intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 8_tiết 19+20

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

77
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : Học sinh nắm chắc vai trò của biến, hằng, cách khai báo biến, hằng.s Học sinh nắm chắc cách sử dụng biến trong chương trình và cấu trúc của lệnh gán. Rèn kĩ năng sử dụng biến trong chương trình. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : SGK, SGV, tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 8_tiết 19+20

  1. Tiết :19 + Bài tập : SỬ DỤNG BIẾN TRONG 20 CHƯƠNG TRÌNH I. MỤC TIÊU : Học sinh nắm chắc vai trò của biến, hằng, cách khai báo biến, hằng.s Học sinh nắm chắc cách sử dụng biến trong chương trình và cấu trúc của lệnh gán. Rèn kĩ năng sử dụng biến trong chương trình. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : SGK, SGV, tài liệu.Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,... - Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
  2. 2. Học sinh :Kiến thức đã học. - Làm bài tập sau bài 3 : Chương trình máy tính và dữ liệu. - SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ... III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số .Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : ? Biến dùng để làm gì trong chương trình ? Viết cách khai báo biến và cho ví dụ cụ thể ? ? Hằng là gì ? cách khai bào như thế nào ? 3. Bài mới HĐ của trò Ghi bảng HĐ của Thầy
  3. HĐ 1 Chốt lại kiến thức trọng tâm để áp dụng làm bài H : Nghiên cứu sách bài tập tập và trả lời các câu hỏi của G. H : Biến dùng để đặt :Biến là đại tên cho một vùng của G lượng như thế nào ? bộ nhớ máy tính. Biến lưu trữ dữ liệu (giá trị). Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương G : Cách khai báo trình biến như thế nào ? H : Viết lên bảng dạng
  4. tổng quát để khai báo biến. G : Có thể thực hiện Var tên biến : kiểu các thao tác nào với của biến; biến ? H : Các thao tác có thể G : Viết cấu trúc thực hiện với biến là của lệnh gán, lệnh gán giá trị cho biến nhập giá trị cho hoặc nhập giá trị cho biến, lệnh in giá trị biến và tính toán với của biến ? giá trị của biến. G : 3 em lên bảng H : mỗi em viết 1 lệnh. Lệnh gán có dạng :Tên G: Nhận xét và chốt biến := biểu thức(gt); kiến thức cơ bản về
  5. biến. Lệnh nhập giá trị cho biến:Readln(tên biến); Lệnh in giá trị cho biến : Write(tên biến); G : Hằng là đại hoặc Writeln(tên lượng như thế nào ? biến); G : Cách khai báo hằng như thế nào ? H : Trả lời. G : Nhận xét và H : Viết bảng phụ. chốt kiến thức hằng. Bài 6 : Program tinhtoan; HĐ 2 :Câu hỏi và
  6. H : Lên bảng làm bài Var a,h : interger; Bài tập G : Gọi từng học tập S : real; sinh lên bảng làm a,b,c,d : integer; các câu hỏi 1,2,3,4 Begin G : Nhận xét và Write(‘Nhap canh cho điểm day và chieu cao G : Cho H thảo luận H ; làm việc nhóm bài :’); nhóm làm bài tập 5 5 Readln (a,h); SGK S:=(a*h)/2; G : Đưa đề bài 6 lên Writeln(‘ Dien H : Lằng nghe và trả tich hinh tam giac màn hình. G : Giúp học sinh lời từng câu hỏi la :’,S:5:1); phân tích bài toán Write(‘Nhap hai và hướng dẫn cách so a,b :’);
  7. viết từng bước để H : Viết bảng phụ Readln (a,b); giải bài toán này. c:=a div b; d:=a G : Viết công thức mod b; H : Viết giấy nháp Writeln(‘ tính S, c, d ? Phan G : Nhận xét và đưa theo hướng dẫn của G. nguyen cua a va b công thức lên màn la :’,c); hình. Writeln(‘ Phan du G : Hướng dẫn H cua a va b la :’,d); viết từng phần (khai báo, thân chương trình) để giải quyết bài toán 2. Chốt toàn G : chương trình lên
  8. màn hình và chạy thử trong Pascal. HĐ 3 : Củng cố kiến thức. G : Chốt lại kiến thức trọng tâm cần nắm được để áp dụng làm bài tập. Hướng dẫn về nhà. 1. Chuẩn bị trước bài thực hành số 3 để tiết sau thực hành.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2