intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM PEPSI

Chia sẻ: Tonghoang Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

918
lượt xem
117
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ðể có được những chiêu thức marketing hay đòi hỏi phải có những nhà chiến lược tài ba có những cái đầu lớn vàtầm nhìn bao quát. Làm sao có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu củamình và đưa nó đến với người tiêu dùng, đó là một câu hỏi lớn đối vớibất cứ một nhà chiến lược marketing nào. Ðó cũng là một phần tất yếu vàquan trọng trong đời sống của một sản phẩm trên thương trường với sứccạnh tranh cao ngày nay...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM PEPSI

  1. Ðể có được những chiêu thức marketing hay đòi hỏi phải có những nhà chiến lược tài ba có những cái đầu lớn vàtầm nhìn bao quát. Làm sao có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu củamình và đưa nó đến với người tiêu dùng, đó là một câu hỏi lớn đối vớibất cứ một nhà chiến lược marketing nào. Ðó cũng là một phần tất yếu vàquan trọng trong đời sống của một sản phẩm trên thương trường với sứccạnh tranh cao ngày nay GIỚI THIỆU SẢN PHẨM Chiền lược thay đổi cơ cấu sản phẩm của Pepsi 12/09/2010 04:31 PM Hãng nước ngọt Pepsi được thành lập gần một thế kỷ trước, lượng tiêu th ụ và danh ti ếng đ ều kém xa Coca Cola. Nhưng đến những năm đầu của thập niên 90, Pepsi đã vinh d ự đ ược x ếp hàng thứ bảy trong số 10 tập đoàn lớn nhất nước Mỹ, trở thành đối th ủ cạnh tranh mạnh m ẽ nhất của Coca Cola.Thành công của Steven Reinemund - Chủ tịch đi ều hành tài ba PepsiCo là đã buộc ban lãnh đạo phải thay đổi tư duy và chiến lược kinh doanh khi v ẫn muốn chi ến đ ấu v ới Coca Cola để giành ngôi vị số 1 thị trường. Cơ cấu sản phẩm của PepsiCo ph ải đ ược thay đ ổ Theo đó nước giải khát sẽ không còn vị trí độc tôn gần nh ư tuyệt đ ối trong các m ặt hàng c ủa PepsiCo như trước nữa. Biết rằng không thể, hay ít nh ất là ch ưa thể đu ổi k ịp Coca Cola trong các mặt hàng nước giải khát, Steven Reinemund ngay t ừ ngày đ ầu mới nh ậm ch ức đã quy ết tâm chuyển đổi cơ cấu sản phẩm của PepsiCo.Để đưa t ập đoàn PepsiCo v ượt đ ối thủ v ề doanh thu, Steven Reinemund phải nhằm vào các sản phẩm mà Coca Cola không có hay không chú tr ọng phát triển. Steven Reinemund tìm mua bằng được các công ty khác. Và nh ững công ty này l ại phải càng to, càng có tỷ lệ thị phần cao càng tốt.Nói sao làm v ậy, ngay trong năm 2001, Steven Reinemund đã thiết kế và đạo diễn một vụ sáp nhập t ập đoàn khổng l ồ trong lĩnh vực th ực ph ẩm và đồ ăn uống. Steven Reinemund đã kỳ công theo đuổi đàm phán và m ạnh tay b ỏ ra t ới 14 t ỷ USD để mua lại tập đoàn Quaker Oats. Vụ mua bán đã gây ch ấn đ ộng th ị tr ường lúc đó. Có được Quaker Oats, tập đoàn PepsiCo trở nên m ạnh h ơn h ẳn trước. Ch ỉ c ần qua m ột đêm, ký xong hợp đồng mua bán là PepsiCo có thêm 8% th ị ph ần c ủa s ản ph ẩm n ước u ống Gatorade dành cho người tập thể thao. Ngoài ra PepsiCo còn có thêm các loại n ước ép trái cây v ới th ương hiệu Tropicana.Các thương hiệu bánh quy, bánh mặn của Quaker Oats cũng đã góp ph ần đáng kể làm thay đổi cơ cấu sản phẩm của t ập đoàn PepsiCo. Steven Reinemund d ự ki ến cho đ ến hết năm 2005 sẽ tiết kiệm mỗi năm 400 triệu USD chi phí qu ản lí nh ờ phi v ụ mua l ại Quaker Oats. Và trên thực tế ngay trong 2 năm đầu, năm 2001 và 2002, Steven Reinemund đã th ực hi ện được dự kiến đó.Hơn thế nữa, để cạnh tranh với tập đoàn Coca-Cola, t ập đoàn PepsiCo đã m ở rộng hoạt động kinh doanh trong ba phân khúc hàng tiêu dùng chính: 1. Phân khúc nước giải khát: là phân khúc lâu đời và rộng nhất trong danh m ục c ủa PepsiCo. Bên c ạnh th ương hi ệu Pepsi trị giá hàng tỷ USD, tập đoàn này còn sở hữu nhiều th ương hi ệu n ước gi ải khát l ừng danh khác như Mirinda, 7 UP, Mountain Dew, Pepsi dành cho ng ười ăn kiêng (Diet Pepsi), hay n ước khoáng Aquafina. 2. Chuỗi nhà hàng bao gồm 3 hệ thống nhượng quyền thương m ại l ớn trên thế giới là: Pizza Hut, Taco Bell, và gà rán hiệu KFC. Để theo k ịp ngành công nghi ệp th ức ăn
  2. nhanh và xu hướng thực phẩm đảm bảo sức khỏe và d ịch vụ t ốt, PepsiCo đã cung c ấp cho người tiêu dùng những thực đơn có giá trị. 3. Phân khúc thực phẩm nhẹ (Snack food): PepsiCo mua lại Frito-Lay vào năm 1965. Các sản phẩm của Frito-Lay nổi ti ếng trên th ế gi ới bao g ồm: Doritos, Ruffles, Lay’s, Fritos, và Chee-tos. Công ty không ph ải đ ối m ặt v ới đ ối th ủ l ớn nào nhưng phải cạnh tranh từ nhiều hãng trong khu vực, đặc biệt về giá c ả.Hi ệu quả kinh doanh tăng rõ rệt. Không chỉ quy mô doanh thu của PepsiCo đã v ượt Coca Cola mà l ợi nhu ận c ủa t ập đoàn cũng nhiều hơn trước đáng kể. Nhờ đó mà giá cổ phiếu c ủa PepsiCo trên th ị tr ường ch ứng khoán tăng 15,2% lên hơn 41 USD cho m ỗi cổ phiếu. Chính trong năm 2002 này, c ổ phi ếu c ủa PepsiCo đã tăng vùn vụt và đã đạt điểm cao nh ất trong lịch s ử h ơn 100 năm thành l ập c ủa mình với giá 53,5 USD. Nguồn: http://www.saga.vn/Nghiencuutinhhuong/14500.saga
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2