intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ÔN TẬP CHƯƠNG II(T3)

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

208
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- MỤC TIÊU : - HS được ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tam giác cân , tam giác vuông .tam giác đều - Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập vẽ hình , tính toán , chứng minh . - Ưùng dụng vào giải toán thực tế II- CHUẨN BỊ : - Chuẩn bị bảng 2 về tam giác và một số dạng tam giác đặc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : ÔN TẬP CHƯƠNG II(T3)

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG II(T3) I- MỤC TIÊU : - HS được ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tam giác cân , tam giác vuông .tam giác đều - Vận dụng các kiến thức đã học vào các bài tập vẽ hình , tính toán , chứng minh . - Ưùng dụng vào giải toán thực tế II- CHUẨN BỊ : - Chuẩn bị bảng 2 về tam giác và một số dạng tam giác đặc biệt - Oân tập theo các câu hỏi ôn tập trong sgk từ 4-6 III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-Oån định : kiểm tra sĩ số học sinh 2- Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động Ghi bảng của HS Hoạt động 1: Oân tập 1- Oân tập về một số dạng về một số dạng tam tam giác đặc biệt -HS traû lôøi
  2. giác đặc biệt *- Đ N , t/c về tam giác cân ñònh nghóa , ? Hãy nêu định nghĩa -Các cách c/m một tam giác t/c tam giaùc và tính chất về tam giác là cân caân , tam cân ? muốn c/m một -ĐN , t/c của tam giác đều giaùc ñeàu -Các cách c/m một tam giác tam giác là cân ta c/m - caùc caùch là đều ntn? c/m moät -ĐN và tính chất của  Bài tập: tam giaùc tam giác đều ? muốn Bài 70 sgk : A laø caân , c/m một tam giác đều ta ñeàu c/m ntn? H K  Bài tập : -Yêu cầu HS làm bài M B C -moät hs leân tập 70 sgk/141 N baûng veõ hình - Gọi một hs lên vẽ O , ghi Gt, KL hình , ghi GT,Kl a)  ABC cân =>B1=C1=> cuûa baøi 70 ? Để c/m một tam giác ABM=CAN =>  ABM= sgk là cân ta có những cách  CAN (c.g.c) =>M=N -Caû lôùp cuøng =>  AMN cân nào ?
  3. ?ta chọn cách nào ? b)  BHM=  CKN (ch-gn)=> veõ vaøo vôû ?muốn c/m góc M=N ta -c/m 2 goùc = BH=CH c/m ntn? c)  ABH=  ACK(ch- hoaëc 2 caïnh -gọi hs c/m cgv)=>AH=AK = ? muốn c/m BH=CK ta d)  BHM=  CKN (cmt)=> -c/m 2 goùc =. c/m ntn? C/m hai tam HBM=KCN -c/m 2 tam giác nào =? =>OBC=OCB=> giaùc - gọi hs c/m AH=AK cân tại O  OBC ABM=CAN e)  ABC cân có Â= 600 nên -yêu cầu hs c/m câu d? đều =>B1=C1=600 -hs ñuùng leân ?tam giác cân có góc  ABM có AB=BM (=BC)=> c/m 600 là tam giác gì?  ABM cân =>M=BAM b)  BHM= - gọi hs tinhù các góc mà  CKN M+BAM=B1=600=>M=300 của t/g MAN ? tương tự - theo trên ta có t/g c, N=300=>MÂN=1200 BOC cân khi góc  ABH=  AC BAC=600 có ảnh vuông tại H có  MBH K M=300=> hưởng gì đến
  4. HBM=600=>CBO=600=> t/gBOC không ? - c/m  BCOđều c/m? BOC=OC Hoạt động 2: Oân tập 2- Oân về định lý Pi Ta Go B về định lý PiTa Go : - laø tam -Yêu cầu hs phát biểu -Định lý Pi Ta go thuận và giaùc ñeàu định lý PI Ta go thuận Đảo và ĐL đảo Bài tập : -HS tính caùc Bài tập : C goùc cuûa t/g Cho t/g ABC có MAN AC=BC =10cm , H AB=12cm .CI vuông K với ABI thuộc AB -C/m tam a)c/mIA=IB A I giaùc BOC b)Tính IC? B ñeàu c) kẻ IHvuông AC, IK a) c/m IA=IB? vuông BC. So sánh IH Ta có  IAC =  IBC(ch- và IK? cgv)=> IA=IB b)IC2=BC2-IB2= 100-36=64 -gọi hs lên bảng vẽ hình
  5. -HS neâu ñònh  IC= 8(cm) ,Ghi GT,KL, làm câua -HS2 phân tích và nêu c)  ICH=  ICK (ch-cgv)=> Lyù cách tính câu b IH=IK -HS làm câu c Hoạt động 3: Dặn dò -HS1 Leân veõ -VN hoïc baøi theo caùc hình ghi baûng oân taäp vaø caùc caâu GT,Kl laøm hoûi trong SGK caâu a -Xem laïi caùc baøi taäp -HS2 laøm vaø giaûi caùc baøi taäp ôû caâu b SBT -HS3 neâu -Chuaån bò : kieåm tra caùch laøm caâu moät tieát c
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2