩu gỗ, miếng nhựa o Vật liệu dẫn nhiệt: đinh sắt, dây đồng, mẩu nhôm, mẩu sành Những vật liệu dễ bị ăn mòn, hoen gỉ: vật liệu kim loại như sắt, kẽm,thép,... Nguyên nhân: Do kim loại là vật liệu dễ  bị  ăn mòn( tức bị  oxy hóa trong môi  trường không khí nếu kim loại kết hợp với oxy khi có mặt nước hoặc không khí  ẩm) Sẽ xảy ra hiện tượng quả bóng bị biến dạng Sợi dây cao su lại trở về hình dạng ban đầu của nó Tính chất quan trọng của cao su: Hình 11.6, 11.7 ­ tính đàn hồi;  + Thí nghiệm 3 ­ ít biển đổi khi gặp nóng lạnh, không tan trong nước, không dẫn  nhiệt; + Thí nghiệm 4 ­ tan được trong xăng.  10
  11. Giải thích: ­ Một số ứng dụng của cao su: làm dây tập, làm các loại bóng thể thao, làm lốp xe,   làm vỏ dây điện... ­ Vỏ làm bằng cao su hoặc nhựa vì nó là vật liệu cách điện, an toàn khi sử dụng.  Còn lõi dây điện làm bằng kim loại vì kim loại dẫn điện tốt, giúp dẫn nguồn điện  để sử dụng.  Tiểu kết: ­ Mỗi loại vật liệu đều có những tính chất riêng: + Vật liệu bằng kim loại có tính dẫn ddienj, dẫn nhiệt, dễ bị ăn mòn, bị gỉ. + Vật liệu bằng nhựa và thủy tinh không dẫn điện, không dẫn nhiệt, ít bị  ăn mòn  và không bị gỉ + Vật liệu bằng cao su không dẫn diện, không dẫn nhiệt có tính đàn hồi, ít bị biến  đổi khi gặp nóng hay lạnh, không tan trong nước, tan được trong xăng, ít bị ăn mòn. 2. 2.4. Dự kiến phương án đánh giá : ­ Phương pháp : Vấn đáp, quan sát  ­ Công cụ: Rubric Phiếu đánh giá theo tiêu chí Rubric  YCCĐ Tiêu chí Mức 3 (5 điểm) Mức 2(3 điểm) Mức 1(2 điểm) ĐIỂM Thí  Thiết   kế   được Thiết   kế   được  Chưa   thiết   kế  Thiết kế thí  nghiệ thí   nghiệm   và thí   nghiệm  được   thí  nghiệm m  hợp lí nhưng điểm chưa  nghiệm. được  đầy đủ bước Học sinh lựa  Học   sinh   lựa  Học   sinh   lựa  Học   sinh   lựa  quá  chọn dụng  chọn   dụng   cụ  chọn   dụng   cụ  chọn   dụng   cụ  trình  cụ hóa chất  hóa chất đủ, sắp  hóa   chất   đủ,  hóa   chất   nhưng  diễn  từ sự chuẩn  xếp gọn gàng. nhưng   để   lộn  còn thiếu. ra sự  xộn bị của giáo  chuyể viên 11
  12. n thể  Làm   được   hoàn  Làm   được   hoàn  Làm   được   3­4  Tiến hành thí  (trạng  chỉnh   4   thí  chỉnh   3   thí  thí nghiệm . nghiệm thái):  nghiệm . nghiệm . Trình   bày   được  Giải thích rõ quá  Bản báo cáo  có  nóng  quá   trình   chuyển  trình   chuyển   thể  sự   trình   bày   rõ  chảy,  Báo cáo thí  thể của chất. của chất dựa trên  ràng   về   dụng  đông  nghiệm hoạt   động   thí  cụ, hóa chất sử  đặc;  nghiệm dụng. bay  Nhận xét của GV TỔN hơi,  ……………………………………………………………………………… G  ngưng  ……………………………………………………………………………… ĐIỂM tụ; sôi ……………………………………………………………………………… 2. 3. Sử dụng vật liệu an toàn, hiệu quả và đảm bảo sự bền vững 2.3.1 Muc tiêu 4.[KHTN.1.4] 5.[KHTN.2.1] 6.[KHTN.3.1] 7.[TC.1.1]   8.[GQ.4] 9.[TT.1] 2.3.2 Tổ chức hoạt động  * Chuyển giao nhiệm vụ: ­ YC hs nghiên cứu thông tin thảo luận trả lời câu hỏi hoàn thiện vào vở  Vỏ làm bằng cao su hoặc nhựa vì nó là vật liệu cách điện, an toàn khi sử  dụng. Còn lõi dây điện làm bằng kim loại vì kim loại dẫn điện tốt, giúp dẫn  nguồn điện để sử dụng.  Từ thực tế dùng với việc tìm hiểu thông tin qua sách báo và internet, em hãy  cho biết cách sử dụng đồ vật bằng nhựa an toàn, hiệu quả. Em hãy tìm hiểu và cho biết cách sử dụng đó vật bằng cao su an toàn, hiệu  quả. Những biện pháp nào được sử dụng để hạn chế sự hoen gỉ của kìm loại? Hãy kể tên một số vật liệu mới được sử dụng trong xây dựng đảm bảo phát  triển bền vững  Hãy cho biết ưu điểm của một số vật liệu mới so với vật liệu truyền thống  trong xây dựng 12
  13. Vật dụng nào sau đây được xem là thân thiện với môi trường: pin, máy tính,  túi ni lông, ống hút làm từ bột gạo  * Thực hiện nhiệm vụ: ­ HS thảo luận trả lời các câu hỏi ­ GV quan sát hướng dẫn, gợi ý  * Báo cáo –thảo luận  ­ Đại diện báo cáo kết quả, lớp theo dõi nhận xét bổ xung ­ Kết luận nhận định:  ­ GV nhận xét, chốt kiến thức  2.3.3 Sản phẩm: Vở ghi nội dung trả lời của hs: ­ Hạn chế sử dụng đổ nhựa để đựng nước uống, thực phẩm, thức ăn, nên thay  bằng đồ thuỷ tỉnh. + Không sử dụng hộp nhựa để đựng thực phẩm ở nhiệt độ cao (nước sôi, thức ăn  nóng) hay sử dụng trong lò vi sóng nhằm tránh các hoá chất độc hại lây nhiễm vào   thức ăn, nước uống. + Hạn chế  cho trẻ em chơi đồ  chơi nhựa vì chúng thường được chế  tạo từ  nhựa   tái chế chứa nhiều hoá chất độc hại và các bột kim loại pha sơn tạo màu bắt mắt  cho đồ chơi. ­ Không nên để các đồ dùng bằng cao su ở nơi có nhiệt độ quá cao (cao su sẽ bị  chảy) hoặc ở nơi có nhiệt độ quá thấp (cao su sẽ bị giòn, cứng....). Không để các  hoá chất dính vào cao su. Không tẩy giặt bằng xà phòng hay xăng dầu làm biến  chất, lão hoá cao su. ­ Khi sử đụng các vật liệu bằng kim loại, để tránh hoen gỉ, nên ngăn cách các vật  liệu này với môi trường bằng một số biện pháp như sơn phủ bể mặt vật liệu, bôi  dầu mỡ, ... ­ Một số vật liệu mới cho xây dựng bền vững như: gạch không nung, tấm panen  đúc sẵn, cửa nhôm, cửa trượt tự động, vách nhôm kính tiết kiệm năng lượng, vách  kính chống cháy, mái che kính, cửa gỗ chống cháy, hệ thống rèm ngăn lửa, năng  khói,... ­ Ưu điểm: an toàn, hiệu quả, bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm năng lượng,  giá thành sản phẩm tiết kiệm kinh tế, thân thiện với môi trường  ­ Vật liệu thân thiện với môi trường đó là: ống hút làm từ bột gạo Tiểu kết: Sử dụng vật liệu an toàn, hiệu quả sẽ bảo vệ sức khỏe con người và tiết kiệm  năng lượng, thân thiện với môi trường sẽ đame bảo sự phát triển bền vững 2.3.4.  Dự kiến phương án đánh giá  ­ Phương pháp: Vấn đáp 13
  14. ­ Công cụ: Câu hỏi 3. Luyện tập­ Vận dụng 3.1 Mục tiêu: 8.[GQ.4] 3.2 Tổ chức hoạt động  * Chuyển giao nhiệm vụ: ­ GV yc hs thảo luận hoàn thành nội dung bài tập: ­ bài tập 1, 2 thực hiện trên lớp,   bài tập 3 thực hiện theo nhóm tại nhà BÀI TẬP 1. Điền thông tin theo mẫu bảng sau:  2. Vật liệu nào dưới đây được sử dụng ngoài mục đích xây dựng còn hướng   tới bảo vệ môi trường và đảm bảo phát triển bền vững:  A. Gỗ tự nhiên                               B. Kim loại C. Gạch không nung                      D. Gạch chịu lửa  3. Thiết kế một tấm áp phích tuyên truyền việc sử dụng vật liệu tái chế để  tạo ra những sản phẩm có ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.  * Thực hiện nhiệm vụ : Hs thực hiện nhiệm vụ ở nhà theo nhómsản phẩm báo cáo tiết học sau 3. Dự kiến sản phẩm : ­Áp phích tuyên truyền của các nhóm  4. Dự kiến đánh giá  ­ Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp ­ Công cụ: Sản phẩm học tập IV. HỒ SƠ DẠY HỌC  A. NỘI DUNG DẠY HỌC  1. Một số vật liệu thông dụng 2. Một số tính chất và ứng dụng của vật liệu  14
  15. 3. Sử dụng vật liệu an toàn, hiệu quả và đảm bảo sự bền vững B. CÁC HỒ SƠ KHÁC Phiếu học tập Phiếu đánh giá theo tiêu chí Rubric 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0