Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 5
lượt xem 29
download
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ dễ phát âm sai do phương ngữ : loạt đạn, hạ lệnh, nứa tép, leo lên - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời ccs nhân vật ( chú lính nhỏ, viên tướng, thầy giáo ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( nứa tép, ô quả trám, thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm giọng, quả quyết ) - Hiểu cốt truyện và điều câu chuyện muốn nói với em : Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 5
- Tuần 5 Tập đọc - K ể chuyện Người lính dũng cảm I. Mục tiêu A. Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ dễ phát âm sai do phương ngữ : loạt đạn, hạ lệnh, nứa tép, leo lên - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời ccs nhân vật ( chú lính nhỏ, viên tướng, thầy giáo ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( nứa tép, ô quả trám, thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm giọng, quả quyết ) - Hiểu cốt truyện và điều câu chuyện muốn nói với em : Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi. Người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm B. Kể chuyện + Rèn kĩ năng nói : dựa vào trí nhớ và các tranh minh hoạ trong SGK, kể lại được câu chuyện + Rèn kĩ năng nghe : Chăm chú theo dõi bạn kể, nhận xét đánh giá đúng lời kể của bạn II. Đồ dùng GV : Tranh minh ho ạ truyện trong SGK HS : SGK III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Ông ngoại - 2 HS tiếp nối nhau đọc chuyện - GV hỏi câu hỏi trong nội dung bài - HS trả lời - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. Giới thiệu chủ điểm và bài học 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài - HS theo dõi SGK - HD HS giọng đọc b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu + HS nối nhau đọc từng câu trong bài - Chú ý các từ khó đọc * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trong bài - GV chú ý HS đọc đúng các câu mệnh lệnh, câu hỏi - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - 4 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh - 1 HS đọc lại to àn chuyện + 1HS đọc thành tiếng đoạn 1 lớp đọc 3. HD tìm hiểu bài - Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi thầm gì ở đâu ? - Các b ạn chơi trò đánh trận giả trong - Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua vườn trường 1
- lỗ hổng dưới chân rào ? - Chú lính sợ làm đ ổ tường rào - Việc leo rào của các bạn khác đã gây - Hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã dè lên luống hậu quả gì ? hoa mười giờ, hàng rào đè lên chú lính - Thầy giáo chờ mong điều gì ở HS trong nhỏ lớp ? - Thầy mong HS trong lớp dũng cảm nhận - Vì sao chú lính nhỏ " run lên " khi nghe khuyết điểm thầy giáo hỏi ? - HS trả lời - Phản ứng của chú lính như thế nào khi + Cả lớp đọc thầm đoạn 4 nghe lệnh " về thôi ! " của viên tướng ? - Chú nói nhưng như vậy là hèn, rồi quả - Thái độ của các bạn ra sao trước hành quyết bước về phía vườn trường động của chú lính nhỏ ? - Mọi người sững nhìn chú, rồi bước nhanh theo chú nhơ bước theo một người - Ai là người lính dũng cảm trong chuyện chỉ huy dũng cảm - Chú lính đã chui qua lỗ hổng dưới chân này? Vì sao ? hàng rào lại là người lính dũng cảm vì - Các em có khi nào dám dũng cảm nhận dám nhận lỗi và sửa lỗi lỗi và sửa lỗi như bạn nhỏ trong chuyện - HS trả lời không ? 4. Luyện đọc lại - GV đọc mẫu 1 đoạn - HD HS đọc đúng, đọc hay - 4, 5 HS thi đọc đoạn văn - HS tự phân vai đọc lại chuyện Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ 2. HD HS kể chuyện theo tranh - HS QS 4 tranh minh hoạ trong SGK + Nếu HS lúng túng GV gợi ý - 4 HS tiếp nối nhau kể 4 đoạn câu chuyện - Tranh 1 : Viên tướng ra lệnh thế nào ? Chú lính nhỏ có thái độ ra sao ? - Tranh 2 : Cả tốp vượt rào b ằng cách nào ? Chú lính nhỏ vượt rào bằng cách nào ? Kết quả ra sao ? - Tranh 3 : Thầy giáo nói gì với HS ? Thầy mong điều gì ở các bạn ? - Tranh 4 : Viên tướng ra lệnh thế nào ? Chú lính nhỏ phản ứng ra sao ? Câu chuyện kết thúc thế nào ? - 1, 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện IV. C ủng cố, dặn dò - Câu chuyện trên giúp em hiểu điều gì ? - GV nhận xét tiết học - Về nhà tập kể lại chuyện cho người thân nghe. Tiếng việt ( tăng ) 2
