intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 7

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

136
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu xuống, xuýt xoa, xịch tới, .... - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ( bác đứng tuổi, Quang ) biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp ND từng đoạn + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương ) ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 7

  1. Tuần 7 Tập đọc - Kể chuyện Trận bóng dưới lòng đường I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khuỵu xuống, xuýt xoa, xịch tới, .... - Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật ( bác đứng tuổi, Quang ) biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp ND từng đoạn + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương ) - Nắm được cốt chuyện và điều câu chuyện muốn nói, không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng. * Kể chuyện : - Rèn kĩ năng nói : HS biết nhập vai một nhân vật, kể lại 1 đoạn của câu chuyện - Rèn kĩ năng nghe. II. Đ ồ dùng GV : Tranh vẽ minh hoạ H S ; SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc thuộc lòng 1 đoạn bài : Nhớ lại buổi - 3, 4 HS đọc bài đầu đi học - Trả lời ngắn gọn ND đoạn vừa đọc - Trả lời câu hỏi B. Bài mới 1. G iới thiệu chủ điểm và bài đọc 2. Luyện đọc - GV đọc bài - HS theo dõi SGK * HD HS luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1 + Đọc từng câu - HS nối nhau đọc 11 câu trong đoạn - Chú ý các từ ngữ : lòng đường, lao đến, nổi nóng, tán loạn,.... + Đọc cả đoạn trước lớp - 2, 3 HS đọc cả đoạn trước lớp - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài + Đọc theo nhóm - Từng cặp HS luyện đọc đoạn văn - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm + Đọc đồng thanh đoạn 1 - Cả lớp đồng thanh đoạn 1 - Các b ạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu ? - Chơi đá bóng dưới lòng đường - Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu ? - Vì Long mải đá bóng xuýt tông phải xe gắn máy. May mà bác đi xe d ừng lại kịp. Bác nổi nóng khiến cr bọn chạy tán loạn - 2, 3 HS đọc lại đoạn văn * HS luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2 1
  2. + Đọc từng câu - HS nối nhau đọc từng câu - Chú ý các từ : chệch, lảo đảo, khuỵu xuống, .... + Đọc đoạn trước lớp - 2, 3 HS đọc lại đoạn văn trước lớp - GV giải nghĩa các từ chú giải cuối bài + Đọc nhóm - Từng cặp HS luyện đọc nhóm - Nhận xét bạn đọc nhóm + Đồng thanh - Cả lớp đồng thanh - Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng - Quang sút bóng chệch lên vỉa hè, đập hẳn vào đầu 1 cụ già qua đường, làm cụ lảo đảo, ôm đầu, khuỵu xuống - Cả bọn hoảng sợ bỏ chạy - Thái đ ộ của các bạn như thế nào khi tai nạn sảy ra ? * HS luyện đọc và tìm hiểu đoạn 3 - HS nói nhau đọc từng câu + Đọc từng câu - Chú ý từ ngữ : lén nhìn, xuýt xoa, xích lô - 2 H S đọc đoạn trước lớp + Đọc đoạn trước lớp - Từng cặp HS đọc đoạn + Đọc nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh + Đồng thanh - Quang nấp sau 1 gốc cây lén nhìn sang. - Tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân Q uang sợ tái cả người, ..... hận trước tai nạn do mình gây ra ? - HS phát biểu - Câu chuyện muốn nó với em điều gì ? - 2 H S thi đọc lại đoạn 3 - HS luyện đọc phân vai 3. Luyện dọc lại - GV nhận xét K ể chuyện 1. G V nêu nhiệm vụ - Mỗi em sẽ nhập vai 1 nhân vật trong câu chuyện, kể lại 1 đoạn của câu chuyện 2. G iúp HS hiểu yêu cầu của BT - Câu chuyện vốn đực kể theo lời ai ? - Người dẫn chuyện - Có thể kể lại từng đoạn câu chuyện theo - Đo ạn 1 : theo lời Long, Quang, Vũ, bác lời của những nhân vật nào ? đi xe máy - Đo ạn 2 : theo lời Quang, Vũ, Long, cụ già, bác đ ứng tuổi - Đo ạn 3 : Theo lời Quang, ông cụ, bác đứng tuổi, bác xích lô - GV nhận xét lời kể mẫu + 1 HS kể mẫu 1 đoạn - Từng cặp HS tập kể - GV và cả lớp bình chọn người kể hay - 3, 4 HS thi kể chuyện IV. C ủng cố, dặn dò - Em nhận xét gì về nhân vật Quang ? - GV nhắc HS nhớ lời khuyên của câu chuyện - Về nhà kể lại chuyện cho bạn b è và người thân nghe. 2
