intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng vận hành nguyên tắc thiết kế tạo một kết cấu kín p1

Chia sẻ: Sdsdg Thyrty | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

64
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng vận hành nguyên tắc thiết kế tạo một kết cấu kín p1', kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - xây dựng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng vận hành nguyên tắc thiết kế tạo một kết cấu kín p1

  1. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng vận hành nguyên tắc thiết kế tạo một kết cấu kín Chú ý: N u không thi t k c u t o KCAð ñúng ñ n và h p lí thì vi c tính toán cư ng ñ cũng như lu n ch ng kinh t tr nên vô nghĩa. 3.2.3.2 Nguyên t c thi t k c u t o 1. Tuân theo nguyên t c thi t k t ng th n n áo ñư ng và nguyên t c t o m t k t c u kín ñ tăng cư ng ñ và s n ñ nh cư ng ñ c a c a n n ñ t phía dư i áo ñư ng, ñ t o ñi u ki n thu n l i ñ cho n n ñ t cùng tham gia ch u l c v i áo ñư ng m c t i ña, t ñó gi m ñư c b dày áo ñư ng và h giá thành xây d ng. 2. L a ch n v t li u: Tùy thu c v trí c a l p v t li u trong k t c u áo ñư ng C u t o các l p t ng m t Căn c vào c p h ng ñư ng, th i h n thi t k , s tr c xe tiêu chu n tích lũy trên m t làn xe trong su t th i h n thi t k và ñi u ki n t nhiên, ñi u ki n khai thác. Yêu c u : + V t li u và b dày các l p trong t ng m t ph i ch u ñư c tác d ng phá ho i c a xe c và c a các y u t b t l i v th i ti t, khí h u + V t li u làm t ng m t ph i có tính n ñ nh nhi t, n ñ nh nư c, không th m nư c, ch ng bào mòn, ñ nhám cao và d b ng ph ng. - Trong trư ng h p v t li u làm l p m t không ñ các y u c u trên, ñ c bi t không ñ s c ch u phá ho i b m t, thì nh t thi t ph i c u t o thêm l p hao mòn và l p b o v . - V i ñư ng cao t c và các ñư ng hi n ñ i có yêu c u cao v ch t lư ng b m t, ñ c bi t là ñ nhám, còn s d ng các l p hao mòn ñ c bi t như: : • V a nh a, ho c h n h p nh a c c m ng (
  2. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph Phù h p v i kh năng ch t o v t li u và kh năng thi công Ví d : + Mu n s d ng c p ph i ñá dăm làm t ng móng ph i ñ m b o v t li u c p ph i ñá dăm ñư c t o ra ngay t i m ñá, ph i ñ m b o v t li u không b phân t ng t khâu xúc lên xe, v n chuy n và r i thành l p + Mu n s d ng v t li u bêtông nh a r i nóng ph i ñ m b o coa tr m tr n bêtông nh a và có các thi t b chuyên dùng Ph i xét ñ n nh hư ng c a tr ng thái th y – nhi t c a n n ñư ng Trong th c t có nhi u ño n ñư ng c p th p (như m t ñư ng c p ph i) có tình tr ng v n còn t t nhưng sau khi láng nh a lên trên l i nhanh chóng b phá ho i. Hi n tư ng này xu t hi n các ño n m ư t. Nguyên nhân ch y u là do l p m t láng n a ñã ngăn c n s b c hơi nư c, do ñó làm tăng ñ m l p móng và n n ñ t làm gi m kh năng ch ng trư t c a l p này nên gây ra hi n tư ng tr i trư t, n t m t ñư ng V i khí h u nhi t