intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 35: Ôn tập tự nhiên

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

271
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu đến các bạn bộ sưu tập những giáo án bài Ôn tập tự nhiên đã được chọn lọc kỹ lưỡng, các bạn sẽ có những tiết học hiệu quả nhất. Thông qua những bài soạn giáo án này giáo viên giúp học sinh hệ thống lại những kiến thức đã học về tự nhiên. Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh trường. Học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 35: Ôn tập tự nhiên

  1. BÀI 35: ÔN TẬP: TỰ NHIÊN I.MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Hệ thống lại những kiến thức đã học về tự nhiên _Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu v ực xung quanh trường _Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ tự nhiên II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Tất cả những tranh, ảnh GV và Hs đã sưu tầm được về chủ đề tự nhiên III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH i sinh gian 2’ 1.Giới thiệu bài: _GV nói: “Đây là bài học cuối cùng của môn tự nhiên và xã hội lớp 1” và hỏi HS: +Từ đầu năm học đến nay các em đã được học những chủ đề +Một số HS nhắc lại nào? tên các chủ đề đã học. _GV giới thiệu tên của bài học “Ôn tập: tự nhiên” *Có nhiều cách: 22’ Cách 1: Tổ chức cho HS đi tham
  2. quan cảnh quan thiên nhiên ở khu vực xung quanh trường. _Cách tiến hành: Hoạt động 1: Quan sát thời tiết _GV cho HS đứng vòng tròn ngoài sân trường và yêu cầu hai -Ra HS quay mặt vào nhau để hỏi và _HS đứng thành vòng sân trả lời nhau về thời tiết tại thời tròn từng đôi một hỏi điểm đó. Ví dụ: +Bầu trời hôm nay màu gì? và trả lời +Có mây không, mây màu gì? +Bạn có cảm thấy gió đang thổi không? Gió nhẹ hay gió mạnh? +Thời tiết hôm nay nóng hay rét? …… _GV yêu cầu HS quay mặt vào giữa vòng tròn và chỉ một vài em nói lại những gì các em đã quan sát được và đã trao đổi với bạn. _GV bổ sung những ý thiếu. Hoạt động 2: Quan sát cây cối (các con vật nếu có) ở khu vực xung quanh trường _GV dẫn HS đi vào vườn trường hoặc đi trên đường phố (đường làng) dừng lại bên cây cối, con vật, giành thời gian cho HS đố nhau đó là loại cây gì, con gì? -Ra Lưu ý: Nếu trường ở gần sân
  3. vườn hoa (hay đồng ruộng, trang trại hoặc nhà dân có chăn nuôi …), GV tổ chức cho các em đến tham quan ở đó là tốt nhất. Cách 2: Tổ chức trưng bày các tranh, ảnh về cây cối, con vật, thời tiết theo nhóm. _Cách tiến hành: Bước 1: _GV chia nhóm và giao nhiện vụ như sau: +Nhóm thứ nhất: nhận đề tài về thực vật. -Nhiệm vụ thu thập tất cả những tranh, ảnh về cây cối và sắp xếp lại một cách hệ thống (Ví dụ: các loại cây rau, các loại cây hoa… phân công mỗi bạn trong nhóm chịu trách nhiệm giới thiệu một loại cây. +Nhóm thứ 2: Nhận đề tài về động vật. _Chia lớp thành ba nhóm lớn -Nhiệm vụ thu thập tất cả những tranh, ảnh về các con vật và sắp xếp lại một cách có hệ thống (các con cá, gà mèo… hoặc các con vật có ích – có hại). Phân công mỗi bạn trong nhóm chịu trách nhiệm giới thiệu về một loài vật.
  4. +Nhóm thứ ba: nhận đề tài về thời tiết. Cách làm tương tự như hai nhóm trên. *Bước 2: *Bước 3: _Lần lượt những bạn được phân công của các nhóm lên trình bày trước lớp phần việc nhóm mình phụ trách. _Nếu HS hiểu bài và trình bày tốt, GV không cần tóm tắt lại. 2.Củng cố: _Cho HS mở sách _Đọc và trả lời câu hỏi _
  5. 4’ HS làm việc trong nhóm theo sự phân -SGK công trên. 2’ 3.Nhận xét -dặn dò: _Nhận xét tiết học _Đại diện nhóm lên _Dặn dò: “Ôn tập cuối năm” trình bày _Các HS khác trong nhóm có thể bổ sung.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0