  3. Tiếng việt ( + ) Ôn tập đọc : Trận bóng dưới lòng đường I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Trận bóng dưới lòng đường - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Trận bóng dưới lòng đường - 3 H S đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 3 HS đọc cả bài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - Đọc phân vai theo nhóm - GV HD giọng đọc của từng vai - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể ( + ) Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I. Mục tiêu - HS có ý thức làm vệ sinh và giữ vệ sinh là sạch trường lớp - Có thói quen giữ vệ sinh chung II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò + GV nêu yêu cầu giờ học + GV phân công HS lao động - H S thực hiện theo sự phân công của GV - Quét mạng nhện - Tổ 1 : Quét mạng nhện - Quét lớp, đổ rác - Tổ 2 : Quét lớp, đổ rác - Lau b ảng, lau bàn ghế, lau cửa sổ - Tổ 3 :Lau bảng, lau bàn ghế, lau cửa sổ 3
  4. - Kê lại b àn ghế - Tổ 4 : K ê lại bàn ghế - GV theo dõi, quan sát động viên các tổ làm + GV khen những HS làm tốt - Khi đã vệ sinh sạch rồi muốn giữ trường - K hông vứt rác và khạc nhổ bừa bãi lớp luôn sạch đẹp ta phải làm gì ? - Cần giữ vệ sinh chung để thể hiện là người thời đại mới III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Nhớ giữ vệ sinh chung Thứ ba ngày 17 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( Tập chép ) Trận bóng dưới lòng đường I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Chép lại chính xác 1 đoạn trong truyện Trận bóng dưới lòng đường. - Từ đoạn chép mẫu trên b ảng của GV, củng cố cách trình bày 1 đoạn văn, chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa lùi vào 1 ô, lời nói của nhân vật đặt sau dấu chấm, x uống dòng gạch đầu dòng - Làm các BT chính tả phân biệt cách viết các âm đầu hoặc vần dễ lẫn tr/ch hoặc iên/iêng + Ôn bảng chữ - Điền đúng 11 chữ và tên của 11 chữ đó vào ô trống trong bảng - Thuộc lòng tên 11 chữ II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết sẵn BT chép, bảng phụ viết bảng chữ BT 3 H S : V ở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : nhà nghèo, ngoằn ngoèo, xào - 2 H S lên bảng viết, cả lớp viết bảng con rau, sóng biển, ... B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS tập chép a. HD chuẩn bị - GV đọc đoạn chép trên b ảng - HS theo dõi - 2, 3 HS nhìn b ảng đọc lại - Những chữ nào trong đoạn văn viết hoa - các chữ đầu câu, đầu đoạn, tên riêng của người ? - Dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu - Lời các nhân vật đặt sau những dấu câu dòng - HS viết bảng con gì ? - GV đọc : xích lô, quá quắt, lưng còng, ... + H S chép bài vào vở 4
  5. b. H S viết bài - GV theo dõ , động viên HS viết b ài c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Điền vào chỗ trống và giải câu đố - Đọc yêu cầu BT - 2 H S lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Nhận xét b ài làm của bạn - Lời giải đúng : a. Là cái bút mực b. Là quả dừa - GV nhận xét * Bài tập 3 + V iết vào vở những chữ và tên chữ còn - Đọc yêu cầu BT thiếu trong bảng sau - Làm bài vào vở - 11 HS tiếp nối nhau lên bảng làm bài - 3, 4 HS nhìn b ảng lớp đọc 11 chữ và tên chữ ghi trên b ảng - HS học thuộc 11 tên chữ IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà học thuộc 39 tên chữ Thứ tư ngày 18 tháng 10 năm 2006 Tập đọc Bận I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : lịch, làm lửa, cấy lúa, thổi nấu, ...... - Biết đọc bài thơ với giọng vui, khẩn trương, thể hiện sự bận rộn của mọi vật, mọi người + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài ( sông hồng, vào mùa, đánh thù ) - Hiểu ND bài : Mọi người, mọi vật và cả em bé đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời - Học thuộc lònh bài thơ II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc lại chuyện : Lừa và ngựa - HS đọc - Câu chuyện muốn khuyên em điều gì ? - HS trả lời B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc 5
  6. a) GV đọc diễn cảm bài thơ - HS theo dõi b) HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng dòng thơ - HS tiếp nối nhau đọc 2 dòng thơ * Đọc từng khổ thơ trước lớp - HS đọc từng khổ thơ trước lớp - GV HD HS ngắt nghỉ hơi đúng - Giải nghĩa từ chú giải cuối bài * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm - 3 nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh - Cả lớp đọc đồng thanh 3. H D tìm hiểu bài + H S đọc thầm khổ thơ 1 và 2 - Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận - Trời thu bận xanh, sông Hồng bận chảy, những việc gì ? xe bận chạy, mẹ b ận hát ru, bà bận thổi nấu, ..... - Bé bận những việc gì ? - Bé bận bú, bận ngủ, bận chơi, tập khóc,... - Vì sao mọi người mọi vật bận mà vui ? + 1 HS đọc thành tiếng đoạn 3 - Em có bận rộn không ? Em thường bận - HS phát biểu rộn với những công việc gì ? Em có thấy - HS trả lời bận mà vui không ? 4. H ọc thuộc lòng bài thơ - GV đọc diễn cảm bài thơ - HS theo dõi, nghe - GV HD HS đọc thuộc lòng tại lớp từng - 1 H S đọc lại khổ, cả bài thơ - HS thi đọc từng khổ, cả bài IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà tiếp tục học thuộc bài thơ Luyện từ và câu Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái, so sánh I. Mục tiêu - Nắm được một kiểu so sánh, so sánh sự vật với con người - Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong b ài tập đọc, b ài tập làm văn GV : Bảng phụ viết BT1 II. Đ ồ dùng HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ + GV viết : - 3 H S lên bảng - Bà em mẹ em và chú em đều là công - Nhận xét bạn nhân xưởng gỗ - Hai bạn nữ học giỏi nhất lớp em đều xinh xắn dễ thương và rất khéo tay. - Bộ đội ta trung với nước hiếu với dân. 6
  7. + Viết thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp B. Bài mới 1. G iới thiệu bài bài ( GV giới thiệu ) 2. H D làm BT * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT - Tìm các hình ảnh so sánh trong câu thơ - HS làm bài vào vở nháp - 4 H S lên bảng làm - GV nhận xét - Cả lớp chữa bài vào vở - Đáp án : a) Trẻ em như búp trên cành b) Ngôi nhà như trẻ nhỏ c) Cây pơ - m u im như người lính canh d) Bà như quả ngọt chín rồi * Bài tập 2 - HS đọc yêu cầu bài tập - Đọc lại bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường, tìm các từ ngữ chỉ ..... - Các em cần tìm các từ ngữ chỉ hoạt động - Đo ạn 1 và gần hết đoạn 2 chơi bóng của các bạn nhỏ ở đoạn nào ? - Cần tìm các từ ngữ chỉ thái độ của - Cuối đoạn 2, đo ạn 3 Quang và các bạn khi vô tình gây ra tai nạn cho cụ già ở đoạn nào ? - HS lên bảng viết kết quả - Nhận xét bạn * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT - Liệt kê những từ chỉ hoạt động trạng thái trong bài tập làm văn cuối tuần 6 - 1 H S đọc lại bài viết của mình - HS làm bài cá nhân - GV yêu cầu HS đọc đến đâu nê những từ - 4, 5 HS đọc từng câu trong bài viết của chỉ hoạt động, trạng thái của câu văn đó mình - cả lớp viết vào vở IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài Tiếng việt + V iết chính tả : Bài trận bóng dưới lòng đường. I. Mục tiêu - HS nghe - viết chính xác đoạn 2 bài trân bòng dưới lòng đường - Củng cố cho HS cách trình bày và viết hoa đúng II. Đ ồ dùng GV : ND H S : V ở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : lo lắng, nắng nóng, trong sáng, - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con 7
