intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP tính chất hai đường thẳng song song

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

176
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : - Cũng cố kiến thức về dấu hiệu , tính chất hai đường thẳng song song , tiên đề Ơ Clít , quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song - Rèn kỹ năng vẽ hình , kỹ năng tư duy , - Tập lập luận có căn cứ II- CHUẨN BỊ : sgk , thước đo góc ; ê ke III- TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1-Ổn định :

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP tính chất hai đường thẳng song song

  1. LUYỆN TẬP tính chất hai đường thẳng song song I- MỤC TIÊU : - Cũng cố kiến thức về dấu hiệu , tính chất hai đường thẳng song song , tiên đề Ơ Clít , quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song - Rèn kỹ năng vẽ hình , kỹ năng tư duy , - Tập lập luận có căn cứ II- CHUẨN BỊ : sgk , thước đo góc ; ê ke III- TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1-Ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chũ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: kiểm -3HS lên bảng làm các bài tập 42;43;44 tra bàicũ HS1 : lên bảng làm sgk/98
  2. -HS dùng ê ke để vẽ Bài 45 /98:a ) vẽ d'//d; bài 42 HS2: lên bảng làm hình d''//d bài 43 B 42:a//b vì cùng M d'' HS3 : lên bảng làm vuông với c B43:c vuông với b vì bài 44 cả lớp cùng làm b//a, mà c vuông góc d' vào vở với a B44: c//b vì cùng //a d b) chứng tỏ d'//d'' bằng Hoạt động 2: bài phương pháp phản chứng luyện tại lớp như sau: cho HS làm theo  Nếu d' cắt d'' tại M thì hướng dẫn của bài -HS thảo luận nhóm M không thể nằm trên d 45 ( thảo luận bài 45 vì M thuộc d' và d'//d ( nhóm ) hay vì M thuộc d'' và Đại diện của nhóm d''//d) HS nhận xét bổ lên trình bày  Khi đó qua điểm M nằm sung nếu có ngoài d có d'//d; d''//d ( d' và d'' phân biệt ) thì
  3. HS theo dỏi và nhẫn trái với tiên đề Ơ Clít xét  Để không mâu thuẫn với tiên đề Ơ CLít thì d'và -Yêu cầu hs làm d'' không thể cắt nhau Vậy bài 46 chúng song song với nhau -vẽ lại hình vào vở Bài 46: A - vì sao a//b ? D a - tính số đo góc -HS cả lớp làm bài 46 C? B -một hs lên bảng vẽ ? b hình -hs cả lớp cùng vẽ vào C vở a) a//b vì a và b cùng -trả lời từng câu hỏi vuông góc với đường thẳng AB b) góc C = 1800 - 1200 =600 vì góc C và góc D là Hoạt động 3: Cũng cố -dặn dò hai góc trong cùng phía - Khắc sâu nội
  4. dung kiến thức Muốn kiểm tra xem cần nắm hai đương thẳng a và *Làm thế nào để b có // với nhau không kiểm tra được 2 đt ta vẽ 1 đt bất kỳ cắt a có // với nhau và b rồi kiểm tra hai góc ở so le trong không ?hãy nêu (hoặc đồng vị )có các cách mà em biết ? bằng nhau không nếu có thì 2 đt // - BVn: 47/sgk -hoặc dùng ê ke vẽ c - 33;34;35;sbt - chuẩn bị : Định vuông với a rồi kiểm lý tra xem c có vuông Oân tập tiên đề ơ với b không ? cLít và các t/c về 2 đt //
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2