intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt 3 - HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA NHÀ TRƯỜNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

340
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS có thêm hiểu biết về truyền thống tố t đẹp của nhà trườn g nơi mình đang học. - Tự hào về những truyền thống tốt đẹp đó để cố gắng phấn đấu th i đua học tập tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 3 - HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA NHÀ TRƯỜNG

  1. : HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU: - Giúp HS có thêm hiểu biết về truyền thống tố t đẹp của nhà trườn g nơi mình đang học. - Tự hào về những truyền thống tốt đẹp đó để cố gắng phấn đấu th i đua học tập tốt. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG C ÁC H T HỨC T I Ế N HÀNH 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học. 2. nội dung: a.Tổng số giáo viên của nhà trường - GV: hướng dẫn HS trả lời theo gợi năm học 2007 - 2008 . các thầy c ô và ý: ban giám h iệu . ( 12 phút ) + các e m có biết những thầy cô giáo nào trong nhà trường không ? + các thầy cô trong ban giám hiệu là ai ? - HS: thi đua trả lời
  2. - GV: nhận xét, giúp HS hiểu về tổng số GV của nhà trường và các b. Tổng số HS của mỗi khối, tổng số thầy cô tron g ban gián hiệu. HS của toàn trường.( 10 phút ) - GV: tiếp tục hỏ i vê số lớp của mỗi khối, số HS của từng khối và tổng số HS c. những thành tích đạt được trong toàn trườn g. năm học 2006 - 2007 .( 10phút ) - HS: thi đua trả lời. - GV: nhận xét, giảng thêm - HS: tiếp tục n ói những gì em biết về thành tích đạt được của thầy và 3. Hướng dẫn thực hành: ( 2 phút ) trò trong năm học trước - GV: giúp HS biết rõ hơn về những thành tích đó. - HS: tìm hiểu thêm về trường được thành lập ngà y tháng năm nào ? + Năm nào trường được đón trườn g chuẩn quốc gia ?
  3. Tiết 1: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN ( Tiết PPCT: 6) I.MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng: - Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu. - Nêu đ ược chức năng của cơ quan tuần hoàn. - Kể được tên các bộ phận của cơ quan tuầ n hoàn . II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: GV: Các hình như SGK III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - GV: hỏi - Nên làm gì và khô ng nên làm - HS: trả lời gì để phòng bệnh lao phổ i? - HS + GV: nhận xét, bổ sung B.Bài mới 1.Giới thiệu bài: ( 1 phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học 2.Nội dung: a) Trình bà y sơ lược về thành * HĐ1 : Quan sát và thảo luận phần của máu và chức năng của B1 : Làm việc theo nhóm huyết cầu đỏ.Nêu được chức năng - HS: quan sát hình 1,2,3 thảo luận
  4. của cơ quan tuần hoàn.( 9 phút ) theo các câu hỏi *Kết luận: Máu là một chất lỏng B2 : Làm việc cả lớp màu đỏ gồm hai thành phần huyế t - HS: từng nhó m trình bày kết quả tươn g và huyết cầu ….. thảo luận - HS, GV: nhận xét, bổ sung rút ra kết luận - GV: giảng thêm b) Kể được tên các bộ phận của cơ *HĐ2: làm việc với SGK quan tuần hoàn.( 10 phút ) B1: Là m việc theo cặp - HS: quan sát hình 4 một bạn hỏi, một bạ n trả lời B2: Là m việc cả lớp *Kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm - HS: một số cặp lên trình bày kết quả có tim và các mạch máu thảo luận - HS, GV: nhận xét, rút ra kết luận c) Mạch máu đi tới mọi cơ quan *HĐ3: Chơi trò chơi tiếp sức của cơ thể ( 10 phút ) B1: GV hướng dẫn cách chơi *Kết luận: Nhờ có các mạch máu B2: HS tham gia chơi đem máu đến mọ i bộ phận của cơ - HS, GV: nhận xét, rút ra kết luận thể..
  5. 3.Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) - HS: nhắc lạ i nội dung bà i học - GV: nhận xét tiết học - HS: ôn bài ở nhà.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2