intTypePromotion=1

Giáo án Tạo hình: Vẽ mưa và tô màu (Chủ điểm - Nước và các hiện tượng thiên nhiên)

Chia sẻ: Nguyễn Thu Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
1.159
lượt xem
40
download

Giáo án Tạo hình: Vẽ mưa và tô màu (Chủ điểm - Nước và các hiện tượng thiên nhiên)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tạo hình: Vẽ mưa và tô màu (Chủ điểm - Nước và các hiện tượng thiên nhiên) được biên soạn nhằm cung cấp cho trẻ những kiến thức về hiện tượng thiên nhiên (mưa, nắng, mây), trẻ biết vẽ mưa. Từ đó, giúp trẻ nắm được kĩ năng vẽ các nét thẳng ngắn, nét xiên, nét chấm để vẽ mưa, rèn luyện khả năng tô màu cho trẻ, rèn sự khéo léo của đôi tay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tạo hình: Vẽ mưa và tô màu (Chủ điểm - Nước và các hiện tượng thiên nhiên)

  1. GIÁO ÁN: TẠO HÌNH Đề tài: VẼ MƯA VÀ TÔ MÀU Chủ điểm: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN                          Giáo viên thực hiện: Phan Thị Thanh Hoa                          Lớp: Jerry                          Trường: Mầm non Ban Mai                          Ngày dạy: 13/04/2010                I. Mục đích –yêu cầu: 1. Kiến thức: ­ Cung cấp cho trẻ  những kiến thức về hiện tượng thiên nhiên (mưa, nắng,  mây). ­ Trẻ biết vẽ mưa. 2. Kĩ năng:  ­ Nhằm giúp trẻ nắm được kĩ năng vẽ các nét thẳng ngắn, nét xiên, nét chấm   để vẽ mưa. ­ Rèn luyện khả năng tô màu cho trẻ ­ Rèn sự khéo léo của đôi tay. 3.Thái độ: ­ Biết bảo vệ sức khỏe của mình khi đi ra ngoài trời (trời mưa phải mặc áo  mưa, phải che ô..,trời nắng phải đội mũ..) ­ Giáo dục trẻ yêu cái đẹp. II. Chuẩn bị: ­ Slide về hiện tượng thiên nhiên (mưa, nắng). ­ Trò chơi về hiện tượng thiên nhiên ­ Tranh mẫu. ­ Bút màu, giấy vẽ ­ Cô & trẻ tâm thế thoải mái, trang phục gọn gàng. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt   động   của  trẻ *. Ổn định tổ chức:  ­ Cho trẻ chơi trò chơi “trời nắng trời mưa” ­ trẻ chơi theo cô
  2. *. Trò truyện: ­ Các con vừa chơi trò chơi gì? ­   Trẻ   trả   lời   theo  ­ Trò chơi nói về hiện tượng thời tiết gì? các câu hỏi của cô (Cô trình chiếu slide về các hiện tượng thiên nhiên như: Mưa, nắng) ­ Các con nhìn xem cô có bức tranh về hiện tượng thời tiết gì?  (Cô cho trẻ quan sát và trò truyện về slide) * Giới thiệu bài: Vẽ mưa và tô màu cái ô. 1. Quan sát và đàm thoại mẫu: (Cô lấy tranh mẫu ra) ­ Cô có bức tranh vẽ  một bạn nhỏ  đang đi chơi đấy. Nhưng trước   khi đi mẹ dặn em bé là khi con đi ra ngoài con nhớ mang ô theo nhé.  Nếu không trời mưa con sẽ ướt hết đấy. Và bạn nhỏ đã nghe lời mẹ  dặn nên khi bạn gặp trời mưa bạn đã không bị ướt.  ­ Các con có muốn vẽ mưa không? ­ Để vẽ được mưa các con vẽ bằng nét gì? ­ Vẽ xong để cho bức tranh đẹp hơn các con phải làm gì?   ­ Trẻ  trả  lời theo  Các con phải tô màu thế nào cho đẹp? các câu hỏi của cô. 2. Cô làm mẫu: ­ Cô làm mẫu kết hợp giải thích: Đầu tiên cô sẽ vẽ mưa trước. Cô vẽ mưa bằng những nét thẳng nếu  mưa có gió thì các con vẽ  mưa bằng những nét xiên. Còn mưa nhỏ  thì các vẽ  bằng những nét chấm con nhé. Sau khi các con vẽ  mưa  xong các con tô màu chiếc ô cho đẹp nhé. Khi tô các con có thể  tô   chiếc ô màu nào các con thích nhất nhé. Các con cố  gắng đừng tô   chườm ra ngoài nhé. (Cô vừa làm vừa kết hợp giải thích cho trẻ) ­ Cô gọi trẻ khá giỏi lên nhắc lại quy trình vẽ và tô màu. 3. Trẻ thực hiện: ­ Trẻ thực hiện Cô đi đến từng trẻ, giúp những trẻ  chưa thực hiện được, khuyến  khích động viên trẻ vẽ bài của mình. 4. Nhận xét sản phẩm: - Cô trưng bày sản phẩm của trẻ lên giá. ­ Gọi trẻ nhận xét: + Con thích bài của bạn nào? Tại sao? + Bài của bạn vẽ mưa như thế nào?  + Bài của bạn tô màu đã mịn, đẹp chưa? Vì sao? + Theo con bài vẽ khác nào đẹp nữa? ­ Cô nhận xét chung.
  3. * Cñng cè - Gi¸o dôc: ­ Trẻ cùng cô nhận  - Cñng cè: ThÇy cho trÎ quan s¸t 1 - 2 bµi ®Ñp nhÊt. xét bài của bạn và  - Gi¸o dôc: Các con khi đi ra ngoài đường các con nhớ đội mũ nhé.  của mình Còn khi trời mưa tốt nhất là các con không nên đi ra đường, nếu  trường hợp các con phải ra ngoài các con nhớ  mặc áo mưa hoặc   mang ô cả con nhé ­ Kết thúc tiết học.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2