intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 8_tiết 13

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

68
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 8_tiết 13

  1. Tiết : 13 đến Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ 16 PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
  2. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt cài đã finger break out Học sinh : Kiến thức, 2. sách giáo khoa. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY :
  3. 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của Thầy HĐ 1: Giới thiệu - I. Giới thiệu phần mềm: bài học Mục đích của trò G : Ở lớp 6 và 7, chơi này là luyện các em đã được làm gõ bàn phím quen với các phần nhanh, chính xác. mềm giúp luyện gõ II. Màn hình bàn phím bằng chính của phần mười ngón tay, hôm
  4. nay giới thiệu với mềm: các em một phần 1. Khởi động mềm giúp luyện gõ phần mềm: bàn phím bằng Nháy đúp chuột mười ngón tay khác H : Nhắp đúp chuột lên biểu tượng cũng rất bổ ích là lên biểu tượng của của phần mềm phần mềm trên màn Finger Break Out. trên màn hình HĐ 2 : : Tìm hiểu hình Desktop. Desktop. về cách khởi động 2. Giới thiệu màn và sử dụng hình chính: Muốn khởi G: Trong màn hình động một phần H :Chú ý lắng nghe và giới thiệu, nhấn mềm em thực hiện ghi nhớ. phím Enter hoặc như thế nào? nháy nút OK để
  5. Gv gợi ý: cách khởi H: Trả lời chuyển sang màn động phần mềm của hình chính phần mềm. Finger Break Out cũng giống như khởi động phần mềm khác H: Chú ý quan sát ghi G : Giới thiệu các nhớ. thành phần chính của phần mềm. G : Gọi Hs nhắc lại phần Các thành phần các thành phần H :Trả lời Exit,Quit trong màn hình của chính mềm. và các phím tắt chính của phần G : Gọi HS nhận mềm gồm:
  6. xét.  Hình bàn G :Nhắc lại. phím ở vị trí trung tâm với - Gv thực hiện mẫu các phím có vị thao tác để chơi trò trí như trên bàn chơi. phím. Các phím được tô màu ứng H: Quan sát trên màn với ngón tay gõ hình các thao tác Gv phím. G : Nêu cầu Hs thực hiện.  Khung trống nhắc lại cách để phía trên hình thoát khỏi một phần bàn phím là khu mềm. vực chơi. H:Chú ý lắng nghe. G : Nhận xét. HS tiến hành chơi trên  Khung bên
  7. G : Thực hiện cách máy cá nhân. Mỗi phải chứa các để thoát khỏi phần nhóm 2 HS/máy lệnh và thông tin mềm cho Hs quan của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Level sát có thể chọn các G :Hướng dẫn HS mức khó khác cách ngồi và cách của trò nhau chơi trò chơi. chơi: Bắt đầu (Beginner), - Lưu ý Hs chữ cái Trung bình trong thanh ngang (Intermediate) sẽ thay đổi sau mỗi và Nâng cao lần gõ phím. (Advanced). - GV lưu ý HS trên c) Thoát khỏi
  8. màn hình còn có thể phần mềm có các quả cầu lớn. - Nếu muốn dừng Nếu quả cầu chạm chơi, hãy nháy đất, em sẽ mất một chuột lên nút lượt chơi. Nếu chơi Stop ở khung bên được điểm cao thì phải. người chơi sẽ được - Muốn thoát khỏi thưởng thêm các phần mềm, nháy quả cầu lớn. nút Close ở góc - GV lưu ý HS Ở phải màn hình mức khó hơn sẽ hoặc nhấn tổ hợp xuất hiện các con phím Alt+F4. vât lạ, nếu con vật III. Hướng dẫn chạm vào thanh sử dụng:
  9. ngang, em sẽ mất 1 - Để bắt đầu chơi lượt chơi. em nháy chuột tại tại nút Start khung bên phải. * Chú ý: Trong quá trình học sinh thực - Xuất hiện hộp hiện ,giáo viên đi thoại cho biết các quan sát và hướng phím (trong bàn dẫn nếu học sinh phím) được sử gặp vướng mắc. dụng trong lần Nhận xét giờ thực chơi đó.-> Nhấn hành theo từng phím space để bắt nhóm, cho điểm đầu chơi một số nhóm HĐ 3 : Giáo viên
  10. tổng kết nội dung tiết thực hành. - Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng Điều khiển - thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. - Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
  11. - Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2