- Ôn bài tập đọc : Người lính dũng cảm I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc phân vai b ài : Người lính dũng cảm - 4 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 2 H S đọc cả bài b. HĐ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp ( T1 ) I. Mục tiêu - HS có ý thức làm vệ sinh và giữ vệ sinh là sạch trường lớp - Có thói quen giữ vệ sinh chung II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò + GV nêu yêu cầu giờ học + GV phân công HS lao đ ộng - Quét m ạng nhện - Quét lớp, đổ rác - HS thực hiện theo sự phân công của GV - Lau bảng, lau bàn ghế - Kê lại bàn ghế 3
- + GV khen những HS làm tốt - Khi đã vệ sinh sạch rồi muốn giữ trường - Không vứt rác và khạc nhổ bừa bãi lớp luôn sạch đẹp ta phải làm gì ? - Cần giữ vệ sinh chung để thể hiện là người thời đại mới III. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Nhớ giữ vệ sinh chung Thứ ba ngày 3 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Người lính dũng cảm I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác một đoạn trong bài Người lính dũng cảm - Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn : n/l + Ô n bảng chữ - Biết điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng ( học thêm tên những chữ do hai chữ cái ghép lại : ng, ngh, ph, nh ) - Học thuộc lòng tên 9 chữ trong bảng II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết ND BT2, bảng phụ kẻ BT3 HS : VBT III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : loay hoay, gió xoáy, nhẫn nại, - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - 2, 3 HS đọc TL bảng 19 tên chữ tuần 1, nâng niu 3 B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS nghe - viết a. HD HS chuẩn bị - Đo ạn văn này kể chuyện gì ? - 1 HS đọc đoạn văn trong bài viết - Lớp học tan. Chú lính nhỏ rủ viên tướng ra vườn sửa hàng rào, viên tường không nghe. Chú nói " Nhưng như vậy là hèn " và quả quyết bước về phía vườn trường. Các b ạn nhìn chú ngạc nhiên, rồi bước - Đo ạn văn trên có mấy câu ? nhanh theo chú - Những chữ nào trong đo ạn văn dược - 6 câu viết hoa ? - Những chữ đầu câu và tên riêng - Lời các nhân vật được đánh dấu bằng những dấu gì ? - Dấu hai chấm, xuống dòng, ghạch đầu + V iết : quả quyết, vườn trường, viên dòng tướng, sững lại, khoát tay... + HS viết bảng con 4
- b. GV đọc bài viết c. Chấm, chữa bài - HS viết bài vào vở - GV chấm 5, 7 b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 ( lựa chọn ) - Đọc yêu cầu BT + Điền vào chỗ trống l/n, en/eng - 2 HS lên bảng làm, - Cả lớp làm bài vào VBT - GV nhận xét - 2, 3 HS đọc kết quả bài làm * Bài tập 3 - Nhận xét bài làm của bạn - Đọc yêu cầu BT + Chép vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng. - Cả lớp làm bài vào VBT - GV khuyến khích HS HTL tại lớp - 9 HS lên bảng điền 9 chữ và tên chữ - Nhiều HS nhìn bảng đọc 9 chữ và tên chữ - 2, 3 HS đọc thuộc lòng theo thứ tự 28 tên chữ đã học. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà HTL 28 thứ tự 28 tên chữ. Thứ tư ngày 4 tháng 10 năm 2006 Tập đọc Cuộc họp của chữ viết I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : chú lính, lấm tấm, lắc đầu, từ nay, ...... - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm hỏi, dấu chấm than, dấu hai chấm ( đặc biệt nghỉ hơi ở đoạn chấm câu sai ). Đọc đúng các kiểu câu ( câu kể, câu hỏi, câu cảm ) - Đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - HS hiểu ND bài. Tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung. Đặt dấu câu sai làm sai lệch ND, khiến câu và đoạn văn rất buồn cười - Hiểu cách tổ chức một cuộc họp ( là yêu cầu chính ) II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài TĐ HS : SGK III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ 5
