intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP 2- KIỂM TRA 15’

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

70
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU : -Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng mình hain tam giác bằng nhau trường hợp c-c-c - HS hiểu và biết vẽ một góc bằng góc cho trước bằng thước và com pa - kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình , kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau thông qua bài kiểm tra 15’ II-

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP 2- KIỂM TRA 15’

  1. LUYỆN TẬP 2- KIỂM TRA 15’ I- MỤC TIÊU : -Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng mình hain tam giác bằng nhau trường hợp c-c-c - HS hiểu và biết vẽ một góc bằng góc cho trước bằng thước và com pa - kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình , kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau thông qua bài kiểm tra 15’ II- CHUẨN BỊ : Thước thẳng , com pa III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của Gv Hoạt động của Ghi bảng HS Hoạt động 1: Oân tập lí thuyết : -Phát biểu định nghĩa
  2. hai tam giác bằng nhau -Hs trả lời câu hỏi Bài 1: bài 21 sgk Cho tam giác ABC vẽ ? -Phát biểu trường hợp tia phân giác của góc  ABC=  IKH(c-c - bằng nhau thứ nhất của A,B,C bằng thước và c) nếu có :AB=IK; hai tam giác (c-c-c)? com pa - Khi nào thì ta có thể AC=IH; BC=KH kết luận được A  ABC=  IKH theo E trường hợp c-c-c? -HS đọc đề F Hoạt động 2: Luyện tập -3 HS lần lượt lên Cho hs sữa bài 21 sgk bảng vẽ 3 tia phân B -Gọi 3 hs lên bảng làm giác của 3 góc C lần lượt từng HS mỗi hs A,B,C vẽ một tia phân giác -có nhận xét gì về Bài 2: bài 34sbt -Cả lớp theo dõi và 3 tia phân giác của A nhận xét tam giác D -Yêu cầu hs làm bài 34 sbt B C
  3. -Gv hướng dẫn Hs vẽ -HS1 đọc đề hình theo yêu cầu của -hs cả lớp vẽ hình GT  ABC ; cung theo yêu cầu bài (A;BC) - Bài toán cho biết gì ? -trả lời câu hỏi cắt cung (C; AB) yêu cầu ta làm gì ? - hs lên bảng ghi Tại D gt;kl KL AD//BC -yêu cầu hs ghi gt ; kl -cần chỉ ra chúng C/m: trên bảng tạo với cát tuyến Xét  ADC và  CBA có ? Để c/m AD//BC ta AC 2góc slt bằng : cần chỉ ra điều gì ? nhau AD=CB (gt) - cấn c/m 2 tam DC=AB (gt) -Yêu cầu hs diễn đạt giác bằng nhau AC cạnh chung   ADC=  CBA (c-c- miệng bài c/m c) -HS vẽ hình và =>CAD=ACB (2 góc t/ứng) làm bài 22 sgk - HS lên bảng mà 2 góc này ở vị trí slt -Yêu cầu hs làm bài 22 làm => AD//BC -HS cả lớp làm và sgk Bài 22 sgk:
  4. nêu rõ cách vẽ đối chứng x B E - cả lớp làm và đối Or C y Ar chứng - HS làm bài trên Dm giấy kiểm tra Xét  OBC và  AED có: OB=AE (=r) Lớ 7A 7A OC=AD(=r) p 3 5 BC=ED cách vẽ Sh 42 43   OBC=  AED (c-c - s c) Hoạt động 3: kiểm tra 3 =>BÔC= EÂD hay 15’ 4 -GV chép đề lên bảng EÂD=xÔy 5-6  Đáp án : 7-8 Bài 1: 3 điểm  kiểm tra 15’ 91 Bài 2: 7điểm : Bài 1: cho góc xÔy tù 0 -Vẽ hình :1đ hãy vẽ tia phân giác của TB -Ghi GT,KL: 1đ góc xÔy bằng thước và % -Câu a) 3đ com pa
  5. Câu b) 2đ Bài 2: Cho tam giác MNP có MN=NP gọi I là trung Hoạt động 4: Dặn dò : -Oân lại lý thuyết điểm của MP : trường hợp ccc a) chứng minh : -BVN :  MNI=  PNI -Chuẩn bị : trường hợp b) Chứng minh:NI bằng nhau thứ hai của vuông góc PM tam giác cgc ( Thước thẳng , thước đo góc , com pa )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2