intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình Mô đun: Anh văn chuyên ngành nghề Quản trị mạng máy tính (Trình độ: Cao đẳng nghề)

Chia sẻ: Trần Trung Kiên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:184

123
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo trình Mô đun: Anh văn chuyên ngành nghề Quản trị mạng máy tính được biên soạn với mong muốn giúp , sinh viên mới làm quen với chuyên ngành này tiếp thu những kiến thức hữu ích về môn học. Để nắm vững hơn nội dung kiến thức bài giáo trình mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình Mô đun: Anh văn chuyên ngành nghề Quản trị mạng máy tính (Trình độ: Cao đẳng nghề)

  1. 1 BỘ LAO ĐỘNG ­ THƯƠNG BINH XàHỘI TỔNG CỤC DẠY NGHỀ  GIÁO TRÌNH  Mô đun: Anh văn chuyên ngành NGHỀ QUẢN TRỊ MẠNG MÁY TÍNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐĂNG NGH ̉ Ề ( Ban hành kèm theo Quyết định số:120/QĐ­TCDN ngày 25 tháng 02 năm 2013   của Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề)
  2. 2 Hà Nội, năm 2013 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN: Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể  được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về  đào tạo và  tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử  dụng với mục đích kinh  doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. MàTÀI LIỆU: ̣ Ma sô môn hoc: MH21 ̃ ́
  3. 3 LỜI GIỚI THIỆU Introduction The aim of this lecture is to develop a basic knowledge of how English is used for  communication in Information Technology. It is suitable for use in universities,  colleges and technical schools with intermediate students who already know how to  handle the common English sentence patterns but who want to improve and extend  their language skills in the context of IT. Little   or   no   previous   knowledge   of   Information   Technology   is   assumed,   but   if  students work through the lecture carefully they will certainly learn a great deal  about   it   since   the   material   does   embrace   all   the   basic   concepts   of   Information  Technology. There are 5 units/ lessons covering a wide range of current IT topics using a variety  of texts and visual material taken from textlectures, newspapers, popular computing  magazines, Internet newsgroups, Webpages, manuals, and advertisements. The aim  is to help students to acquire and develop the skills they will need in order to learn  the subject of Information Technology. Emphasis is placed on developing reading  skills;   important   lexical   items   are   isolated   for   special   attention   and   significant  points of grammar are thoroughly treated and revised. The lecture also includes a  comprehensive glossary of current IT terminology with Vietnamese translation, the  answer key as well as many teaching notes. It is user­friendly to both teachers and students and its clear layout, using both  photos and graphics, will make it a very popular choice for those wishing to acquire  what are now regarded by many to be mandatory skills for employees in almost  every part of the workforce. Having many years of experience of teaching Information technology in English  and   teaching   English   for   Computing,   the   authors   have   devoted   much   time   and  effort to compile this lecture of English for Information Technology appropriate to  the   Vietnamese   environment.   Nevertheless,   the   lecture   cannot   escape   from  shortcomings that the authors would like to insist the tolerance from the users of  the lecture and to thank them for their comments and remarks that will be valuable  for the next publication. Finally, in helping this lecture come to fruition, the authors would like to thank  Miss Vũ Thị  Hương Trà and Miss La Thi Hong Thu, graduated students of the   English Department  of Hanoi University of Technology and Miss Do Thi Bich  Thuan, the final year sudent (K52 SE) of Soict for the marvelous job she has made 
