Tài liệu này là kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 12, học kỳ I, tập trung vào hoạt động trải nghiệm và thực hành. Nội dung chính bao gồm việc sử dụng phần mềm GeoGebra để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số. Mục tiêu của bài học là giúp học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng sử dụng phần mềm, phát triển năng lực toán học, đặc biệt là khả năng sử dụng công cụ và phương tiện học toán. Đồng thời, bài học cũng chú trọng phát triển các phẩm chất như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm. <br />
<br />
Bài học được chia thành hai tiết. Tiết 1 tập trung vào việc khảo sát hàm số với phần mềm GeoGebra, bao gồm các hoạt động khởi động, hình thành kiến thức và luyện tập. Học sinh sẽ ôn tập kiến thức cơ bản về khảo sát hàm số, nhận biết các câu lệnh trên GeoGebra để tìm đạo hàm, cực trị, GTLN, GTNN và các đường tiệm cận của hàm số. Các hoạt động được tổ chức dưới hình thức làm việc cá nhân và nhóm, dưới sự hướng dẫn của giáo viên. <br />
<br />
Tiết 2 tập trung vào việc vẽ đồ thị hàm số với phần mềm GeoGebra. Học sinh sẽ tự tìm hiểu cách vẽ đồ thị hàm số đa thức và phân thức, thực hành vẽ đồ thị và trao đổi nhóm để tìm hiểu cách vẽ và thực hiện yêu cầu của giáo viên. Cuối cùng, học sinh sẽ vận dụng các công cụ Geogebra để thực hiện khảo sát và vẽ đồ thị của một hàm số đã cho, thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình. <br />
<br />
Tài liệu cũng cung cấp các phụ lục, bao gồm phiếu học tập số 1 và số 2, giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức. Các bài tập trong phiếu học tập yêu cầu học sinh quan sát đồ thị hàm số và điền vào chỗ trống, sử dụng phần mềm GeoGebra để khảo sát đồ thị hàm số và điền vào chỗ trống. Các bài tập này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sử dụng phần mềm và hiểu sâu hơn về các khái niệm liên quan đến hàm số.