
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19: Các số có bốn chữ số (Tiết 2)
lượt xem 3
download

Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19: Các số có bốn chữ số (Tiết 2) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của số; nhận biết số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn trong phạm vi 10000; nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số; xác định vị trí các số trên tia số;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 19: Các số có bốn chữ số (Tiết 2)
- Thứ ….., ngày …. tháng ….. năm…… KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN LỚP 3 BÀI : CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của số. Nhận biết số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn trong phạm vi 10000. Nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số. Xác định vị trí các số trên tia số. 2. Năng lực chung: Năng lực tự chủ, tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động Tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng. 3. Phẩm chất: Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao. Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao. Yêu nước: yêu cảnh đẹp trên đất nước Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: GV: Phiếu bài tập, bảng phụ, tia số, hình ảnh HS: viết chì, bảng con; … III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động Khởi động: (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: trò chơi cả lớp Trò chơi “Đọc đúng – viết nhanh” Học sinh tham gia chơi. GV đọc, viết các số có 4 chữ số: HS viết vào bảng con + 2135; 6205; 3571; 4504 > đọc + 8014; 5193; 1059; 4562; 3721 > viết.
- GV nhận xét HS nhận xét Kết nối kiến thức Giới thiệu bài mới và ghi đầu bài Học sinh mở sách giáo khoa, lên bảng. trình bày bài vào vở. 2. Hoạt động Luyện tập ( 25 phút) a. Mục tiêu: Đọc, viết và nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số. đọc, viết số, cấu tạo thập phân của số. Nhận biết số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn trong phạm vi 10000. Nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số. Xác định vị trí các số trên tia số. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, hoạt động cá nhân,nhóm Bài 1: cá nhân cặp đôi – cả lớp – HS đọc yêu cầu. Tìm các số còn thiếu rồi đọc các số trong bảng GV hỏi số liền sau liền kề hơn số trước bao HS trả lời: sinh các số liên tiếp. Số liền sau liền kề hơn số trước 1 đơn vị. Vậy để tìm số liền sau liền kề số đã cho em làm Đếm thêm 1. thế nào? – HS làm việc cá nhân tìm các GV nhận xét: số còn thiếu, đọc các số rồi chia GV phát phiếu học tập ( BT1) sẻ trong nhóm Nhận xét GV nhận xét tuyên dương. GV lưu ý sinh các số liên tiếp: trong dãy số liên tiếp số nằm bên trái sẽ bé hơn số nằm bên phải 1 đơn vị Bài 2: Cá nhân Bảng con – GV đọc từng số, HS viết bảng con HS viết bảng con a) Chín nghìn tám trăm bốn mươi lăm. 9 845 ; 7 601; 7 061 ………….. GV nhận xét GV lưu ý cho HS khi viết số có bốn chữ số: chữ số hành nghìn cách chữ số hàng trăm một khoảng nhỏ. Bài 3: Cá nhân cả lớp Viết các số thành tổng (theo mẫu) GV hướng dẫn bài mẫu – HS đọc yêu cầu, tìm hiểu mẫu. Viết lên bảng số 4 207 Gọi học sinh đọc số rồi giáo viên nêu câu hỏi. HS trả lời: Số 4 207 có mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy Số 4 207 đọc là Bốn nghìn hai đơn vị? trăm linh bảy. gồm có 4 nghìn, 2 trăm, không Vậy số 4 207 viết thành các tổng là: chục và 7 đơn vị 4 207 = 4 000 + 200 +7 * Lưu ý: Nếu tổng có số hạng bằng 0 thì có thể bỏ số hạng đó đi.
- GV gọi HS nêu tổng các nghìn trăm chục đơn vị. Sau đó viết tổng của mỗi số GV nhận xét Cá nhân nêu và viết trên bảng lớp. HS nhận xét a)3 823 =3 000+ 800+ 20 +3 Bài 4: (Cá nhân – Cặp đôi – Lớp) b)1 405 = 1 000 + 400 + 5 Viết các tổng thành số (theo mẫu) c) 9 009 = 9 000+ 9 Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát mẫu rồi yêu – HS đọc yêu cầu, tìm hiểu mẫu cầu học sinh làm bài tập. – HS đọc yêu cầu, tìm hiểu mẫu. Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh còn lúng túng. – HS viết thành số từ các tổng đã cho trên bảng con HS đưa bảng con cho cả lớp nhận xét GV nhận xét a) 5 436 b) 7 520 c) 4008 Bài 5: Số? nhóm đôi cả lớp – HS đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS nhận biết a) Các số tròn nghìn ( đếm thêm 1000) HS thực hiện và trình bày trước b) Các số tròn chục ( đếm thêm 10) lớp – HS nhóm đôi tìm các số còn thiếu rồi đọc cho nhau HS nhận xét nghe. GV kết luận: Lưu ý trên tia số số đứng đầu bên trái là số bé nhất, số đứng dầu bên phải là số lớn nhất HS quan sát tranh – Lắng nghe Khám phá Thực hành tìm vị trí tỉnh Quảng GV đưa tranh và giới thiệu Ninh trên bản đồ. Vịnh Hạ Long là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, là đi sản thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long của nước ta có 1969 hòn đảo lớn nhỏ. GV yêu cầu cả lớp tìm vị trí tỉnh Quảng Ninh trên bản đồ. * Hoạt động nối tiếp: (3 5phút) a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: … Bốn học sinh , mỗi em một bảng cài, mỗi bảng viết Lắng nghe và thực hiện trò chơi một trong các số 4,8,0,5 4 HS lên bảng cầm thẻ thực Một HS dưới lớp đọc một số được viết từ bốn chữ số hiện theo yêu cầu. trên, ví dụ “tám nghìn không trăm năm mươi bốn”. Bốn HS trên bảng xếp lại vị trí bảng cài cho đúng với số bạn đã đọc. Sau đó đồi bạn đọc số.( Khoản 3 lượt) GV nhận xét, tuyên dương. HS nhận xét GV nhận xét tiết học, dặn dò chuẩn bị bài mới.
- IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 7: Bảng chia 3
4 p |
143 |
10
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Giải bài toán bằng hai bước tính (Tiết 2)
4 p |
55 |
4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 4: Xếp hình (Tiết 2)
3 p |
46 |
4
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 34
29 p |
28 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Giải bài toán bằng hai bước tính (Tiết 1)
4 p |
68 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 17
27 p |
27 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3: Ôn tập phép cộng, phép trừ
9 p |
26 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5: Xem đồng hồ (Tiết 2)
3 p |
28 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 35: Kiểm tra cuối năm
3 p |
46 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 5
14 p |
58 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 3
19 p |
24 |
3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 1: Ôn tập phép cộng, phép trừ (Tiết 1)
4 p |
34 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 29
29 p |
27 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 13
27 p |
47 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 12
24 p |
26 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 10
23 p |
24 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 6
20 p |
57 |
2
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 3
22 p |
19 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
