intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 16

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

71
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : sơ tán, san sát, nườm nượp, lấp lánh, lăn tăn, vùng vẫy, .... - Đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( lời kêu cứu, lời bố ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu cac từ khó ( sơ tán, sao sa, công viên, tuyệt vọng ) - Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở làng quê ( những người sẵn sàng giúp đỡ người khác, hi sinh vì...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 16

  1. Tuần 16 Tập đọc - Kể chuyện Đôi bạn I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : sơ tán, san sát, nườm nượp, lấp lánh, lăn tăn, vùng vẫy, .... - Đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật ( lời kêu cứu, lời bố ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu cac từ khó ( sơ tán, sao sa, công viên, tuyệt vọng ) - Hiểu ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở làng quê ( những người sẵn sàng giúp đỡ người khác, hi sinh vì người khác ) và tình cảm thuỷ chung của người thành phố với những người đ ã giúp đỡ mình lúc gian khổ, khó khăn. * Kể chuyện - Rèn kĩ năng nói : kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo gợi ý, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng đoạn. - Rèn kĩ năng nghe. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài đọc, tranh ảnh cầu trượt, đu quay. Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn tong SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : Nhà rông ở Tây Nguyên - 2 H S nối tiếp nhau đọc bài - Nhà rông dùng để làm gì ? - HS trả lời - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu chủ điểm và bài học 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài - HS theo dõi SGK b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + H S nối nhau đọc từng câu trong bài - Kết hợp tìm từ khó đọc * Đọc từng đoạn trước lớp + H S nối nhauđọc từng đoạn trước lớp - Giúp HS hiểu nghĩa các từ chú giải * Đọc từng đoạn trong nhóm + H S đọc theo nhóm ba * Đọc đồng thanh + Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1 - Hai HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2, 3 3. H D tìm hiểu bài + Cả lớp đọc thầm đoạn 1 - Thành và Mến kết bạn vào d ịp nào ? - Thành và Mến kết bạn từ ngày nhỏ, khi giặc Mĩ ném bom miền Bắc..... - Lần đầu ra thị xã chơi, Mến thấy thị xã - Thị xã có nhiều phố, phố nào cũng nhà có gì lạ ? ngói san sát, cái cao cái thấp không giống ở nhà quê, .... + 1 HS đọc đoạn 2 1
  2. - ở công viên có nhứng trò chơi gì ? - Có cầu trượt, đu quay - GV cho HS xem tranh, ảnh cầu trượt - HS QS - ở công viên Mến đã có hành động gì - Nghe tiếng kêu cứu, Mến lập tức lao đáng khen ? xuống hồ cứu 1 em bé đang vùng vẫy tuyệt vọng. - Qua hành động này, em thấy Mến có đức - HS phát biểu tính gì đáng quý ? + Cả lớp đọc thầm đoạn 3 - Em hiểu câu nói của người bố ntn ? - HS phát biểu - Tìm những chi tiết nói lên tình cảm thuỷ - HS trao đổi nhóm chung của gia đình Thành đ ối với những người đã giúp đỡ mình ? 4. Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - HD HS đọc đúng đoạn 3 - 1 vài HS thi đọc đoạn 3 - 1 H S đọc cả bài Kể chuyện 1. G V nêu nhiệm vụ - Dựa vào gợi ý kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi bạn 2. H D HS kể toàn bộ câu chuyện - GV mở bảng phụ ghi trước gợi ý kể từng - HS nhìn bảng đọc lại đoạn - 1 H S kể mẫu đoạn 1 - Tứng cặp HS tập kể - GV nhận xét - 3 H S tiếp nối nhau thi kể 3 đoạn - 1 H S kể toàn chuyện IV. C ủng cố, dặn dò - Em nghĩ gì về những người sống ở làng quê sau bài học này ? - GV khen những HS đọc tốt kể chuyện giỏi - Nhận xét chung tiết học. Tiếng việt + Ôn tập đọc bài : Đôi bạn I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đôi bạn - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Đôi bạn - 3 H S đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp 2