- - Đọc thuộc lòng bài thơ : Mùa thu của em - 3 HS đọc thuộc lòng - Trả lời câu hỏi về ND bài đọc trong - HS trả lời - Nhận xét bạn SGK B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV giới thiệu 2. Luyện đọc - HS theo doc SGK, đọc thầm a. GV đọc bài, chú ý cách đọc b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ + HS nối nhau đọc từng câu * Đọc từng câu - Luyện đọc từ khó - Kết hợp tìm từ khó đọc + HS nối nhau đọc từng đoạn trong bài * Đọc từng đoạn trước lớp + GV chia bài thành 4 đo ạn . Đ1 : Từ đầu .... lấm tấm mồ hôi . Đ2 : Tiếp ........ trên trán lấm tấm mồ hôi . Đ3 : Tiếp ......ẩu thế nhỉ ! . Đ4 : còn lại - GV nhắc HS đọc đúng các kiểu câu, ngắt nghỉ hơi đúng + HS đọc theo nhóm đôi * Đọc từng đoạn trong nhóm - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn * Thi đọc giữa các nhóm - Nhận xét bạn đọc - 1 HS đọc toàn bài + 1 H S đọc thành tiếng đoạn 1 3. HD HS tìm hiểu bài - Bn việc giúp đỡ bạn Hoàng, b ạn này - Các chữ cái và d ấu câu họp bàn việc gì ? không biết dùng dấu chấm câu nên đã viết những câu văn rất kì quặc + 1 H S đọc thành tiếng các đoạn còn lại - Giao cho anh dấu chấm yêu cầu Hoàng - Cuộc họp đề ra cách gì giúp bạn Ho àng? đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu + 1 H S đọc yêu cầu 3 - HS chia thành nhóm nhỏ, trao đổi tìm những câu trong bài thể hiện đúng diễn biến của cuộc họp - Đại diện nhóm lên trình bày - Lớp nhận xét + HS chia nhóm đọc phân vai 4. Luyện đọc lại - cả lớp bình chọn bạn và nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Nhớ vai trò của dấu chấm câu, về nhà đọc lại bài văn Luyện từ và câu 6
- So sánh I. Mục tiêu - HS nắm được một kiểu so sánh mới : so sánh hơn kém - Nắm các từ so sánh có ý nghĩa so sánh hơn kém. Biết cách thêm các từ so sánh vào các câu chưa có từ so sánh II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết 3 khổ thơ BT1, BT3 HS : VBT III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra BT2, 3 tiết LT&C tuần 4 - 2, 3 HS làm miệng - N hận xét bạn B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD làm BT * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT1 - Tìm hình ảnh so ánh trong các khổ thơ - GV treo bảng phụ - 3 H S lên bảng làm ( ghạch dưới những hình ảnh được so sánh với nhau ) - Cả lớp làm bài vào VBT - GV nhận xét bài làm của HS - Đổi vở nhận xét bài làm của bạn a) Cháu khoẻ hơn ông nhiều Ô ng là buổi trời chiều Cháu là ngày rạng sáng b) Trăng khuya sáng hơn đèn c) Những ngôi sao thức ngoài kia C hẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Mẹ là ngọn gió của con suốt đời * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + G hi lại các từ so sánh trong các khổ thơ trên - 3 em lên bảng ghạch chân các từ so sánh trong mỗi khổ thơ - H S làm bài vào VBT - N hận xét b ài làm của bạn . h ơn, là, là, hơn, chẳng bằng, là - GV nhận xét * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT + Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong các khổ thơ - 1 H S lên bảng, lớp làm bài vào VBT Q uả dừa - đ àn lợn con nằm trên cao Tàu dừa - chiếc lược chải vào mây xanh - Đổi vở, nhận xét bài bạn - GV nhận xét bài làm của HS 7
