
Tên đ tài : ềGIÁO VIÊN CH NHI M L P Ủ Ệ Ớ
TRONG CÔNG TÁC GIÁO D C ĐO ĐC Ụ Ạ Ứ
H C SINH Ọ
PH N I. ĐT V N ĐẦ Ặ Ấ Ề
I. Lý do ch n đ tàiọ ề
Giáo viên ch nhi mủ ệ (GVCN) l p là ng i ch u trách nhi m th c hi n m iớ ườ ị ệ ự ệ ọ
quy t đnh qu n lý c a hi u tr ng đi v i l p và các thành viên trong l p.ế ị ả ủ ệ ưở ố ớ ớ ớ GVCN
l p là ng i ớ ườ v ch k ho chạ ế ạ , t ch c cho l p mình th c hi n các ch đ theo kổ ứ ớ ự ệ ủ ề ế
ho ch và theo dõi, đánh giá vi c th c hi n c a các h c sinhạ ệ ự ệ ủ ọ (HS). GVCN l pớ ph iả
bi t ph i h p v i các GV b môn, ch huy qu n lý h c sinh trong l p h c t p, laoế ố ợ ớ ộ ỉ ả ọ ớ ọ ậ
đng, công tác. Ch nhi m cũng là ng i ph i h p v i các t ch c, đoàn th trongộ ủ ệ ườ ố ợ ớ ổ ứ ể
tr ng trong đó quan h nhi u c p THPT là đoàn tr ng, chi đoàn GV, h iườ ệ ề ở ấ ườ ộ
CMHS, đ làm t t công tác d y- h c- giáo d c ể ố ạ ọ ụ HS trong l p ph trách.ớ ụ
Th mà, tếrong th c t có nh ng ự ế ữ quan ni m sai l m trong ệ ầ nh n th c v ch cậ ứ ề ứ
v ụgiáo viên ch nhi m l p ch a t ng x ng v i t m quan tr ng c a ch c v nàyủ ệ ớ ư ươ ứ ớ ầ ọ ủ ứ ụ
ch a đúng v i các văn b n lu t cũng nh các văn b n qu n lí giáo d c quy đnhư ớ ả ậ ư ả ả ụ ị và
th m chí có c nh ng ph ng pháp giáo d c l i th i… đâu đó, còn t n t iậ ả ữ ươ ụ ỗ ờ Ở ồ ạ
chuy n h c sinh đánh th y cô giáo ch nhi m c a mình; giáo viên ệ ọ ầ ủ ệ ủ ch nhi m l pủ ệ ớ
nóng n y, thô b o đã m c ph i nh ng sai l m nghiêm tr ng nh đu i hàng ch cả ạ ắ ả ữ ầ ọ ư ổ ụ
h c sinh ra kh i gi h c, rút dép đánh h c trò trong l p, cho cán b l p dùng roiọ ỏ ờ ọ ọ ớ ộ ớ
dâu đánh b n h c hàng gi , b t h c trò li m gh , b t h c sinh đi b ng đu g iạ ọ ờ ắ ọ ế ế ắ ọ ằ ầ ố
100 vòng quanh l p, b t vi t 100 b n t ki m đi m v.v... Ng c l i có nh ng ớ ắ ế ả ự ể ể ượ ạ ữ giáo
viên ch nhi m l p quá d dãi, buông l ng qu n lý, thi u trách nhi m v i l p, v iủ ệ ớ ễ ỏ ả ế ệ ớ ớ ớ
ch c năng đã đc giaoứ ượ , đ cho h c sinh t do h đnể ọ ự ư ố v.v...
Vì v y, trong năm h c 2006 - 2007, tôi đã m nh d n nghiên c u đ tài: “ậ ọ ạ ạ ứ ề Vai
trò c a ủgiáo viên ch nhi m l p trong tr ng h củ ệ ớ ườ ọ trong công tác giáo d c đo đcụ ạ ứ
1