intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học 8 - GV. Lê Thị Mỹ Linh

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Phú | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:283

108
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án "Tin học 8" cung cấp cho các bạn khung phân phối chương trình Tin học lớp 8, phương án phân phối chương trình tin học lớp 8,... Với các bạn đang học và làm việc chuyên ngành Sư phạm Tin học thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học 8 - GV. Lê Thị Mỹ Linh

  1.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC THCS LỚP 8 Cả năm : 37 tuần x 2 tiết/ tuần = 74 tiết Học kỳ I : 19 tuần x 2 tiết/ tuần = 38 tiết Học kỳ I : 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết Nội dung Thời lượng Phần 1. Lập trình đơn giản 46 (20, 14, 12)* Phần 2. Phần mềm học tập 18 (9, 9, 0) Ôn tập 4 Kiểm tra 6 Cộng 74 Ghi chú: Con số 46 (20, 14, 12) nghĩa là tổng số 46 tiết, trong đó gồm: 20 tiết lý thuyết, 14  tiết thực hành, 12 tiết bài tập. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 1
  2.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ PHƯƠNG ÁN PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC THCS LỚP 8 HỌC KỲ I   Tuần Tiết Tên Bài 1 01, 02 Bài 1. Máy tính và chương trình máy tính Bài 2. Làm quen với Chương trình và Ngôn ngữ lập  2 03,04 trình 3 05, 06 Bài thực hành 1. Làm quen với Turbo Pascal 4 07, 08 Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu 5 09, 10 Bài thực hành 2. Viết chương trình để tính toán 06 11, 12 Bài 4. Sử dụng biến trong chương trình 07 13, 14 Bài thực hành 3. Khai báo và sử dụng biến 15 Bài tập 08 16 Kiểm tra lý thuyết (1 tiết) 09 17, 18 Luyện gõ phím nhanh với Finger Break Out 10 19, 20 Bài 5. Từ bài toán đến chương trình 11 21, 22 Bài 5. Từ bài toán đến chương trình 12 23, 24 Bài tập 13 25, 26 Tìm hiểu thời gian với phần mềm Sun Times ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 2
  3.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 14 27, 28 Tìm hiểu thời gian với phần mềm Sun Times (tt) 15 29, 30 Bài 6. Câu lệnh điều kiện 16 31, 32 Bài thực hành 4. Sử dụng lệnh điều kiện if ... then 17 33, 34 Bài tập 35 Kiểm tra thực hành (1 tiết) 18 36 Ôn tập 37 Ôn tập 19 38 Kiểm tra học kỳ I HỌC KỲ II Tuần Tiết Tên Bài 20 39, 40 Bài 7. Câu lệnh lặp 21 41, 42 Bài tập 22 43 , 44 Bài thực hành 5. Sử dụng lệnh lặp for … do 23 45 , 46 Học vẽ hình với phần mềm Geogebra  24 47, 48 Học vẽ hình với phần mềm Geogebra (tt) 25 49, 50 Học vẽ hình với phần mềm Geogebra  (tt) 26 51, 52 Bài 8. Lặp với số lần chưa biết trước 27 53, 54 Bài thực hành 6. Sử dụng lệnh lặp While … do 28 55, 56 Bài tập ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 3
  4.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 57 Kiểm tra lý thuyết (1 tiết) 29 58 Bài 9. Làm việc với dãy số Bài 9. Làm việc với dãy số (tt) 30 59, 60 Bài tập 31 61,62 Bài thực hành 7. Xử lý  dãy số trong chương trình 32 63, 64 Quan sát hình không gian với phần mềm Yenka 33 65, 66 Quan sát hình không gian với phần mềm Yenka (tt) 34 67, 68 Quan sát hình không gian với phần mềm Yenka (tt) 35 69, 70 Bài tập 71 Kiểm tra thực hành (1 tiết) 36 72 Ôn tập 73 Ôn  tập 37 74 Kiểm tra học kỳ II ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 4
  5.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tuần 1 (từ ngày ..................... đến ngày .....................) Tiết 1, 2 Bài 1. MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh ­ Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công  việc liên tiếp. 2. Kĩ năng: ­ Biết đưa ra quy trình các câu lệnh để thực hiện một công việc nào đó. 3. Thái độ: ­ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: Sách giáo khoa, máy tính điện tử. III. Tiến trình bài dạy: T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung 17p +  Hoạt động 1:  Tìm hiểu   1. Con người ra lệnh cho  cách để  con người ra lệnh   máy tính như thế nào ? ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 5
  6.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ cho máy tính.       ? Máy tính là công cụ  giúp  + Máy tính là công cụ  giúp         Con người chỉ  dẫn cho   con người làm những công  con   người   xử   lý   thông   tin  máy   tính   thực   hiện   thông  việc gì. một cách hiệu quả. qua lệnh. ?  Nêu  một  số  thao  tác   để  +   Một  số  thao  tác   để   con  con người ra lệnh cho máy  người ra lệnh cho máy tính  tính thực hiện. thực hiện như: khởi động,  thoát  khỏi phần mềm,  sao  chép, di chuyển, thực hiện  các bước để tắt máy tính… Khi   thực   hiện   những   thao  tác này => ta đã ra lệnh cho  máy tính thực hiện. ? Để  điều khiển máy tính  Con người điều khiển máy  con người phải làm gì. tính thông qua các lệnh. 20p +  Hoạt động 2:  Tìm hiểu   2. Ví dụ Rô­bốt nhặt rác: ví dụ về Rô­bốt nhặt rác. ?   Con   người   chế   tạo   ra  Con người chế  tạo ra Rô­    Các lệnh để Rô­bốt hoàn  thiết   bị   nào   để   giúp   con  bốt thành tốt công việc: người   nhặt   rác,   lau   cửa  ­ Tiến 2 bước. kính   trên   các   toà   nhà   cao  ­ Quay trái, tiến 1 bước. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 6
  7.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ tầng? ­ Nhặt rác. ­ Giả  sử  ta có một Rô­bốt  ­ Quay phải, tiến 3 bước. có   thể   thực   hiện   các   thao  ­ Quay trái, tiến 2 bước. tác   như:   tiến   một   bước,  Học sinh chú ý lắng nghe. ­ Bỏ rác vào thùng. quay   phải,   quay   trái,   nhặt  rác và bỏ rác vào thùng. ­   Quan   sát   hình   1   ở   sách  Học sinh quan sát hình 1  ở  giáo khoa sách giáo khoa theo yêu cầu  của giáo viên. ?  Ta   cần  ra   lệnh  như   thế  +   Để   Rô­bốt   thực   hiện  nào   để   chỉ   dẫn   Rô­bốt   di  việc nhặt rác và bỏ  rác vào  chuyển  từ  vị   trí  hiện  thời   thùng ta ra lệnh như sau: => nhặt rác => bỏ  rác vào  ­ Tiến 2 bước. thùng. ­ Quay trái, tiến 1 bước. ­ Nhặt rác. ­ Quay phải, tiến 3 bước. ­ Quay trái, tiến 2 bước. ­ Bỏ rác vào thùng. IV. Củng cố: (5phút) ? Con người làm gì để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 7
  8.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ V. Dặn dò: (3 phút) ­ Học bài kết hợp SGK ­ Làm bài tập 1/8 SGK ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 8
  9.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Bài 1. MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Biết được viết chương trình là viết các lệnh chỉ dẫn máy tính thực hiện các công  việc hay giải một bài toán. ­ Biết ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết chương trình. ­ Biết vai trò của chương trình dịch. 2. Kĩ năng: ­ Rèn luyện kĩ năng viết chương trình đơn giản. 3. Thái độ: ­ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích viết chương trình để thực hiện một số công  việc. II. Chuẩn bị: Sách giáo khoa, máy tính điện tử. III. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) ? Con người làm gì để điều khiển máy tính?  Cho ví dụ cụ thể ? 2. Bài mới: ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 9
  10.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung 15p + Hoạt động 1:  Tìm hiểu   3.   Viết   chương  trình,   ra  viết   chương   trình   và   ra   lệnh   cho   máy   tính   làm  lệnh cho máy tính làm việc. việc. ­ Để  điều khiển Rô­bốt ta  + Để  điều khiển Rô­bốt ta  phải làm gì? phải viết các lệnh. ­   Viết   các   lệnh   chính   là +   Viết   chương   trình   là  +   Viết   chương   trình   là  viết   chương   trình   =>   thế  hướng   dẫn   máy   tính   thực  hướng   dẫn   máy   tính   thực  nào là viết chương trình. hiện các công việc hay giải  hiện các công việc hay giải  một bài toán cụ thể. một bài toán cụ thể. ? Chương trình máy tính là  + Chương trình máy tính là  gì? một dãy các lệnh mà máy  tính   có   thể   hiểu   và   thực  hiện được. ?   Tại   sao   cần   phải   viết  +   Viết   chương   trình   giúp  chương trình. con người điều khiển máy  tính một cách đơn giản và  hiệu quả hơn. 18p +   Hoạt   động   2:  Chương   trình và ngôn ngữ lập trình. Học sinh chú ý lắng nghe  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 10
  11.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­ Để  máy tính có thể  xử  lí,  => ghi nhớ kiến thức. 4. Chương trình và ngôn  thông tin đưa vào máy phải  ngữ lập trình. đuợc   chuyển   đổi   dưới  dạng   một   dãy   bit   (dãy   số  gồm 0 và 1) Ngôn ngữ dùng để viết các  ­ Để  có một chương trình  Học sinh chú ý lắng nghe. chương trình máy tính gọi  mà   máy   tính   có   thể   thực  là ngôn ngữ lập trình. hiện được cần qua 2 bước: *   Viết   chương   trình   theo  ngôn ngữ lập trình. *   Dịch   chương   trình   sang  ngôn ngữ  máy để  máy tính  có thể hiểu được. IV. Củng cố: (5 phút) ? Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính. ? Chương trình dịch dùng để làm gì? V. Dặn dò: (2 phút) ­ Học bài kết hợp SGK ­ Làm bài tập 2,3,4/8/SGK ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 11
  12.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tuần 2 (từ ngày ..................... đến ngày .....................) Tiết 3, 4 Bài 2. LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH  I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là bằng chữ cái và các quy tắt  để viết chương trình, câu lệnh. 2. Kĩ năng: ­ Rèn luyện kĩ năng làm quen với các chương trình đơn giản. 3. Thái độ: ­ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: Sách giáo khoa, máy tính điện tử. III. Tiến trình bài dạy: ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 12
  13.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung 17p +  Hoạt  động 1:  Tìm hiểu   1. Ví dụ về chương trình: ví dụ về chương trình.    Ví   dụ   minh   hoạ   một  Ví   dụ   minh   hoạ   một  chương   trình   đơn   giản  chương   trình   đơn   giản  được   viết   bằng   ngôn   ngữ  Học sinh chú ý lắng nghe  được   viết   bằng   ngôn   ngữ  lập trình Pascal. => ghi nhớ kiến thức. lập trình Pascal. Program CT_dau_tien; Program CT_dau_tien; Uses Crt; Uses Crt; Begin Begin Writeln(‘Chao cac ban’); Writeln(‘Chao cac ban’); End. End. ?   Chương   trình   gồm   bao  Chương   trình   gồm   có   5  nhiêu câu lệnh câu   lệnh.   Mỗi   lệnh   gồm  các   cụm   từ   khác   nhau  được tạo thành từ các chữ  20p +  Hoạt  động 2:  Tìm hiểu   cái. 2.   Ngôn   ngữ   lập   trình  ngôn   ngữ   lập   trình   gồm    gồm những gì?         những gì ? Ngôn   ngữ   lập   trình   là   tập  Câu   lệnh   được   viết   từ  hợp các kí hiệu và quy tắt  những   kí   tự   nhất   định.   Kí  viết các lệnh tạo thành một  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 13
  14.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ tự  này tạo thành bảng chữ  Học sinh chú ý lắng nghe  chương trinh hoàn chỉnh và  cái của ngôn ngữ lập trình. => ghi nhớ kiến thức. thực   hiện   được   trên   máy  ­   Bảng   chữ   cái   của   ngôn  tính. ngữ   lập   trình   gồm   những  Bảng   chữ   cái   của   ngôn       gì? ngữ lập trình bao gồm các  chữ  cái tiếng Anh và một  số  kí hiệu khác, dấu đóng  ­   Mỗi   câu   lệnh   trong  mở ngoặc, dấu nháy. chương trình gồm các kí tự  và   kí   hiệu   được   viết   theo  một quy tắt nhất định. Học sinh chú ý lắng nghe. ­ Nếu câu lệnh bị  viết sai  quy   tắt,   chương   trình   dịch  sẽ nhận biết được và thông  báo lỗi. IV. Củng cố: (5phút) ? Bảng chữ cái của ngôn ngữ lập trình gồm những gì. V. Dặn dò: (3 phút) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 14
  15.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­ Học bài kết hợp SGK ­ Trả lời các câu hỏi 1,2/13/ SGK ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 15
  16.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Bài 2. LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH (tt)  I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Biết ngôn ngữ lập trình gồm có tập hợp các từ khoá dành riêng cho mục đích sử  dụng nhất định. ­ Biết tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra. ­ Biết cấu trúc của chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân. 2. Kĩ năng: ­ Rèn luyện kĩ năng nhận biết cấu trúc của một chương trình. 3. Thái độ: ­ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích viết chương trình để thực hiện một số công  việc.   II. Chuẩn bị: Sách giáo khoa, máy tính điện tử. III.  Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) ? Bảng chữ cái của ngôn ngữ lập trình gồm những gì ? 2. Bài mới: ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 16
  17.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung 13p + Hoạt động 1:  Tìm hiểu   3. Từ khoá và tên: từ  khoá và tên của chương   trình. ­ Từ  khoá là từ  dành riêng  ­   Các   từ   như:   Program,  Học sinh chú ý lắng nghe  của ngôn ngữ lập trình. Uses,   Begin   gọi   là   các   từ  => ghi nhớ kiến thức. khoá. ­ Từ  khoá là từ  dành riêng  của ngôn ngữ lập trình. Học sinh chú ý lắng nghe. ­   Ngoài   từ   khoá,   chương  trình còn có tên của chương  trình. ­ Đặt tên chương trình phải  + Học sinh nghiên cứu sách  tuân   theo   những   quy   tắt  giáo khoa và trả lời câu hỏi  nào? của giáo viên. * Khi  đặt tên cho chương  trình   cần   phải   tuân   theo  những quy tắt sau: ­ Tên khác nhau tương  ứng  với những đại lượng khác  nhau. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 17
  18.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 15p + Hoạt động 2:  Tìm hiểu   4.   Cấu   trúc   của   một  cấu trúc chung của chương   chương trình Pascal: trình. ­   Cấu   trúc   chung   của  Học sinh chú  ý lắng nghe  ­   Cấu   trúc   chung   của  chương trình gồm: => ghi nhớ kiến thức. chương trình gồm: * Phần khai báo: gồm các  * Phần khai báo: gồm các  câu lệnh dùng để: khai báo  câu lệnh dùng để: khai báo  tên   chương   trình   và   khai  tên   chương   trình   và   khai  báo các thư viện. báo các thư viện. *  Phần  thân  chương  trình:  * Phần thân chương trình:  gồm các câu lệnh mà máy  gồm các câu lệnh mà máy  5p tính cần phải thực hiện. Học sinh chú ý lắng nghe. tính cần phải thực hiện. +  Hoạt động 3:  Tìm hiểu   5. Ví dụ về ngôn ngữ lập  ví   dụ   về   ngôn   ngữ   lập   trình: trình. Giáo   viên   giới   thiệu   về  ngôn ngữ lập trình Pascal. IV. Củng cố: (5 phút) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 18
  19.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ? Hãy nêu cấu trúc của chương trình  Pascal V. Dặn dò: (2 phút) ­ Học bài kết hợp SGK ­ Làm bài tập 3,4,5,6/13/SGK ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 19
  20.  Giáo án Tin học 8   GV: Lê Thị Mỹ Linh ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tuần 3 (từ ngày ..................... đến ngày .....................) Tiết 5, 6 Bài thực hành 1. LÀM QUEN VỚI TURBO PASCAL                                               I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: ­ Bước đầu làm quen với môi trường lập trình Turbo Pascal, nhận diện màn hình soạn  thảo, cách mở các bản chọn và chọn lệnh. ­ Gõ được một chương trình Pascal đơn giản. ­ Biết cách dịch, sửa lỗi chương trình, chạy chương trình và xem kết quả. 2. Kĩ năng: ­ Rèn luyện kĩ năng dịch, sửa lỗi và chạy chương trình. 3. Thái độ: ­ Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích viết chương trình để thực hiện một số công  việc.   II. Chuẩn bị: Nội dung bài thực hành, máy tính điện tử. III. Tiến trình thực hành: T/g Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2