intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 18 THỰC HÀNH

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

60
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Kiến thức:  HS nhận biết được những đặc điểm chủ yếu về hình thái phù hợp với chức năng của 1 số thân biến dạng qua qs mẫu và tranh ảnh.  Nhận biết 1 số thân biến dạng trong TN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 18 THỰC HÀNH

  1. Giáo án môn sinh lớp 6 - Tiết 18 THỰC HÀNH Tuần 9 BIẾN DẠNG CỦA THÂN I.Mục tiêu: Kiến thức:  HS nhận biết được những đặc điểm chủ yếu về hình thái phù hợp với chức năng của 1 số thân biến dạng qua qs mẫu và tranh ảnh.  Nhận biết 1 số thân biến dạng trong TN. Kĩ năng:  Quan sát, nhận biết kiến thức qua so sánh. Thái độ:  Giáo dục yêu TN, tinh thần tự học tự tìm tòi, ý thức thực hành. II. Phương tiện:
  2. GV: + Một số mẫu vật thật. + Tranh hình 18.1, 18.2 SGK. HS: Mang các mẫu vật đã dặn ở các tiết trước. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Quan sát các loại vật mẫu: 1/Quan sát các loại vật Yêu cầu hs qs các loại củ đem mẫu: theo -> Tìm những đặc điểm nào chứng tỏ đó là thân. Các nhóm qs củ mang theo cho hs phân chia các loại củ và tiến hành phân chia. thành nhóm dựa trên những vị trí Trình bày các điểm chứng so với mặt đất và hình dạng củ, minh đó là thân. chức năng -> Tìm điển giống Thực hiện . nhau và khác nhau giữa các loại củ.
  3. Cho hs bóc vỏ củ dong -> Thấy các mắt nhỏ là chồi nách, vỏ Đại diện nhóm lên trình bày hình vẩy -> lá. kết quả của nhóm -> các Nhận xét và bổ sung hoàn chỉnh nhóm khác nhận xét, bổ sung. phần trình bày của các nhóm. o Giống: chồi, lá -> thân phình to, chúa chất dự trữ. Kết luận. o Khác: thân rễ: hình rễ. Thân củ: dạng h2nh tròn. Quan sát thân cây xương rồng: Hs qs thân, gai, chồi, ngọn  Hướng dẫn hs qs tìm những cành xương rồng. điểm thích nghi với đk sống. Dùng que nhọn đâm vào thân  Lưu ý: y/c hs cẩn thận khi đâm cây xương rồng -> qs hiện que nhọn vào cây xương rồng, tượng -> thảo luận nhóm theo dùng khăn lạnh rửa sạch nhựa . cây để không dính vào tay không Đại diện nhóm báo cáo phần dây lên bàn. thảo luận trước lớp -> nhận
  4. xét, bổ sung.  Sống trong đk nào lá -> gai?  Cây xương rồng thường sống Đọc SGK -> KL chung. ở đâu? 2/Chức năng biến dạng của thân Thảo luận thống nhất đáp án 2/ Tìm hiểu chức năng biến hoàn thành trong bản báo cáo dạng của thân Hướng dẫn: qua thực tế quan sát hãy tìm ra chức năng của các loại thân biến dạng IV.Kiểm tra - đánh giá toàn bài:  Kiểm tra các bản báo cáo và thu lại  Nhận xét tinh thần học tập của học sinh V.Hoạt động nối tiếp: Đọc mục” Em có biết?”. Chuẩn bị bài “Ôn tập”. Ôn lại các KT đã học từ tuần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1