intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 6 bài 10: Phép nhân phân số

Chia sẻ: Le Thuc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

236
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Toán lớp 6 bài 10: Phép nhân phân số nhằm giúp học sinh biết và vận dụng được quy tắc nhân phân số; có kỹ năng nhân phân số và rút gọn phân số khi cần thiết. Đây cũng là tài liệu hữu ích cho các thầy cô giáo trong việc tham khảo tài liệu soạn giáo án môn Toán học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 6 bài 10: Phép nhân phân số

  1. Giao Sinh: ́  Trân Văn L ̀ ưng                                         ́  CST13A – Khoa: Cơ Ban                                   Lơp: ̉ Trương: ̣ ̀  ĐH Pham Văn Đông ̀ Tuần 28 Ngày soạn:  Ngày dạy: Tiết thứ 84 §10 PHÉP NHÂN PHÂN SỐ 1.Mục tiêu a.Kiến thức Học sinh biết và vận dụng được quy tắc nhân phân số. b.Kĩ năng:  ­Có kỹ năng nhân phân số và rút gọn phân số khi cần thiết. c.Thái độ ­ HS có tâm thế thoải mái trong qua trinh hoc. ́ ̀ ̣ 2. Chuẩn bị của GV & HS a.Thầy: Bảng phụ (ghi bài tập). b.Trò: Bút viết bảng. 3. Tiến trình dạy học a.Kiểm tra bài cũ: ( 5ph ) * Câu hỏi  Phát biểu quy tắc trừ phân số. Nêu thứ tự thực hiện phép tính: * Đáp án  ­ Muốn trừ 2 phân số cho nhau ta lấy số bị trừ cộng với số đối của số trừ:   ­ Vao đê;  ̀ ̀ Ở tiểu học các em đã học phép nhân phân số? Em nào phát biểu quy tắc phép   nhân phân số đã học? => Quy tắc trên vẫn đúng đối với phân số có tử và mẫu là các số  nguyên. b.Dạy nội dung bài mới (25p)       Hoạt động của thầy                                               Hoạt động của trò Học sinh thực hiện phép tính 1.quy tắc: => quy tắc 2 4 2.4 8 Ví dụ: . => học sinh  làm ?1 2 học sinh làm? 5 7 5.7 35 Học sinh đọc quy tắc SGK Tổng quát: ?1: a c a.c 3 5 3.5 15 . (b,d,c Z; b.d   0) a. . b d b.d 5 7 5.7 35 3 25 3.25 5 b. . 10 42 10.42 28 Trang 1
  2. Qui tắc(SGK­ 36) áp dụng quy tắc: Tổng quát: Gọi 2 học sinh làm VD a, b a c a.c . (b,d,c Z; b.d   0) lưu ý quy tắc nhân 2 số nguyên b d b.d Ví dụ: 3 2 ( 3).2 6 6 a. . 7 5 7.( 5) 35 35 8 15 8.15 1.5 5 Học sinh làm ?2 (2 em lên bảng) b. . 3 24 3.24 1.3 3 Lưu ý rút gọn trước khi nhân ?2: 5 4 5.4 20 a. . Các nhóm làm?3 11 13 11.13 143 Đại diện các nhóm lên chữa? 6 49 ( 6).( 49) b. . 7 35 54 35.54 45 ?3 28 3 ( 28).( 3) ( 7).( 1) 7 a. . 33 54 33.54 11.1 11 Học sinh đọc tự nhận xét SGK (36) 15 34 15 34 ( 1).2 2 Học sinh phát biểu ­ nêu TQ b. . . 17 45 17 45 1.3 3 b a.b 3 3 3 9 a. c. ( ) 2 ( )( ) c c 5 5 5 25 *Nhận xét: b a.b a. c c Gọi 3 học sinh lên làm ?4 ?4; 5 5.( 3) 5.( 1) 5 5 5.( 3) 5.( 1) 5 HS:  .( 3) b. .( 3) 33 33 11 11 33 33 11 11 7 ( 7).0 0 c. .0 0 31 31 31 c. Củng cố, luyện tập (13p) Bài 69(SGK­ 96)  Nhân các phân số rồi rút gọn. 1 1 1.1 1 a. . 4 3 4.3 12 2 16 ( 2).16 2 b. . 5 17 5.17 9 Trang 2
  3. 3 15 ( 3).15 12 c. .   4 24 4.24 17 8 15 ( 8).15 5 d. . 3 24 3.24 3 15 5.15 8 e.(­5). 24 3.24 3 Bài 70(SGK­ 37) 6 2.3 2 3 3 2 6 1 1 6 . . . . 35 7.5 7 5 7 5 7 5 7 5 d. Hướng dẫn HS tự học ở nhà (2p)  ­ Học thuộc quy tắc và công thức tổng quát của phép nhân phân số BT 71, 72(34 ­SGK). ­ Ôn tập tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên. BT 83 ­> 86 (17, 18 ­ SBT). Trang 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2