  3. luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 1,2 HS đọc cả bài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời - GV nhận xét - Nhận xét c. HĐ 3 : Luyện đọc lại - HS nghe - GV HD giọng đọc đoạn 3 - 1 H S đọc đoạn 3 - 1 H S đọc cả bài - GV nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt Hoạt động tập thể + Tổ chức thăm hỏi, giao lưu với cựu chiến binh ở địa phương. I, Mục tiêu - Tổ chức cho HS đến thăm hỏi các cựu chiến binh trong phường - HS thấy đ ược ý nghĩa của việc làm đó - GD HS lòng tự hào dân tộc, biết kính trọng và biết ơn những người có công với Cách mạng II Nội dung 1 Tổ chức thăm hỏi cựu chiến binh ở địa phương - GV tổ chức cho HS thăm hỏi gia đình cựu chiến binh 1 ...................................... 2 ..................................... - GV và HS trò chuyện, thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn 2 ý nghĩa của việc thăm hỏi động viên - Đây là một việc làm tốt có ý nghĩa - Thể hiện tình yêu tổ quốc, lòng tự hào dân tộc - Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta - GD HS luôn kính trọng và biết ơn thế hệ cha ông, những lớp người đi trước 3 V ui văn nghệ - Cho HS hát múa các bài hát với chủ đề về chú bộ đội Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Đôi bạn I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, tình bày đúng đoạn 3 của truyện Đôi bạn. 3
  4. - Làm đúng các bài tập phân biệt âm đầu, dấu thanh dễ viết lẫn : tr/ch, dấu hỏi/dấu ngã. II. Đ ồ dùng GV : 3 băng giấy viết 3 câu văn của BT2 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : khung cửi, mát rượi, cưỡi - 2 H S lên bảng viết bài ngựa, gửi thư, sưởi ấm, .... - Cả lớp viết bài vào bảng - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học. 2. H D nghe viết a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn chính tả - 1, 2 HS đọc lại - Cả lớp theo dõi SGK - Đoạn viết có mấy câu ? - Có 6 câu - Những chữ nào trong đoạn viết hoa ? - Chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng. - Lời của bố viết thế nào ? - Viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, lùi vào 1 ô, ghạch đầu dòng. - HS đọc thầm đoạn chính tả, ghi nhớ những từ mình dễ mắc khi viết bài b. GV đọc b ài cho HS viết. + H S viết bài - GV QS động viên HS viết c. Chấm, chữa bài. - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS. 3. H D HS làm BT * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT phần a + Chọn từ nào trong ngo ặc đơn đ ể điền vào chỗ trống. - HS làm bài cá nhân. - GV dán 3 băng giấy lên b ảng - 3 em lên bảng làm. - Nhận xét b ài bạn - 5, 7 HS đọc bài làm của mình - GV nhận xét - Lời giải :chăn trâu, châu chấu, chật chội, trật tự, chầu hẫu, ăn trầu. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ tư ngày 20 tháng 12 năm 2006 Tập đọc Về quê ngoại. 4
  5. I. Mục tiêu. + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : đầm sen nở, ríu rít, rực màu rơm phơi, mát rượi, thuyền trôi.. - Ngắt nghỉ đúng nhịp giữa các dòng, các câu thơ lục bát + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu các từ ngữ trong bài : hương trời, chân đất. - Hiểu nội dung bài : bạn nhỏ về thăm quê ngo ại, thấy yêu thêm cảnh đẹp ở quê, yêu thêm những người nông dân đã làm ra lúa gạo. - Học thuộc lòng bài thơ. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc HS : SGK III. Các hoạt động day học chủ yếu Hoạt đ ộng của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kể lại câu chuyện : Đôi bạn - 3 HS kể lại chuyện - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV giới thiệu 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm bài thơ - HS theo dõi SGK b. GV HD HS luyện đọc * Đọc từng câu ( 2 dòng thơ ) - HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ - GV kêt hợp sửa lỗi phát âm cho HS * Đọc từng khổ thơ - HS nối nhau đọc từng khổ thơ - GV chia khổ thơ 1 thành 2 đoạn - GV HD HS nghỉ hơi đúng giữa các dòng, các câu thơ. - Giúp HS hiểu nghĩa cac từ chú giải cuối bài. * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm * Đọc đồng thanh - Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ 3. Tìm hiểu bài - Bạn nhỏ ở đâu về thăm quê ? - Bạn nhỏ ở thành phố về thăm quê - Câu nào cho em biết điều đó ? - ở trong phố chẳng bao giờ có đâu. - Quê ngo ại bạn ở đâu ? - ở nông thôn. - Bạn nhỏ thấy ở quê ngoại có những gì lạ - Đầm sen nở ngát hương / gặp trăng gặp gió b ất ngờ / con đường đất rực màu rơm ? phơi / bóng tre mát rợp vai người / vầng trăng như lá thuyền trôi êm đềm. - Bạn ăn hạt gạo đã lâu, nay mới gặp - Bạn nhỏ nghĩ gì về những người làm ra những người làm ra hạt gạo. Họ rất thật hạt gạo ? thà, bạn thương họ như thương người ruột 5
  6. thịt, thương bà ngoại mình - Bạn yêu thêm cuộc sống, yêu thêm con - Chuyến về thăm quê ngo ại đã làm bạn người sau chuyến về thăm quê. nhỏ có gì thay đổi. 4. H ọc huộc lòng bài thơ - GV đọc lại b ài thơ - 1 số HS thi đọc thuộc lòng cả b ài. - GV HD HS học thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ IV. C ủng cố, dặn dò - Nêu nội dung bài thơ ? ( Về thăm quê, bạn nhỏ thêm yêu cảnh đẹp ở quê, yêu những người làm ra hạt gạo ) - Em nào có quê ở nông thôn ? - Em có cảm giác thế nào khi về quê ? - GV nhận xét tiết học. Luyện từ và câu Từ ngữ về thành thị, nông thôn. Dấu phẩy. I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ về thành thị, nông thôn ( tên một số thành phố và vùng quê ở nước ta, tên các sự vật và công việc thường thấy ở thành phố, nông thôn ). - Tiếp tục ôn luyện về dấu phẩy ( có chức năng ngăn cách các bộ phận đồng chức trong câu ) II. Đ ồ dùng. GV : Bản đồ Việt nam có tên các tỉnh, huyện, thị, bảng lớp viết đoạn văn BT3 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm BT1, BT3 tiết LT&C tuần 15 - 2 H S làm miệng - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV giới thiệu 2. H D HS làm BT * Bài tập 1 / 135 - Nêu yêu cầu BT + Kể tên 1 số thành phố ở nước ta, 1 vùng quê mà em biết. - HS tao đổi theo bàn - Đại diện các bàn lần lượt kể - GV treo b ản đồ Việt Nam, kết hợp chỉ tên từng thành phố trên bản đồ. - 1 số HS nhắc lại tên các thành phố trên đất nước ta theo vị tí từ phía Bắc đến phía N am : Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP - GV nhận xét H CM, ĐIện Biên, Thái Nguyên, Việt Trì... - Mỗi HS kể tên 1 vùng quê * Bài tập 2 / 135 6
  7. - Nêu yêu cầu BT + Kể tên các sự vật và công việc thường thấy ở thành phố, thường thấy ở nông thôn - HS tao đổi theo nhóm đôi - GV nhận xét - Phát biểu ý kiến * Lời giải : + ở thành phố - Sự vật : đ ường phố, nhà cao tầng, đèn cao áp, công viên, rạp xiếc, .... - Công việc : kinh doanh, chế tạo máy móc, chế tạo ô tô, ... + ở nông thôn - Sự vật : nhà ngói, nhà lá, ruộng vườn, cánh đồng,..... - Công việc : cấy lúa, cày bừa, gặt hái, cắt rạ, phơi thóc, ..... * Bài tập 3 / 135 - Nêu yêu cầu BT + Chép lại đoạn văn và đặt dấu phẩy vào những chỗ chấm thích hợp. - HS làm bào vào vở - GV nhận xét - 1 em lên bảng làm - Nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV khen những em có ý thức học tốt. - GV nhẫn xét tiết học. Tiếng việt + Ôn tập về tập làm văn: Giới thiệu về tổ em. I. Mục tiêu - HS viết được đoạn văn giới thiệu về tổ em. - Đoạn viết chân thực, câu văn rõ ràng sáng sủa. II. Đ ồ dùng GV : Nội dung, bảng phụ viết gợi ý HS : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kết hợp trong bài mới B. Bài mới a. HĐ1 : HD HS cách viết + GV treo bang phụ viết gợi ý. - HS đọc gợi ý + Gợi ý : - Tổ em có mấy bạn, gồm những bạn nào - 1 H S nói mẫu - Nhận xét bạn ? - Các b ạn là người dân tộc nào ? - Mỗi bạn có đặc điểm gì hay ? - Tháng vừa qua, cac bạn làm được những 7
