intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG

Chia sẻ: Abcdef_28 Abcdef_28 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

223
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- MỤC TIÊU : - Biết quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song với đường thẳng thứ ba - Biết phát biểu chính xác một mệnh đề toán học - Tập suy luận II- CHUẨN BỊ : SGV ; ê ke thước thẳng III-TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1-Ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh 2-Các hoạt động chủ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 7 : Tên bài dạy : TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG

  1. TỪ VUÔNG GÓC ĐẾN SONG SONG I- MỤC TIÊU : - Biết quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song với đường thẳng thứ ba - Biết phát biểu chính xác một mệnh đề toán học - Tập suy luận II- CHUẨN BỊ : SGV ; ê ke thước thẳng III-TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1-Ổn định : kiểm tra sĩ số học sinh 2-Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS ghi bảng -Học sinh đọc hình Hoạt động 1: hai đường thẳng cùng vuông góc với một đường 27 sgk (vẽ hình theo yêu 1-Quan hệ giữa thẳng cầu bên - một hs tính vuông góc  yêu cầu HS đọc hình vẽ 27 lên bảng vẽ ) với tính song sgk/96
  2. -HS làm theo gợi ý song  yêu cầu vẽ lại hình : cho của ?1 sgk điểm M nằm ngoài đt d , dùng ê ke vẽ đt c đi qua M và -phát biểu 2 t/c a -HS tóm tắt các c vuông góc d , dùng góc vuông của ê ke vẽ đt d' đi qua tính chất b -Nội dung 2 tính M và d' vuông góc c chất này ngược c  theo gợi ý sgk hãy suy ra nhau Tính chất 1,2: d//d'?  cho hs phát biểu các tính chất -cả lớp cùng làm SGK bài 40 -?em nào có thể tòm tắt tính ca; bc  b // a(TC1) HS lên bảng điền chất 2 dưới dạng hình vẽ và ký ca, b // a  bc(TC 2) hiệu ? 2-Ba đường -So sánh nội dung tính chất 1 và thẳng song song tính chất 2? a -HS đọc hình vẽ  yêu cầu HS làm bài 40 b 28a trong sgk (vẽ GV đưa bài toán 40 lên bảng c lại hình ) phụ tính chất SGK Lần lượt cho hs lên diền vào ch ỗ …
  3. -Suy ra d'//d'' theo hướng dẫn ?2 Hoạt động 2: Hai đường -HS làm bài thẳng cùng song song với một đường thẳng -Dựa vào hai Bài 41 :  Yêu cầu hs đọc hình vẽ đường thẳng phân a  HS vẽ lại hình :vẽ d//d'; cho biệt cùng vuông B không nằm trên d,d' .dùng góc đt thứ 3 thì // b góc vuông của ê ke vẽ đt d'' HS phát biểu tính qua B và d''//d chất  theo gọi ý SGK hãy suy ra -làm bài 41 c d'//d'' HS lên bảng điền nếu b//a; c//a thì -GV yêu cầu HS hoạt động vào chỗ trống b//c nhóm ?2 Nếu a//b và a//c thì (có vẽ hình và trả lời câu hỏi )] Gọi một đại diện của một nhóm b//c bằng suy luận hảy giải thich câu a  cho hs phát biểu tính chất -GV giới thiệu ba đt // và ký
  4. hiệu  yêu cầu hs làm bài 41 sgk GV đưa hình và bài tập 41 lên bảng phụ ) Hoạt động 3: cũng cố - dặn dò -yêu cầu HS nhắc lại các tính chất về quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song hoạt động cũng cố thể hiện ở các hoạt động trên -VN học bài theo SGK ( 3 TC) Tâp diễn đạt các TC bằng hình vẽ và kí hiệu -làm bài tập 32;33;34 SBT/ 80 -chuẩn bị : luyện tập /98 sgk
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1