  4. 4 of desktop publishing a long and complex manuscript and for her enthusiasm and  stoicism in the face of repeated massive revision. In a practical sense, they have  been a author. Authors: Thac Binh Cuong. M.Sc Lời giới thiệu Việc đọc các tài liệu và hướng dẫn bằng tiếng Anh trong lĩnh vực công   nghệ thông tin là một nhu cầu cấp thiết, tiến tới việc hội nhập CNTT trong vùng  và trên thế  giới, đó là giảng và học các chuyên đề  bằng tiếng Anh. Trước tình  hình đó, Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội  cho biên soạn bài giảng này nhằm  giúp , sinh viên phát triển những kiến thức cơ bản để giao tiếp bằng tiếng Anh  trong ngành công nghệ thông tin. Bài giảng có thể dùng trong các trường đại học,   cao đẳng, và dạy nghề cho , sinh viên đã biết làm chủ những mẫu câu tiếng Anh  thông dụng nhưng muốn mở rộng và nâng cao các kỹ  năng ngôn ngữ  trong môi   trường công nghệ thông tin. Sách cập nhật và bao gồm tất cả  những khái niệm cơ  bản trong ngành công   nghệ thông tin nhằm giúp , sinh viên mới làm quen với chuyên ngành này tiếp thu   những kiến thức hữu ích về môn học. Với 5 mô đun/ bài học  bao gồm nhiều chủ đề  về công nghệ  thông tin, sử  dụng   các bài đọc và hình minh họa được trích từ  sách, báo, các tạp chí chuyên ngành  máy tính, Internet, trang Web, sách hướng dẫn và các mẩu tin quảng cáo nhằm  giúp học viên thu nhận và phát triển những kỹ năng cần thiết để học môn Công   nghệ Thông tin sau này. Bài giảng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kỹ năng  đọc; những thuật ngữ và từ  vựng quan trọng được tách ra thành một mục riêng  để thu hút và phát triển vốn từ của học viên; trong mỗi bài có phần bài tập ngữ  pháp giúp học viên ôn lại những điểm ngữ pháp cơ bản. Phần cuối bài giảng là  bảng tra cứu các thuật ngữ chuyên ngành đã được dịch sang tiếng Việt, đáp án và   một số gợi ý giảng dạy cần thiết cho giáo viên. Bài giảng dễ  sử  dụng cho cả giáo viên và  nhờ  cách trình bày rõ ràng, sử  dụng  nhiều hình  ảnh và đồ  họa. Đây là bài giảng hữu ích cho những người muốn có  được những kỹ năng vốn được coi là bắt buộc để  có thể  làm việc trong bất cứ  lĩnh vực nào của ngành CNTT. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy CNTT bằng tiếng Anh và tiếng Anh  chuyên ngành CNTT, nhóm tác giả đã bỏ ra nhiều công sức, nỗ lực để biên soạn  bài giảng  phù hợp với môi trường giảng dạy ở Việt Nam. Tuy nhiên, những sai  sót trong lúc biên soạn và trình bày là không thể tránh khỏi. Rất mong nhận được  sự  đóng góp của các đồng nghiệp và người học để  bài giảng  ngày càng hoàn  thiện hơn, phục vụ cho đông đảo bạn đọc. Cuối cùng, để bài giảng này ra đời, nhóm tác giả xin cảm ơn Chị Vũ thị Hương  Trà, Lã Thị Hồng Thu  cử nhân Tiếng Anh kỹ thuật, khoa Tiếng Anh Khoa Học  
  5. 5 Kỹ Thuật và Công Nghệ trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nhiệt tình và có  trách nhiệm trong việc chế  bản rất hiệu quả  cho cuốn sách này. Cảm  ơn sinh  viên Đỗ Thị Bích Thuận sinh viên năm cuối (K52) viện Công nghệ Thông Tin và  Truyền Thông đã hiệu chỉnh các từ ngữ chuyên ngành. Với một ý nghĩa thực tế,  các chị cũng là người đồng biên soạn cuốn sách này. Tác giả biên soạn: ̉ ơn ! Xin chân thanh cam  ̀ Hà Nội, ngày…..tháng…. năm… Tham gia biên soạn 1. Chủ biên Thạc Bình Cường
  6. 6 Contents  INTRODUCTION .............................................................................................................................         3 LƠI GI ̀ ƠI THIÊU ́ ̣ ............................................................................................................................4 MÔN HOC/MÔ ĐUN ̣ ......................................................................................................................10 MODULE 1. COMPUTERS TODAY    .............................................................................................         23     Introduction.......................................................................................................................................3 Lời giới thiệu.....................................................................................................................................4 II.What is a computer?............................................................................................................29 Lesson 3. Inside the system.......................................................................................................34 Lesson 4. Buying a computer.....................................................................................................42 Lesson 1. Hard drives.................................................................................................................76 I.Flash-based gadgets.............................................................................................................86 II.Memory in a flash.................................................................................................................86 III.Find words or phrases in the text with the