Giáo án tin học 10 - Tiết 44: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
lượt xem 21
download
Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Hiểu khái niệm và các thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn văn bản và định dạng trang 2. Kỹ năng Bước đầu biết cách định dạng một số văn bản theo mẫu 3. Thái độ-tư tưởng Ham thích môn học, có tính kỷ luật cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án tin học 10 - Tiết 44: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
- Tiết 44: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức Hiểu khái niệm và các thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn văn bản và định dạng trang 2. Kỹ năng Bước đầu biết cách định dạng một số văn bản theo mẫu 3. Thái độ-tư tưởng Ham thích môn học, có tính kỷ luật cao. II. Đồ dùng dạy học 1. Chuẩn bị của GV: SGK, SGV, máy tính, máy chiếu Projecter 2. Chuẩn bị của HS: SGK, vở ghi III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số nội vụ lớp 2. Nội dung bài mới
- Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò GV: Trình chiếu 2 đoạn văn bản chuẩn bị sẵn một đoạn có định dạng ký tự, đoạn, trang văn bản và một đoạn chưa định dạng. HS: Quan sát và nhận xét về cách trình bày của hai Định dạng văn bản là trình đoạn văn bản trên. bày các phần văn bản nhằm GV: Để giúp trình bày văn mục đích cho văn bản được bản được đúng quy cách, rõ ràng và đẹp, nhấn mạnh có thẩm mỹ thì Microsoft những phần quan trọng, Word cung cấp cho chúng giúp người đọc nắm bắt dễ ta các công cụ giúp định hơn các nội dung chủ yếu dạng văn bản. của văn bản. GV: Có ba loại định dạng chính: Định dạng ký tự,
- Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò định dạng đoạn và định 1. Định dạng ký tự dạng trang. Các thuộc tính của định dạng ký tự: Phông chữ, cỡ GV: Trình chiếu ký tự đã chữ, kiểu chữ, mầu chữ và được định dạng và cho HS một số thuộc tính khác nhận xét xem là ký tự đó có những thuộc tính gì? Các bước định dạng ký tự HS trả lời Chọn ký tự hoặc văn bảncần định dạng. Sau đó ta có thể thực hiện bằng các cách sau: Cách 1: Format\ Font (Ctrl + D) hộp thoại Font xuất hiện sau đó chọn các thuộc HS nghe giảng và ghi bài tính trong hộp thoại. Sau GV: Thực hiện các thao tác khi chọn xong bấm OK trên máy tính Lưu ý: Nếu muốn định HS: Quan sát dạng cho tất cả các lần sau
- Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò thì sau khi chọn xong thì chọn nút Default Cách 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng HS nghe giảng và ghi bài Một số phím tắt để định GV: Thực hiện các thao tác dạng kiểu chữ, cỡ chữ trên máy tính Ctrl + B (I, U): Để định HS: Quan sát dạng kiểu chữ đậm, nghiêng, gạch chân hoặc tổng hợp các thuộc tính trên Ctrl + ]: Để tăng cỡ chữ Ctrl + [: Để giảm cỡ chữ GV: Trình chiếu đoạn văn 2. Định dạng đoạn văn bản đã được định dạng sẵn. bản HS: Quan sát Các thuộc tính định dạng
- Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò đoạn văn: Căn lề Lề dòng đầu tiên Khoảng cách giữa các dòng HS nghe giảng và ghi bài Khoảng cách giữa các GV: Trình diễn các thao đoạn tác trên máy tính. Các bước để định dạng HS: Quan sát đoạn văn Chọn đoạn văn bản muốn định dạng GV: Là một phần không Chọn Cách 1: thể thiếu được trong định Format\Paragraph... sau đó dạng văn bản chọn các thuộc tính như: căn lề, lề dòng đầu tiên... trong hộp thoại Paragraph.
- Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò Cách 2: Sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ HS nghe giảng và ghi bài định dạng. 3. Định dạng trang Các thuộc tính cơ bản của định dạng trang: Cỡ giấy GV: thực hiện thao tác Hướng giấy định dạng trang: Lề trên, lề Lề của trang dưới, lề trái, lề phải, hướng Các bước để định dạng giấy, cỡ giấy trang HS quan sát Chọn File\Page Setup hộp thoại Page setup xuất hiện Định dạng các thuộc tính trong hộp thoại 3. Củng cố dặn dò
- HS nhắc lại cách định dạng ký tự, đoạn văn, trang văn bản. Chuẩn bị trước kiến thức tiết sau thực hành trên máy. IV. Rút kinh nghiệm ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... ......................................................................................................... Duyệt ngày.... tháng ..... năm 2008
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Tin học 10 bài 20: Mạng máy tính
13 p | 941 | 112
-
Giáo án tin học 10 - Tiết 14: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN (Tiếp) I. Mục tiêu bài học
11 p | 778 | 108
-
Giáo án Tin học 10 bài 21: Mạng thông tin toàn cầu Internet
9 p | 1061 | 91
-
Trọn bộ Giáo án Tin học 10
90 p | 392 | 85
-
Giáo án Tin học 10 bài 8: Những ứng dụng của tin học
8 p | 1358 | 74
-
Giáo án tin học 10 - CHƯƠNG IV MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET Tiết 57: MẠNG MÁY TÍNH
8 p | 275 | 57
-
Giáo án Tin học 10 bài 10: Khái niệm về hệ điều hành
6 p | 451 | 54
-
Giáo án Tin học 10 bài 11: Tệp và quản lý tệp
13 p | 391 | 47
-
Giáo án Tin học 10 bài 9: Tin học và xã hội
8 p | 608 | 45
-
Giáo án Tin học 10 – Học kì 2 - THPT Thuận Thành số 1
68 p | 180 | 35
-
Giáo án Tin học 10 bài 12: Giao tiếp với hệ điều hành
34 p | 469 | 34
-
Giáo án Tin học 10 bài 1: Tin học là một ngành khoa học
6 p | 399 | 32
-
Giáo án tin học 10 - Tiết 59: MẠNG THÔNG TIN TOÀN CẦU INTERNET
5 p | 171 | 31
-
Giáo án Tin học 10 Bài 2: Thông tin và dữ liệu (tiết 2)
5 p | 259 | 25
-
Giáo án Tin học 10 – Học kì 1 - THPT Thuận Thành số 1
68 p | 146 | 22
-
Giáo án Tin học 10 – Chuyên đề: Thực hành sử dụng phần mềm trình chiếu
5 p | 74 | 4
-
Giáo án Tin học 10 năm học 2020-2021 – Nguyễn Văn Em
341 p | 38 | 4
-
Giáo án Tin học 10 – Trần Văn Nam
152 p | 38 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn