Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 10
lượt xem 15
download
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, .... - Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện + Rèn kĩ năng đọc - hiểu - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... ) - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 10
- Tuần 10 Tập đọc - Kể chuyện Giọng quê hương I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, .... - Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện + Rèn kĩ năng đọc - hiểu - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... ) - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen. * Kể chuyện + Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung + Rèn kĩ năng nghe. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc HS : SGK III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Mở đầu - GV nhận xét về bài kiểm tra giữa HKI B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) - HS nghe 2. Luyện đọc a. G V đọc diễn cảm toàn bài - HS theo dõi SGK b. H D HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - Kết hợp tìm từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - Kết hợp giải nghĩa từ khó - Nhận xét bạn đọc * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm ba - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm đoạn 1 - Thuyên và đồng cùng ăn trong quán với - Cùng ăn với 3 người thanh niên những ai ? - Chuyện gì sảy ra làm Thuyên và Đồng - Lúc Thuyên đang lúng túng vì quên tiền ngạc nhiên ? thì một trong ba thanh niên đến gần xin được trả giúp tiền ăn - Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho Đồng ? anh thanh niên nhớ đến ngừi mẹ thân thương quê ở miền Trung. - Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha - Người trẻ tuổi : lẳng lặng cúi đầu, đôi 1
- thiết của các nhân vật đối với quê hương ? môi mím chặt lộ vè đau thương : Thuyên và Đồng im lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ. - Qua câu chuyện em nghĩ gì về quê - HS trả lời hương ? 4. Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - 2 nhóm HS đọc phân vai - 1 nhóm thi đọc toàn chuện theo vai - Nhận xét K ể chuyện 1. G V nêu nhiệm vụ - Dựa vào 3 tranh nminh hoạ kể lại 3 đoạn của câu chuyện 2. H D kể lại câu chuyện theo tranh - HS QS từng tranh - 1 H S nêu nhanh từng sự việc được kể trong từng tranh, ứng với từng đoạn - Từng cặp HS nhìn tranh, tập kể một đo ạn của câu chuyện - 3 H S tiếp nối nhau kể trước lớp - 1 H S kể toàn bộ câu chuyện IV. C ủng cố, dặn dò - Nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện ? ( Giọng quê hương rất có ý nghĩa đối với mỗi người : gợi nhớ đến quê hương, đến những người thân, đến những kẻ niệm thân thiết .... ) - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng việt + Ôn tập đọc : Giọng quê hương I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Giọng quê hương - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Giọng quê hương - 3 H S đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó 2
- - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 3 HS đọc cả bài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể + Văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11 I. Mục tiêu - HS nắm đ ược ý nghĩa của ngày 20 - 11 - Tham gia vui văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11 II. Lên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò a. HĐ1 : ý nghĩa ngày 20 - 11 - Ngày 20 - 11 là ngày hiến chương các nhà giáo, là ngày kỉ niệm để các em HS bày tỏ tấm lòng biết ơn những người đ ã - HS nghe dạy mình - Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo HS thi đua học hành tốt và làm nhiều điều tốt để dâng tặng thầy cô nhân ngày 20 - 11 - Kể tên một số bài hát nói về thầy cô giáo - Mẹ của em ở trường, Bụi phấn, Cô giáo em, .......... b. H Đ2 : Vui văn nghệ + Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo 20 - 11 - HS hát đơn ca, tốp ca, song ca III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Khen những HS tham gia nhiệt tình Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Quê hương ruột thịt I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : 3
- - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài quê hương ruột thịt. Biết viết hoa chữ cái đầu câu và tên riêng trong bài. - Luyện viết tiếng có âm vần khó ( oai/oay ) tiếng có âm đầu hoặc thành dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương l/n II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ HS thi tìm tiếng chứa vần oai/oay, bảng lớp viết câu văn BT3 HS : Vở chính tả III. Các hoạt động của thầy và trò Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi - HS tìm, phát biểu - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS viết chính tả a. HD HS chuẩn bị - GV đọc toàn bài 1 lượt - HS nghe, theo dõi SGK - 1, 2 HS đọc lại - Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình ? - Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên, là nơi có lời hát ru con của mẹ chị và của chị - Chỉ ra những chữ viết hoa trong bài ? - các chữ đầu tên bài, đầu câu và tên riêng Cho biết vì sao phải viết hoa các chữ ấy ? phải viết hoa : Quê, Chị, Sứ, Chính, Và - HS đọc thầm bài chính tả - Tập viết bảng con các tiếng khó viết b. GV đọc cho HS viết + H S viết bài vào bảng con - GV QS động viên, uốn nắn HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT - Tìm 3 từ chứa tiếng có vần oai, 3 từ chứa tiếng có vần oay - HS làm theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - GV nhận xét - Nhận xét nhóm bạn . o ai : khoai, xoài,khoái, ngoài, .... . o ay : xoay, ngoáy, khoáy, .... * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT + Thi đọc, viết đúng và nhanh - GV nhận xét tiết học - Thi đ ọc trong từng nhóm - Nhóm cử đại diện bạn đọc đúng và nhanh thi đọc - Từng cặp 2 em nhớ và viết lại - Lớp làm bài vào vở 4
- IV. C ủng cố, dặn dò - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ tư ngày 8 tháng 11 năm 2006 Tập đọc Thư g ửi bà I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm địa phương : lâu rồi, dạo này, khoẻ, năm nay, lớp, ánh trăng, chăm ngoan, sống lâu, .... - Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc, thích hợp với từng kiểu câu ( câu kể, câu hỏi, câu cảm ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu được ý nghĩa : tình cảm gắn bó với quê hương, quý mến b à của người cháu. - Bước đầu có cách hiểu biết về thư và cách viết thư. II. Đ ồ dùng GV : 1 phong bì thư và b ức thư của HS gửi cho người thân HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : Giọng quê hương - 3 H S đọc bài - Trả lời câu hỏi tong bài - Trả lời câu hỏi B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV Giới thiệu ) 2. Luyện đọc - GV đọc toàn bài - HS nghe, theo dõi SGK - HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + H S nối nhau đọc từng câu trong bài - Kết hợp tìm từ khó đọc - Luyện đọc từ ngữ khó * Đọc từng đoạn trước lớp + H S nối nhau đọc từng đoạn trước lớp + GV chia bài làm 3 đoạn - Đ1 : Mở đầu thư ( 3 câu đầu ) - Đ2 : ND chính ( từ dạo này ....ánh trăng ) - Đ3 : Phần còn lại + GV HD HS đọc, ngắt nghỉ đúng các câu * Đọc từng đoạn rong nhóm + H S đọc theo nhóm 3 - Nhận xét b ạn đọc cùng nhóm + 2, 3 HS thi đọc to àn bộ bức thư 3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm phần đầu bức thư - Đức viết thư cho ai ? - Cho bà của Đức ở quê - Dòng đầu bức thư, bạn ghi thế nào ? - Hải phòng, ngày 6 tháng 11 năm 2003 - ghi rõ nơi và ngày gửi thư 5
- + Đọc thầm phần chính bức thư - Đức thăm hỏi bà điều gì ? - Đức hỏi thăm sức khoẻ của bà : Bà có khoẻ không ạ ? - Đức kể với bà những gì ? - Tình cảm gia đình và bản thân........ + H S đọc thầm đoạn cuối - Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của - Rất kính trọng và yêu quý bà Đức với b à như thế nào ? - GV giới thiệu bứa thư của 1 HS trong trường 4. Luyện đọc lại - 1 H S khá giỏi đọc lại toàn bộ bức thư - GV HD HS thi đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm IV. C ủng cố, dặn dò - GV giúp HS nêu nhận xét về cách viết 1 bứa thư - GV nhận xét chung tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Luyện từ và câu So sánh. Dấu chấm I. Mục tiêu - Tiếp tục làm quen với phép so sánh ( so sánh âm thanh với âm thanh ) - Tập d ùng d ấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn. II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết BT1, tranh ảnh cây cọ, bảng lớp viết đoạn văn BT3 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm miệng BT 3 tiết 1 ôn tập giữa HKI - HS làm - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ YC của tiết học 2. H D HS làm BT * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - Đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi - GV treo b ảng phụ - 1 H S đọc đoạn thơ, cả lớp theo dõi b ảng - GV giới thiệu tranh ảnh cây cọ - HS QS - Từng cặp HS tập trả lời câu hỏi. - GV nhận xét - Đại diện nhóm trả lời Lời giải : a) Tiếng mưa trong rừng cọ đực so sánh với tiếng thác, tiếng gió b) Hình dung tiếng mưa trong rừng cọ rất to rất vang động 6
- * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT + Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ câu văn - HS trao đổi theo cặp - 3 H S lên bảng làm bài, lớp làm vào vở - Nhận xét b ài làm của bạn - GV nhận xét bài làm của HS + Lời giải - Tiếng suối như tiếng đàn cầm - Tiếng suối như tiếng hát xa - Tiếng chim như tiếng xóc những rổ tiền đồng * Bài tập 3 - Nêu yêu cầu BT + N gắt đoạn dưới đây thành 5 câu, chép lại cho đúng chính tả - GV chấm b ài - 1 H S lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bài làm của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng việt + C hính tả : Bài Giọng quê hương I. Mục tiêu - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 3 bài quê hương - Rèn kĩ năng viết và cách trình bày bài tập đọc - Biết viết hoa các tiếng đầu câu II. Đ ồ dùng GV : Nội dung HS : Vở III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : một lát, xúc động, xua tay, yên - 2 H S lên bảng, lớp viết bảng con lặng, .... - Nhận xét bạn viết B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS viết chính tả a. HD chuẩn bị chính tả - GV đọc đoạn 3 bài : Giọng quê hương - 2, 3 HS đọc lại - Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho Đồng ? anh thanh niên nhớ đến người mẹ thân thương quê ở miền Trung - Những chữ nào trong bài chính tả phải - HS trả lời viết hoa ? 7
- - Vì sao phải viết hoa ? - Vì đó là tên riêng và tiếng đầu câu - GV đọc : tám năm, nói tiếp, giọng nói, ... - HS viết bảng con b. G V đọc cho HS viết + H S viết bài - GV theo dõi động viên HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa G ( Tiếp theo ) I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa G ( Gi ) thông qua các bài tập ứng dụng - Viết tên riêng : ông gióng - Viết câu ứng dụng : Gió đưa cành trúc la đà / Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ hoa : G, Ô, T, tên riêng và câu ca dao trong bài HS : Vở tập viết III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : G, Gò Công - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ YC của tiết học 2. H D HS luyện viết trên bảng con a. Luyện viết chữ hoa - Tìm các chữ hoa có trong bài - G ( Gi ), Ô, T, V, X. - GV viết mẫu Gi, Ô, T, kết hợp nhắc lại - HS QS cách viết từng chữ - HS tập viết vào b ảng con b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - Đọc tên riêng - Ông Gióng - GV giới thiệu : theo 1 câu chuyện cổ, Ông Gióng quê ở làng Gióng là người sống vào thời vua Hùng, ông đ ã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm - GV viết mẫu : Ông Gióng - HS QS, tập viết trên bảng con - GV uốn nắn cách viết c. Luyện viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng Gió đưa cành trúc la đà 8
- - GV giúp HS hiểu ND câu ca dao Tiếng chuông Trấn Vũ canh gàThọ Xương - Nêu các chữ viết hoa trong câu ca dao - Gió, Tiếng ( đầu dòng thơ. Trấn Vũ, Thọ X ương ( tên riêng ) - GV HD HS luyện viết - HS luyện viết bảng con từng tên riêng 3. H D HS luyện viết vào vở TV - GV nêu yêu cầu của bài viết + H S viết bài vào vở TV - GV uốn nắn, giúp đỡ HS viết bài 4. Chấm, chữa b ài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Dặn HS về nhà ôn bài Tập làm văn Tập viết thư và phong bì thư I. Mục tiêu - Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà và gợi ý về hình thức - nội dung thư, biết viết 1 bức thư ngắn ( khoảng 8 đến 10 dòng ) để thăm hỏi, báo tin cho người thân - Diễn đạt rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức 1 bức thư, ghi rõ ND trên phong bì thư để gửi thao đ ường bưu