following meanings..........................................88 IV.Vocabulary revision............................................................................................................90 I. Warm-up...............................................................................................................................92 Lesson 2. The web...................................................................................................................119 I.A typical web page..............................................................................................................119 II.Language work: collocations 2..........................................................................................120 III.Language work: the prefixes e- and cyber-......................................................................121 IV.What do you use the Web for?.........................................................................................123 I.On alert................................................................................................................................124 II.Security and privacy on the Internet..................................................................................125 Lesson 1. Multimedia................................................................................................................132 IV.Blogs.................................................................................................................................143 IV.Language work: the present perfect.................................................................................164 MODULE 8. COMPUTERS TOMORROW..................................................................................166 Lesson 3. Networks..................................................................................................................178 I.Small networks....................................................................................................................178 II.Networking FAQs...............................................................................................................178 III.Language work: phrasal verbs..........................................................................................180 II.Language work: future forms.............................................................................................187 III.Making predictions............................................................................................................189
  7. 7 Tai liêu tham khao ̀ ̣ ̉ .......................................................................Error: Reference source not found
  8. 8 MÔ ĐUN Anh văn chuyên ngành Mã mô đun: MH21 Thời gian của môn học: 75 giờ; (Lý thuyết: 30 giờ; Thực hành: 45 giờ) Vị trí, ý nghĩa, vai trò môn học/mô đun:  ­ Vị trí: Môn học được bố trí sau khi học xong các môn học chung, trước các  môn học, mô đun đào tạo chuyên môn nghề. ­ Tính chất: Là môn học cơ sở chuyên ngành. Mục tiêu của mô đun:  ­ Phát triển những kỹ năng như: đọc hiểu, dịch các tài liệu tiếng Anh chuyên  ngành Công nghệ thông tin. ­ Đọc hiểu các thông báo của hệ thống và các phần mềm ứng dụng khi khai  thác và cài đặt. ­ Đọc hiểu các tài liệu đọc thêm bằng tiếng Anh và tóm tắt nội dung chính của  tài liệu. ­ Nắm được vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản của tiếng Anh chuyên ngành  CNTT.  ­ Bố trí làm việc khoa học đảm bảo an toàn cho người và phương tiện học tập. III. NỘI DUNG MÔN HỌC:  1. Nội dung tổng quát và phân phối thời gian : Thời gian  Số  Thực  Kiểm tra  Tên chương, mục Tổng  Lý  TT hành, Bài  (LT  số thuyết tậ p hoặcTH) I Computers today 10 5 5 Computers applications Configuration Inside the system Bits and bytes Buying a computer II Input/output devices 10 5 5 Type and click! Capture your favorite  image
  9. 9 Viewing the output Choosing a printer III Storage devices 10 5 4 1 Floppies Hard drives Optical breakthrough IV Basic software 15 4 11 Operating systems The graphical user  interface A walk through Speadsheets Databases Face of the Internet V Creative software 10 4 5 1 Graphics and design Desktop publishing Multimedia VI Programming 10 4 6 Program design Languages Jobs in computing VII Computers tomorrow 10 3 6 1 Electronic communications Internet issues LANs and WANs New technologies Cộng 75 30 42 3 * Ghi chú: Thời gian  kiểm tra lý thuyết được tính vào giờ lý thuyết, kiểm tra  thực hành được tính vào giờ thực hành.