  8. việc gì tốt ? - GV nhận xét b. H Đ2 : Viết bài + H S viết bài vào vở - GV yêu cầu HS viết bài - GV QS động viên các em viết bài * Chấm bài - Nhận xét bài viết của HS. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ năm ngày 21 tháng 12 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa M I. Mục tiêu - Củng cố cách viết chữ viết hoa M ( viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định ) thông qua BT ứng dụng - Viết tên riêng : Mạc Thị Bưởi bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng : Một cây làm chẳng nên non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa M, viết Mạc Thị Bưởi và câu tục ngữ tên dòng kẻ ô li. HS : Vở tập viết III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Nhắc lại từ và câu ứng dụng học ở bài - Lê Lợi, Lời nói chẳng mất tiền mua / trước Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. - GV đọc : Lê Lợi, Lựa lời - HS viết bảng con, 2 em lên bảng viết B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học 2. H D HS viết trên b ảng con a. Luyện viết chữ hoa - Tìm các chữ hoa có trong bài ? - M, T, B. - GV viết mẫu chữ mẫu chữ M, kết hợp - HS QS nhắc lại cách viết - Viết chữ M, T, B trên bảng con b. HS viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - Đọc từ ứng dụng - Mạc Thị Bưởi - GV giới thiệu : Mạc Thị Bưởi quê ở H ải Dương, là một nữ du kích hoạt động ở vùng địch tạm chiến trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp....... - HS tập viết Mạc Thị Bưởi trên b ảng con. c. HS viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng Một cây làm chẳng nên non - GV giúp HS hiểu nghĩa câu tục ngữ : Ba cây chụm lại nên hòn núi cao 8
  9. Khuyên con người phải đoàn kết. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. - HS tập viết trên bảng con : Một, Ba 3. H D HS tập viết vào vở TV - GV nêu yêu cầu viết + H S viết bài - GV QS động viên HS viết bài 4. Chấm, chữa b ài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhẫn ét chung tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài. Tập làm văn Nghe kể : Kéo cây lúa lên. Nói về thành thị, nông thôn. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng nói : - Nghe - nhớ những tình tiết chính để kể lại đúng nội dung chuyện vui Kéo cây lúa lên. Lời kể vui, khôi hài. - kể lại những điều em biết về nông thôn ( hoặc thành thị ) theo gợi ý trong SGK. Bài nói đủ ý ( Em có những hiểu biết đó nhờ đâu ? Cảnh vật con người ở đó có gì đáng yêu ? Điều gì khiến em thích nhất ? ) Dùng từ, đặt câu đúng. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ truyện Kéo cây lúa lên, b ảng lớp viết gợi kể chuyện, 1 số tranh ảnh về cảnh nông thôn. HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kể lại chuyện Dấu cày - 2 H S klể chuyện - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. H D làm BT * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT + N ghe, kể lại câu chuyện Kéo cây lúa lên + GV kể chuyện lần 1 - HS nghe - Truyện này có những nhân vật nào ? - Chàng ngốc và vợ - Khi thấy cây lúa ở ruộng nhà mình xấu, - Kéo cây lúa lên cho cao hơn lúa ruộng chàng ngốc đã làm gì ? nhà bên cạnh - Về nhà anh chàng khoe gì với vợ ? - Chàng ta khoe đã kéo lúa lên cao hơn lúa ở ruộng b ên cạnh. - Chị vợ ra đồng thấy kết quả ra sao ? - Cả ruộng lúa nhà mình héo rũ. - Vì sao lúa nhà chàng ngốc héo rũ ? - Cây lúa b ị kéo lên, đứt rễ nên héo rũ. + GV kể chuyện lần 2 - HS nghe. 9
