intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 7 bài LTVC: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các môn học - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

347
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: LUYỆN TỪ Tiết: MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG I. Mục tiêu 1Kiến thức: Nắm được tên các môn học ở lớp em Bước đầu làm quen với khái niệm động từ, tập đặt câu theo mẫu Ai? Làm gì? 2Kỹ năng: Rèn cách tìm động từ và đặt câu đúng 3Thái độ: Có thói quen dùng từ đúng và nói viết thành câu. II. Chuẩn bị GV: Tranh.Bảng phụ, bút dạ. HS: SGK..III. Các hoạt động..Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) - 2 HS lên đặt câu hỏi cho các bộ phận câu mẫu (Ai? Là gì?) được gạch dưới. - Thầy ghi sẵn lên bảng. - Hát..Hoạt động của Trò...- Bé Hoa là HS lớp 1..- Hỏi: Ai là HS lớp 1?..- Bộ phim mà em thích nhất là bộ phim Tây - Bộ phim mà em thích nhất là Du Ký. bộ phim gì? - Quyển truyện này không hay - Tìm những cách nói có nghĩa giống câu. đâu - Quyển truyện này đâu có - Thầy nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong tiết học hôm nay, chúng ta kể tên các môn học và học 1 loại từ mới là động từ. Phát triển các hoạt động (26’)  Hoạt động 1: Kể tên các môn học  Mục tiêu: Nắm được tên các môn học  Phương pháp: Luyện tập  ĐDDH: Bảng phụ. - Thầy cho HS kể tên các môn học ở lớp  Hoạt động 2: Tìm từ chỉ hoạt động của người.  Mục tiêu: Nắm được động từ  Phương pháp: Trực quan - Hoạt động cá nhân - Tiếng việt, Tốn, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Vẽ, Thủ công… hay. - Quyển truyện này có hay đâu....ĐDDH: Tranh..- 2 HS thảo luận - Tranh 1: đọc sách - Tranh 2: viết  Những từ chỉ hoạt động gọi là động từ. Thầy ghi bảng Kể lại nội dung tranh bằng 1 câu. Thầy cho HS đọc câu mẫu Thầy yêu cầu HS dựa vào tranh để nói lại nội dung tranh bằng 1 câu. - HS đọc - Bé đang tập viết - Bạn gái nghe giảng Thầy nhận xét - 2 bạn trai đang tròn chuyện với nhau - Lớp nhận xét - Tranh 3: giảng bài, nghe - Tranh 4: kể chuyện, trò chuyện - HS nhắc lại.. Hoạt động 3: Điền động từ thích hợp vào chỗ trống cho câu đủ ý  Mục tiêu: Có khái niệm dùng động từ  Phương pháp: Thảo luận  ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. - Thầy hướng dẫn HS thực hiện bài....- Thầy nhận xét 4. Củng cố – Dặn dò (4’) - Thế nào là động từ? - Thầy cho HS lên đóng hoạt cảnh theo dạng kịch câm và cho HS nêu những từ chỉ hoạt động. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Động từ “Ai làm gì?”, dấu phẩy. - Từ chỉ hành động gọi là động từ - Nhảy dây, bắn bi, học bài, xem truyện. - HS thảo luận và làm bài, sửa bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 7 bài LTVC: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các môn học - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: LUYỆN TỪ Tiết: MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG I. Mục tiêu 1Kiến thức: Nắm được tên các môn học ở lớp em - Bước đầu làm quen với khái niệm động từ, tập đặt câu theo mẫu Ai? Làm gì? 2Kỹ năng: Rèn cách tìm động từ và đặt câu đúng 3Thái độ: Có thói quen dùng từ đúng và nói viết thành câu. II. Chuẩn bị - GV: Tranh.Bảng phụ, bút dạ. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) - 2 HS lên đặt câu hỏi cho các bộ phận câu mẫu (Ai? Là gì?) được gạch dưới. - Thầy ghi sẵn lên bảng.
  2. - Bé Hoa là HS lớp 1 - Hỏi: Ai là HS lớp 1? - Bộ phim mà em thích nhất là bộ phim Tây - Bộ phim mà em thích nhất là Du Ký. bộ phim gì? - Quyển truyện này không hay - Tìm những cách nói có nghĩa giống câu. đâu - Quyển truyện này đâu có hay. - Thầy nhận xét. - Quyển truyện này có hay 3. Bài mới đâu. Giới thiệu: (1’) - Trong tiết học hôm nay, chúng ta kể tên các môn học và học 1 loại từ mới là động từ. Phát triển các hoạt động (26’)  Hoạt động 1: Kể tên các môn học  Mục tiêu: Nắm được tên các môn học  Phương pháp: Luyện tập  ĐDDH: Bảng phụ. - Thầy cho HS kể tên các môn học ở lớp - Hoạt động cá nhân - - Tiếng việt, Tốn, Đạo đức,  Hoạt động 2: Tìm từ chỉ hoạt động của người. Tự nhiên và xã hội, Vẽ, Thủ  Mục tiêu: Nắm được động từ công…  Phương pháp: Trực quan
  3. ĐDDH: Tranh - 2 HS thảo luận - Tranh 1: đọc sách - Tranh 2: viết  Những từ chỉ hoạt động gọi là động từ. - Tranh 3: giảng bài, nghe - Thầy ghi bảng - Tranh 4: kể chuyện, trò - Kể lại nội dung tranh bằng 1 câu. chuyện - Thầy cho HS đọc câu mẫu - HS nhắc lại - Thầy yêu cầu HS dựa vào tranh để nói lại nội dung tranh bằng 1 câu. - HS đọc - Bé đang tập viết - Bạn gái nghe giảng - Thầy nhận xét - 2 bạn trai đang tròn chuyện  Hoạt động 3: Điền động từ thích hợp vào chỗ với nhau trống cho câu đủ ý - Lớp nhận xét  Mục tiêu: Có khái niệm dùng động từ  Phương pháp: Thảo luận  ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. - Thầy hướng dẫn HS thực hiện bài.
  4. - Thầy nhận xét 4. Củng cố – Dặn dò (4’) - Thế nào là động từ? - HS thảo luận và làm bài, sửa - Thầy cho HS lên đóng hoạt cảnh theo dạng bài kịch câm và cho HS nêu những từ chỉ hoạt động. - Nhận xét tiết học. - Từ chỉ hành động gọi là - Chuẩn bị: Động từ “Ai làm gì?”, dấu phẩy. động từ - Nhảy dây, bắn bi, học bài, xem truyện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0