  10. 10 2. Nội dung chi tiết:  Chương 1: Computer today Mục tiêu:  ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả về cấu trúc máy tính với một máy PC cụ  thể với cấu hình phổ biến trên thị trường. ­ Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thông tin trong máy tính. ­ Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình máy tính bằng các bài kiểm  tra dạng trắc nghiệm. ­ Diễn tả cho khách hàng hiểu được cấu hình máy khi khách mua máy tính. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1. Computers applications Thời gian: 2 giờ   1.1. Vocabulary 1.2. Match the pictures: computers   1.3.  What can computers do? 2. Configuration Thời gian: 2 giờ   2.1. Vocabulary 2.2. What is a computer? 2.3. Minus and Micros 3. Inside the system Thời gian: 2 giờ   3.1. Vocabulary 3.2. What’s inside a microcomputer? 3.3. Main memory: RAM and ROM 3.4. Your ideal computer system 4. Bits and bytes Thời gian: 2 giờ   4.1. Vocabulary 4.2. Units of memory 4.3. Bits for pictures 5. Buying a computer Thời gian: 2 giờ   5.1. Vocabulary 5.2. Role play
  11. 11 Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 1 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1. Computers applications 2 1 1 1.1. Vocabulary 0.2 0.25 5 1.2. Match the pictures:  0.25 computers   0.2 0.5 5 1.3.  What can computers do? 0.5 2. Configuration 2 1 1 2.1. Vocabulary 0.2 0.25 5 2.2. What is a computer? 0.25 0.2 2.3. Minus and Micros 0.5 5 0.5 3. Inside the system 2 1 1 3.1. Vocabulary 0.2 0.25 5 3.2. What’s inside a  0.25 microcomputer? 0.2 5 3.3. Main memory: RAM and  0.25 ROM 3.4. Your ideal computer system 0.2 5 0.25 0.2 5 4. Bits and bytes 2 1 1 4.1. Vocabulary 0.2 0.25 5 4.2. Units of memory 0.25
  12. 12 4.3. Bits for pictures 0.2 0.5 5 0.5 5. Buying a computer 2 1 1 5.1. Vocabulary 0.5 0.5 5.2. Role play 0.5 0.5 * Kiểm tra Tổng cộng 10 5 5 Chương 2: Input/Output devices Mục tiêu:  ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị vào ra cơ sở của máy PC. ­ Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình và công dụng của các thiết bị  vào ra thông qua các bài kiểm tra trên giấy. ­ Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị vào ra. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1. Type and click! ­Keyboarb Thời gian: 2  giờ  1.1. Vocabulary 1.2. About the keyboard 2. Image Thời gian: 3  giờ  2.1. Vocabulary 2.2. Scanners: The eyes of computer 3. Monitor Thời gian: 2  giờ  3.1. Vocabulary 3.2. Monitors  4. Printer Thời gian: 3  giờ  4.1. Vocabulary 4.2. Types of Printers Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 2
  13. 13 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1. Type and click! ­Keyboarb 2 1 1 1.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 1.2. About the keyboard 0.5 0.5 LT+TH 2. Image 3 1.5 1.5 2.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 2.2. Scanners: The eyes of  1 1 LT+TH computer 3. Monitor 2 1 1 3.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 3.2. Monitors  0.5 0.5 LT+TH 4. Printer 3 1.5 1.5 4.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 4.2. Types of Printers 1 1 LT+TH * Kiểm tra Tổng cộng 10 5 5 Chương 3: Storage devices Mục tiêu:   ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị lưu trữ trong máy tính. ­ Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thiết bị lưu trữ. ­ Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu tạo và công dụng của các thiết bị  lưu trữ thông qua các bài kiểm tra trên giấy. ­ Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị lưu trữ. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
  14. 14 1. Floppies Thời gian: 3 giờ  2.1. Vocabulary 2.2.Types of disks 2.3. Technical details  2. Hard drives Thời gian: 4 giờ  2.1. Vocabulary 2.2. Hard disks 3. Optical breakthrough Thời gian: 3 giờ  3.1. Vocabulary 3.2. Optical disk and drives Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 3 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1. Floppies 3 1.5 1.5 2.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 2.2.Types of disks 0.5 0.5 LT+TH 2.3. Technical details  0.5 0.5 LT+TH 2. Hard drives 3 2 1 2.1. Vocabulary 1 0.5 LT+TH 2.2. Hard disks 1 0.5 LT+TH 3. Optical breakthrough 3 1.5 1.5 3.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 3.2. Optical disk and drives 1 1 LT+TH * Kiểm tra 1 1 Tổng cộng 10 5 4 1 Chương 4: Basic software Mục tiêu:
  15. 15 ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các menu, thanh công  cụ, các cửa sổ, các giao diện người dùng. ­ Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thao tác đối với một phần mềm. ­ Trả lời chính xác các bảng liệt kê các thao tác sử dụng phần mềm, các  giao diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy. ­ Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thao tác phần mềm. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1.   Operating system Thời gian: 3 giờ   1.1. Vocabulary 1.2. MS­DOS, Windows... 2.  The graphiccal user interface  Thời gian: 2 giờ   2.1. Vocabulary 2.2. GUIs 3. A walk through word processing Thời gian: 3 giờ   3.1. Vocabulary 3.2. Word – processing facilities 4.   Speadsheets Thời gian: 2 giờ   4.1. Vocabulary 4.2. Speadsheets 5.  Databases Thời gian: 3 giờ   5.1. Vocabulary 5.2. Basic features of database programs 6. Face of the Internet Thời gian: 2 giờ   6.1. Vocabulary 6.2. Internet software Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 4 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/BT KT* giảng dạy 1.   Operating system 3 1 2 1.1. Vocabulary 0.5 1 LT+TH 1.2. MS­DOS, Windows... 0.5 1 LT+TH
  16. 16 2.  The graphiccal user interface  2 0.5 1.5 2.1. Vocabulary 0.2 0.5 LT+TH 5 2.2. GUIs 1 LT+TH 0.2 5 3. A walk through word  3 0.5 2.5 processing 0.2 1 LT+TH 3.1. Vocabulary 5 1.5 LT+TH 3.2. Word – processing facilities 0.2 5 4.   Speadsheets 2 0.5 1.5 4.1. Vocabulary 0.2 0.5 LT+TH 5 4.2. Speadsheets 1 LT+TH 0.2 5 5.  Databases 3 1 2 5.1. Vocabulary 0.5 1 LT+TH 5.2. Basic features of database  0.5 1 LT+TH programs 6. Face of the Internet 2 0.5 1.5 6.1. Vocabulary 0.2 0.5 LT+TH 5 6.2. Internet software 1 LT+TH 0.2 5 * Kiểm tra Tổng cộng 15 4 11 Creative software Chương 5:
  17. 17 Mục tiêu: ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các kỹ thuật thiết kế  phần mềm, các kỹ thuật chế bản và xuất bản phần mềm. ­ Trả lời được các bảng liệt kê các thao tác thiết kế phần mềm, các giao  diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy. ­ Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các công nghệ phần mềm. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1.   Graphics and design Thời gian: 4 giờ  1.1. Vocabulary 1.2. Computer graphics 2.  Desktop publishing Thời gian: 3 giờ  2.1. Vocabulary 2.2. Desktop publishing 3. Multimedia Thời gian: 3 giờ  3.1. Vocabulary 3.2. Multimedia magic Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 5 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1.   Graphics and design 3 1.5 1.5 1.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 1.2. Computer graphics 1 1 LT+TH 2.  Desktop publishing 3 1.5 1.5 2.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 2.2. Desktop publishing 1 1 LT+TH 3. Multimedia 3 1 2 3.1. Vocabulary 0.5 1 LT+TH 3.2. Multimedia magic 0.5 1 LT+TH * Kiểm tra 1 1 Tổng cộng 10 4 5 1
