
5
2.1.3. Ưu tiên lựa chọn cá nhân chủ động được phương tiện, thiết bị công nghệ
và đã có kĩ năng về công nghệ thông tin
2.2. Giáo viên chủ nhiệm lựa chọn một số ứng dụng phù hợp để cán bộ lớp có
khả năng ứng dụng vào quản lí lớp hiệu quả
2.2.1. Quản lý thông tin thành viên lớp học
2.2.2. Giao tiếp và thông báo
2.2.3. Quản lý nhiệm vụ và bài tập
2.2.4. Phản hồi và đánh giá
2.3. Hướng dẫn cán bộ lớp vận dụng công nghệ thông tin vào các nội dung
quản lí lớp học hiệu quả
2.3.1. Tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi, hướng dẫn kĩ năng… trực tiếp và trực
tuyến chia sẻ và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào quản
lí lớp học
2.3.2. Tạo các nhóm Facebook, Zalo, Messenger để hỗ trợ các thắc mắc khi sử
dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí lớp học
2.3.3. Tạo các video hướng dẫn sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin quản lí lớp
học
2.3.4. Tạo các nhiệm vụ hoặc dự án mà cán bộ lớp cần thực hiện bằng cách sử
dụng công nghệ thông tin áp dụng kiến thức ngay trong tình huống thực tế, tăng
cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lớp học.
2.4. Có hình thức khen thưởng cho đội ngũ cán bộ lớp nhằm khuyến khích
động viên
2.4.1.Đánh giá thi đua, khen thưởng kịp thời bằng kết quả nhiệm vụ được giao
2.4.2. Khen thưởng bằng điểm thưởng, bằng hiện vật, giấy khen, bằng tiền mặt
2.4.3. Ưu tiên trong một số nội dung khen thưởng của nhà trường
3. Kết quả sau khi thực nghiệm các giải pháp của đề tài