ñ i nư c ta không nên dùng cát làm móng dư i vì cát r ng t o ñi u ki n thu n l i cho vi c tích t m. Vì v y v i nh ng ño n ñư ng có th b nh hư ng c a mao d n t nư c ng m phía dư i thì l p móng dư i nên s d ng v t li u ñ t gia c ch t liên k t vô cơ ho c h u cơ. Ph i xét ñ n k ho ch phân kỳ xây d ng ð s d ng ngu n v n có h n m t cách h p lí ph i xét ñ n m c tăng xe hàng năm ñ xây d ng k t c u ñáp ng yêu c u ng n h n, và ñư c s d ng hoàn toàn ñ làm l p móng cho nâng c p c i t o cho giai ño n sau. Ph i xét ñ n các yêu c u v v sinh, th m m và xét ñ n ñi u ki n hình thành l p mt V i nh ng con ñư ng nh trong khu dân sinh, khu hành chính, trư ng h c, xét v ñi u ki n xe ch y thì không c n thi t ph i làm m t ñư ng lo i A1 hay A2. Nhưng do yêu c u ch ng b i nên c n thi t k l p láng nh a ho c BTN 3. Kh năng ch ng bi n d ng Môñuyn ñàn h i, cư ng ñ c a các l p v t li u trong k t c u gi m d n theo chi u t trên xu ng dư i ñ phù h p v i tr ng thái phân b ng su t, d h giá thành xây d ng: Etrên /Edư i < 3l n, và Emóng dư i /En = [2,5÷10] t o s làm vi c ñ ng nh t và có hi u nñt qu c a t ng l p và c a c k t c u. Mô ñun ñàn h i các l p nên ñ t yêu c u sau ñây: - N n ñư ng E0 ≥ 20 MPa hay CBR ≥ 6-7 72 TS Phan Cao Th
  3. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph - L p ñáy áo ñư ng E0 ≥ 50 MPa hay CBR ≥ 10-15 - L p móng dư i CBR ≥ 30 - L p móng trên CBR ≥ 80 Không nên c u t o quá nhi u l p gây ph c t p cho thi công. 4. C i thi n ch ñ nhi t m Khi ch ñ th y nhi t c a n n ñư ng tr nên b t l i v i s có m t c a các ngu n m như nư c mưa, do nư c ñ ng hai bên ñư ng và nư c mao d n t dư i lênthì cư ng ñ áo ñư ng s b gi m th p và dư i tác d ng c a xe ch y s r t d b phá ho i. Vì v y ph i dùng các bi n pháp c i thi n sau: - Tăng cư ng ñ m nén ñ t n n ñư ng; ñ p cao n n ñư ng; h m c nư c ng m, làm l p m t không th m nư c; làm các l p ngăn cách nư c mao d n; tăng b r ng l ñư ng ñ mép áo ñư ng ñ xa nư c ng p hai bên; dùng các gi i pháp h n ch nư c mưa; nư c m t xâm nh p vào khu v c tác d ng. - Trong trư ng h p không áp d ng ñư c các bi n pháp trên thì ph i ph i áp d ng các bi n pháp làm khô m t ñư ng và ph n trên c a n n ñư ng như sau: b m t áo ñư ng, l ñư ng và b m t phân cách có l p ph có ñ d c ngang t i thi u qui ñ nh; thoát nư c mưa xâm nh p vào k t c u áo ñư ng t trên m t ñư ng b ng cách b trí rãnh xương cá ñ i v i KCAð h ; các hào thoát nư c ngang ho c d c. 5. Nguyên t c c u t o chi u dày. - B dày l p trên m ng t i thi u, l p dư i nên tăng b dày vì xét ñ n tính kinh t - B dày ñư c s d ng nên b ng ho c g n ñúng b ng b i s c a b dày ñ m nén có hi u qu l n nh t. N u vư t qua thì cùng m t l p v t li u thi công 2 l n. B dày ñ m nén hi u qu l n nh t c a các l p như sau: + ð i v i BTN không quá 8cm + ð i v i các v t li u có gia c ch t liên k t không quá 15cm + ð i v i các v t li u không gia c ch t liên k t không quá 18cm - ð ñ m b o ñi u ki n làm vi c t t và thu n l i trong thi công , thì chi u dày ( ñã lèn ch t) t i thi u Hmin ≥ 1,5Dmax (ñư ng kính c t li u l n nh t ñ oc s d ng trong l p k t c u) và không nh hơn b ng sau: 73 TS Phan Cao Th