- * Bài tập 4 + Tìm các từ so sánh có thể thêm vào - Đọc yêu cầu BT những câu chưa có từ so sánh trong BT3 - 2 H S lên bảng làm, cả lớp làm vở Các từ là : như là, như, là, tựa, tựa - GV nhận xét như,... IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài vừa học : so sánh ngang bằng, so sánh hơn kém, các từ so sánh Thứ năm ng ày 5 tháng 10 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa C ( tiếp theo ) I/ Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa C ( ch ) thông qua BT ứng dụng - Viết tên riêng ( Chu Văn An ) bằng chữ cỡ nhỏ - Viết câu ứng dụng ( Chim khôn kêu tiếng rảnh rang / Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe ) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng GV : Chữ mẫu Ch viết hoa, Tên riêng Chu Văn An và câu tục ngữ HS : Vở TV III. C ác hoạt động dạy học chhủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Viết : Cửu Long, Công - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết trên bảng con a Luyện viết chữ hoa - Tìm các chữ hoa có trong bài ? - Ch, V, A, N. - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ - HS QS b Luyện viết từ ứng dụng - HS tập viết Ch, V, A trên bảng con - Nhận xét bạn viết - Đọc từ ứng dụng - Chu Văn An - GV giới thiêu : Chu Văn An là một nhà giáo nổi tiếng đời Trần ...... - HS tập viết Chu Văn An trên bảng con - Nhận xét bạn viết c Luyện viết câu ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng Chim khôn kêu tiếng rảnh rang - GV giúp HS hiểu lời khuyên câu tục ngữ N gười khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe - HS tập viết bảng con : Chim, Người 3. HD viết vào vở TV 8
- - GV nêu yêu cầu của giờ viết - HS viết bài - GV QS, uốn nắn HS viết cho đúng 4. Chấm, chữa bài - GV chấm bài, nhận xét bài viết của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà học thuộc câu ứng dụng Tập làm văn Tập tổ chức cuộc họp I. Mục tiêu + H S biết tổ chức cuộc họp tổ : - Xác đ ịnh đ ược rõ nội dung cuộc họp - Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học II. Đồ dùng GV : Bảng lớp ghi gợi ý ND cuộc họp, trình tự 5 bước về ND cuộc họp HS : SGK III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Làm lại BT1, 2 tiết TLV tuần 4 - 2 HS lên bảng - Kể lại chuyện Dại gì mà đổi - HS kể lại chuyện B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV giới thiệu 2. HD làm BT a. GV giúp HS xác định yêu cầu BT - Đọc yêu cầu và gợi ý ND cuộc họp - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm - Bài cuộc họp của chữ viết đã cho các em - HS phát biểu biết : Để tổ chức tốt một cuộc họp, các em phải chú ý những gì ? + GV chốt lại : - Phải xác định rõ ND họp bàn về vấn đề gì - Phải nắm được trình tự tổ chức cuộc họp - Nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp + Nêu mục đích cuộc họp N êu tình hình của lớp N êu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó Nêu cách giải quyết Giao việc cho mọi người b. Từng tổ làm việc + HS làm việc theo tổ - GV theo dõi giúp đỡ c. Các tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp - Từng tổ thi tổ chức cuộc họp - Bình chọn tổ họp hiệu quả nhất IV. C ủng cố, dặn dò 9
- - GV nhận xét tiết học - Khen ngợi cá nhân và tổ làm tốt bài tập thực hành Tiếng việt ( tăng ) Ôn luyện từ và câu : So sánh I. Mục tiêu - Củng cố cho HS về so sánh hơn kém - Nắm được các từ có ý nghĩa so sánh hơn kém. V ận dụng làm BT II. Đồ dùng GV : Nội dung HS : VBT III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đặt một câu theo mẫu ai là gì ? - HS đ ặt câu theo mẫu ai là gì - Nhận xét bạn B. Bài mới * Bài 1 ( VBT ) - HS đọc yêu cầu BT - Tìm các hình ảnh so sánh - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở - HS gạch chân các hình ảnh so sánh a) Cháu kho ẻ hơn ông nhiều Ô ng là buổi trời chiều Cháu là ngày rạng sáng b) Trăng khuya sáng hơn đèn c) N hững ngôi sao thức ngo ài kia - GV nhận xét Chẳng bằng mẹ đ ã thức vì chúng con Mẹ là ngọn gió của con suốt đời * Bài 2 - Đọc yêu cầu BT - Ghi lại các từ so sánh trong khổ thơ trên - 1 em lên bảng, cả lớp làm bảng VBT - Các từ so sánh : hơn, là, là, hơn, chẳng - GV nhận xét bài làm của HS bằng, là - Đổi vở nhận xét bài làm của bạn IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn lại bài Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( Tập chép ) Mùa thu của em I. Mục tiêu 10
- + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Chép lại chính xác bài thơ Mùa thu của em - Từ bài chép, củng cố cách trình bày bài thơ thể 4 chữ. Chữ đầu các dòng thơ viết hoa. Tất cả các chữ đầu dòng thơ viết cách lề vở 2 ô li - Ôn luyện vần khó - vần oam. Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng cách phát âm của địa phương l/n, en/eng. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ chép bài thơ Mùa thu của em, bảng phụ viết ND BT2 HS : Vở chính tả III. C ác hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : hoa lựu, đỏ nắng, lũ bướm, lơ - 3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con đãng - Đọc thuộc lòng đ úng thứ tự 28 tên chữ - 2, 3 HS đọc đã học - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. Giới thiệu b ài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS tập chép a. HD chuẩn bị - GV treo bảng phụ, đọc bài thơ - HS theo dõi, đọc thầm theo - 2 HS nhìn bảng đọc lại - Bài thơ viết theo thể thơ nào ? - Thơ bốn chữ - Tên bài viết ở vị trí nào ? - Viết giữa trang vở - Những chữ nào trong bài viết hoa ? - Chữ đầu dòng thơ, tên riêng chị Hằng - Các chữ đầu câu viết như thế nào ? - Viết lùi vào 2 ô so với lề vở + HS viết bảng con những tiếng khó viết b. Viết bài - HS viết bài vào vở - GV theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi cho HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm, nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT + Tìm tiếng có vần oam thích hợp với chỗ trống - Cả lớp làm bài vào VBT - 1 em lên bảng làm - Nhận xét bài làm của bạn - GV nhận xét a. ( oàm ) b. ( ngo ạm ), c ( nhoàm ) * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT + Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n .. - HS làm bài vào VBT - Đọc bài làm của mình - Nhận xét bài làm của bạn a. nắm - lắm - gạo nếp 11
- b. kèn - kẻng - chén IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà viết lại những tiếng viết sai chính tả Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình - Nhận thấy kết quả của mình trong tuần - GDHS có ý thức trong học tập, trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Đi học đều đúng giờ - Có ý thức xây dựng đôi bạn cùng tiến : Thang Tùng - Mạnh Tùng, Giang - Duy - Giữ gìn vệ sinh chung - Ngoan lễ phép với thầy cô, đo àn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng : Thư, Thành, Đăng, Chi, Thanh Tùng... 2. Nhược điểm : - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê,.... - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đăng, Duy, Đức - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 H S bổ xung 4 V ui văn nghệ 5 Đ ề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp ( T2 ) I. Mục tiêu - HS có ý thức làm và giữ sạch đẹp trường lớp - HS có ý thức tham gia vệ sinh nhiệt tình II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - GV tập trung lớp tại sân trường - GV nêu yêu cầu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp - GV chia tổ và giao việc - HS lao động theo tổ . Tổ 1 : Nhặt rác . Tổ 2 : Tỉa cây hoa . Tổ 3 : Nhổ cỏ 12
- . Tổ 4 : Tưới cây - GV QS nhắc nhở động viên HS III. C ủng cố, dặn dò - GV khen những tổ lao động tốt, nhiệt tình - GV nhận xét tiết học, Dặn HS về nhà lao động ở gia đình 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn