intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP - KIỂM TRA 15'

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

115
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : -Cũng cố kiến thức về tính chất hai đường thẳng song , tiên đề Ơ clít - Rèn kỹ năng vận dụng tiên đề Ơ Clít - tính chất hai đường thẳng song song để giải bài tập . - HS tập suy luận khi giải bài tập II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ ghi nội dung bài 38 III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Ổn định : kiểm tra sĩ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP - KIỂM TRA 15'

  1. LUYỆN TẬP - KIỂM TRA 15' I- MỤC TIÊU : -Cũng cố kiến thức về tính chất hai đường thẳng song , tiên đề Ơ clít - Rèn kỹ năng vận dụng tiên đề Ơ Clít - tính chất hai đường thẳng song song để giải bài tập . - HS tập suy luận khi giải bài tập II- CHUẨN BỊ : Bảng phụ ghi nội dung bài 38 III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh 2-Các hoạt động chũ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của Ghi bảng HS Hoạt động 1:Kiểm ta HS đứng lên trả bài cũ * nêu nội dung của tiên lời đề Ơ Clít và tính chất
  2. của hai đường thẳng song song ? dùng kiến thức trên khi nào ? Bài 35/94: -HS lên bảng làm Theo tiên đề Ơ Clít về Hoạt động 2: Bài bài 35 số còn lại đường thẳng song song ta luyện tại lớp làm vào vở chỉ vẽ được một đương thẳng a qua A song song Cho hs làm bài 35 trả lời câu hỏi đt a với đường thẳng BC , một sgk/94 -gọi 1 hs lên bảng làm đường thẳng b qua B và và b có //. không song song với đường vì sao ? thẳngAC -cho hs nhận xét ** đường thẳng a và b cắt nhau vì a//BC,bcắt BC tại B nên b cắt a. Thật vậy : nếu b không cắt a thì b//a . HS thảo luận Vậy qua B có 2 đt //a . Điều này trái với tiên đề ơ nhóm bài 36 Cho hs hoạt động clít về đt // -Đại diện các nhóm bài 36 Bài 36 : c
  3. nhóm lên trình a A3 2 41 - HS thảo luận bày 3 2 4 -Gv hướng dẫn học b B1 sinh theo dõi và sữa biết a//b , c cắt a tại A , cắt b tại B . điền vào ... bài a,Â1=B3(vì cặp góc so le -Gọi hs lần lượt lên -HS lần lượt lên trong ) bảng làm bài 38 , mỗi bảng làm bài 38 b,Â2 =B2 (vì là cặp góc -cả lớp cùng làm đồng vị hs làm 1 câu c,B3+ Â4 =1800 (vì trong -HS cả lớp cùng làm sau đó đối chứng vào vở sau đó nhận xét bài trên bảng , cùng phía.) *GV lưu ý HS phần nhận xét d,B4 =Â2 ( vì ..........) bảng bên phải (sgk -Hs ghi nhớ Bài 38 : Bảng phụ 3 A2 )nếu cho hai góc trong a) d cùng phìa bằng nhau ta đuă về hai góc slt hoặc nghn đv bằng nhau để 2đt // B d' chứ không đi trực tiếp Biết d//d' thì suy ra : nnhtuyt6
  4. từ 2 góc trong cùng * Â1=B3 vàÂ2=B2; Â1+B2=1800 phía bù nhau suy ra 2đt *Nếu một đường thẳng cắt // hai đường thẳng song song Hoạt động 3 : cũng cố - dặn dò thì : bảng -cặp góc so le trong bằng -BVN : 37;39 sgk -HS lên Bài 29 SBT /79 mmmnnnbv nhau *cho hình vẽ m//n - cặp góc đồng vị bằng hbbujp H nhau -cặp góc trong cùng phía m 34 bù nhau 12 n K và K1-H3 =70 0 .tính H4 và K2 **** KIỂM TRA 15' ĐỀ RA : 1- phát biểu tiên đề Ơ Clít (2 điểm) 2- trên hình vẽ cho biết a//b , Â2=500
  5. A3 2 500 a) tính B2 (2,5 điểm ) a 41 b) so sánh Â3 và B1(3 điểm ) (2,5đ) c)tính Â2+B1 b 32 4 B1 Chất lượng : Lớp Tsố 0-1- 4 5-6 7-8 9-10 >=5 % HS 2-3 7A 5 7A 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0