intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin hoc 10_Tiết 44

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

74
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Hiểu khái niệm và các thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn văn bản và định dạng trang 2. Kỹ năng Bước đầu biết cách định dạng một số văn bản theo mẫu 3. Thái độ-tư tưởng Ham thích môn học, có tính kỷ luật cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin hoc 10_Tiết 44

  1. Tiết 44: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Hiểu khái niệm và các thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn văn bản và định dạng trang 2. Kỹ năng Bước đầu biết cách định dạng một số văn bản theo mẫu 3. Thái độ-tư tưởng Ham thích môn học, có tính kỷ luật cao. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu Projecter 2. Chuẩn bị của HS: SGK, vở ghi
  2. III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số nội vụ lớp 2. Nội dung bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Trình chiếu 2 đoạn văn bản chuẩn bị sẵn một đoạn có định dạng ký tự, đoạn, trang văn bản và một đoạn chưa định dạng. Định dạng văn bản là HS: Quan sát và nhận trình bày các phần văn xét về cách trình bày
  3. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò bản nhằm mục đích cho của hai đoạn văn bản văn bản được rõ ràng và trên. đẹp, nhấn mạnh những GV: Để giúp trình bày phần quan trọng, giúp văn bản được đúng quy người đọc nắm bắt dễ cách, có thẩm mỹ thì hơn các nội dung chủ Microsoft Word cung yếu của văn bản. cấp cho chúng ta các công cụ giúp định dạng văn bản. 1. Định dạng ký tự Các thuộc tính của định GV: Có ba loại định dạng ký tự: Phông chữ, dạng chính: Định dạng
  4. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò cỡ chữ, kiểu chữ, mầu ký tự, định dạng đoạn chữ và một số thuộc tính và định dạng trang. GV: Trình chiếu ký tự khác đã được định dạng và Các bước định dạng ký cho HS nhận xét xem là tự Chọn ký tự hoặc văn ký tự đó có những thuộc bảncần định dạng. Sau tính gì? đó ta có thể thực hiện HS trả lời bằng các cách sau: Cách 1: Format\ Font (Ctrl + D) hộp thoại Font xuất hiện sau đó chọn
  5. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò các thuộc tính trong hộp thoại. Sau khi chọn xong HS nghe giảng và ghi bấm OK bài Lưu ý: Nếu muốn định GV: Thực hiện các thao dạng cho tất cả các lần tác trên máy tính sau thì sau khi chọn xong HS: Quan sát thì chọn nút Default Cách 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng HS nghe giảng và ghi Một số phím tắt để định bài dạng kiểu chữ, cỡ chữ
  6. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Ctrl + B (I, U): Để định GV: Thực hiện các thao dạng kiểu chữ đậm, tác trên máy tính nghiêng, gạch chân hoặc HS: Quan sát tổng hợp các thuộc tính trên Ctrl + ]: Để tăng cỡ chữ Ctrl + [: Để giảm cỡ chữ GV: Trình chiếu đoạn 2. Định dạng đoạn văn văn bản đã được định bản Các thuộc tính định dạng dạng sẵn. đoạn văn: HS: Quan sát  Căn lề
  7. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò  Lề dòng đầu tiên  Khoảng cách giữa các dòng  Khoảng cách giữa HS nghe giảng và ghi các đoạn bài Các bước để định dạng GV: Trình diễn các thao đoạn văn tác trên máy tính. Chọn đoạn văn bản HS: Quan sát muốn định dạng Chọn Cách 1: GV: Là một phần không Format\Paragraph... sau đó chọn các thuộc tính thể thiếu được trong
  8. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò như: căn lề, lề dòng đầu định dạng văn bản tiên... trong hộp thoại Paragraph. Cách 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ HS nghe giảng và ghi định dạng. bài 3. Định dạng trang Các thuộc tính cơ bản của định dạng trang:  Cỡ giấy  Hướng giấy GV: thực hiện thao tác  Lề của trang định dạng trang: Lề
  9. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Các bước để định dạng trên, lề dưới, lề trái, lề phải, hướng giấy, cỡ trang Chọn File\Page giấy Setup hộp thoại Page setup HS quan sát xuất hiện Định dạng các thuộc tính trong hộp thoại 3. Củng cố dặn dò HS nhắc lại cách định dạng ký tự, đoạn văn, trang văn bản. Chuẩn bị trước kiến thức tiết sau thực hành trên máy.
  10. IV. Rút kinh nghiệm ............................................................................................... ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2