  10. - 1 H S giỏi kể lại câu chuyện. - Từng cặp HS tập kể - 3, 4 HS thi kể lại câu chuyện trước lớp. - Câu chuyện buồn cười ở điểm nào ? - Chàng ngốc kéo lúa lên làm lúa chết hết, lại tưởng mình đã làm cho lúa ruộng nhà mọc nhanh hơn. - Nhận xét bạn kể chuyện * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT + Kể những điều em biết về nông thôn - GV mở bảng phụ viết gợi ý - Dựa vào câu hỏi gợi ý1 HS làm mẫu - HS xung phong trình bày bài trước lớp - Cả lớp và GV bình chọn bạn nói hay IV . Củng cố, dặn dò - Biểu dương những HS học tốt - GV nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2006 Chính tả ( N hớ viết ) Về quê ngoại. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng chính tả : - Nhớ viết lại chính xác nội dung, đúng chính tả, trình bày đúng ( theo thể thơ lục bát ) 10 dòng thơ đầu của bài Về quê ngoại. - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn : tr/ch, hoặc dấu hỏi / dấu ngã. II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết BT2, các câu đố. Phiếu BT2 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : châu chấu, chật chội, trật tự, - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con chầu hẫu. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu mục đích yêu cầu tiết học 2. H D HS nhớ viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc 10 dòng thơ bài Về quê ngoại - 2 H S đọc thuộc lòng, lớp đọc thầm theo - Nêu cách trình bày đoạn thơ viết theo thể - Câu 6 lùi vào 2 ô, câu 8 lùi vào 1 ô lục bát ? - HS tự viết ra bảng con những tiếng dễ sai chính tả. b. HD HS viết bài - GV nêu yêu cầu - HS đọc lại 1 lần đoạn thơ trong SGK đ ể ghi nhớ. 10
  11. - HS tự viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT * Bài tập 2 / 137 - Nêu yêu cầu BT phần a + Đ iền vào chỗ trống tr/ch - GV phát phiếu - HS làm bài vào phiếu - 1 em lên bảng - Nhận xét b ài làm của bạn - Lời giải: công cha, trong nguồn, chảy ra, - GV nhận xét kính cha, tròn chữ hiếu. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài. Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 16 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ - Tự quản giờ truy bài tốt - Trong lớp chú ý nghe giảng : Giang, Hà, T. Tùng - Chịu khó giơ tay phát biểu : Luân, Thành - Tiến bộ hơn về mọi mặt : ánh, Thư 2. Nhược điểm : - Chưa chú ý nghe giảng : Trang, Khuê, Duy - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Đức, Khuê, Duy, ... - Cần rèn thêm về đọc và chữ viết : Khuê, Đ. Tùng, Duy, M. Tùng - Cần có gắng hơn : Trang, Khuê, Duy 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu - Chấm dứt tình trạng đi học muộn - Trống vào lớp phải lên lớp ngay - Một số bạn về nhà luyện đọc và rèn thêm về chữ viết Hoạt động tập thể + K ỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân. I. Mục tiêu 11
  12. - Giúp HS hiểu thêm ý nghĩa về ngày quốc phòng toàn dân. - Giúp HS biết thêm về lịch sử của ngày nay. II. Đ ồ dùng GV ; Nội dung III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * GV đưa ra hệ thống câu hỏi + Ngày quốc phòng toàn dân chính thức - HS phát biểu bắt đầu từ ngày, tháng, năm nào ? - GV : Ngày 22 tháng 12 năm 1989 + Em biết gì về quân đội nhân dân Việt - HS trao đổi nhóm, phát biểu Nam ? - GV : Quân đội nhân dân Việt Nam là đội quân hùng mạnh, là lực lượng chủ chốt để bảo vệ hoà bình cho tổ quốc. + Em có cảm nhận gì về nhâ dân Việt - HS phát biểu. Nam ? + Ai là người đứng đầu trong quân đội nhân dân Việt Nam. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2