Chính tả Nghe – viết : Ông tổ nghề

thêu.

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp của bài “

Oâng tổ nghề thêu” .

- Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng

các dấu câu.

b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống

tiếng có âm tr/ch ; dấu hỏi / dấu ngã.

c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ .

II/ Chuẩn bị:

* GV: Bảng phụ viết BT2.

* HS: VBT, bút.

II/ Các hoạt động:

1. Khởi động: Hát.

2. Bài cũ: Trên đường mòn Hồ Chí Minh.

- Gv gọi Hs viết các từ: gầy guộc, lem luốc, tuốt lúa, suốt

ngày.

- Gv nhận xét bài thi của Hs.

3. Giới thiệu và nêu vấn đề.

Giới thiệu bài + ghi tựa.

4. Phát triển các hoạt động:

* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực

- Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành.

chính tả vào vở.

 Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị.

Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả.

1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết viết.

- Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi:

Hs trả lời. + Đoạn viết có mấy câu ?

Hs trả lời. + Những từ nào trong đoạn phải viết hoa?

Hs viết ra nháp.

- Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ

viết sai: Học sinh nêu tư thế

- Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. ngồi.

- Gv đọc cho Hs viết bài. Học sinh viết vào vở.

- Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ.

- Gv theo dõi, uốn nắn.

Học sinh soát lại bài.  Gv chấm chữa bài.

Hs tự chữ lỗi. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.

- Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài).

- Gv nhận xét bài viết của Hs.

* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập.

PP: Kiểm tra, đánh giá, -Mục tiêu: Giúp Hs biết điền vào chỗ trống

trò chơi. tiếng có âm tr/ch.

+ Bài tập 2:

- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc yêu cầu của

- Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. đề bài.

- Gv mời các em đọc kết quả. Hs làm bài cá nhân.

- Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Sau đó Hs đọc kết quả.

từng em đọc kết quả. Hs lên bảng thi làm bài.

- Gv nhận xét, chốt lại: Hai em Hs đọc lại đoạn

a) : chăm chỉ – trở thành – trong – triều văn.

đình – trước thử thách – xử trí – làm cho Hs nhận xét.

– kính trọng – nhanh trí – truyền lại –

cho nhân dân.

b) : nhỏ – đã – nổi tiếng – tuổi – đỗ – tiến

sĩ – hiểu rộng – cần mẫn – lịch sự – cả

thơ – lẫn văn xuôi – của

5. Tổng kết – dặn dò.

- Về xem và tập viết lại từ khó.

- Chuẩn bị bài: Bàn tay cô giáo .

- Nhận xét tiết học.

Bổ sung :

------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -----------------------------------------------------------------------------