YOMEDIA
Giáo án toán lớp 4 - LUYỆN TẬPCHUNG
Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
214
lượt xem
30
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
- Củng cố kỹ năng thực hiện các phép tính cộng trừ đối với số tự nhiên . - Kỹ năng tính giá trị của biểu thức . - Sử dụng tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng để giải các bài toán về tính nhanh. - Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án toán lớp 4 - LUYỆN TẬPCHUNG
- LUYỆN TẬPCHUNG
I Mục tiêu :
- Củng cố kỹ năng thực hiện các phép tính cộng trừ đối với số tự nhiên .
- Kỹ năng tính giá trị của biểu thức .
- Sử dụng tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng để giải các
bài toán về tính nhanh.
- Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng
II Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1 Kiểm tra bài cũ :
Gọi hs nhắc lại 2 cách giải bài - Hs lên bảng trả lời câu hỏi
toán về tìm 2số khi biết tổng và
hiệu của chúng.
- Yêu cầu hs nhắc lại tính chất
giao hoán , tính chất kết hợp của
phép cộng.
- Nhận xét , cho điểm .
2 Bài mới :
a) Giới thiệu bài :Gv nêu mục tiêu
- bài học
b) Hướng dẫn luyện tập :
Bài 1 : - Hs trả lời
- Yêu cầu hs nêu cách thử lại của
phép cộng và phép trừ - Hs trả lời
+Muốn biết một phép tính cộng là
đúng hay sai, ta làm thế nào ? - Hai hs làm bảng ,mỗi em một
+ Muốn biết phép trừ làm đúng phần , cả lớp làm vở
hay sai ta làm thế nào ?
- Yêu cầu hs làm bài .
-Yêu cầu hs nhận xét bài làm của - Tính giá trị của biểu thức.
bạn trên bảng , sau đó nhận xét
cho điểm .
Bài 2 : Yêu cầu hs đọc đề - Hai hs làm bảng , mỗi em một
+ Đề yêu cầu gì ? phần , cả lớp làm vở
- Gv nhắc nhở hs các biểu thức
trong bài có các dấu tính nhân ,
chia , cộng , trừ, có biểu thức có
cả dấu ngoặc nên cần chú ý thực - một em lên bảng
- hiện cho đúng thứ tự 98 + 3 + 97 + 2
- Hdẫn hs chấm chữa , nhận xét = ( 98 + 2 ) + (97 + 3 )
cho điểm = 100 + 100
Bài 3 : = 200
- Gv viết lên bảng biểu thức :
98 + 3 + 97 + 2
- Yêu cầu hs cùng tính giá trị biểu
thức theo cách thuận tiện nhất
- Gv hướng dẫn hs :Tính giá trị
của biểu thức chỉ toàn phép cộng, + Dựa vào tính chất giao hoán
muốn thuận tiện nhất ta đổi chỗ và tính chất kết hợp của phép
các số hạng của tổng và nhóm các cộng
số hạng có tổng là số tròn để cộng - 2 hs phát biểu các quy tắc trên
với nhau .
- Ba em lên bảng , mỗi em làm1
- Gv hỏi tiếp : bài ,cả lớp làm vở .
+ Dựa vào tính chất nào của phép
cộng mà chúng ta có thể thực hiện - Một hs đọc đề , cả lớp đọc
như vậy? thầm theo .
- - Gọi hs phát biểu quy tắc của 2 + Dạng toán tìm hai số khi biết
tính chất trên tổng và hiệu
- Yêu cầu hs làm tiếp các phần +Hai số cần tìm là số lít nước ở
còn lại thùng bé, số lít nước ở thùng lớn
- Gv nhận xét và cho điểm. .Tổng là 600 lít , hiệu là 120 lít
Bài 4 : .
- Gọi hs đọc đề bài - Hs làm bài .
+Bài toán thuộc dạng toán gì ?
+ Hai số cần tìm là hai số nào ?
Hãy cho biết đâu là tổng , là hiệu
của 2 số cần tìm
Bài giải
- Yêu cầu hs làm bài , mỗi em một Số lít nước chứa trong thùng
cách , cả lớp làm vở . nhỏ:
Tóm tắt : ?l ( 600 - 120 ) : 2 = 240 ( lít )
Th/ to Số lít nước chứa trong thùng
600 l nhỏ :
Th/ bé ?l 120 360 + 120 = 360( lít)
l Đáp số : 360 lít
- 240 lít
Bài giải
Số lít nước chứa trong thùng to :
( 600 + 120 ) : 2 = 360 ( lít ) + Tìm y
Số lít nước chứa trong thùng nhỏ : - 2 hs làm bảng , cả lớp làm vở
360 – 120 = 240 ( lít)
Đáp số : 360 lít
240 lít
- Hướng dẫn hs chấm chéo
Bài 5 :
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì
?
- Yêu cầu hs tự làm bài .
y x 2 = 10 y:6=5
y = 10 :2 y =5
x6
y = 5 y =
30
- Gv chữa bài và yêu cầu hs giải
thích cách tìm y của mình
- - Nhận xét cho điểm .
3 Củng cố dặn dò :
Tổng xét tiết học , dặn hs về nhà
học bài
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...