  4. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph B ng 3.3 : B dày t i thi u và b dày thư ng s d ng B dày B dày Lo i l p k t c u áo ñư ng t i thi u thư ng s (cm) d ng (cm) H tl n 5 5–8 Bê tông nh a, ñá dăm tr n H t trung 4 4–6 nh a H t nh 3 3-4 ðá m t tr n nh a 1,5 1,5 – 2,5 Cát tr n nh a 1,0 1 – 1,5 T h m nh p nh a 4,5 4,5 – 6,0 Láng nh a 1,0 1,0 – 3,5 Dmax=37,5mm 12 (15) C p ph i ñá dăm 15 – 24 8 (15) Dmax≤25mm C p ph i thiên nhiên 8 (15) 15 – 30 ðá dăm nư c 10 (15) 15 – 18 Các lo i ñ t, ñá, ph th i công nghi p gia c ch t liên 12 15 - 18 k t vô cơ theo phương pháp tr n 1.1.1.1. Khi s d ng các lo i v t li u làm l p bù vênh trên m t ñư ng cũ cũng ph i tuân th các tr s b dày t i thi u trong 1.1.1.2. Các tr s trong ngo c là b dày t i thi u khi r i trên n n cát (khi s d ng các v t li u nêu trên làm l p ñáy móng). 3.2.4 TÍNH TOÁN CƯ NG ð ÁO ðƯ NG M M 3.2.4.1 ð C ðI M C A T I TR NG XE CH Y TÁC D NG LÊN M T ðƯ NG VÀ NH HƯ NG C A NÓ ð N CƠ CH LÀM VI C C A K T C U ÁO ðƯ NG ð c ñi m c a t i tr ng xe ch y tác d ng lên m t ñư ng ð l n c a t i tr ng tr c tính toán P ( T, daN, kN). T i tr ng tr c tính toán P ñư c l y b ng 1/2 t i tr ng tr c sau, và các xe t i thư ng có tr ng lư ng tr c sau chi m 3/4 tr ng lư ng c a toàn b xe. Di n tích v t ti p xúc c a bánh xe v i m t ñư ng (cm2): ph thu c vào kích thư c và ñ c ng c a l p xe (áp l c hơi). V t ti p xúc này th c t ño ñư c là hình êlíp, ñ ñơn gi n cho tính toán ngư i ta xem g n ñúng như m t hình tròn có di n tích (S) b ng di n th c t 74 TS Phan Cao Th
  5. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph S a) b) D 1/ Hình 3.10 : v t ti p xúc c a bánh xe v i m t ñư ng a) Bánh ñôi có v t ti p xúc ñ i v hai vòng tròn nh ñư ng kính d b)Bánh ñôi có v t ti p xúc ñ i v m t vòng tròn có ñư ng kính D (dùng trư ng h p này ñ tính toán) ðư ng kính c a v t bánh xe tương ñương (D) ñư c xác ñ nh như sau: Áp l c bánh xe truy n xu ng m t ñư ng: p = α.p0 (3-16) Trong ñó : p: áp l c truy n xu ng m t ñư ng (Mpa; daN/cm2) α : H s k ñ n ñ c ng c a l p, α = 0,9÷1,3 khi tính toán l y α =1,1 p0 : Áp l c hơi trong săm xe ( p0 càng c ng thì di n tích ti p xúc càng bé). p0 tìm ñ c do ño tr c ti p 4P P P P M t khác : p = (cm) (3-17) ⇒D= ≈ 1,08 = S 4πD 2 πp p D càng l n thì áp l c bánh xe (p) truy n xu ng càng sâu D p KCAÂ H Hình 3.11 : L c tác d ng c a bánh xe lên m t ñư ng 75 TS Phan Cao Th
  6. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph B ng 3.4: ð c trưng c a t i tr ng tr c tính toán tiêu chu n Ti Áp l c tính toán ðư ng Lo i ñư ng tr ng tr c lên m t ñư ng kính v t bánh P (kN) p ( Mpa) xe ðư ng ô tô công c ng (TCVN 4054-05) 100 0,6 33 Tr c chính ñô th (TCXDVN 104-07); 120 0,6 36 ñư ng cao t c (TCVN 5729-97) ð c ñi m t i tr ng xe tác d ng lên m t ñư ng : - T i tr ng ñ ng - T i tr ng tác d ng ñ t ng t t c th i (xung kích và ng n h n) - T i tr ng trùng ph c l p ñi l p l i nhi u l n (phát sinh thi n tư ng m i c a v t li u). nh hư ng c a t i tr ng ñ n cơ ch làm vi c c a KCNAð Bi n d ng c a KC n n áo ñư ng ph thu c: Th i gian tác d ng c a t i tr ng Bi n d ng t l thu n v i th i gian tác d ng : n u cùng t i tr ng tác d ng như nhau thì th i gian tác d ng càng lâu sinh ra bi n d ng càng l n. + Th i gian tác d ng c a t i tr ng xe ch y ñ i v i các l p t ng m t 0.02s-0.05s v i V>50km/h + Th i gian tác d ng c a t i tr ng xe ch y ñ i v i các l p t ng móng: 0,1s-0,2s Trong th i gian tác d ng ñó t i tr ng thay ñ i t 0→ p→ 0 Tr s c a t i t r n g Bi n d ng t l thu n v i t i tr ng : n u cùng th i gian tác d ng như nhau thì t i tr ng tác d ng càng l n sinh ra bi n d ng càng l n T c ñ gia t i Bi n d ng t l ngh ch v i t c ñ gia t i : t c ñ gia t i càng ch m thì bi n d ng do nó gây ra càng l n. Do ñ t và các l p v t li u áo ñư ng là lo i v t li u ñàn h i nh t d o nên dư i tác d ng c a t i tr ng ñ ng, trùng ph c s phát sinh hi n tư ng m i và có tích lu bi n d ng dư. Nên tìm cách t o ñi u ki n ñ t dư i ñáy áo ñư ng tr nên bi n c ng (rigidation) là không còn tích lu bi n d ng dư n a. 76 TS Phan Cao Th
  7. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph 3.2.4.2 CÁC HI N TƯ NG PHÁ HO I KCAð M M, NGUYÊN LÝ TÍNH TOÁN CƯ NG ð ÁO ðƯ NG M M Các hi n tư ng phá ho i KCAð m m: D keïo luïn keî næït càõt H keïo Träöi Do=D+2H Truyãön aïp læûc lãn âáút ( âáút bë neïn) Hình 3.12 : Các hi n tư ng phá ho i áo ñư ng m m tr ng thái gi i h n dư i tác d ng c a t i tr ng xe ch y Dư i tác d ng c u t i tr ng xe ch y, khi ñ t ñ n cư ng ñ gi i h n, trong k t c u áo ñư ng m m s x y ra các hi n tư ng sau: + Ngay dư i m t ti p xúc c a bánh xe, m t ñư ng s b lún ( ng su t nén) + Xung quanh ch ti p xúc s phát sinh trư t d o ( ng su t c t) + Trên m t ñư ng xu t hi n các ñư ng n t hư ng tâm bao tròn, xa hơn 1 chút v t li u b ñ y tr i, m t ñư ng có th b gãy v và ph n ñáy c a áo ñư ng b n t ( ng su t kéo) K t lu n rút ra sau khi phân tích sơ ñ phá ho i: - Bi n d ng c a KCAð m m là k t qu tác ñ ng c a nhi u y u t x y ra cùng 1 lúc hay là y u t n ti p sau ngay y u t kia. - Trong khu v c ho t ñ ng c a n n ñư ng dư i tác d ng c a t i tr ng xe, toàn b k t c u n n m t b bi n d ng và áo ñư ng b lún xu ng dư i d ng ñư ng cong g i là vòng tròn lún v i ñ lún là l. Các l p áo ñư ng càng dày, càng c ng (E l n) thì áp l c c a bánh xe truy n xu ng phân b trên di n tích r ng hơn, áp l c truy n xu ng móng n n ñ t nh hơn và ngư c l i k t c u áo càng m ng, càng m m thì áp l c c a bánh xe truy n xu ng càng sâu trên di n phân b nh hơn. - ð lún càng l n ng su t kéo b m t dư i các l p v t li u càng l n - ð lún c a áo ñư ng ñ c trưng cho ñ c ng, cho kh năng ch ng l i bi n d ng c a áo ñư ng, b n thân ñ c ng không th ñ c trưng cho kh năng ch ng bi n d ng c a áo ñư ng ñư c nhưng nó có liên quan ñ n cư ng ñ (kh năng ch ng bi n d ng), 77 TS Phan Cao Th
  8. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph t i ng su t kéo u n c a các l p v t li u toàn kh i, t i ng su t gây trư t trong n n ñ t, trong các l p v t li u r i r c và trong các l p ñá nh a nhi t ñ cao. Ví l ñó có th xem ñ lún, mô ñun ñàn h i như các ch tiêu v cư ng ñ c a c k t c u áo ñư ng. Vi c ño ñ c xác ñ nh ñ lún cũng ñơn gi n hơn so v i xác ñ nh ng su t kéo u n, ng su t c t. Tuy nhiên vì quan h gi a ñ lún l, ng su t c t, ng su t kéo u n không ph i là tuy n tính và ph thu c vào k t c u áo ñư ng c u t o nên vi c ph i tính toán KCAð theo 3 tiêu chu n cư ng ñ là c n thi t và h p lý. YÊU C U VÀ NGUYÊN LÝ TÍNH TOÁN 1. Yêu c u tính toán Bài toán 1: Ki m tra các phương án c u t o ñưa ra có ñ cư ng ñ không Bài toán 2: Tính toán xác ñ nh lo i b dày c n thi t c a m i l p k t c u khi bi t Eyc (có th ñi u ch nh theo k t qu tính toán ñ k t c u ñ t kh năng ch u t i t t nh t) 2. Tính toán các tiêu chu n cư ng ñ 2.1 Tính toán theo tiêu chu n ñ võng ñàn h i: Nguyên lý: ð võng ñàn h i c a toàn b KCAð dư i tác d ng c a t i tr ng xe gây ra không ñư c vư t quá tr s ñ võng ñàn h i cho phép thì áo ñư ng s làm vi c tr ng thái bình thư ng dư i tác d ng c a m t lư ng giao thông nh t ñ nh. Nghĩa là: l K cd .l dh ≤ l gh hay K cd ≤ gh dv dv (3-18) l dh Ech ≥ K .Eyc dv (3-19) cd Trong ñó: lñh : ð võng ñàn h i c a c KCAð dư i tác d ng c a t i tr ng xe gây ra (cm) lgh : ð võng ñàn h i cho phép xu t hi n trong KCAð (cm) K cdv : H s d tr cư ng ñ theo tiêu chu n ñ võng ñàn h i d Ech : Mô ñun ñàn h i chung c k t c u áo ñư ng (Mpa) Eyc: Mô ñun ñàn h i yêu c u c a c k t c u áo ñư ng trong su t quá trình khai thác p.D.(1 − µ ) (3-20) E yc = l gh Trong ñó : p: Là áp l c c a bánh xe tác d ng lên m t ñư ng D: ðư ng kính v t bánh xe tương ñương lgh : ð võng gi i h n cho phép µ : H s poisson 2.2 Tính toán theo tiêu chu n ng su t gây trư t: 78 TS Phan Cao Th
  9. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph Nguyên lý: ng su t c t ch ñ ng l n nh t sinh ra t i m i ñi m trong n n ñ t và các l p v t li u kém dính do t i tr ng xe ch y và tr ng lư ng b n thân các l p v t li u gây ra t i các v trí ñó không vư t quá tr s gi i h n cho phép thì k t c u làm vi c tr ng thái bình thư ng. τ a max ≤ τ cp (3-21) τamax : ng su t c t ch ñ ng l n nh t xu t hi n trong n n ñ t ho c trong các l p v t li u kém dính ho c trong các l p h n h p ñá nh a nhi t ñ cao do t i tr ng xe ch y và tr ng lư ng b n thân c a các l p v t li u gây ra (Mpa) τamax = τax + τav (3-22) τcp : ng su t c t gi i h n cho phép trong n n ñ t ho c trong các l p v t li u kém dính, trong h n h p ñá nh a nhi t ñ cao (Mpa) C tt τcp = (3-23) tr K cd Ctt: L c dính tính toán c a ñ t n n ho c v t li u kém dính (Mpa) tr ng thái ñ m, ñ ch t tính toán (ñư c xác ñ nh theo phương pháp c t ph ng) K cd : H s d tr cư ng ñ theo tiêu chu n ng su t gây trư t tr Ctt ⇒ τ ã + τ av ≤ (3-24) tr K cd D b) a) Ech δ 3δ δ p p E'ch A1 A E1, µ1, h1 h1 E1, µ1, C1, ϕ1, Rku B B H 2 E2, µ2, C2, ϕ2, Rku h2 E2, µ2, h2 C C Eo, µο, hο E3, µ3, C3, ϕ3, Hình 3.13: Sơ ñ tính toán cư ng ñ k t c u áo. a) Vi t Nam, Nga ; b) Trung Qu c, Pháp, (A, B, C là các ñi m tính ng su t và bi n d ng ñ ki m tra) 2.3 Tính toán theo tiêu chu n ng su t ch u kéo khi u n Nguyên lý: ng su t ch u kéo khi u n xu t hi n ñáy các l p v t li u toàn kh i do t i tr ng xe ch y gây ra không ñư c vư t quá ng su t kéo u n cho phép c a các l p v t li u ñó nh m h n ch s phát sinh n t d n ñ n phá ho i các l p ñó. ku (3-25) Rtt σ ku ≤ ku K cd 79 TS Phan Cao Th
  10. . Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph Trong ñó: σku : ng su t kéo u n l n nh t xu t hi n ñáy l p v t li u toàn kh i do t i tr ng xe ch y gây ra (Mpa) Rttu : Cư ng ñ ch u kéo u n c a v t ki u toàn kh i (Mpa) k K cdu : H s d tr cư ng ñ theo tiêu chu n ch u kéo u n k Cơ s phương pháp tính toán Cơ s c a phương pháp tính toán theo 3 tiêu chu n gi i h n nêu trên là l i gi i c a bài toán h bán không gian ñàn h i nhi u l p có ñi u ki n ti p xúc gi a các l p là hoàn toàn liên t c dư i tác d ng c a t i tr ng bánh xe (ñư c mô hình hoá là t i tr ng phân b ñ u hình tròn tương ñương v i di n tích ti p xúc c a bánh xe trên m t ñư ng) V yêu c u tính toán theo 3 ñi u ki n gi i h n + ð i v i k t c u áo ñư ng c p cao A1 và A2 ñ u ph i tính toán ki m tra theo 3 tiêu chu n cư ng ñ . + ð i v i áo ñư ng c p th p B1 và B2 không yêu c u ki m tra theo tiêu chu n ch u kéo u n và ñi u ki n trư t. + Khi tính toán k t c u áo l có gia c thì ph i tính theo các tiêu chu n như ñ i v i k t c u áo ñư ng c a ph n xe ch y li n k . Các thông s tính toán cư ng ñ và b dày áo ñư ng m m C n ph i xác ñ nh ñư c các thông s tính toán dư i ñây tương ng v i th i kỳ b t l i nh t v ch ñ thu nhi t (t c là th i kỳ n n ñ t và cư ng ñ v t li u c a các l p áo ñư ng y u nh t): - T i tr ng tr c tính toán và s tr c xe tính toán (Ntt) - Eo, l c dính C và góc n i ma sát ϕ tương ñương v i ñ m tính toán b t l i nh t c a n n ñ t. - E, l c dính C và góc n i ma sát ϕ, Rku c a v t li u - Nhi t ñ tính toán các tiêu chu n cư ng ñ : + Theo tiêu chu n ñ lún ñàn h i : 100C + Theo ñi u ki n cân b ng trư t : 600C + Theo tiêu chu n ch u kéo u n : (10-15)0C T i tr ng tr c tính toán tiêu chu n: Khi tính toán cư ng ñ c a k t c u n n áo ñư ng theo 3 tiêu chu n, t i tr ng tr c tính toán tiêu chu n ñư c quy ñ nh là tr c ñơn c a ô tô có tr ng lư ng 100 kN và 120 kN 80 TS Phan Cao Th
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2