điện. II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết gợi ý BT1, 1 bức thư và phopng bì thư đã viết mẫu, giấy rời và phong bì thư HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : Thư gửi bà - 1 H S đọc bài - Nhận xét về cách trình bày 1 bứa thư ? - HS nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D làm BT * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT + Dựa theo mẫu bài tập đọc : Thư gửi b à, viết 1 bức thư ngắn cho người thân - GV treo b ảng phụ - 1 H S đọc phần gợi ý - 4, 5 HS nói mình sẽ viết thư cho ai - 1 H S làm mẫu - HS thực hành viết bức thư trên giấy rời - GV nhận xét - 1 số em đọc thư trước lớp * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT + Tập ghi trên phong bì thư - HS QS phong bì viết mẫu trong SGK 9
- - Trao đổi về cách trình bày mặt trước phong bì - HS ghi cụ thể trên phong bì thư - 4, 5 HS đọc kết quả IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Quê hương I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ đầu bài thơ Quê hương, biết viết hoa đúng chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ. - Luyện đọc, viết các chữ có âm vần khó ( et/oet ) tập giải câu đố để xác định cách viết một số chữ có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương : nặng - nắng, lá - là, II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết BT2, tranh minh hoạ giải đố BT3 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : quả xoài, nước xoáy, đứng lên, - 2 H S lên bảng, lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết thanh niên B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS viết chính tả a. HD chuẩn bị chính tả - GV đọc thong thả, rõ ràng 3 khổ thơ đầu - 2, 3 HS đọc lại - Nêu những hình ảnh gắn liền với quê - Chùm khế ngọt, đường đi học rợp bướm hương ? vàng bay, con diều biếc thả trên cánh đồng, con đò nhỏ khua nước nước ven sông, cầu tre nhỏ, ...... - Những chữ nào trong bài chính tả phải - HS trả lời viết hoa ? - GV đọc : trèo hái, rợp, cầu tre, .... - HS viết bảng con b. G V đọc cho HS viết + H S viết bài - GV theo dõi động viên HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 10
- - Nêu yêu cầu BT - Điền vào chỗ trống et hay oet - 2 H S lên bảng làm, cả lớp làm vở - Nhận xét b ài làm của bạn - 4, 5 HS đọc bài làm của mình - GV nhận xét Lời giải : em bé toét miệng cười, mùi * Bài tập 3 khét, cưa xoèn xoẹt, xem xét - Nêu yêu cầu BT phần a + V iết lời giải các câu đố - HS đọc câu đố - Ghi lời giải vào bảng con - GV nhận xét - Nhận xét bạn Lời giải : nặng - nắng, lá - là IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn lại bài Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 10 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh theo sự phân công của nhà trường tốt - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh - Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nguyên, Chi, .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Thư, Chi - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy - Tiến bộ hơn về mọi mặt : Đăng 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê Trang,.... - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đức, Mạnh Tùng, ... - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể + Hát, múa một số bài hát nói về ngày 20 - 11 I. Mục tiêu - HS tập văn nghệ : Múa hát một số bài hát nói về ngày 20 - 11 - Rèn cho HS ý thức tập luyện, tính tập thể - Giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng thầy cô giáo 11
- II N ội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò a. HĐ1 : Hát các bài hát có chủ đề về thầy cô giáo - Kể tên một số bài hát có chủ đề, nội - Những bông hoa, những bài ca, bụi dung về thầy cô giáo phấn, cô giáo... - GV tổ chức cho HS hát - HS hát đơn ca, song ca, tốp ca - GV nhận xét b. H Đ2 : Múa - Kể tên một số bài múa có chủ đề nói về + Cô giáo em, những bông hoa, những bài thầy cô giáo ca... - GV tổ chức cho HS múa - HS múa tập thể, theo nhóm - GV nhận xét - GV chọn ra đội văn nghệ choi lớp III K ết thúc - Vui văn nghệ - GV nhận xét chung giờ học - Khen những em có tinh thần học tập tốt, nhiệt tình trong giờ học 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn