intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án: Tính toán thiết kế máy lạnh nhỏ

Chia sẻ: Danh Trung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

285
lượt xem
74
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm được ưu nhược điểm,kích thước cần tính toán ,diện tích sử dụng, mục đích sử dụng của các nhà máy nước đá ,kho lạnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án: Tính toán thiết kế máy lạnh nhỏ

  1. Mẫu số 5 Ban hành kèm theo Quyết định số 62/2008/QĐ-BLĐTBXH GIÁO ÁN SỐ: 1 Thời gian th ực hiện: 36,5 Ti ết Tên chương: Thực hiện từ ngày…………đến ngày………….. BÀI 1: TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH PHỤ TẢI LẠNH MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Nắm vững những kiến thức cơ bản nhất về kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí vào tính toán xác định phụ tải lạnh. Nắm được ưu nhược điểm,kích thước cần tính toán ,diện tích sử dụng, mục - đích sử dụng của các nhà máy nước đá ,kho lạnh. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Hồ sơ bài giảng, Bảng, Phấn. 1. ỔN ĐỊNH LỚP: Thời gian: 1 ’ .....…………………………………… ………………………………………… … …………………………………… ………………………………………… THỰC HIỆN BÀI HỌC: 2. HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG Hoạt động Hoạt động GIAN của giáo viên của học sinh Dẫn nhập: 1. 2’ Giáo viên sử dụng - Hs lắng nghe trả lời phương pháp vấn đáp từng phần câu hỏi để gợi mở và dẫn dắt theo khả năng hiểu hs đi vào nội dung của biết của mình và tự xác định các nhiệm vụ bài. học tập Giảng bài mới 2. Quán triệt cho hs nắm HS lĩnh hội các trọng  Mục tiêu của bài mục tiêu cần đạt được tâm kiến thức của bài sau khi học học  Nội dung 1. XÁC ĐỊNH KẾT 13h CẤU HỘ DÙNG LẠNH:Máy kem,máy đá cỡ nhỏ..vv Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả lời 1.1 xác dịnh diện tích Trực quan câu hỏi xây dựng,kích tước ,số lượng các loại phòng ,hoặc kích thước cho kho bảo quản/Bể nước đá,… 1.2. xác định đối Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả lời tượng cần làm câu hỏi lạnh,kiểu làm
  2. lạnh(trực tiếp gián tiếp..)bố chí sắp xếp sản phẩm. Giảng giải ,vấn đáp HS lắng nghe và trả lời 1.3 Kích thước bể kem câu hỏi bể đá…. Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả lời 1.4 Nhiệt độ lạnh cần Trực quan câu hỏi đạt. Xác định phương án thiết kế. Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả lời 1.4.1 xác định kiểu câu hỏi Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả lời máy nén. 1.4.2 Kiểu dàn bay Trực quan câu hỏi hơi. Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe ghi nhớ 1.4.3 Loại bể nước (hình mảnh minh họa) và trả lời câu hỏi muối cách khuấy nước ( vẽ hình). muối. Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe, tiếp thu 1.4.4 Loại khuân kem Trực quan và ghi nhớ bể đá… 2 Tính toán phụ tải 3 14h lạnh. 2.1 Tính cân bằng Đưa vd minh họa ,giảng HS lắng nghe, tiếp thu nhiệt. giải vấn đáp trưc quan. và ghi nhớ 2.1.1 Tính dòng nhiệt Giảng giải vấn đáp HS lắng nghe và ghi truyền qua kết cấu nhớ. bao che(Q vách) 2.1.2 tính dòng nhiệt Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe và ghi do kem ,đá tỏa ra(Q quan sinh động nhớ. kem) 2.1.3 Tính dòng nhiệt Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe và ghi do máy khuấy tỏa quan sinh động nhớ. ra(Q khuấy) 2.1.4 Tính dòng nhiệt Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe và ghi do khuôn tỏa ra(Q quan sinh động nhớ. khuôn) 2.2 Xác định Đưa vd minh họa ,giảng HS lắng nghe, tiếp thu chu trình lạnh,chọn máy giải vấn đáp trưc quan. và ghi nhớ nén các thiết bị. 2.2.1 Xác định chu Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe, tiếp thu trình lạnh. quan sinh động và ghi nhớ 2.2.2 Tính chọn máy Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe, tiếp thu quan sinh động và ghi nhớ nén 2.2.3 Tính chọn dàn Giảng giải,vấn đáp trực HS lắng nghe, tiếp thu ngưng và dan bay hơi quan sinh động và ghi nhớ
  3. 3 Kiểm tra cuối bài: 4. 1h’ Gợi mở cho hs nguyên 3.1 Báo cáo trình diền Tự đánh giá lại các lý làm việc các bước để giáo viên G/V đánh kiến thức. Tìm thêm tính toán ,cách tính toán nguôn tài liệu bên giá góp ý: bể kem ,bể đá. - Kết cấu hộ dùng ngoài và thưc tế để lạnh. hoàn thành báo cáo . - Kiểu lam lạnh. Tính toán cách nhiệt cách ẩm,phụ tải lạnh. - Chọn máy va thiết bị. - Đạt/chưa đạt (phải chỉnh sửa để được làm tiếp phần II) TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ BỘ MÔN Ngày … tháng …năm 2010 GIÁO VIÊN Phạm Bá Nội
  4. Mẫu số 5 Ban hành kèm theo Quyết định số 62/2008/QĐ-BLĐTBXH GIÁO ÁN SỐ: 2 Thời gian thực hi ện: 21 gi ờ Tên chương: Tính toán xác định phụ tải lạnh. Thực hiện từ ngày…………đến ngày………….. TÍNH TOÁN XÁC ĐỊNH SƠ BỘ HỆ BÀI 2: THỐNG MÁY LẠNH MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: - Nắm vững những kiến thức cơ bản nhất về kỹ thuật lạnh đủ khả năng tính toán thiết kế được hệ thống máy kem, máy đá.Nắm được ưu nh ược đi ểm, ph ạm vi, và hướng phát triển của hệ thống máy làm kem ,lam đá. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Hồ sơ bài giảng, Bảng, Phấn, máy chiếu. I. ỔN ĐỊNH LỚP: Thời gian: 1 ’ .....…………………………………… ………………………………………… … …………………………………… ………………………………………… THỰC HIỆN BÀI HỌC: II. HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG Hoạt động Hoạt động GIAN của giáo viên của học sinh Dẫn nhập: 1. 2’ Giáo viên sử dụng Hs lắng nghe trả lời phương pháp vấn đáp từng phần câu hỏi để gợi mở và dẫn dắt theo khả năng hiểu hs đi vào nội dung của biết của mình và tự xác định các nhiệm bài. vụ học tập Giảng bài mới 2. Quán triệt cho hs nắm HS lĩnh hội các trọng 2’  Mục tiêu của bài mục tiêu cần đạt được tâm kiến thức của bài sau khi học học  Nội dung 1.Bố chí ,sắp xếp Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả 15h40 thiết bị,xây dựng và Trực quan mô phỏng lời câu hỏi vew sơ đồ nguyên lý thiết bị băng hinh vẽ Vẽ hình. chi tiết các cum máy minh họa. và thiết bijvaf toàn hệ thống. Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả 4h 2.Chon vật liệu lời câu hỏi đường kính ống. Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả 60’ 3 .Kiểm tra cuối bài Trực quan lời câu hỏi 3.1 Báo cáo trình diễn bản vexddeer G/Vđánh giá góp ý Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả 3.2.Xem xét nội dung
  5. trình bày bản vẽ. lời câu hỏi 3.3 Đánh giá chất Giảng giải vấn đáp, HS lắng nghe và trả lượng trình bầy bản Trực quan lời câu hỏi vẽ. 3.4 Đạt/chưa đạt(phải Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả chỉnh sửa để được lời câu hỏi đánh gia cuối modun.) Củng cố kiến thức và 3 5’ kết thúc bài - Hệ thống lại toàn bài. HS lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ Hướng dẫn tự học: 4. 10’ - Tự đánh giá lại các - Giáo viên nêu câu hỏi. kiến thức. - Cho bài tập về nhà. - Tự đánh giá khả năng làm bài tập - Máy lạnh và điều hoà không khí – Nhà xuất bản Nguồn tài liệu tham khảo khoa học và kỹ thuật- Tác giả Nguyễn Văn May TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ BỘ MÔN Ngày … tháng …năm 2010 GIÁO VIÊN Ph ạm Bá Nội Mẫu số 5 Ban hành kèm theo Quyết định số 62/2008/QĐ-BLĐTBXH GIÁO ÁN SỐ: 3 Thời gian thực hi ện: 0 2 gi ờ
  6. Tên chương: Tính toán xác định sơ bộ hệ thống máy lạnh. Thực hiện từ ngày…………đến ngày………….. KIỂM TRA CUỐI MÔDUN BÀI 3 : MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Báo cáo trình diễn tổng thể kết quả tính toán và thiết kế Giáo Viên đánh giá cho đi ểm và kết thúc modun. - Hồ sơ bài giảng, Bảng, Phấn, máy chiếu. III. ỔN ĐỊNH LỚP: Thời gian: 1 ’ .....…………………………………… ………………………………………… … …………………………………… ………………………………………… THỰC HIỆN BÀI HỌC: IV. HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG Hoạt động Hoạt động GIAN của giáo viên của học sinh Dẫn nhập: 1. 2’ Giáo viên sử dụng Hs lắng nghe trả lời phương pháp vấn đáp từng phần câu hỏi để gợi mở và dẫn dắt theo khả năng hiểu hs đi vào nội dung của biết của mình và tự xác định các nhiệm bài. vụ học tập Giảng bài mới 2. Quán triệt cho hs nắm HS lĩnh hội các trọng 2’  Mục tiêu của bài mục tiêu cần đạt được tâm kiến thức của bài sau khi học học  Nội dung 1.Kiểm tra kết quả Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả 30’ tính toán. Trực quan mô phỏng lời câu hỏi thiết bị băng hinh vẽ Vẽ hình. minh họa. Giảng giải và vấn đáp HS lắng nghe và trả 30’ 2 .Kiểm tra nội lời câu hỏi dung ,hình thcs thể hiện bản vẽ. Giảng giải, vấn đáp và HS lắng nghe và trả 45’ 3. Kiểm tra kết quả Trực quan lời câu hỏi tính toán ,lựa chọn thiết bi và nội dung,hình thức thể hiện bản vẽ. Củng cố kiến thức và 3 05’ kết thúc bài
  7. - Hệ thống lại toàn bài. HS lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ Hướng dẫn tự học: 4. 05’ - Tự đánh giá lại các - Giáo viên nêu câu hỏi. kiến thức. - Cho bài tập về nhà. - Tự đánh giá khả năng làm bài tập - Máy lạnh và điều hoà không khí – Nhà xuất bản Nguồn tài liệu tham khảo khoa học và kỹ thuật- Tác giả Nguyễn Văn May TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày … tháng …năm 2010 GIÁO VIÊN Ph ạm Bá Nội
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2