  8. - Nhận xét bạn viết lòng mẹ. B. Bài mới a. HĐ1 : HD chuẩn bị - GV đọc đoạn 2 - HS nghe, theo dõi - 2, 3 HS đọc lại đoạn viết - Đoạn viết có mấy câu ? - Có 8 câu - Những chữ nào trong đoạn được viết hoa - Những chữ đầu câu - Lời các nhân vật đặt sau những dấu câu - Dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu gì ? dòng - GV đọc : một lát, lòng đường, khuỵu, - HS viết bảng con chỗ này, bỏ chạy, ..... b. HĐ2 : Viết bài - GV đọc bài - HS nghe, viết bài - GV chấm, nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ năm ngày 19 tháng 10 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa : E, Ê I. Mục tiêu + Củng cố cách viết các chữ viết hoa E, Ê thông qua BT ứng dụng - Viết tên riêng ( Ê - đ ê ) bằng chữ cỡ nhỏ - Viết câu ứng dụng Em thuận anh hoà là nhà có phúc cỡ chữ nhỏ II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa E, Ê, từ Ê - đê và câu tục ngữ Em thuận anh hoà là nhà có phúc trên dòng kẻ ô li. HS : Vở TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Nhắc lại câu ứng dụng đã học ở b ài - Kim Đồng, Dao có m ài mới sắc, người trước có học mới khôn - HS viết bảng con - GV đọc : Kim Đồng, Dao B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D viết trên bảng con a. Luyện viết chữ hoa - E, Ê - Tìm các chữ hoa có trong bài ? - HS tập viết E, Ê vào bảng con b. Luyện viết từ ứng dụng - Ê - đê - Đọc từ ứng dụng - GV giới thiêu Ê - đ ê là 1 dân tộc thiểu 8
  9. số, có trên 270.000 người, sống chủ yếu ở - HS tập viết trên bảng con các tỉnh Đắk Lăk và Phú Yên, Khánh Hoà c. HS tập viết câu ứng dụng - Em thuận anh hoà là nhag có phúc - Đọc câu ứng dụng - HS tập viết b ảng con : Ê - dê, Em - GV giúp HS hiểu ND câu tục ngữ 3. H D HS viết vào vở TV - HS viết bài - GV nêu yêu cầu giờ viết 4. Chấm, chưa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhẫnét tiết học - Nhắc HS chưa viết song bài về nhà viết tiếp Tập làm văn Nghe kể : Không nỡ nhìn. Tập tổ chức cuộc họp I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng nghe và nói : Nghe kể câu chuyện Không nỡ nhìn, nhớ ND truyện, hiểu điều câu chuyện muốn nói, kể lại đúng. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng tổ chức cuộc họp : biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp tao đổi một vấn đề liên quan tới trách nhiệm cuả HS trong cộng đồng. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh ho ạ, Bảng phụ viết 4 gợi ý, trình tự 5 bước H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài viết về buổi đầu đi học của em - 3 H S đọc bài - Nhận xét b ài viết của bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu ( GV giới thiệu bài ) 2. HD HS làm BT * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu BT - Nghe, kể lại câu chuyện không nỡ nhìn, đọc thầm 4 câu hỏi gợi ý + GV kể chuyện lần 1 - HS QS tranh minh ho ạ - Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe - Anh ngồi 2 tay ôm mặt buýt ? - Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì ? - Cháu nhức đầu à ? Có cần dầu xoa - Anh trả lời thế nào ? không - Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và + GV kể lần 2 phụ nữ phải đứng - 1 H S giỏi kể lại câu chuyện - Từng cặp HS tập kể - Em có nhận xét gì về anh thanh niên ? - 3, 4 HS nhìn gợi ý kể lại câu chuyện - HS trả lời 9
  10. * Bài tập 2 - Bình chọn bạn kể hay nhất - Đọc yêu cầu BT - Hãy cúng các bạn trong tổ mình tổ chức một cuộc họp - GV nhắc HS cần chọn ND họp - 1 H S đọc trình tự 5 bước ttỏ chức cuộc họp + Các tổ làm việc theo trình tự : - Chỉ định người đóng vai tổ trưởng - GV theo dói HD các tổ họp - Tổ trưởng chọn ND họp - Họp tổ - 2, 3 tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp - Lớp nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Nhớ cách tổ chức, điều khiển cuộc họp để tổ chức tốt các cuộc họp của tổ, lớp Thứ sáu ngày 20 tháng 10 năm 2006 Chính tả ( nghe - viết ) Bận I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng các khổ 2 và 3 của bài thơ Bận - Ôn luyện vần khó : en/oen, làm đúng các bài tập phân biệt tiếng bắt đầu bằng tr/ch hoặc có vần iên/iêng II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết BT2 H S : Vở chính tả III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : tròn trĩnh, chảo rán, giò chả, - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con trôi nổi - Đọc thuộc lòng tên 11 chữ cuối bảng chữ - 1, 2 HS đọc - Đọc thuộc lòng đúng thứ tự tên 38 chữ. - 1 H S đọc B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D H S nghe - viết a. HD HS chuẩn bị - GV đọc 1 lần khổ thơ và 3 - HS nghe, theo dõi - 2 H S đọc lại - Bài thơ viết theo thể thơ gì ? - Thơ 4 chữ - Những chữ nào cần viết hoa ? - Các chữ đầu mỗi dòng thơ - Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở ? - Viết lùi vào 2 ô từ lề vở + GV đọc : cấy lúa, hát ru, sáng, nên, .... - HS viết bảng con b) GV đọc cho HS viết bài vào vở - HS viết bài vào vở 10
  11. - GV theo dõi động viên HS viết bài c) Chấm, chữa bài - GV chấm - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT - Điền vào chỗ trống en hay oen - 2 H S lên bảng làm - Cả lớp làm bài vào vở nháp - Nhận xét bài làm của bạn - GV nhận xét - Đáp án : nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, * Bài tập 3 sắt hoen gỉ, hèn nhát - Đọc yêu cầu BT + Tìm những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau : - GV phát phiếu đã kẻ bảng - HS trao đổi làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày - Nhận xét nhóm bạn - 2, 3 HS đọc kết quả đúng - Lớp làm bài vào vở nháp IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà đọc lại các BT Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 7 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh - Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nguyên, Chi, .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Thư, Khuê..... - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy - Tiến bộ hơn về mọi mặt : Đăng 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng, Khuê - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê,.... - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đức, Mạnh Tùng, ... - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau 11
  12. Hoạt động tập thể ( + ) Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp I. Mục tiêu - HS có ý thức làm và giữ sạch đẹp trường lớp - HS có ý thức tham gia vệ sinh nhiệt tình II. Tiến hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - GV tập trung lớp tại sân trường - H S xếp làm 4 hàng ( 4 tổ ) - GV nêu yêu cầu buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp - GV chia tổ và giao việc - H S lao động theo tổ . Tổ 1 : Nhặt rác . Tổ 2 : Tỉa cây hoa, nhổ cỏ . Tổ 3 : Lau bồn hoa . Tổ 4 : Sới gốc cây, tưới cây - GV QS nhắc nhở động viên HS III. Củng cố, dặn dò - GV khen những tổ lao động tốt, nhiệt tình - GV nhận xét tiết học, Dặn HS về nhà lao động ở gia đình 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2