  18. 18 Chương 6: Programming Mục tiêu: ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các ngôn ngữ lập trình, các kỹ thuật lập  trình, các kỹ thuật về đa phương tiện. ­ Thao tác, sử dụng ngôn ngữ lập trình, các cách sử dụng công cụ đa  phương tiện thông qua các bài kiểm tra trên giấy. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1.  Program design  Thời gian: 2 giờ   1.1. Vocabulary 1.2. Program design 2.  Languages Thời gian: 4 giờ   2.1. Vocabulary 2.2. Programming languages 3. Jobs in computing Thời gian: 4 giờ   3.1. Vocabulary 3.2. Jobs in computing Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 6 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1.  Program design  2 1 1 1.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 1.2. Program design 0.5 0.5 LT+TH 2.  Languages 4 1.5 2.5 2.1. Vocabulary 0.5 1 LT+TH 2.2. Programming languages 1 1.5 LT+TH 3. Jobs in computing 4 1.5 2.5 3.1. Vocabulary 0.5 1 LT+TH 3.2. Jobs in computing 1 1.5 LT+TH
  19. 19 * Kiểm tra Tổng cộng 10 4 6 Chương 7: Computers tomorrow Mục tiêu: ­ Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các các công nghệ của máy tính trong  tương lai, các vấn đề liên quan đến máy tính có khả năng ứng dụng trong  tương lai, các công nghệ mới. ­ Mô tả được đoạn văn để diễn tả các nhiệm vụ để mô tả máy tính theo  các công nghệ mới. ­ Trả lời được các bảng kiểm tra về máy tính trong tương lai thông qua   các bài kiểm tra trên giấy. ­ Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính. 1.   Electronic communications Thời gian: 2 giờ   1.1. Vocabulary 1.2. Channels of communication 2.  Internet issues Thời gian: 3 giờ   2.1. Vocabulary 2.2. Security and privacy on the Internet 3. LANs and WANs Thời gian: 3 giờ   3.1. Vocabulary 3.2.Network configurations 4. New technologies Thời gian: 2 giờ   4.1. Vocabulary 4.2. New technology in the future  Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 7 Thời gian (giờ) Hình thức  Mục/Tiểu mục/.... T.Số LT TH/B KT* giảng dạy T 1.   Electronic communications 2 0.5 1.5 1.1. Vocabulary 0.2 0.5 LT+TH 5 1.2. Channels of communication 1 LT+TH
  20. 20 0.2 5 2.  Internet issues 3 1 2 2.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 2.2. Security and privacy on the  0.5 1.5 LT+TH Internet 3. LANs and WANs 2 1 1 3.1. Vocabulary 0.5 0.5 LT+TH 3.2.Network configurations 0.5 0.5 LT+TH 4. New technologies 2 0.5 1.5 4.1. Vocabulary 0.2 0.5 LT+TH 5 4.2. New technology in the future  1 LT+TH 0.2 5 * Kiểm tra 1 1 Tổng cộng 10 3 6 1 IV. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH:  ­ Dụng cụ và trang thiết bị: + Slide, băng từ, đĩa CDROM, DVD...           + Máy chiếu đa phương tiện + Máy cassette ­ Học liệu: + Tài liệu hướng dẫn môn học Anh văn. + Tài liệu hướng dẫn bài học và bài tập thực hành môn học Anh văn. + Giáo trình Môn học Anh văn.  ­  Nguồn lực khác: Phòng LAB bộ môn Anh văn đủ điều kiện nghe, nói đọc,  viết và thực hành. V. PHƯƠNG PHÁP VÀ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ:        ­ Về kiến thức: Được đánh giá qua bài viết, kiểm tra vấn đáp hoặc trắc  nghiệm, tự luận, thực hành đạt các yêu cầu: + Nói và viết về ứng dụng máy tính trong cuộc sống hàng ngày. + Trình bày được cấu trúc của máy tính và các chức năng của nó để  có thể  mua máy tính tại của hàng kinh doanh máy tính. + Sử dụng các từ viết tắt khi nói về máy tính.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2